ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 450 ความจริงในห้าปีก่อนกระจ่างเสียที (5)

บทที่ 450 ความจริงในห้าปีก่อนกระจ่างเสียที (5)

เธอรู้จักเบอร์นี้ดี มันเป็นเบอร์ของไป๋ยี่รุ่ย

ทำไมไป๋ยี่รุ่ยถึงได้โทรหาคุณปู่?

เมื่อวานไป๋ยี่รุ่ยบอกว่าจะไม่โจมตีตระกูลเวินและไม่ทำร้ายคุณปู่อีก

เธอเชื่อในคำพูดของไป๋ยี่รุ่ย

เพียแงต่เธอคิดไม่ถึงว่าไป๋ยี่รุ่ยจะโทรหาคุณปู่

เวินลั่วฉิงระแวงว่าไป๋ยี่รุ่ยจะบอกเรื่องที่เขากวาดซื้อหุ้นส่วนในบริษัทเวินซื่อกรุ้ป ถึงแม้ฐานะของบริษัทเวินซื่อกรุ้ปจะย่ำแย่อยู่แล้ว

แต่ทว่าหากให้คุณปู่เวินรู้เรื่องเวินจีหยันขายหุ้นของตนให้แก่ไป๋ยี่รุ่ย คุณปู่เวินคงต้องตรอมใจตายเป็นแน่

“ฉิงฉิง เป็นสายของใคร?”คุณปู่เวินเห็นเวินลั่วฉิงจ้องมองมือถืออยู่อย่างนั้น จึงอดถามขึ้นมาหนึ่งประโยคไม่ได้

เวินลั่วฉิงได้สติ ครุ่นคิดดูแล้ว จึงยื่นมือถือให้คุณปู่เวิน เธอรู้ว่าในเมื่อคุณปู่เวินถาม คงจะปิดไม่อยู่แล้ว

ถึงแม้เธอจะมีความระแวง แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร เธอคิดว่าเวลาผ่านมาตั้งนานไป๋ยี่รุ่ยก็ไม่ได้บอกเรื่องหุ้นส่วนให้คุณปู่ทราบ และเมื่อวานไป๋ยี่รุ่ยยังรับปากเธอว่าจะไม่โจมตีบริษัทเวินซื่อกรุ้ปอีก ไม่ทำร้ายคุณปู่เวิน ฉะนั้นตอนนี้ไป๋ยี่รุ่ยไม่น่าจะบอกเรื่องหุ้นส่วนให้คุณปู่ทราบหรอก

แต่ทว่าสายตาของเธอก็ได้จับจ้องดูหมายเลขโทรศัพท์บนมือถือ

คุณปู่เวินเห็นตัวเลขที่เรียงกันเป็นแถว และดูสลับการตอบสนองของเวินลั่วฉิง ดวงตาก็กะพริบก่อนที่จะรีบรับสายโดยเร็ว

“ฮัลโหล ใครครับ?”น้ำเสียงของคุณปู่เวินนั้นสุภาพ

“สวัสดีครับท่าน ผมคือไป๋ยี่รุ่ย”น้ำเสียงของไป๋ยี่รุ่ยสุภาพกว่าคุณปู่เสียอีก เพราะกล่าวคำเรียกขานเป็น ท่าน

“มีเรื่องอะไรเหรอ?”ขณะที่คุณปู่เวินเอ่ยคำนี้ออกมาก็มองไปยังเวินลั่วฉิงแวบหนึ่ง เขารู้ดีว่าเวลานี้ไป๋ยี่รุ่ยโทรมาหาเขา และยังพูดจาสุภาพเช่นนี้ ต้องเป็นเพราะฉิงฉิงแน่ๆ

“นับจากวันนี้เป็นต้นไป ผมจะไม่จู่โจมบริษัทเวินซื่อกรุ้ปอีกครับ ผมจะคืนบริษัทเวินซื่อกรุ้ปให้ครับ ท่านส่งคนมาคุยกับผมได้ไหมครับ?”น้ำเสียงของไป๋ยี่รุ่ยยังคงสุภาพ เขารู้ว่าตอนนี้คุณปู่นอนอยู่ที่โรงพยาบาล ไม่สามารถมาคุยกับเขาได้ด้วยตัวเอง

“ผมอยากคุยกับคนในบ้านตระกูลเวินและสามารถเป็นตัวแทนของบริษัทเวินซื่อกรุ้ป แต่เวินจีหยันไม่ได้นะครับ คนทางเวินจีหยันก็ไม่ได้ครับ”ไป๋ยี่รุ่ยรีบพูดเสริมอีกหนึ่งประโยค เขาแค่ไม่ได้เอ่ยนามของเวินลั่วฉิงให้มาคุยด้วยเท่านั้น

ไป๋ยี่รุ่ยรู้จักเวินลั่วฉิงดี เขารู้ว่าหากเขานัดเจอเวินลั่วฉิงโดยตรง เวินลั่วฉิงจะไม่ยอมตกลงเด็ดขาด เขาเข้าใจจุดนี้จากท่าทีของเธอเมื่อวานดี

ฉะนั้น เขาจึงคิดว่าคุยผ่านคุณปู่เวินจะดีกว่า

ไป๋ยี่รุ่ยรู้ว่าที่เวินลั่วฉิงมาพบหน้าเขาก็เพราะคุณปู่เวิน เพราะเวินลั่วฉิงให้ความสำคัญกับคุณปู่เวินเป็นอย่างมาก

ฉะนั้นไป๋ยี่รุ่ยจึงคิดวิธีนี้ขึ้นมา เขาทำทุกอย่างก็เพื่อเวินลั่วฉิง เพื่อเวินลั่วฉิงแล้วเขาไม่โจมตีตระกูลเวินแล้วก็ได้ ยิ่งไปกว่านั้นเขายังสามารถช่วยฟื้นฟูบริษัทเวินซื่อกรุ้ปได้อีกด้วย

คุณปู่เวินรู้สึกคาดไม่ถึง แต่ก็รู้สึกปลื้มใจ คุณปู่รู้เจตนารมณ์ที่แท้จริงของไป๋ยี่รุ่ยดี รู้ว่าไป๋ยี่รุ่ยทำแบบนี้ก็เพื่อฉิงฉิง

ซึ่งสิ่งนี้ก็เพียงพอสำหรับยืนยันว่าไป๋ยี่รุ่ยรักฉิงฉิงมากจริงๆ

เมื่อเป็นเช่นนี้ เขาก็วางใจแล้ว ในเมื่อเข้าใจเจตนารมณ์ของไป๋ยี่รุ่ย คุณปู่เวินจึงยินดีให้ความร่วมเต็มที่

“ได้ ผมให้ฉิงฉิงไปคุยกับคุณนะ”คุณปู่เวินพูดได้อย่างชัดเจน

เวินลั่วฉิงรู้ว่าเป็นสายจากไป๋ยี่รุ่ย เธอจึงตั้งใจฟังมาโดยตลอด ได้ยินคุณปู่บอกว่าให้เธอไปคุย เธอก็หยุดชะงักอย่างเห็นได้ชัด

เกิดอะไรขึ้น?ทำไมถึงให้เธอไปคุย?

ทำไมถึงให้เธอไปหาไป๋ยี่รุ่ย?

“ครับ ผมส่งที่อยู่ไปยังท่านนะครับ ท่านให้เธอมาพบผมได้เลยครับ”เห็นได้ชัดว่าฝั่งไป๋ยี่รุ่ยนั้นเบาใจลง ใบหน้าก็มีความสุขเพิ่มขึ้นมาบางส่วน ซึ่งได้เผยความสุขออกมาทางเสียงอย่างควบคุมไม่อยู่

“ได้”คุณปู่เวินรับปากอย่างรวดเร็ว

เวินลั่วฉิงฟังออกมาไป๋ยี่รุ่ยไม่ได้พูดถึงเรื่องหุ้นส่วน เธอจึงแอบโล่งอกไปมาก

“ฉิงฉิง เมื่อกี้ไป๋ยี่รุ่ยโทรหาปู่ เขาบอกว่าเขาจะไม่โจมตีบริษัทเวินซื่อกรุ้ปอีก ยังบอกว่าจะคืนทุกอย่างของบริษัทเวินซื่อกรุ้ปให้ด้วยหนู่ไปคุยกับเขาดูนะ”คุณปู่เวินวางสายจึงมองหน้าเวินลั่วฉิง ถึงแม้คุณปู่เวินจะรู้ความคิดของไป๋ยี่รุ่ย แต่เขาก็ไม่ได้พูดออกมา ยิ่งไปกว่านั้นยังพูดราวกับเป็นเรื่องส่วนรวมของบริษัทอีกด้วย

“คุณปู่ค่ะ หนูไม่รู้เรื่องด้านธุรกิจเลยนะคะ”ถึงแม้น้ำเสียงของคุณปู่จะพูดถึงแต่เรื่องงาน แต่ทว่าเวินลั่วฉิงยังคงอยากจะปฏิเสธอยู่

เธอไม่อยากพบหน้าไป๋ยี่รุ่ยอีก เรื่องราวหกปีก่อนได้จบลงแล้ว จบก็คือจบ เธอไม่อยากจะเกี่ยวพันอะไรทั้งนั้น

หากไป๋ยี่รุ่ยอยากจะคืนทุกอย่างของบริษัทเวินซื่อกรุ้ปให้แล้วล่ะก็ ไม่จำเป็นต้องเป็นเธอเท่านั้นที่ต้องไป

“ไม่เป็นไร ทางไป๋ยี่รุ่ยคงจะเตรียมทุกอย่างไว้แล้ว หนูไปเซ็นเอกสารก็พอ หนูก็รู้ว่าปู่ได้ทำพนัยกรรมยกบริษัทเวินซื่อกรุ้ปให้หนูแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นตอนนี้หนูเป็นประธานบริษัทเวินซื่อกรุ้ป ฉะนั้นมีเพียงหนูที่มีคุณสมบัติไปคุยเรื่องนี้ได้”ความหมายของคุณปู่เวินก็คือไม่มีใครไปเป็นตัวแทนของเวินลั่วฉิงได้

เวินลั่วฉิงเม้มปากไม่ได้พูดอะไร ไม่ได้ปฏิเสธ แต่ก็ไม่ได้รับปาก

พูดจากใจจริง เธอไม่อยากได้บริษัทเวินซื่อกรุ้ปเลย และไม่อยากเอาของตระกูลเวินอะไรเลย

“ฉิงฉิง หนูก็รู้ ปู่ทุ่มเทหยาดเหงื่อให้กับบริษัทเวินซื่อกรุ้ปมาทั้งชีวิต ปู่ไม่อยากให้บริษัทเวินซื่อกรุ้ปต้องพังอยู่ในมือของปู่”คุณปู่เวินเห็นเวินลั่วฉิงกำลังลังเลอยู่ เขาจึงถอนหายใจแล้วพูดด้วยสีหน้าเคร่งขรึมเป็นอย่างมาก

บัดนี้คุณปู่เวินพูดเช่นนี้ก็เพื่อให้เวินลั่วฉิงตอบตกลง แต่ก็เป็นความในใจของเขาด้วย หากบริษัทเวินซื่อกรุ้ปต้องพังพินาศในมือเขาเขาคงทำใจยอมรับไม่ได้เป็นแน่

“ได้ค่ะ หนูจะไป”เวินลั่วฉิงเห็นสีหน้าของคุณปู่เวินในขณะนี้ ในที่สุดก็ทำใจปฏิเสธไม่ลง ยิ่งไปกว่านั้นเธอยังรู้ว่าร่างกายของคุณปู่ไม่ค่อยแข็งแรง เธอกลับอาการป่วยของคุณปู่จะกำเริบอีก

เธอปิดบังสำหรับเรื่องหุ้นส่วนมาโดยตลอด แต่ถึงอย่างไรเวินลั่วฉิงก็รู้ดีว่ามันเป็นภัยพิบัติที่ซ่อนเร้นไว้อย่างใหญ่หลวง เธอเกรงกลัวว่าคุณปู่จะรับไม่ไหว

มันไม่เพียงแต่เกี่ยวพันกับเรื่องของบริษัทเท่านั้น สิ่งที่สำคัญคือการกระทำของเวินจีหยันนั้นเกินไป คุณปู่ต้องยิ่งโกรธมากขึ้นเป็นแน่

เมื่อกี้ไป๋ยี่รุ่ยโทรหาคุณปู่ ซึ่งบอกว่าจะคืนทุกอย่างของบริษัทเวินซื่อกรุ้ปให้ ถ้าเป็นเช่นนี้ก็สามารถจัดการปัญหาหุ้นส่วนได้แล้ว ซึ่งภัยพิบัติที่ซ่อนเร้นเอาไว้ก็จะมลายหายไปด้วย

“ดี ดี อันนี้คือที่อยู่ เมื่อกี้ไป๋ยี่รุ่ยส่งมา”ในที่สุดก็เห็นเวินลั่วฉิงตอบตกลงเสียที เห็นได้ชัดว่าคุณปู่เบาใจลง รีบเอาที่อยู่ที่ไป๋ยี่รุ่ยเพิ่งส่งมาให้เวินลั่วฉิงดู

เวินลั่วฉิงดูแวบหนึ่งก็พบว่าไม่ใช่ที่อยู่บริษัทของไป๋ยี่รุ่ย ซึ่งดูจากที่อยู่นี้แล้วน่าจะเป็นบ้านส่วนตัวของไป๋ยี่รุ่ยมากกว่า

นึกถึงว่าต้องไปบ้านของไป๋ยี่รุ่ย คิ้วของเวินลั่วฉิงก็ยกขึ้นเล็กน้อย แต่ทว่าเธอก็ไม่ได้พูดอะไรกับคุณปู่อีก

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset