ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 541 คุณชายสามเย่เกือบถูกระเบิด (2)

บทที่ 541 คุณชายสามเย่เกือบถูกระเบิด (2)

แต่เวินลั่วฉิงนึกถึงที่ท่านปู่พูดกับกู้เจิ้งฉุนที่ห้องเก็บข้อมูลคราวก่อน ไม้เท้าของเขาจะตีแค่คนตระกูลถัง หรือว่าเป็นคนที่ท่านปู่ถังให้ความสำคัญเป็นพิเศษ

แล้วตอนนี้ท่านปู่ถังหมายความว่าอย่างไร?

ที่จริงแล้วท่านปู่ตอนนั้นมองอย่างไม่ปรานีก็จริง แต่เมื่อตีลงมาจริงๆ แล้วลดแรงลงอย่างเห็นได้ชัด

ทุกคนมองเย่ซือเฉินถูกตีด้วยสีหน้าที่แตกต่างกัน คนที่ทำให้ท่านปู่เย่ลงมือและทำให้ท่านปู่เย่ถึงกับใช้ไม้เท้าได้นั้นมีอยู่แค่ไม่กี่คน

ดังนั้นคนที่รู้ข้อเท็จจริงนี้ล้วนเข้าใจ ไม้เท้าของท่านปู่เย่นี้มีความหมายลึกซึ้ง

ท่านปู่หลี่ชะงักไป มองท่านปู่ถังอย่างไม่พอใจเล็กน้อย ผู้เฒ่าถังนี่ลำเอียงชัดๆ ลำเอียงเกินไปแล้ว

เย่ซือเฉินถูกทุบตี แต่สีหน้ากลับไม่เปลี่ยนแปลงแม้แต่น้อย นัยน์ตาคู่หนึ่งยังคงจ้องตรงไปที่เวินลั่วฉิง “งานเลี้ยงคืนนี้เกิดอะไรขึ้น? คุณไม่คิดจะอธิบายกับผมสักคำ?”

เย่ซือเฉินคิดถึงที่ตระกูลถังคิดจะเลือกผู้ชายที่เหมาะสมให้เธอในคืนนี้ เขาคิดถึงสายตาที่ผู้ชายพวกนั้นใช้จ้องเธอเมื่อสักครู่ เขาก็อดไม่ได้ที่จะโมโห

“อธิบาย? ทำไมฉิ้นเอ๋อของเราต้องอธิบายกับนาย? นายเป็นอะไรกับฉิ้นเอ๋อของเรา?” ท่านย่าถังเห็นปฏิกิริยาเมื่อสักครู่ของเย่ซือเฉินเธอก็พอใจเป็นอย่างมาก แต่เมื่อได้ยินน้ำเสียงถามติดจะตำหนิของเย่ซือเฉินในตอนนี้เธอก็ไม่พอใจแล้ว เธอเดินไปข้างๆ เวินลั่วฉิงแล้วดึงเธอไว้

“ผม……” เย่ซือเฉินหรี่ตาลงเล็กน้อย จากนั้นกำลังจะพูดขึ้นอีกครั้ง

“ใช่แล้ว นายพึ่งถามว่างานเลี้ยงคืนนี้ว่าเกิดอะไรขึ้น? ฉันจะบอกนายให้ คืนนี้ฉันตั้งใจเลือกสักคนที่เหมาะสมให้ฉิ้นเอ๋อ แม้ฉิ้นเอ๋อของฉันยังเด็ก ยังไม่ต้องกังวลเรื่องแต่งงาน แต่เลือกไว้แต่เนิ่นๆ ก็ไม่เลวเหมือนกัน” ท่านย่าถังกลับขัดคำพูดเขาขึ้นมาก่อน เมื่อท่านย่าถังนึกถึงเรื่องพวกนั้นก่อนหน้านี้ก็อดไม่ได้ที่จะโกรธ

โดยเฉพาะเมื่อนึกไปถึงคำพูดพวกนั้นของคุณปู่เย่ที่ด่าประจานฉิงฉิง

ตระกูลเย่ของพวกเขาทำเรื่องพวกนั้น เขายังไม่กระดากใจซักจะถามฉิงฉิง ชักจะมากเกินไปแล้ว

เจ้าหนุ่มนี่แต่ไหนแต่ไรมาหยิ่งยโสจอมเผด็จการ นิสัยอย่างเขา ทัศนคติอย่างเขา คิดอยากจะแต่งงานกับฉิงฉิงของเธอ? ไม่มีทางเสียหรอก

ไหนจะท่าทีของคุณปู่เย่กับคุณย่าเย่ เธอก็ยิ่งไม่วางใจให้ฉิงฉิงแต่งเข้าตระกูลเย่ของพวกเขา

เวินลั่วฉิงลอบถอนหายใจ ก่อนหน้านี้ท่านย่าไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้มาก่อนเลย เห็นได้ชัดว่าตอนนี้ท่านย่าจงใจพูดให้เย่ซือเฉินฟัง

“แล้วคุณว่าอย่างไร?” สายตาของคุณชายสามเย่จับจ้องเวินลั่วฉิงอยู่ตลอด เขาสามารถเพิกเฉยที่คนอื่นพูดได้ เขาอยากรู้แค่ความคิดเห็นของเธอ

“ฉิ้นเอ๋อ เมื่อกี้เธอกับหลี่หรานคุยกันถึงไหนแล้วนะ พวกเธอคุยกันต่อเถอะ อย่าให้คนไม่เกี่ยวข้องพวกนั้นรบกวน” เวินลั่วฉิงยังไม่ทันได้พูดอะไร ท่านย่าถังก็จูงมือเธอเดินไปอีกด้านหนึ่ง

เย่ซือเฉินยื่นมือออกไปอีกครั้งแล้วดึงมืออีกข้างของเธอไว้ นัยน์ตาคู่นั้นหนักแน่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

“ทำอะไร? เจ้าหนุ่มนี่คิดจะยั่วโมโหฉันเหรอ ไอ้ยา โรคหัวใจของฉัน โรคหัวใจของฉันนี้ไม่ควรจะถูกทำให้โมโหใช่ไหม?” ทันใดนั้นท่านย่าถังก็กุมหน้าอก

ฉิงฉิงของเธอพึ่งกลับมา เธอไม่อยากให้ฉิงฉิงของเธอถูกเจ้าหนุ่มตระกูลเย่ฉกชิงไป ยิ่งไปกว่านั้นถ้าเรื่องพวกนั้นของตระกูลเย่ไม่ได้จัดการให้เรียบร้อยก่อน เธอจะไม่ให้ฉิงฉิงแต่งงานกับเย่ซือเฉินอีกเด็ดขาด

“คุณยาย ไม่เป็นไรใช่ไหม?” เวินลั่วฉิงตกใจ รีบพยุงท่านย่าถังไว้

“เกิดอะไรขึ้น? โรคหัวใจกำเริบอีกแล้วเหรอ หมอกำชับไว้แล้วเธอจะโมโห จะตื่นเต้นไม่ได้ ทำไมเธอถึงไม่ฟัง?” ท่านปู่ถังรีบเดินเข้ามาให้ความร่วมมือกับท่านย่าอย่างรู้กัน

“ฉันหรือไม่ฟัง? ตอนนี้มีคนต้องการยั่วโมโหฉัน ต้องการให้ฉันอกแตกตาย” ความหมายของคำพูดท่านย่าถังในตอนนี้นั้นชัดเจนเสียยิ่งกว่าอะไร

ริมฝีปากถังหลินกระตุกเล็กน้อย ท่านย่าเป็นโรคหัวใจ? ทำไมเขาถึงไม่รู้? ผู้เฒ่าทั้งสองจะเป็นนักแสดงยอดเยี่ยมอยู่แล้ว

แต่เรื่องนี้โทษคนแก่ทั้งสองท่านไม่ได้จริงๆ เดิมทีคนแก่ทั้งคู่ไม่พอใจการกระทำของตระกูลเย่อยู่แล้ว เย่ซือเฉินเจ้าหนุ่มนี่ยังมีท่าทีแบบนี้ น้ำเสียงเต็มไปด้วยการตั้งคำถามกับฉิงฉิง

คนแก่ทั้งสองคนกลัวมากที่สุดคือฉิงฉิงจะได้รับความลำบากใจ น้อยใจ แล้วท่าทีของเย่ซือเฉินในตอนนี้ ทั้งสองท่านจะไม่กังวลได้อย่างไร?

หากเย่ซือเฉินต้องการแต่งงานกับคนตระกูลถัง ก็ต้องแสดงความบริสุทธิ์ใจให้ผู้เฒ่าทั้งสองท่านเห็นก่อน

แต่ชัดเจนว่าตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่ดี ตอนนี้ทั้งสองคนกำลังโกรธจนขึ้นหน้าอยู่

“ซือเฉิน มู่หรงซือถูก็มาแล้ว ฉันพานายไปทักทาย” ถังหลินรีบแทรกขึ้นมา ไม่อย่างนั้นถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไป สถานการณ์จะจัดการได้ยากแล้ว

เย่ซือเฉินยังคงจับข้อมือเวินลั่วฉิงไว้ไม่ปล่อย

“ไอ้ยา ฉันเจ็บหน้าอก เจ็บมาก” ท่านย่าถังกุมหน้าอกแน่นอีกครั้ง

เวินลั่วฉิงออกแรงเล็กน้อยดึงมือเขาออก แล้วใช้ทั้งสองมือพยุงท่านย่าถัง

เย่ซือเฉินหรี่ตาลงเล็กน้อย ในใจรู้สึกไม่พอใจมาก แต่ก็ไม่ได้ดึงเธอไว้อีก

เขารู้ว่าภายใต้สถานการณ์แบบนี้ ต่อให้เธอรู้ว่าท่านย่าถังกำลังแสดงอยู่ ก็ไม่สามารถทำเป็นไม่สนใจได้

ดังนั้น ถ้าท่านย่าถึงยังมีท่าทีเช่นนี้ เขาก็ไม่สามารถทำอะไรได้อีก

ตอนนี้เธอเป็นคนของตระกูลถัง เขาอยากแต่งงานกับเธอ ก็ต้องทำให้คนแก่ทั้งสองท่านเห็นด้วย โดยเฉพาะท่านย่าถัง ดังนั้นจะกวนโมโหท่านย่าถังไม่ได้

“แค่เห็นเขาฉันก็เจ็บหน้าอกแล้ว นายพาเขาไปไกลๆ หน่อย อย่าให้ฉันเห็นเขา ชอบใครก็ให้เขาไปหาคนนั้น” ท่านย่าถังเอ่ยขึ้นอีกครั้ง คำพูดนั้นพูดกับถังหลิน แต่ชัดเจนมากว่าพูดให้เย่ซือเฉินฟัง

ดังนั้นท่านย่าถังกำลังคิดบัญชีทั้งเก่าและใหม่รวมกัน

“ไปกันเถอะ ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป ฉิงฉิงจะลำบากใจที่สุด” ถังหลินพูดเสียงเบาข้างหูเย่ซือเฉิน “นายก็ไม่ต้องกังวลมาก ฉิงฉิงอาจจะไม่ถูกใจผู้ชายคนอื่น……”

คำพูดของถังหลินชะงักไป มองท่านย่าถังจูงเวินลั่วฉิงห่างออกไปแล้วเล็กน้อย จากนั้นก็ค่อยๆ เอ่ยเสริม “ถ้าฉิงฉิงถูกใจชายอื่นจริงๆ ถ้าอย่างนั้นนายก็ตัดใจได้แล้ว”

เย่ซือเฉินหันมามองถังหลินด้วยสายตาเย็นชา

แต่ถังหลินพูดถูกอยู่หนึ่งอย่าง สถานการณ์นี้ฉิงฉิงลำบากใจที่สุด อันที่จริงเขาไม่จำเป็นต้องรีบร้อนในตอนนี้ เขาไม่เชื่อว่าท่านย่าถังจับตามองเวินลั่วฉิงได้ตลอดทั้งคืน

ถึงอย่างไรเขาต้องหาโอกาสได้แน่ ถึงตอนนั้น……

คุณชายห้าฉิงสติกลับมาแล้ว ลอบถอนหายใจเงียบๆ ดูเหมือนว่าเขาจะไม่มีโอกาสเลยแม้แต่น้อยจริงๆ

“พี่ใหญ่ พี่ช่างปลอบคนเก่งจริงๆ” มุมปากของเสี่ยวชีกระตุกอย่างแรง พี่ใหญ่นี่คือการปลอบใจเหรอ? ชัดเจนว่าพี่ใหญ่กำลังยั่วยุพี่สาม

“พี่สาม พี่วางใจ พี่สะใภ้สามไม่ถูกใจผู้ชายคนอื่นหรอก ผมพึ่งสังเกตเห็น พี่สะใภ้สามไม่ได้มองผู้ชายคนไหนในงานเลยด้วยซ้ำ ในสายตาของพี่สะใภ้สามมีแต่พี่สาม” เสี่ยวชีเป็นคนใจดีที่สุด เขารู้สึกว่าในตอนนี้จะกระตุ้นพี่สามไม่ได้อีกเด็ดขาด

คำพูดของเสี่ยวชีเห็นได้ชัดว่ากำลังพูดปลอบใจคุณชายสามเย่ แต่บางคนกลับถือเป็นจริงเป็นจัง……

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset