ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 555 ฝีมือผู้ใหญ่ตระกูลเย่ทั้งสอง คุณชายสามเย่โต้ตอบอย่างไม่เกรงกลัว (2)

บทที่ 555 ฝีมือผู้ใหญ่ตระกูลเย่ทั้งสอง คุณชายสามเย่โต้ตอบอย่างไม่เกรงกลัว (2)

ดังนั้น หลายวันมานี้เขาไม่ได้ทำเรื่องอะไรเพื่อขัดขวางเย่ซือเฉินและเวินลั่วฉิง นึกไม่ถึงว่า……

“ตกลงนังนั่นมันมีอะไรดีกันแน่ ที่ทำให้เขาหลงจนโงหัวไม่ขึ้นขนาดนี้?” คุณปู่เย่ยิ่งคิดยิ่งโมโห: “ไม่ได้ ฉันจะให้เขากับนังนั่นอยู่ด้วยกันไม่ได้เด็ดขาด”

“แต่ว่า คุณก็รู้นิสัยเฉินเฉิน เรื่องที่เขาตัดสินใจแล้ว เราห้ามยังไงก็ห้ามไม่ได้” สีหน้าของคุณย่าเย่ในเวลานี้รู้สึกกังวลและยังรู้สึกลังเล: “ถ้าเราบีบบังคับเฉินเฉินมากจนเกินไป ฉันกลัวว่า……”

คุณย่าเย่รู้จักนิสัยของเย่ซือเฉินเป็นอย่างดี เธอรู้ว่าเรื่องนี้มันไม่ง่าย

“บีบบังคับเขาไม่ได้ งั้นเราก็ไปหานั่งนั่น คุยกับเธอให้รู้เรื่อง” คุณปู่เย่หรี่ตาลงนิดๆและทำหน้าโหดเล็กน้อย

“คุณหมายความว่าไปหาเวินลั่วฉิง? แต่ว่าหลายวันมานี้เราตามหาเวินลั่วฉิงตลอด แต่หาเธอไม่เจอสักที ช่วงนี้เธอไม่เคยกลับไปที่ตระกูลเวินเลย ไม่รู้ว่าหายไปอยู่ไหน? เบอร์โทรศัพท์ที่เธอเคยใช้แต่ก่อนก็ปิดเครื่อง พวกเราก็ติดต่อเธอไม่ได้ด้วย”

คุณย่าเย่ถอนหายใจเบาๆ ถ้าหากสามารถพบเจอกับเวินลั่วฉิงและคุยกับเธอให้เข้าใจ ให้เวินลั่วฉิงรู้จักถอยดีกว่าบีบบังคับเฉินเฉิน แต่ว่าตอนนี้พวกเขาก็ยังหาเวินลั่วฉิงไม่เจอเลย

“ถ้าอย่างนั้นก็ให้คนไปหา ฉันไม่เชื่อหรอกว่าจะหาเธอไม่เจอ แค่หาเธอให้เจอ ฉันต้องมีวิธีทำให้เธอออกไปจากชีวิตของซือเฉิน ทำให้เธอไม่กล้าเข้ามายุ่งเกี่ยวกับซือเฉินอีกต่อไป” ตอนที่คุณปู่เย่พูด น้ำเสียงเต็มไปด้วยความดุดัน

ขณะนี้ เวินลั่วฉิงกำลังอยู่ที่บ้านตระกูลเวิน

ช่วงนี้เธอมัวแต่ยุ่งกับเรื่องของคดี ไม่มีเวลามาดูแลคุณปู่เวินเลย ในใจของเธอรู้สึกกังวลอาการป่วยของคุณปู่เวินตลอดเวลา ดังนั้นวันนี้จึงรีบมาแต่เช้า

ที่คฤหาสน์ตระกูลเวินยิ่งเงียบเหงามาก เวินจีหยันและคนอื่นๆก็ไม่อยู่บ้าน ลูกสะใภ้ของคุณย่าเหอคลอดลูก สองวันก่อนนี้คุณย่าเหอก็กลับไปที่บ้านแล้ว

ในบ้านเหลือแต่พ่อบ้านและคุณปู่

“ปู่คะ สุขภาพร่างกายของท่านดีขึ้นบ้างหรือยังคะ?” เวินลั่วฉิงเห็นภาพเช่นนี้แล้ว รู้สึกผิดมาก เธอควรจะหาเวลามาอยู่เป็นเพื่อนคุณปู่ให้มากกว่านี้

“คุณหนูใหญ่ ในที่สุดคุณก็กลับมาแล้ว นายท่านสุขภาพดีขึ้นแล้วครับ แต่ยาหมดแล้ว คุณหมดโจวเพิ่งมาดูนายท่านเมื่อวาน ให้ผมไปเอายาที่โรงพยาบาลวันนี้ ผมกำลังจะไปโรงพยาบาลพอดีเลยครับ คุณหนูใหญ่กลับมาได้พอดี” ไม่รอให้คุณปู่พูด พ่อบ้านก็รีบพูดใหญ่เลย

“เดี๋ยวฉันไปเอาเอง” เวินลั่วฉิงได้ยินพ่อบ้านบอกว่าคุณหมดโจวมาตรวจดูอาการของคุณปู่เมื่อวาน อยากไปสอบถามผลตรวจดู

“ครับ ดี ดี มีแต่คุณหนูใหญ่ที่เป็นห่วงคุณปู่มาก สองวันนี้ครอบครัวของคุณชายรองไม่มีใครมาดูแลนายท่านเลยแม้แต่คนเดียว”

พ่อบ้านแอบถอนหายใจอีกครั้ง เป็นจริงอย่างที่เค้าว่า ตระกูลเศรษฐีคนรวยไม่มีความจริงใจเลย แต่คนที่เป็นเหมือนคนพวกนี้หัวใจเยือกเย็นจริงๆ

“พูดถึงพวกมันทำไม?” คุณปู่เวินสีหน้าหม่นหมองลง เห็นได้ชัดว่าไม่อยากได้ยินคนพูดถึงพวกนั้น

“ได้ยินว่าช่วงนี้บริษัทแย่มาก ตอนแรกชายรองคิดจะขายบริษัท แต่ว่าไม่มีคนซื้อ ได้ยินว่าคุณชายสามเย่เข้ามายุ่งเกี่ยวเรื่องนี้ ดังนั้นไม่มีใครกล้าซื้อ ช่วงนี้บีบชายรองถูกบีบจนแย่มาก” ตอนที่พ่อบ้านพูดได้หันไปมองเวินลั่วฉิงด้วย

พ่อบ้านหยุดพูดไปสักพัก เห็นเวินลั่วฉิงไม่ตอบโต้อะไร จึงพูดต่อไปอีกว่า: “ไม่รู้ว่าท่านประธานเย่คิดจะทำอะไรกันแน่? มีคนบอกว่าท่านประธานเย่คิดจะครอบครองตระกูลเวินแต่เพียงผู้เดียว”

เวินลั่วฉิงนิ่งเฉย เรื่องในวงการธุรกิจเธอไม่เข้าใจ แต่ว่าเธอเชื่อใจเย่ซือเฉิน อีกอย่าง บริษัทตระกูลเวินเล็กๆเช่นนี้ เย่ซือเฉินไม่มีความสนใจเลยสักนิด ยิ่งกว่านั้นคือตอนนี้บริษัทตระกูลเวินก็ไม่เหลืออะไรแล้ว

“เรื่องนี้ฉันยังไม่เป็นห่วงอะไรเลย แกต้องเป็นห่วงด้วยหรือ?” คุณปู่เวินจ้องหน้าพ่อบ้าน บนใบหน้าไม่รู้สึกรีบร้อนเลยสักนิด มุมปากกลับยิ้มนิดๆด้วยซ้ำ เขารู้ตั้งแต่แรกแล้ว เย่ซือเฉินเข้ามายุ่งเกี่ยวเรื่องนี้ก็หมายความว่า ระหว่างเขาและฉิงฉิงมีความเกี่ยวพันธ์กันที่ไม่ธรรมดา

ดังนั้น เรื่องนี้เขาไม่กังวลเลยสักนิด กลับรู้สึกดีใจมากด้วย

“ครับ ผมไม่ห่วง แต่ว่า ได้ยินว่าเมื่อวานที่เมืองAเกิดเรื่องใหญ่ หนังสือพิมพ์ในวันนี้รายงานเรื่องนี้เกือบทุกสำนัก” คำพูดของพ่อบ้านชัดเจนมาก

“ที่แกว่าคือเรื่องของตระกูลถังหรือเปล่า? ตระกูลถังหาหลานสาวเจอแล้ว เรื่องนี้ฉันก็เห็นแล้ว” คุณปู่เวินชี้หนังสือพิมพ์ที่วางอยู่ด้านข้าง: “ฉันเห็นรูปเด็กคนนั้นในหนังสือพิมพ์ หน้าตาน่ารัก ได้ยินว่ายังมีความสามารถและเก่งมากด้วยนะ”

เวินลั่วฉิงกระพริบๆตา กำลังคิดว่าเรื่องนี้เธอจะต้องพูดให้คุณปู่เข้าใจ เรื่องนี้ปกปิดคนอื่นได้ แต่ว่าเธอจะปกปิดคุณปู่เวินไม่ได้

ในเวลานี้พอดี โทรศัพท์บ้านดังขึ้นมาทันที พ่อบ้านรีบเดินไปรับโทรศัพท์ จากนั้นตอบไปหลายคำ

“คุณหนูใหญ่ครับ คุณหมดโจวโทรมาให้เรารีบไปเอายา อีกสักครู่เขาต้องไปผ่าตัดให้คนไข้” พ่อบ้านวางสายและหันมาบอกเวินลั่วฉิง

“ค่ะ ฉันไปเอาเดี๋ยวนี้” เวินลั่วฉิงรู้สึกใจไม่ดี คุณหมดโจวเร่งให้พวกเขาไปเอายาเช่นนี้ คงจะมีเรื่องอะไรหรือเปล่า ดังนั้นเวินลั่วฉิงไม่อยากเสียเวลา: “คุณปู่คะ หนูไปเอายาให้ปู่ที่โรงพยาบาลก่อนนะคะ”

ตอนที่เวินลั่วฉิงเดินเข้าไปในโรงพยาบาล โจ๋วอันหนานก็มาที่โรงพยาบาลพอดี เธอมองจากด้านหลังของเวินลั่วฉิง สองตาก็กระพริบเบาๆ

เธอได้ยินมาว่าเย่ซือเฉินเข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องของบริษัทตระกูลเวิน

และเธอก็ได้ยินมาว่า คุณปู่เวินกำลังหาตัวเวินลั่วฉิงอยู่

โจ๋วอันหนานหยุดก้าวเท้าเดิน เห็นเวินลั่วฉิงเข้าไปในลิฟต์แล้ว เธอรีบหยิบมือถือออกมาโทรศัพท์: “คุณปู่เย่คะ ฉันคืออันหนาน ครั้งก่อนท่านมาหาฉันที่โรงพยาบาล ฉันไม่อยู่พอดี ช่วงนี้ท่านเป็นยังไงบ้างคะ? จะมาตรวจสุขภาพอีกครั้งไหมคะ?”

คำพูดของโจ๋วอันหนานในตอนนี้ดูปกติมาก ฟังไม่ออกว่ามีอะไรที่แตกต่าง แต่ว่ามือที่กำโทรศัพท์ของเธอในตอนนี้กำแน่นกว่าปกติ

“อันหนานเหรอ คุณปู่เย่สองวันนี้มีธุระหน่อย จึงไม่ได้ไป หนูนี่เป็นเด็กที่มีจิตใจดีจริงๆนะลูก ยังตั้งใจโทรมาถามไถ่อาการอีก” คุณปู่เย่ได้ยินคำพูดของโจ๋วอันหนานแล้วรู้สึกสบายใจอย่างเห็นได้ชัดเจน ดังนั้นน้ำเสียงดีมาก

“คุณปู่เย่คะ ไม่มีเรื่องอะไรที่สำคัญไปกว่าเรื่องสุขภาพแล้วล่ะค่ะ ที่จริงสองสามวันนี้หนูก็มัวแต่ยุ่งกับงาน จนลืมเรื่องนี้ไปเลย มาเจอฉิงฉิงพอดี ดังนั้นนึกถึงจึงโทรหาท่านค่ะ” น้ำเสียงของโจ๋วอันหนานก็ยังเป็นปกติทั่วไป

“หนูว่าไงนะ? หนูเห็นเวินลั่วฉิงเหรอ?” แต่ว่า คุณปู่เย่น้ำเสียงสูงขึ้นมากะทันหัน

“คุณปู่เย่ ทำไมคะ? มีปัญหาอะไรหรือเปล่าคะ?” สองตาของโจ๋วอันหนานกระพริบๆ น้ำเสียงเต็มไปด้วยความตกตะลึง

“หนูเห็นเธอที่ไหน? รีบบอกปู่มา เวินลั่วฉิงอยู่ไหน?” น้ำเสียงของคุณปู่เวินในตอนนี้ ฟังได้ชัดว่ารีบร้อนใจมาก

เขากำลังตามหาเวินลั่วฉิงไปทั่ว ตอนนี้มีข่าวคราวแล้วในที่สุด เขาไม่รีบร้อนใจได้อย่างไร?

นี่มันเกี่ยวข้องกับเรื่องใหญ่ของซือเฉินเชียวนะ

“คุณปู่เย่คะ ท่านถามถึงฉิงฉิงหรือคะ? ท่านจะหาฉิงฉิงหรือคะ? มีเรื่องอะไรหรือเปล่าคะ?” โจ๋วอันหนานกระพริบๆตา

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset