ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 678 คุณพ่อสุดยอดที่สุดแล้ว (8)

บทที่ 678 คุณพ่อสุดยอดที่สุดแล้ว (8)

กู่หยิงหยิงมองเธอไปหนึ่งที ไม่ได้พูดอะไร แค่ยิ้มเล็กน้อย

“พี่ ทำไมพี่ไม่เรียกคุณชายสามมาช่วยเลือกชุดแต่งงานล่ะ?” กู่หลิงหลิงมองไปทางรอยยิ้มบนใบหน้าของกู่หยิงหยิง ในใจรู้สึกแย่เล็กน้อย ทำไมเรื่องดีๆ ต่างก็เป็นของกู่หยิงหยิง? ทำไมไม่ใช่เธอ? เธอก็อยากแต่งงานกับคุณชายสามเย่

“คุณชายสามเย่ยุ่งขนาดนั้น เลือกชุดงานแต่งเป็นเรื่องเล็กจะไปรบกวนเขาได้ไง ฉันมาดูก่อน พอถึงเวลาค่อยรับเขามาก็ได้แล้ว” บนใบหน้าของกู่หยิงหยิงยิ้มอย่างเบิกบาน สดใสและมีความสุข

ในตอนที่กู่หยิงหยิงพูดประโยคนี้ ตั้งใจปรับเสียงให้ดัง เธอคิดว่าคนที่ตามอยู่ข้างหลังน่าจะฟังอะไรออกรางๆ

จากนั้น กู่หยิงหยิงก็เห็นประตูของรถข้างหลังเปิดออก มีนักข่าวไม่กี่คนวิ่งมายังข้างหน้าของเธอด้วยความรวดเร็ว ล้อมรอบเธอไว้แล้ว

“พวกเธอ?” กู่หยิงหยิงตั้งใจทำหน้าตกใจแล้วมองไปทางนักข่าวที่พุ่งเข้ามา ยังตั้งใจถอยหลังไปอีกสองก้าว

“คุณกู่ คุณมาเลือกชุดแต่งงาน แปลว่างานแต่งของคุณกับคุณชายสามเย่ยังคงจัดขึ้นเหมือนเดิมใช่ไหมคะ?” มีนักข่าวคนหนึ่งยื่นไมค์มายังข้างหน้าของกู่หยิงหยิงเลย

“งานแต่งของเราต้องจัดขึ้นตามปกติอย่างแน่นอนค่ะ นี่เป็นเรื่องที่ตระกูลเย่และตระกูลกู่กำหนดไว้เลยนะคะ คำถามนี้ของคุณช่างน่าแปลกจริงๆ” กู่หยิงหยิงกะพริบตา มองไปทางนักข่าวคนนั้นด้วยความสงสัย พูดตามความจริงคือ เธอมองไปทางกล้อง

คำพูดนี้ของเธอไม่เพียงแต่พูดให้นักข่าวฟัง ยิ่งไปกว่านั้นคือพูดให้คุณปู่เย่และคุณย่าเย่ฟัง

“แต่ว่าเช้าวันนี้มีรายงานหนึ่งบอกมาว่าผู้หญิงที่อยู่กับคุณชายสามเย่เมื่อคืนไม่ใช่คุณกู่ อีกอย่างยังมีข่าวบอกว่าข้อมูลนี้คุณย่าเย่เป็นคนเผยออกมาเอง สำหรับเรื่องนี้ คุณกู่มีอะไรจะพูดไหมคะ?” นักข่าวอึ้งไปสักพัก จากนั้นก็ถามเรื่องรายงานข่าววันนี้กับกู่หยิงหยิง นี่ก็คือเป้าหมายที่พวกเขาตามกู่หยิงหยิงมา

“อ๋อ รายงานนั้นฉันเห็นแล้วค่ะ ฉันโทรไปหาคุณย่าเย่ก่อนแล้วค่ะ คุณย่าเย่บอกว่าคำพูดพวกนั้นไม่ใช่ท่านที่บอกกับนักข่าว คุณย่าเย่บอกว่าอาจจะมีคนที่ไม่อยากเห็นตระกูลเย่และตระกูลกู่มีความสัมพันธ์ร่วมมือกัน ฉะนั้นจึงตั้งใจสร้างความแตกแยกค่ะ” หลังจากที่กู่หยิงหยิงได้ยินคำพูดของนักข่าวแล้ว เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าบนใบหน้ามีรอยยิ้มเพิ่มขึ้น ตอนที่เธอพูดประโยคนี้น้ำเสียงของเธอผ่อนคลายมาก ดูเป็นธรรมชาติมาก มองไม่ออกถึงความผิดปกติใดๆ

ที่จริงตอนที่กู่หยิงหยิงโทรหาคุณย่าเย่เมื่อกี้ คุณย่าเย่ก็ปฏิเสธเรื่องข้อมูลที่แพร่ออกมาแล้วจริงๆ ฉะนั้นเธอไม่ใช่พูดโกหก

“อย่างนั้นผู้หญิงในคลิปที่คุณชายสามเย่จูบคือคุณกู่จริงหรือเปล่าคะ? มีคนสงสัยในจุดนี้มากมายค่ะ?” ไม่ง่ายเลยกว่านักข่าวจะคว้าโอกาสนี้ไว้ได้ แน่นอนว่าจะพยายามถามให้ชัดเจน

กู่หยิงหยิงได้ยินคำถามของเธอ ก็ยิ้มด้วยความเขินอาย “คำถามแบบนี้ ฉันขอไม่พูดได้ไหมคะ?”

ถึงแม้ว่าเธอจะพูดว่าไม่อยากพูด แต่ว่าความเขินอายนั้นก็แสดงออกให้เห็นอย่างชัดเจนแล้ว

“คุณกู่คะ ช่วงนี้เรื่องนี้กำลังเป็นที่ร่ำลือกันมาก ผู้คนต่างก็พูดไปคนละทิศคนละทาง สู้คุณกู่พูดให้ชัดเจนเลยจะดีกว่า จะได้ไม่มีคนนำเรื่องนี้มาพูดให้เกิดประเด็นอีกค่ะ”

กู่หยิงหยิงกะพริบตา ถอนหายใจเบาๆ แล้วพูดว่า “ถึงแม้ฉันจะพูดให้ชัดเจนแล้ว ก็จะมีคนใช้เรื่องนี้ไปพูดให้เกิดประเด็น เพื่อสร้างความแตกแยกอยู่ดีค่ะ”

“งั้นคุณกู่มีหลักฐานอะไรมายืนยันว่าผู้หญิงในคืนนั้นก็คือคุณกู่ไหมคะ?” มีนักข่าวคนหนึ่งถามประโยคที่ตรงที่สุดออกมา

กู่หยิงหยิงอึ้งไปเลย ขมวดคิ้ว ราวกับว่ากำลังคิดพิจารณาเรื่องนี้อย่างตั้งใจ

“คุณกู่ หากคุณมีหลักฐานอะไร เผยแพร่ออกมาเลยค่ะ พอถึงเวลาก็ไม่มีคนกล้าพูดไปมั่วแล้ว” นักข่าวคนหนึ่งเห็นท่าทีในตอนนี้ของเธอแล้ว รู้สึกว่าน่าจะมีความบันเทิง จึงพูดเร่งไปอีก

“วันนั้น คุณย่าเย่โทรเรียกให้ฉันไปด้วยตัวคุณย่าเอง สมุดบันทึกการขับขี่ของฉันถือว่าเป็นหลักฐานได้ไหมคะ” กู่หยิงหยิงเงยหน้าขึ้นอีกครั้ง มองไปทางนักข่าว แล้วถามกลับ

“อันนี้สามารถยืนยันได้แค่ว่าคืนนั้นคุณกู่ไปที่บ้านของตระกูลเย่ แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าคุณกู่อยู่กับคุณชายสามเย่ ไม่ว่ายังไงแล้วการบันทึกการขับขี่ของคุณกู่ก็มีถึงแค่หน้าประตูของบ้านตระกูลกู่” นักข่าวอึ้งไปสักพัก แล้วรีบตอบกลับเธอไปประโยคหนึ่ง

“อ๋า นาฬิกาที่ฉันใส่อยู่ตัวนี้มีฟังก์ชันถ่ายวิดีโอ นี่เป็นของขวัญวันเกิดที่คุณพ่อให้มา แต่ก็เพื่อป้องกันไว้ว่าปกติจะเกิดอุบัติเหตุอะไร ไม่รู้ว่าคืนนั้นได้อัดอะไรไว้บ้างไหม?” กู่หยิงหยิงทำท่าเหมือนพึ่งนึกได้กะทันหัน ไม่พูดไม่ได้เลยว่า เธอเสแสร้งได้เหมือนมาก

“นาฬิกานี้ของคุณกู่สามารถบันทึกคลิปได้นานเท่าไหร่คะ?” นักข่าวได้ยินคำพูดของเธอแล้ว แววตาก็เปล่งประกายขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน แต่ว่า ในตอนที่มองเห็นนาฬิกาของเธอ ก็อดถามคำถามที่ค่อนข้างอยู่ใกล้กับความเป็นจริงไปไม่ได้

ตามสถานการณ์ปกติแล้ว ถึงแม้นาฬิกาจะสามารถอัดคลิปวิดีโอได้ ก็คงจะบันทึกได้ไม่มากหรอกมั้ง?

“นาฬิกานี้ใส่การ์ดความจำไว้ บางครั้งสามารถบันทึกได้หลายวันเลย แต่ปกติแล้วฉันไม่ได้เปิดดูเลย ไม่รู้ว่าได้อัดสถานการณ์ในวันนั้นไว้หรือเปล่า” กู่หยิงหยิงเม้มปาก ทำสีหน้าไม่แน่ใจ

“งั้นคุณกู่สามารถลองตรวจสอบดูในตอนนี้ได้ไหมคะ ลองตรวจสอบดู ก็รู้แจ้งชัดเจนแล้วไม่ใช่หรอคะ?” ขณะนี้นักข่าวไม่กี่คนนี้ ต่างคนต่างก็ดูดีใจไปหมด ข้อมูลแบบนี้คือข้อมูลที่ผู้ชมชอบมากที่สุดแล้ว

“แบบนี้จะเหมาะสมหรอ? ฉันกลัวว่าจะส่งผลกระทบที่ไม่ดี” กู่หยิงหยิงมองไปทางนักข่าว ตั้งใจทำท่าทางลำบากใจ

“คุณกู่ นี่มีอะไรไม่เหมาะสมคะ คุณนำหลักฐานออกมา พวกที่ต้องการสร้างความแตกแยกก็ไม่กล้ามาทำอะไรมั่วๆแล้ว นี่คือเรื่องดี” นักข่าวพยายามพูดโน้มน้าวกู่หยิงหยิง

ขณะนี้ นักข่าวกำลังถ่ายทอดสดอยู่ เป็นการถ่ายทอดสดออกไปโดยตรงเลย

คุณย่าเย่และคุณปู่เย่ในขณะนี้กำลังดูถ่ายทอดสดอยู่ในห้องรับแขก

“ยัยกู่หยิงหยิงนี่แอบซ่อนความเจ้าเล่ห์ได้ดีจริงๆ ดูเหมือนว่า เราจะมองพลาดไปแล้ว” คุณย่าเย่จ้องโทรทัศน์ สีหน้ามีรอยยิ้มที่เย็นชาอย่างเห็นได้ชัดเจน

“ใช่แล้ว ตอนแรกก็คิดว่าเธอไม่เลวเลย คิดไม่ถึงเลยว่าเสแสร้งทั้งหมด เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่า เธอวางแผนไว้หมดแล้ว ใช้พวกเราเป็นเครื่องมือมาโดยตลอด” สีหน้าของคุณปู่เย่เต็มไปด้วยความโมโห

“ฉันจะรอดูว่า เธอจะทำอะไรได้อีก ผู้หญิงในวันนั้นไม่ใช่เธอ แต่เป็นถังฉิ้นเอ๋อ ถึงแม้เธอจะมีหลักฐาน จะมีความสามารถ ก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงความจริงได้” คุณย่าเย่ค่อยๆ หรี่ตาขึ้น ในความเย็นชานั้นมีความดูถูกแฝงอยู่ กู่หยิงหยิงคิดอยากจะต่อต้านกับเธอ ถือว่ายังอ่อนไปหน่อย

“แต่ว่า เธอน่าจะอัดเรื่องหลังจากที่มาถึงบ้านของตระกูลเย่ไว้หมดแล้ว รวมถึงเรื่องที่เราให้เธอไปที่ห้องของซือเฉิน เธอจะเผยเรื่องที่เราวางยาซือเฉินไหม?” สีหน้าของคุณปู่เย่แอบแฝงความกังวลไว้อยู่

“เมื่อกี้เธอพูดว่าเป็นคลิปวิดีโอ แน่นอนว่าไม่มีเสียง ไม่ถูกเปิดโปงแน่นอน” คุณย่าเย่กลับไม่กังวลเลยสักนิด “อีกอย่าง จุดนี้เธอก็ไม่กล้าให้คนอื่นรู้ ไม่ว่ายังไงแล้วเธอก็เป็นคนรู้เรื่องทั้งหมด แต่กลับยังไปที่ห้องของซือเฉิน”

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset