ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 677 คุณพ่อสุดยอดที่สุดแล้ว (7)

บทที่ 677 คุณพ่อสุดยอดที่สุดแล้ว (7)

ไม่พูดไม่ได้เลยว่า คุณย่าเย่เจ้าเล่ห์มากจริงๆ นี่เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่ากำลังถามกลับกู่หยิงหยิง

“หนูไม่รู้ค่ะ ตอนนั้นหนูไม่ได้เห็นชัดเจน” กู่หยิงหยิงอึ้งไปสักพัก การตอบสนองแรกของเธอแน่นอนว่าคือการปฏิเสธ

“เฮ้อ งั้นเรื่องนี้ก็ยากที่จะจัดการแล้ว ฉันว่านะ น่าจะเป็นผู้หญิงที่อยู่ในคืนนั้นตั้งใจแพร่ข่าวออกมา แต่ว่าพวกเราก็ไม่รู้ว่าผู้หญิงคนนั้นคือใคร พวกเราเองก็ไม่มีวิธีอื่นแล้ว” คุณย่าเย่ยิ้มด้วยความเย็นชา ตั้งใจถอนหายใจเหมือนว่าตัวเองไม่รู้เรื่องอะไร

“เป็นไปไม่ได้ เธอน่าจะไม่….” กู่หยิงหยิงเกือบจะติดกับดักแล้ว เกือบจะเผลอพูดออกมาทั้งหมดแล้ว

“อะไรเป็นไปไม่ได้? อะไรคงจะไม่?” แต่ว่า ถึงแม้ว่ากู่หยิงหยิงจะพูดไม่จบ คุณย่าเย่ก็เข้าใจหมดแล้ว เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่า กู่หยิงหยิงรู้ว่าผู้หญิงเมื่อคืนนั้นคือใคร

กู่หยิงหยิงกำลังใช้พวกเขาเป็นเครื่องมือ

“ไม่มีอะไรค่ะ หนูแค่รู้สึกว่าเรื่องนี้แปลกมาก ฉะนั้นก็เลยโทรหาท่าน ตอนนี้รู้แล้วว่าไม่ใช่ท่านเป็นคนพูด หนูก็วางใจแล้วค่ะ” กู่หยิงหยิงแอบสูดหายใจลึก รีบทำให้ตัวเองสงบสติอารมณ์

“อ่อ โอเค ไม่มีอะไรฉันวางสายก่อนนะ” เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าคุณย่าเย่ไม่อยากพูดคุยกับเธอแล้ว วางสายไปเลย

กู่หยิงหยิงมองดูโทรศัพท์ที่ถูกวางสาย ทั้งหน้าของเธอแย่ไปหมด

คืนนั้นกู่หยิงหยิงมองออกอย่างชัดเจนว่าผู้หญิงคนนั้นคือถังฉิ้นเอ๋อ กู่หยิงหยิงรู้ ตามฐานะของตระกูลถัง ตามความภาคภูมิใจของถังฉิ้นเอ๋อ ไม่ทำเรื่องลับๆ แบบนี้แน่นอน ฉะนั้นข่าวพวกนั้นคุณย่าเย่เป็นคนปล่อยออกไป

หรือว่าคุณย่าเย่รู้แล้วว่าผู้หญิงในคืนนั้นคือถังฉิ้นเอ๋อ?

แต่ว่าคุณย่าเย่รู้ได้อย่างไร?

หรือว่า? คุณชายสามเย่เป็นคนบอกพวกเขา?

ไม่ว่ายังไงแล้วคืนนั้นถังฉิ้นเอ๋อก็อยู่กับคุณชายสามเย่ เรื่องนี้คุณชายสามเย่รู้ดีชัดเจนที่สุด

แต่ว่า วันนั้นคุณชายสามเย่พึ่งสารภาพรักกับเวินลั่วฉิงไปแท้ๆ กลางคืนกลับกอดจูบกับถังฉิ้นเอ๋อ?

ตอนแรกเธอคิดว่า เธอจับจุดอ่อนของคุณชายสามเย่ได้แล้ว เธอคิดว่าเรื่องนี้คุณชายสามเย่น่าจะพูดอะไรไม่ออกแล้ว

ตอนแรกเธอยังคิดอีกว่า ถึงแม้ว่าคุณชายสามเย่จะออกหน้ามาปฏิเสธ เธอก็สามารถจัดการได้ พอถึงเวลาคุณชายสามเย่ก็จะไม่มีวิธีอื่นแล้ว

เธอคิดว่าคุณชายสามเย่จะไม่สามารถอธิบายได้ว่าเรื่องที่ที่พึ่งสารภาพรักกับเวินลั่วฉิงในตอนกลางวันแล้วกอดจูบกับถังฉิ้นเอ๋อในตอนกลางคืนคือยังไง

แต่ว่า เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่า เธอดูถูกวิธีการของคุณชายสามเย่เกินไป

เธอคิดว่าเรื่องทั้งหมดต่างก็อยู่ในมือของเธอ แต่ว่าไม่ว่ายังไงเธอก็คิดไม่ถึงว่า พอคุณชายสามเย่ออกมือ แผนการทั้งหมดของเธอก็ถูกตีความแตกทิ้งไปหมดแล้ว

เห็นได้อย่างชัดเลนว่า ท่าทีของคุณย่าเย่ที่มีต่อเธอเปลี่ยนไปหมดเลย เรื่องนี้หากคุณย่าเย่ไม่ช่วยเธอ เธอไม่มีโอกาสที่จะชนะเลย ไม่ น่าจะพูดว่าผู้อาวุโสทั้งสองของตระกูลเย่ไม่ช่วยเธอ เธอจะไม่มีโอกาสแม้แต่น้อย

คุณชายสามเย่โดนวางยาแบบนั้น หลังจากที่ฤทธิ์ยาออกแล้วยังไม่แตะต้องตัวเธอ ยังตีจนเธอสลบไป จะยังมีความหวังอะไรจากทางคุณชายสามเย่อีก?

ตอนแรกเธอคิดว่าขอแค่เกาะต้นไม้ใหญ่สองต้นนี้คุณย่าเย่และคุณปู่เย่ให้แน่น เธอก็สามารถแต่งเข้าตระกูลเย่ได้แล้ว ขอแค่แต่งเข้ามาในตระกูลเย่ เธอก็คือคุณนายของตระกูลเย่

แต่ว่า เธอคิดไม่ถึงว่าเรื่องจะกลายเป็นแบบนี้? โทรศัพท์ในเมื่อกี้ ยิ่งทำให้กู่หยิงหยิงเข้าใจว่าจากนี้ไปคุณย่าเย่ไม่เพียงแต่ไม่สนับสนุนเธอ ไม่ช่วยเธอ เกรงว่าคงจะคิดหาวิธียกเลิกงานแต่งของเธอกับคุณชายสามเย่

ไม่ เธอไม่มีทางให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นเด็ดขาด ไม่ให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน!!

วันที่แต่งงานของเธอกับคุณชายสามเย่ได้ประกาศออกมาแล้ว ถึงแม้ว่าคุณย่าเย่และคุณปู่เย่จะไม่พอใจในตัวเธอ เธอเชื่อว่าคุณปู่เย่และคุณย่าเย่ก็ไม่กล้าเปิดแถลงการณ์ว่ายกเลิกงานแต่ง ไม่เช่นนั้นคุณย่าเย่ก็ไม่จำเป็นต้องแอบทำอะไรแบบนี้

ขอแค่จุดนี้ไม่เปลี่ยน เธอก็ชนะแล้ว

ริมฝีปากของกู่หยิงหยิงค่อยๆ โค้งงอขึ้น สีหน้าเต็มไปด้วยความได้ใจและความเจ้าเล่ห์

จากนั้นกู่หยิงหยิงก็ลงจากตึก ใบหน้ามีรอยยิ้มอย่างเห็นได้ชัดเจน

คุณหญิงกู่เห็นเธอยิ้มได้มีความสุขขนาดนี้ มีความแปลกใจเล็กน้อย แต่ว่าก็โล่งอกอย่างเห็นได้ชัดเจน “หยิงหยิง เกิดเรื่องอะไรขึ้นกันแน่? เธอถามให้ชัดเจนหรือยัง?”

“เมื่อ เมื่อกี้หนูโทรไปถามคุณย่าเย่แล้ว คุณย่าเย่บอกว่าเธอไม่ได้พูดแบบนั้นกับนักข่าว ต้องมีคนตั้งใจสร้างความแตกแยกแน่นอน” กู่หยิงหยิงมองดูคุณหญิงกู่ บนใบหน้ายังคงมีรอยยิ้มอยู่

“จริงสิ งั้นก็ดีแล้ว งั้นก็ดีแล้ว” ในที่สุดคุณหญิงกู่ก็โล่งอก “เมื่อกี้ทำให้ฉันเป็นห่วงจะตายอยู่แล้ว แต่ว่า เป็นใครกันที่ร้ายขนาดนี้? กล้าเผยข่าวลือแบบนั้นออกมา? หยิงหยิงเธอรู้ไหมว่าใคร? ทางคุณย่าเย่รู้ไหมว่าคือใคร?”

“หนูก็ไม่รู้ คุณย่าเย่พูดแล้ว คือใครก็ไม่เป็นไร ต่างก็ไม่ส่งผลกระทบต่องานแต่งระหว่างตระกูลกู่กับตระกูลเย่” ในตอนที่กู่หยิงหยิงพูดประโยคนี้ บนใบหน้ามีรอยยิ้มอยู่ แต่ว่าในส่วนลึกของแววตามีความเด็ดขาดผ่านไปอย่างรวดเร็ว

คำพูดนี้คุณย่าเย่ไม่ได้เป็นคนพูด แต่ว่าเป็นความหมายของเธอ ไม่ว่าจะเป็นใคร ต่างก็อย่าคิดที่จะต่อต้านเธอแต่งเข้าตระกูลเย่ อย่าคิดที่จะมาต่อต้านการเป็นภรรยาคุณชายเย่ของเธอ

“จริงหรอ? คุณย่าเย่พูดแบบนี้จริงหรอ?” คุณหญิงกู่ได้ยินประโยคนี้แล้วก็ดีใจมาก “คุณย่าเย่เป็นคนที่มีเหตุผลจริงด้วย ในเมื่อเป็นแบบนี้ งั้นตอนนี้พวกเราก็รีบเตรียมงานแต่งของเธอเถอะ นี่ก็เหลือเวลาไม่มากแล้ว”

“อื้ม ควรจะเริ่มเตรียมแล้ว” สีหน้าของกู่ชิงผิงก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน

“แต่ว่า รายงานบนอินเทอร์เน็ตแบบนั้นก็ต้องคิดหาวิธีจัดการซะหน่อย ห้ามให้คนอื่นพูดมั่วแบบนี้ หากยังปล่อยให้เรื่องนี้เป็นแบบนี้ต่อไป พอถึงเวลาจะส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของหยิงหยิง และเกรงว่าจะมีผลกระทบต่อชื่อเสียงของตระกูลกู่”

“พ่อ หนูรู้แล้ว หนูจะจัดการให้เรียบร้อยแน่นอน” กู่หยิงหยิงยิ้มและพยักหน้า ที่จริงเธอมีการตัดสินใจในใจตั้งนานแล้ว

คุณย่าเย่แอบทำเรื่องแบบนี้ งั้นเธอก็ตอบกลับไปอย่างโจ่งแจ้งเลย เธอกู่หยิงหยิงไม่ได้น่ารังแกขนาดนั้น

“เธอมีวิธีมาอธิบายชี้แจงเรื่องนี้ไหม? พอถึงเวลาอย่าทำให้เรื่องยิ่งทำยิ่งยุ่งยาก ยิ่งทำยิ่งซับซ้อน” บนใบหน้าของคุณหญิงกู่มีความเป็นห่วงรางๆ “เรื่องแบบนี้ ไม่มีหลักฐานที่แน่ชัด ยากที่จะพูดให้ชัดเจนนะ”

“คุณแม่ แม่วางใจได้เลย หนูมีวิธี” กู่หยิงหยิงในขณะนี้มีความมั่นใจมาก เพราะว่าการวางแผนของเธอสมบูรณ์แบบมาก

หลังจากนั้น กู่หยิงหยิงก็เรียกกู่หลิงหลิงออกไปด้วยกัน กู่หยิงหยิงตรงไปที่ร้านชุดแต่งงานเลย

กู่หยิงหยิงรู้ วันนี้มีรายงานแบนั้นออกไป จะต้องมีนักข่าวตามตัวเธอ

พอถึงร้านขายชุดแต่งงาน มีรถไม่กี่คันจอดอยู่ที่ข้างหลังของกู่หยิงหยิงจริงด้วย คนที่อยู่ในรถไม่ลงมา แต่ว่ากู่หยิงหยิงเห็นกล้องถ่ายรูปแล้ว

เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าริมฝีปากของกู่หยิงหยิงโค้งขึ้นเล็กน้อย

ดูเหมือนว่า ความบันเทิงจะเริ่มขึ้นแล้ว!!

“พี่ พี่จะแต่งงานกับคุณชายสามจริงๆ หรอ?” กู่หลิงหลิงมองดูชุดแต่งงานที่อยู่ข้างหน้า น้ำเสียงมีความตื้นๆ เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าอิจฉาริษยา

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset