ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 543 คุณชายสามเย่เกือบถูกระเบิด (4)

บทที่ 543 คุณชายสามเย่เกือบถูกระเบิด (4)

ผู้หญิงสมควรตายคนนี้

นัยน์ตาถังหลินวาววับขึ้นเล็กน้อย ลอบถอนหายใจเบาๆ ฉิงฉิงตอบตกลงหยวนจวินหยิงตอนนี้ก็เพื่อตระกูลถัง

ท่านปู่ถังและท่านย่าถังมีสีหน้าแตกต่างกันเล็กน้อย พวกเขาไม่อยากให้ฉิงฉิงต้องเสียสละทำเรื่องอะไรเพื่อตระกูลถัง

หยวนจวินหยิงเผยรอยยิ้มบางเบาบนใบหน้า

ผู้ชายคนอื่นๆ ล้วนตัดใจในทันที

หยวนจวินหยิงสนใจ คุณถังมีใจ คุณถังตอบรับต่อหน้าทุกคนแล้ว คนอื่นยังมีโอกาสอีกเหรอ?

เย่ซือเฉินหรี่ตาลงนัยน์ตาฉายแววอันตรายเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

“ได้ยินมานานแล้วว่าคุณชายอุทิศตัวเองทำเพื่อชาติและประชาชน เป็นห่วงประชาชนอยู่ตลอดเวลา ฉันตอนนี้เป็นคนของตระกูลถัง ไม่มีความสามารถอะไร ถ้าเป็นเรื่องสะสางคดียังพอที่จะช่วยได้ ถ้ามีเรื่องเกี่ยวกับคดี คุณชายสามารถเรียกหาฉันได้ทุกเวลา ฉันไม่เกี่ยงแน่นอน” เวินลั่วฉิงมองหยวนจวินหยิง รอยยิ้มบนใบหน้าค่อยๆ จางลง พูดออกมาอย่างไม่ช้าไม่เร็ว

ทันใดนั้นทุกคนต่างพากันชะงักไป

เธอกำลังปฏิเสธหยวนจวินหยิง?

แต่เธอปฏิเสธได้อย่างชาญฉลาด ฉลาดจนผู้คนไม่สามารถเห็นถึงความไม่เหมาะสมอะไรเลย แต่กลับสื่อความหมายชัดเจน

ความหมายของคือเธอสามารถคุยเมื่อไหร่ก็ได้ แต่คุยได้แค่เรื่องคดีเท่านั้น ไม่มีเรื่องอื่น

เย่ซือเฉินชะงักไปเล็กน้อย มุมปากยกขึ้นยิ้มบางเบาอย่างอดไม่ได้ทันที ถือว่าเธอยังพอมีจิตสำนึก

“ไอ้ยา ผมบอกแล้วไง พี่สะใภ้สามไม่ถูกใจผู้ชายคนอื่นแน่ ในใจพี่สะใภ้สามมีแต่พี่สาม” เสี่ยวชีลอบถอนหายใจแล้วเริ่มประจบคุณชายสามเย่

เย่ซือเฉินมองเขาก่อนจะแค่นหัวเราะเสียงเย็นในลำคอ แต่ในแววตาเขาเจือไปด้วยรอยยิ้มอย่างเห็นได้ชัด แน่นอนว่ายังเจือไปด้วยความทะนงตน

“ถามหน่อยในประเทศพวกเรา ยังมีผู้หญิงคนไหนที่สามารถปฏิเสธการเชิญชวนจากหยวนจวินหยิงอีกไหม? เกรงว่าจะมีแต่พี่สะใภ้สามแล้ว” เสี่ยวชีฉวยโอกาสพูดเสริมขึ้นมาอีก คำพูดนี้ไม่เพียงแต่ประจบพี่สาม ทั้งยังเพราะเขาคิดจริงๆ ว่าพี่สะใภ้สามช่างสุดยอดจริงๆ

“ใช่แล้ว น่าเสียดายจริงๆ เดิมฉันยังคิดถึงเรื่องได้ดองกับตระกูลเขา ทำไมฉิงฉิงถึงปฏิเสธโดยไม่คิดอะไรเลยอย่างนี้นะ เฮ้อ” ที่จริงแล้วถังหลินลอบถอนหายใจด้วยความโล่งอก แต่เมื่อเขามองทางเย่ซือเฉิน ก็จงใจแสดงท่าทางเสียดายออกมา

“ถังหลิน นายควรหยุดได้แล้ว” เย่ซือเฉินมองถังหลินด้วยสายตาเย็นชา น้ำเสียงไม่ปิดบังการกล่าวเตือนเลยแม้แต่น้อย

“นี่นายขู่ฉันเหรอ? เดี๋ยวฉันจะบอกฉิงฉิงว่านายขู่ฉัน? นายขู่พี่ชายเธอ?” ถังหลินไม่กลัว สีหน้าดูลำพองใจอย่างเห็นได้ชัด ตอนนี้ฉิงฉิงกลับมาที่ตระกูลถังแล้ว เป็นน้องสาวของเขา โอกาสดีๆ แบบนี้ เขาจะไม่คว้าไว้ได้อย่างไร?

“พี่ใหญ่ ไหนศีลธรรมของพี่?” มุมปากเสี่ยวชีกระตุกแรง คนคนนี้ยังเป็นพี่ใหญ่ที่เขารู้จักอยู่ไหม? เขาต้องคิดดีๆ แล้วว่าต่อไปเวลาออกไปข้างนอกต้องแกล้งทำไม่รู้จักเขาหรือเปล่า?

ซือเฉินชะงักไปเล็กน้อย กลอกตามองบนใส่ถังหลิน ถังหลินอวดดีจนเกือบทะลุฟ้าแล้ว

หยวนจวินหยิงได้ยินที่เวินลั่วฉิงพูดก็ชะงักไป นัยน์ตาวาววับขึ้นอย่างรวดเร็ว มุมปากยกขึ้นอีกครั้ง “คุณถังสมคำร่ำลืออย่างที่คิดไว้ไม่มีผิด”

ตอนที่หยวนจวินหยิงพูด มีความชื่นชมมากขึ้นในสายตาของเขา และความรู้สึกอื่นบางเบา

พูดตามความจริง เขาพึ่งเชื้อเชิญผู้หญิงเป็นครั้งแรก คิดไม่ถึงว่าจะถูกปฏิเสธ แต่เขากลับไม่ได้โกรธ ตรงกันข้ามเขายังชื่นชมเธอเพิ่มมากขึ้น ผู้หญิงคนนี้ไม่เหมือนใครจริงๆ

“คุณชายชมเกินไปแล้ว” เวินลั่วฉิงยังคงตอบอย่างสุภาพและมีมารยาท ความสุภาพเป็นมารยาทอย่างหนึ่ง แต่บางครั้งก็แสดงถึงความเหินห่างและไม่สนิทสนม

“ช่วงนี้ผมเจอคดีที่จัดการได้ยากพอดี ไว้จะขอคุณถังคุยรายละเอียดกันวันหลัง” หยวนจวินหยิงยังคงยิ้มอย่างอ่อนโยนและสง่างาม เอ่ยเสริมขึ้นมาดูเหมือนจะตามใจ

“ค่ะ” เธอเป็นคนพูดคำนี้ออกไป ตอนนี้หยวนจวินหยิงได้เอ่ยถึงจุดประสงค์แบบนี้ เธอจึงไม่สามารถปฏิเสธได้ ไม่อย่างนั้นคงทำให้ครอบครัวของเขาสุดทนเข้าแล้วจริงๆ

พ่อของหยวนจวินหยิง ท่านหยวนยืนมองอยู่ข้างๆ สีหน้ายิ้มแย้มอยู่ตลอด ไม่มีเจตนาจะเข้ามาแทรกแซงแต่อย่างใด

ตอนที่แม่ของหยวนจวินหยิงมองไปทางเวินลั่วฉิง ในแววตานั้นกลับแตกต่างออกไปเล็กน้อย เด็กคนนี้ของตระกูลถังนั้นไม่เลวเลยจริงๆ หน้าตาสะสวย ฉลาดเฉียบแหลม โต้ตอบรวดเร็ว เด็ดขาดตรงไปตรงมา ภรรยาแบบนี้ที่หยวนจวินหยิงต้องการที่สุด

“หยวนจวินหยิงยังไม่ตัดใจ ถ้าต่อไปเขาใช้เหตุผลนี้มานัดพี่สะใภ้สามตลอด พี่สะใภ้สามก็ปฏิเสธไม่ได้ใช่ไหม?” คุณชายห้าฉิงมองเย่ซือเฉินด้วยสายตาเป็นกังวลเล็กน้อย

“ไม่เป็นไร ต่อไปฉันจะไปเป็นเพื่อนเขาเอง” เย่ซือเฉินกลับไม่กังวลเลยแม้แต่น้อย ทั้งยังหัวเราะออกมาเสียงเบา ในเมื่อหยวนจวินหยิงนัดเธอคุยเรื่องคดี เขาไปด้วยได้อยู่แล้ว

แน่นอน เขาเองก็มองออกว่าหยวนจวินหยิงยังไม่ตัดใจ ดังนั้นที่สำคัญตอนนี้คือรีบพาเธอไปจดทะเบียนสมรส ถึงตอนนั้นเขาก็ไม่กลัวอะไรแล้ว

“พี่สาม พี่สุดยอดเลย” เสี่ยวชียกนิ้วโป้งให้เย่ซือเฉิน เสี่ยวชีรู้ว่าพี่สามไม่ได้พูดไว้เฉยๆ ถ้าหยวนจวินหยิงเชิญพี่สะใภ้สามจริงๆ พี่สามต้องไปกับพี่สะใภ้สามอย่างแน่นอน

เหตุการณ์แบบนั้น แค่คิดก็สยองแล้ว

“ดูเหมือนคุณชายสามเย่จะปฏิบัติกับคุณถังเป็นพิเศษ ทำไม? คุณชายสามเย่ก็ถูกใจแล้ว?” ทันใดนั้นเสียงของผู้ชายคนหนึ่งดังขึ้น น้ำเสียงนั้นเจือความขบขันบางเบา ดึงดูดและไพเราะเป็นพิเศษ

เย่ซือเฉินหันไปมองชายที่ยืนอยู่ข้างตัวเขา นัยน์วาววับ ไม่พูดอะไร

“ถูกใจก็แย่งกลับไป ยืนมองเฉยๆ อยู่ตรงนี้จะได้อะไร?” รอยยิ้มที่มุมปากของมู่หรงซือถูยกขึ้นอีกเล็กน้อย น้ำเสียงราวกับเป็นน้ำเสียงของโจรร้าย

“มู่หรง นายแหกตาดูให้ดี ตอนนี้เธอเป็นคนตระกูลถังของฉัน เป็นน้องสาวของฉัน” ถังหลินถลึงตามองมู่หรงซือถูอย่างไม่พอใจ น้องสาวของเขาถังหลินถูกคนแย่งกลับไปได้?

แต่งงานได้? แย่ง? ไม่ปรึกษา

“น้องสาวนายไม่ต้องการผู้ชายเหรอ?” มู่หรงซือถูมองถังหลิน เลิกคิ้วขึ้นเล็กน้อย พูดยุแหย่อยู่เล็กน้อย ตอนพูดยังออกแรงดึงผู้หญิงที่อยู่ข้างกายมากอดไว้

สายตาของมู่หรงซือถูลดต่ำลงเล็กน้อยมองผู้หญิงในอ้อมกอด แววตาเจือความโกรธเบาบางอยู่ลึกๆ ผู้หญิงคนนี้ตั้งแต่เข้ามาเอาแต่จ้องเย่ซือเฉิน มองจนไม่กะพริบตา หมายความว่าอย่างไรกัน?

เย่ซือเฉินดูดีกว่าเขาเหรอ?

มู่หรงซือถูนัยน์ตาฉายแววลึกซึ้ง จากนั้นจึงก้มศีรษะลงอย่างรวดเร็วแล้วกดจูบเธอ

หลิวหยิงที่ถูกเขารวบเข้าไปในอ้อมแขนแล้วถูกเขาจูบกะทันหัน เธอตัวแข็งค้างไปอย่างเห็นได้ชัด ใบหน้าเห่อร้อนขึ้น ก้นบึ้งหัวใจหนักอึ้งเล็กน้อย ในเวลานี้ ในโอกาสแบบนี้ ผู้คนมากมายแบบนี้ เขาก็ไม่รู้จักคำนึงถึงเอาซะเลย

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset