ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 390 ผลของการที่คุณชายสามเย่รู้ความจริง น่ากลัวเกินไปแล้ว (7)

บทที่ 390 ผลของการที่คุณชายสามเย่รู้ความจริง น่ากลัวเกินไปแล้ว (7)

สองเป็นเพราะเวินลั่วฉิง บริษัทตระกูลเย่กรุ้ปถูกทำลายแล้ว ก็จะไม่สามารถตกอยู่ในมือเขาตลอดไป ข้อตกลงในใบสัญญาของพวกเขาก็จะไม่มีทางสำเร็จ การแต่งงานนี้ก็จะไม่สามารถหย่าได้!

พอถึงเวลาหาเธอเจอ ก็สามารถพาเธอกลับมาได้อย่างถูกต้อง

ไม่พูดไม่ได้เลยว่าคุณชายสามเย่คิดได้สวยงามมาก

“ธุรกิจใหญ่ขนาดนั้น ทำลายไปเสียดายแน่เลย เปลี่ยนเจ้าของ เปลี่ยนชื่อ แล้วค่อยโอนย้ายมาอยู่ภายใต้ชื่อคุณได้ไหม?” ฝ่ายตรงข้ามหยุดไปสักพัก จากนั้นก็เสนอข้อคิดเห็นที่ไม่เลวออกมา

“ไม่ได้” เย่ซือเฉินนั้นคิดก็ไม่คิดเลย ปฏิเสธไปทันที ตอนนี้เธอไม่สามารถให้บริษัทตระกูลเย่กรุ้ปตกอยู่ในมือของเขา ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนชื่อ หรือแอบโอนย้ายมาภายใต้ชื่อก็ไม่ได้

เขาไม่ได้ขาดแคลนบริษัทตระกูลเย่กรุ้ป และไม่ได้ต้องการบริษัทตระกูลเย่กรุ้ป เขายิ่งไม่อยากจะใช้ความเสี่ยงที่ต้องเสียภรรยาไปเพื่อบริษัทตระกูลเย่กรุ้ป

บริษัทตระกูลเย่กรุ้ปเทียบกับภรรยาของเขา แม้แต่ตดก็เทียบไม่ได้

“เอาเถอะ ฉันมาคิดวิธี แต่ว่านายเป็นคนดูแลบริษัทตระกูลเย่กรุ้ปมาโดยตลอด ตอนนี้จะทำลายทิ้ง ไม่ได้ง่ายขนาดนั้นอาจจะต้องใช้เวลา พนักงานในบริษัทตระกูลเย่กรุ้ปก็ต้องมีการวางแผนจัดการ”

“ในตอนที่ฉันพาภรรยาฉันกลับมา ถ้าหากนายยังไม่ทำลายบริษัทตระกูลเย่กรุ้ป ฉันก็จะทำลายนาย…..” เย่ซือเฉินรู้ว่าฝ่ายตรงข้ามไม่อยากลงมือด้วยความโหดเหี้ยม ฉะนั้น เขาก็เลยปล่อยคำพูดโหดๆ ออกมาเลย

พนักงานในบริษัทตระกูลเย่กรุ้ปก็จะมีการจัดการเอง

“เฮอะ ถือซะว่านายโหด” ฝ่ายตรงข้ามด่าไปหนึ่งประโยค ตัดคำพูดของเย่ซือเฉิน

“เพื่อผู้หญิงคนหนึ่งต้องทำถึงขั้นนี้เลยหรอ? คนแบบนี้ ปล่อยไว้ในสมัยโบราณ ก็คือเจ้าชายทรราช ที่ไม่เอาบ้านเมืองเพื่อสาวสวยแน่นอน”

“ถ้าหากสามารถตามเธอกลับมาได้อย่างราบรื่น ต่อจากนี้ฉันก็จะเป็น ‘เจ้าชายทรราช’ อย่างมั่นคง ถ้าหากพบเจอกับอะไรอีก หรือมีคนกล้ามาขัดขวางฉัน ฉันก็ไม่รังเกียจที่เปิดการเกิด ‘การฆ่าล้างอันใหญ่’ ” เย่ซือเฉินในวินาทีนี้น่ากลัวดั่งปีศาจประเภทหนึ่ง

วินาทีนี้ เย่ซือเฉินสาบาน หากมีคนกล้าขัดขวางเขา เขาจะเจอปีศาจฆ่าปีศาจ เจอเทวดาฆ่าเทวดาแน่นอน…..

“ดูเหมือนว่า มีคนจะซวยแล้ว” ฝ่ายตรงข้ามอึ้งไปเลย จากนั้นก็หัวเราะด้วยเสียงที่เบา สำหรับคำพูดของเย่ซือเฉิน ฝ่ายตรงข้ามไม่ได้รู้สึกสงสัยเลย เย่ซือเฉินมีความสามารถที่จะพูดประโยคนี้อยู่แล้ว

“ฉันว่านะ นายมองได้หนักแน่นขนาดนี้ ผู้หญิงของนายก็สามารถหย่าได้อย่างราบรื่น หนีไปแล้ว ผู้หญิงของนายก็มีความสามารถจริงๆ ถ้าหากผู้หญิงของนายอยากจะหนีจริงๆ นายจะจับเธอได้หรอ? หากว่าพอนายเจอผู้หญิงของนาย ผู้หญิงของนายไม่กลับมาด้วยจะทำยังไง?” ดูออกได้อย่างชัดเจนเลยว่า อีกฝ่ายหนึ่งของโทรศัพท์ก็คือคนประเภทที่ไม่สนว่าจะเกิดความวุ่นวาย

ได้ยินคำพูดจากฝ่ายตรงข้าม เย่ซือเฉินหรี่ตา เขารู้มาตลอดว่าเธอเก่ง เขารู้ เธออยากจะวางแผนเรื่องเรื่องหนึ่ง ก็ไม่มีอะไรที่ไม่สำเร็จ

แต่ว่า ตอนนี้เธอกำลังวางแผนมาอยู่บนหัวของเขา ยังวางแผนที่จะหย่า จากนั้นก็หนีไป แค่เรื่องนี้….

เย่ซือเฉินกัดฟัน เขาตัดสินใจแล้ว รอให้หาเธอเจอ เขาก็จะกัดเธอตายเลย

แน่นอนว่า ตอนนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือหาเธอให้เจอก่อน

ไม่ว่าเธอจะวางแผนหนีไปยังไง เขาก็จะต้องหาเธอให้เจอ ถ้าหากพอถึงเวลาเธอไม่กลับมากับเขาล่ะ?

ขอแค่หาคนเจอแล้ว เขามีวิธีให้เธอกลับมา

เย่ซือเฉินวางสาย จากนั้นก็ตรงไปที่เครื่องบินจอดอยู่ ตอนนี้เขาต้องใช้ความเร็วที่เร็วที่สุดบินไปที่ประเทศM

เพื่อที่จะป้องกันไว้ก่อน เย่ซือเฉินก็ได้ให้คนไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่สนามบิน แล้วก็เช็กประวัติการลงทะเบียนของผู้โดยสารที่บินจากเมืองAไปประเทศM ให้มั่นใจว่าเวินลั่วฉิงไปที่ประเทศMแล้ว เย่ซือเฉินขึ้นเครื่องบินส่วนตัว แล้วบินตรงไปที่ประเทศM

แน่นอนว่า ตลอดทางเย่ซือเฉินไม่ได้ว่างเลย เขาโทรไปหาคนที่อยู่ประเทศM ถามอย่างละเอียด

เย่ซือเฉินไม่ได้โทรหาเวินลั่วฉิงอีก เพราะว่าเขารู้ เขาถึงประเทศMแล้ว โทรศัพท์ของทางนี้ก็จะใช้ไม่ได้แล้ว

สำหรับเบอร์โทรศัพท์ที่อยู่ทางประเทศM เขาไม่รู้ ฉะนั้นไม่สามารถโทรได้

ในตอนที่เครื่องบินจะบินถึงอเมริกา สายของคุณปู่เย่โทรเข้ามาแล้ว เย่ซือเฉินมองไปหนึ่งที ไม่ได้รับ ดูเหมือนว่าคนคนนั้นเริ่มดำเนินงานแล้ว คุณปู่รู้เรื่องแล้ว

เย่ซือเฉินรู้แนวการทำงานของคนคนนั้นดี คนคนนั้นไม่เคยทำงานในที่ลับ ฉะนั้นตั้งแต่เริ่มแรก ก็ทำให้คุณปู่รู้แล้ว และได้ให้โอกาสคุณปู่เย่ได้ต่อต้านช่วยเหลือตนเอง

สิ่งที่เย่ซือเฉินต้องการก็คือผลแบบนี้

ผ่านไปสักพัก จี้หซีโทรมาอีกครั้ง ครั้งนี้เย่ซือเฉินรับแล้ว

“พี่สาม มีคนทำลายบริษัทตระกูลเย่กรุ้ปอยู่ที่ลับ” ไม่ได้อยู่นอกเหนือการคาดเดาของเย่ซือเฉิน จี้หซีก็พูดถึงเรื่องนี้

“ฉันรู้ นายไม่ต้องสนใจ บอกคุณปู่ว่า ถ้าหากเขาสามารถรักษาบริษัทตระกูลเย่กรุ้ปได้ นั่นคือความสามารถของเขา ถ้าหากรักษาไม่ได้ ก็เสียใจด้วย” เย่ซือเฉินพูดตอบกลับด้วยความสบายๆ ชิวๆ ไปหนึ่งประโยค จากนั้นก็วางสาย

ภายในบริษัทตระกูลเย่กรุ้ป จี้หซีอึ้งไปเลย ความหมายนี้ของพี่สามคือจะไม่ยุ่ง?

เสียใจด้วย? หนักขนาดนี้เลยหรอ?

ไม่ ไม่ถูก พี่สามบอกว่าเขารู้? ทำไมรู้สึกว่าพี่สามไม่เพียงแต่รู้ ทำไมเขารู้สึกว่าการทำลายบริษัทตระกูลเย่กรุ้ปเหมือนจะเป็นความหมายของพี่สามล่ะ?

เขาคิดมากไปหรอ?

“เป็นยังไงบ้าง? เขาพูดว่ายังไง?” คุณปู่เย่ที่ยืนอยู่ข้างๆ ถามด้วยความกระวนกระวาย

“พี่สามพูดว่า หากท่านสามารถรักษาบริษัทตระกูลเย่กรุ้ปไว้ได้ คือความสามารถของท่าน” จี้หซีหันไปทางคุณปู่เย่ ถอนหายใจเบาๆ ไปหนึ่งที ความหมายของพี่สามชัดเจนมาก เรื่องนี้พี่สามจะไม่ยุ่งด้วย

“ดี ดีมาก เขาไม่ยุ่งก็ช่างเถอะ ฉันไม่เชื่อหรอกว่าจากเขาไป บริษัทก็จะเอาไม่อยู่แล้ว” เมื่อกี้คุณปู่เย่โทรหาเย่ซือเฉิน เย่ซือเฉินไม่รับ เขาเข้าใจแล้วว่าเย่ซือเฉินไม่ได้ตัดสินใจจะยุ่งกับเรื่องบริษัท

“ฉันยังไม่ตายเลย มีฉันอยู่ บริษัทตระกูลเย่กรุ้ปไม่มีทางล้มแน่นอน” คุณปู่เย่ในขณะนี้มีความกระวนกระวายยิ่งกว่าใครๆ เป็นห่วงยิ่งกว่าใครๆ แต่ว่าขณะนี้อยู่ต่อหน้าจี้หซี เขาจำเป็นต้องเข้มแข็ง เขายังไม่การหน้าอยู่

ในตอนที่เครื่องบินมาถึงประเทศM โทรศัพท์ของเย่ซือเฉินดังขึ้นแล้ว เย่ซือเฉินมองไปหนึ่งที รีบรับทันที

“หัวหน้า คุณเวินมาถึงประเทศMเช้านี้ครับ ที่เมืองAน่าจะอยู่ที่เวลาประมาณตีสามครับ ถังไป๋เชียนมารับด้วยตัวเอง หลังจากที่คุณเวินขึ้นรถแล้ว ถังไป๋เชียนขับรถกลับไปเลยครับ ผมสืบเรียบร้อยแล้วครับ ครั้งนี้ ถังไป๋เชียนตรงไปยังสถานที่ลับเลยครับ….” ฝ่ายตรงข้ามรีบรายงานด้วยความเร็ว

“โอเค” เย่ซือเฉินตอบกลับด้วยเสียงเบา ริมฝีปากค่อยๆ ยิ้ม

เวินลั่วฉิง รอไว้เลย ในไม่ช้าเราก็จะได้เจอกัน!!

ครั้งนี้ เขาจะให้เธอ…..

เย่ซือเฉินลงจากเครื่องบิน มีคนรอไว้แล้ว คนคนนั้นยืนอยู่ข้างๆ สูงประมาณร้อยเจ็ดสิบสอง ค่อนข้างผอม ดูดีมีมารยาท

มีคนสองสามคนลงจากเครื่องบิน คนคนนั้นเดินเข้ามา ยืนอยู่ระหว่างคนพวกนั้น ดู ‘ตัวเล็ก’ เป็นพิเศษ

“หัวหน้า สืบเรียบร้อยแล้วครับ ตามเส้นทางของถังไป๋เชียน ได้ล็อกตำแหน่งที่ตั้งไว้แล้วครับ น่าจะไม่มีผิดครับ” พอจางผิงเปิดปากพูด เสียงมีความอ่อนโยนเล็กน้อย ดูมีน้ำเสียงของผู้หญิงอยู่

แต่ว่า คนที่สามารถอยู่ข้างเย่ซือเฉินต่างก็ไม่มีใครที่ธรรมดา!!

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset