ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 700 ความเผด็จการอันทรงพลังของคุณชายสามเย่ เท่ระเบิดไปเลย (6)

บทที่700 ความเผด็จการอันทรงพลังของคุณชายสามเย่ เท่ระเบิดไปเลย (6)

“เขากับเวินลั่วฉิงร่วมกันสมคบคิด แล้วถูกคนร้องเรียน ดังนั้นตอนนี้ฉันไม่อนุญาตให้พวกคุณพาแม่ฉันไปเด็ดขาด ฉันกลัวพวกคุณจะอ้างหน้าที่เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว”เวินหรวนหรวนพูดอย่างกล้าหาญ ข้อความเมื่อสักครู่ทำให้เธอมีความกล้าหาญยิ่งนัก

“คุณเวินครับ พวกเราทำตามกฎหมายนะครับ หากคุณยังคงรั้งอยู่อย่างนี้ ก็เท่ากับเป็นการขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่นะครับ”ตำรวจทั้งสองนายได้ยินคำพูดของเวินหรวนหรวน สีหน้าเคร่งขรึมเล็กน้อย ตอนแรกพวกเขาสงสารเวินหรวนหรวนมาก แต่ท่าทีของเธอในตอนนี้ ทำให้ตำรวจทั้งสองนายไม่พอใจมาก

“ฉันไม่ได้ขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ พวกเราแค่ปกป้องตัวเอง หัวหน้าฉิงของพวกคุณกับเวินลั่วฉิงสมคบคิด หากให้พาแม่ฉันไปตอนนี้ ไม่รู้ว่าจะให้แม่ฉันรับโทษคดีอะไรก็ไม่รู้”เวินหรวนหรวนลงมือเป็นฝ่ายรุกก่อน ซึ่งคนส่งข้อความเป็นคนสอนเธอ

ขณะที่เวินหรวนหรวนพูด เธอจงใจปรับเสียงให้สูงขึ้น เพราะเธอได้ยินเสียงฝีเท้าแว่วเข้ามาจากด้านนอก

คนส่งข้อความบอกว่าจะส่งนักข่าวมา ให้เธอทำให้เป็นเรื่องใหญ่โต ยิ่งใหญ่ยิ่งดี ซึ่งเรื่องอย่างนี้เธอถนัดอยู่แล้ว

เวินหรวนหรวนทายไม่ผิด คนที่มาตอนนี้เป็นนักข่าวจริงๆ ตอนนี้เสียงเธอดังก้องเพียงนี้ ห้องผู้ป่วยก็ถูกเปิดออกด้วย ดังนั้นนักข่าวที่เดินข้ามาก็ได้ยินเต็มสองหูแล้ว

ตำรวจอยากพูดอะไรบางอย่าง แต่เมื่อเห็นนักข่าวจำนวนมากพุ่งเข้ามา สีหน้าก็เปลี่ยนไป บางครั้งพวกเขาก็กลัวนักข่าวเหมือนกัน

“คุณเวิน เรียนถามหน่อยคะสิ่งที่คุณพูดเมื่อสักครู่หมายความว่าอย่างไรคะ?ขอเรียนถามหน่อยคะว่าตอนนี้เหตุการณ์เป็นอย่างไรคะ?”นักข่าวหลายคนเบียดกันเข้ามาในห้องผู้ป่วย เห็นตำรวจจะพาตัวหลี่หยุนไป ทุกคนต่างก็อึ้งไปตามๆกัน ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น

“เชื่อว่าพวกคุณคงเห็นข่าวเรื่องคุณชายห้าฉิงกับเวินลั่วฉิงสมคบคิดกันทำชั่วในเน็ตแล้วนะคะ?”เวินหรวนหรวนเห็นนักข่าวที่ทะยานเข้ามาห้องผู้ป่วยของเธอ รู้สึกดีใจยิ่งนัก แต่ใบหน้ายังคงจงใจแสร้งทำเป็นเข้มงวดและเคร่งเครียด

“ครับ พวกเราเห็นกันแล้วครับ แต่ต้องรอฟังว่าเป็นเรื่องจริงหรือ……”นักข่าวท่านนี้ไม่ใช่นักข่าวสายบันเทิง ดังนั้นในหลายๆเรื่อง เขามักจะตามหาความจริงเป็นหลัก

“เรื่องพวกนั้นจริงหมดเลยค่ะ มีคนร้องเรียนคุณชายห้าฉิงเรื่องนี้ ทำให้คุณชายห้าฉิงต้องพักงานค่ะ”เวินหรวนหรวนพูดตัดบทนักข่าวท่านนั้น

“คุณเวินครับ พูดไปเรื่อยไม่ได้นะครับ”นักข่าวมองหน้าเวินหรวนหรวน ดวงตาพลันหรี่ขึ้น เรื่องนี้จะล้อเล่นไม่ได้เด็ดขาด

“ฉันไม่ได้พูดเรื่อยเปื่อยค่ะ เชื่อว่าทุกคนจะได้รับข่าวในไม่ช้านี้ค่ะ”เวินหรวนหรวนทำหน้ามั่นใจ ทำให้คนไม่กล้าสงสัย

“ผมขอตัวไปสอบถามข่าวเรื่องนี้ก่อนนะครับ”หนึ่งในนักข่าวฟังหูไว้หู จากนั้นก็เดินไปโทรศัพท์อีกด้านหนึ่ง

ส่วนคนอื่นก็รออย่างจดจ่อ

ไม่ถึงหนึ่งนาทีคนนั้นก็กลับมา เขามองหน้าเวินหรวนหรวนแวบหนึ่ง “สิ่งที่คุณเวินกล่าวเมื่อสักครู่เป็นความจริงครับ คุณชายห้าฉิงถูกพักงานแล้วครับ”

“คุณชายห้าฉิงถูกพักงาน แต่พวกเขายังอยากพาแม่ของฉันไป ตอนนี้ฉันสงสัยว่าพวกเขาจะยัดความผิดให้แม่ของฉัน”เวินหรวน

หรวนแสร้งทำใบหน้าโกรธแค้น

“ฉันได้ยินข่าววงในมาว่า ทางตำรวจจับผู้ร้ายได้เพียงสองคน คนหนึ่งสลบไม่ได้สติ อีกคนไม่ได้สารภาพอะไรทั้งสิ้น แต่ตำรวจกลับประกาศให้ประชาชนรู้ว่าผู้ร้ายได้สารภาพแล้ว ตำรวจยังบอกว่าคำให้การของผู้ร้ายไม่ตรงกับสิ่งที่ฉันพูด ฉันอยากถามตำรวจว่าหมายความว่าอย่างไร?”ดวงตาเวินหรวนหรวนหรี่ขี้น มุมปากยิ้มเย็น “อันที่เป็นคำหลอกลวงของคุณชายห้าฉิงเพื่อปกป้องความผิดเวินลั่วฉิงชัดๆ”

คุณชายห้าฉิงประกาศเรื่องนี้ออกสู่สาธารณชนถือว่ายังคิดไม่รอบคอบ เมื่อเปิดเผยเรื่องนี้ออกไปแล้ว ก็จะทำเรื่องอื่นอย่างระมัดระวัง

ยังเก็บหลายๆเรื่องเป็นความลับอีกด้วย

เรื่องพวกนี้ คนทั่วไปไม่อาจรู้ได้เด็ดขาด

แต่บัดนี้เวินหรวนหรวนกลับรู้ เห็นได้ชัดว่าคนที่ส่งข้อความหาเวินหรวนหรวนนั้นไม่ธรรมดา

“ฉันยังได้ยินมาว่า เวินลั่วฉิงอยู่ในสถานีตำรวจ ยังแจ้งความใส่ร้ายแม่ฉัน บอกว่าแม่ฉันเป็นคนใช้เงินจ้างผู้ร้ายพวกนั้น……”เวินหรวนหรวนหยุดพูด จากนั้นก็หัวเราะเสียงเย็น“แม่ของฉันใช้เงินจ้างผู้ร้ายมาทำร้ายฉันอย่างนี้?หากเป็นคนปกติก็ไม่มีใครเชื่อคำพูดของเวินลั่วฉิงหรอก แต่หัวหน้าสำนักงานฉิงเชื่อ ยังให้ตำรวจมาจับแม่ฉันอีก การปกป้องนี้ยังมีอะไรชัดเจนกว่านี้อีก?”

ตอนแรกการกระทำของเวินลั่วฉิงสมเหตุสมผล เวินหรวนหรวนแจ้งความจับเธอ เธอก็มีสิทธิ์พูดความจริงอยู่แล้ว เมื่อเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ตำรวจจำเป็นต้องตรวจสอบทั้งสองฝ่ายอยู่แล้ว

แต่เวลานี้เวินหรวนหรวนพูดเช่นนี้ เรื่องมันกลับตาลปัตรไปหมด

สิ่งที่เวินลั่วฉิงทำ คนในสถานีตำรวจมีคนรู้ไม่เยอะ แม้แต่ตำรวจที่สอบปากคำเธอก็ยังไม่รู้เรื่องวงในเลย

ตามหลักแล้วเรื่องนี้ไม่มีทางเปิดเผย แต่เวลานี้เวินหรวนหรวนกลับรู้หมดทุกอย่าง

“คุณเวินครับ สิ่งที่คุณกล่าวมาทั้งหมดเป็นความจริงเหรอครับ?”นักข่าวได้ยินคำพูดของเวินหรวนหรวนสีหน้าก็เปลี่ยนไป หากเป็นเรื่องจริง ต้องกลายเป็นข่าวเด็ดข่าวดังเป็นแน่แท้

ผู้กำกับสถานีตำรวจ ถึงกลับพูดปดกับสื่อสารมวลชน เพื่อปกป้องคนที่จ้างวางผู้ร้าย?

หากเรื่องนี้เป็นจริง ครั้งนี้หัวหน้าสำนักงานฉิงต้องหมดอนาคตแน่ๆ

“ฉันรับรองว่าเป็นความจริงทุกประการค่ะ คุณชายห้าฉิงถูกพักงาน เบื้องบนจะส่งคนมารับผิดชอบเรื่องนี้ต่อค่ะ ถึงเวลานั้นทุกคนก็จะกระจ่างเอง”เวินหรวนหรวนพูดจบก็ถอนหายใจเบาๆ

พูดตามตรง ก่อนหน้านี้เวินหรวนหรวนคิดอย่างไรก็คิดไม่ถึงว่าเรื่องราวจะเปลี่ยนเป็นเช่นนี้

สถานการณ์ตอนนี้เป็นประโยชน์ต่อเธอมาก ดีจริงๆ

ครั้งนี้เวินลั่วฉิงฉิบหายแน่!

มีนักข่าวได้พิสูจน์เรื่องคุณชายห้าฉิงถูกพักงานแล้ว ทุกคนก็ไม่สงสัยอีกต่อไป ดังนั้นคำพูดส่วนหลังของเวินหรวนหรวน ทุกคนจึงเชื่อเกือบแปดเก้าส่วน

จากนั้นสื่อต่างๆก็นำเสนอข่าวเรื่องนี้ออกไป ชั่วขณะนั้น เกิดความดุเดือดชนิดที่สะเทือนฟ้าสะเทือนดิน

ครั้งนี้มีคนดันอยู่เบื้องหลังอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นจึงสร้างเรื่องให้โหดร้าย สร้างเรื่องให้ใหญ่โต

ชั่วขณะนั้นคุณชายห้าฉิงก็ถูกด่าจนกลายเป็นสุนัข แน่นอน เวินลั่วฉิงก็ถูกด่าอย่างเลี่ยงไม่ได้

เวินลั่วฉิงเห็นข่าวพวกนั้นก็รับรู้ได้ถึงความรุนแรงของเรื่อง เห็นได้ชัดว่าคนที่คุณชายห้าฉิงเชื่อใจ มีคนหักหลังคุณชายห้าฉิง

ได้รับความไว้วางใจจากคุณชายห้าฉิงคงไม่ใช่คนทั่วไป แต่อีกฝั่งสามารถทำให้เขาหักหลังคุณชายห้าฉิงได้ สถานะของอีกฝั่งต้องไม่ธรรมดาแน่ๆ

เวินลั่วฉิงรับรู้ได้ว่า เรื่องนี้ไม่ได้ง่ายแค่กู่หยิงหยิงเข้าแทรกแซงหรอก ยังมีคนใช้เรื่องนี้เพื่อโจมตีคุณชายห้าฉิงด้วย หรือยิ่งอยากใช้เรื่องนี้โจมตีคุณชายสามเย่กับตระกูลถัง เพราะพวกเขาเป็นพี่น้องกลุ่มเดียวกัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset