ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 44 พอใจเขามากเกินไป

ตอนที่ 44 พอใจเขามากเกินไป

เย่ซือเฉินเข้าใจความหมายของเธอโดยธรรมชาติ เพียงแต่ว่าสำหรับเย่อซือกรุ้ป สำหรับเขานั้นคุณปู่เวินนั้นไม่ค่อยพึงพอใจสักเท่าไหร่

เธอก็ไม่ต้องกังวลถึงเรื่องที่ตระกูลเย่จะมาสู่ขอถึงบ้านแล้ว

ผู้หญิงคนนี้จริง ๆ เลย……

เขากำลังคิดว่า ถ้าหากคุณปู่เวินประเมินค่าเขาไม่เลว เธอจะต้องหาหลักฐานต่าง ๆ มาใส่ร้ายป้ายสีเขาแน่นอน

“เย่ซือเฉิน? ประธานใหญ่ของบริษัทตระกูลเย่กรุ้ปในปัจจุบัน? ปู่เคยเคยเจอเขาอยู่สองครั้ง ทั้งหน้าตา ทั้งความสามารถพิเศษถือได้ว่าเป็นที่หนึ่ง สามารถพูดได้ว่าเป็นคนที่ดีเลิศเกินคนจริง ๆ ที่สำคัญก็คือเขาเป็นคนที่รักตัวเอง จิตใจสะอาด แต่ไหนแต่ไรไม่เคยไม่เคยมีข่าวลือยุ่งวุ่นวายอะไรเลย” ตอนที่คุณปู่พูดถึงเย่ซือเฉินใบหน้าของท่าเต็มไปด้วยความชื่นชม

“ได้ยินมาว่าเขาไม่สนใจในตัวผู้หญิง ดูเหมือนว่าเขาจะชอบผู้ชาย” เวินลั่วฉิงคิดไม่ถึงว่าคุณปู่เวินจะประเมินค่าเย่ซือเฉินสูงขนาดนี้ เสียงเตือนในใจของเธอดังขึ้น นี่มันไม่ใช่สถานการณ์ที่ดี นี่มันเป็นอันตรายต่อเธออย่างมาก

สายตาของเย่ซือเฉินเย็นลงอย่างเห็นได้ชัด ผู้หญิงคนนี้ ไม่เกินจากที่เขาคาดคะเนไว้จริง ๆ เพียงแต่ว่าเธอเล่นแรงเกินไปแล้ว แม้กระทั่งคำโกหกที่ว่าเขาชอบผู้ชายก็แต่งขึ้นมาได้

เธอทุ่มเทสุดตัวจริง ๆ!

“พี่สาม ที่แท้พี่ก็ชอบผู้ชาย” คุณชายห้าฉิงกลับชอบใจ ถึงแม้ว่ากดเสียงต่ำมาก แต่รอยยิ้มบนใบหน้ากลับปิดบังไม่มิดแม้แต่น้อย

เพราะว่าข้างกายของพี่สามไม่มีผู้หญิงที่ไหนจริง ๆ ส่วนข่าวลือนี่มีอยู่จริง เพียงแต่ว่าคุณชายห้าฉิงคิดไม่ถึงว่าเวินลั่วฉิงจะงัดหลักฐานออกมาพูดในเวลานี้

“พูดมั่ว นี่พูดซี้ซัวชัด ๆ นี่มันเป็นการส่ายร้ายป้ายสี ทำไมเหรอ? ไม่อนุญาตให้วัยรุ่นเขารักนวลสงวลตัวกันแล้วเหรอ? นี่คือคนบางพวกที่เห็นคนอื่นได้ดีไม่ได้ อิจฉาริษยาชัด ๆ ดังนั้นจึงตั้งใจสร้างข่าวลือมาใส่ร้ายเย่ซือเฉิน” เพียงแต่ว่า คิดไม่ถึงว่าคุณปู่เวินเมื่อได้ยินคำพูดของเวินลั่วฉิง จู่ ๆ อารมณ์ก็เปลี่ยนเป็นฮึกเหิม สีหน้าไม่พอใจเป็นอย่างมาก ราวกับมีคนใส่ร้ายเขายังไงยังงั้น

เวินลั่วฉิงกระพริบตาช้า ๆ คุณปู่จำเป็นต้องฮึกเหิมขนาดนี้ไหม?

คุณปู่ปกป้องเย่ซือเฉินขนาดนี้หมายความว่ายังไง?

นี่มันเรื่องอะไรกัน ทำไมเธอถึงรู้สึกว่าสถานการณ์ดูเหมือนจะยิ่งอยู่ยิ่งแย่ลงแล้ว

เห็นได้ชัดว่าเย่ซือเฉินคิดไม่ถึงว่าคุณปู่เวินจะปกป้องเขาขนาดนี้ รู้สึกเกินความคาดหมายนิดหน่อย สายตาของเขาแฝงด้วยรอยยิ้มบาง ๆ นิดหน่อย ถึงแม้ว่าขณะนี้เขาจะมองไม่เห็น แต่เขาก็พอจะนึกถึงท่าทางกลัดกลุ้มใจของเธอออก

เดาว่า ยังไงเธอก็คงคิดไม่ถึงว่าคุณปู่เวินจะมีท่าทางแบบนี้

“แต่ว่า เขากับคุณชายห้าฉิงตัวติดกันยังกับคู่รักบ่อย ๆ” เวินลั่วฉิงยังไม่ตายใจ นี่มันเกี่ยวกับความสุขของเธอทั้งชีวิต ดังนั้น เธอจะยอมแพ้ไม่ได้

เพียงแค่พูดให้คุณปู่หวั่นไหว เธอก็ไม่ต้องกังวลเรื่องที่ตระกูลเย่จะมาสู่ขอ งั้นพรุ่งนี้เธอก็จะได้ไม่ต้องไปที่อำเภอตามที่เย่ซือเฉินพูดไว้

ใบหน้าของคุณชายห้าฉิงเคร่งขรึมในทันที อุป๊ะ! นี่มันเกี่ยวอะไรกับเขาด้วย?

อะไรที่เรียกว่าตัวติดกันอย่างกับคู่รัก? ผู้หญิงคนนี้ใช้คำพูดเป็นไหมเนี่ย

เย่ซือเฉินหรี่ตาเล็กน้อย ผู้หญิงคนนี้ไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็เอาด้วยกล ดี ทำดีมากจริง ๆ

“เป็นไปไม่ได้ ปู่รู้จักเจ้าหนุ่มตระกูลฉิงนั่น เขาชอบผู้หญิง ดังนั้นเย่ซือเฉินก็ต้องชอบผู้หญิงแน่นอน” แต่ว่า คุณปู่เวินสีหน้าเด็ดเดี่ยวปฏิเสธคำพูดของเวินลั่วฉิงอย่างรวดเร็วอีกครั้ง

มุมปากของเวินลั่วฉิงกระตุกอย่างแรง อะไรที่เรียกว่าคุณชายห้าฉิงชอบผู้หญิง เย่ซือเฉินก็ชอบผู้หญิง? คุณปู่นี่ตรรกะยอดเยี่ยมจริง ๆ เพียงแต่ว่าเธอไร้ซึ่งคำที่จะพูดตอบแล้ว

“ใช่แล้ว หนูพูดแบบนี้ ปู่กลับนึกขึ้นได้ เจ้าหนุ่มตระกูลฉิงนั่นก็ไม่เลว อายุอะไรก็เหมาะสมกับหนูพอดี” ใครก็คาดไม่ถึง ว่าจู่ ๆ คุณปู่เวิน

จะโพล่งประโยคนี้ออกมา

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset