ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 778 คุณชายสามเย่สืบเรื่องของลูกได้แล้ว (10)

ถังจื่อซีรู้ว่าคนที่มาคือคุณปู่และคุณย่าของคุณพ่อ แต่ว่าคุณปู่และคุณย่าของคุณพ่อไม่ชอบคุณแม่ ยังเคยด่าคุณแม่อีกด้วย

ดังนั้นเธอไม่ค่อยชอบพวกเขา

“ท่านปู่ถัง ท่านย่าถัง ไม่เจอกันนานเลยนะครับ” หลังจากที่คุณปู่เย่กับคุณย่าเย่เข้ามา ท่าทีของทั้งสองเป็นมิตรมาก

“พวกคุณมาได้ยังไงเนี่ย? มีเรื่องอะไรหรอ?” ท่านย่าถังมองไปทางพวกเขาหนึ่งที แววตาจางๆ ถามไปประโยคหนึ่ง

พูดตามความจริงนะ เธอไม่อยากจะมีความสัมพันธ์กับคนเสแสร้งแบบนี้

ต่อหน้ายิ้มแย้มกับคุณด้วยความเป็นมิตร ลับหลังไม่รู้เลยว่าจะแทงมีดยังไง

ตระกูลกู่ก็คือหลักฐานที่ดีที่สุด

เห็นการตอบสนองของท่านย่าถังที่ไม่เย็นชาแต่ก็ไม่ได้เป็นมิตร สีหน้าของคุณปู่เย่ก็มีความแย่ลง คุณย่าเย่ก็เริ่มมีความอึดอัดใจ

แต่ว่า พอพวกเขานึกถึงเป้าหมายที่จะมาครั้งนี้ แล้วก็นึกถึงคลิปของเย่ซือเฉินและเวินลั่วฉิงที่ถูกแพร่ออกไป พวกเขารู้สึกว่าท่านย่าถังน่าจะโมโหเพราะเรื่องเมื่อวาน

“ท่านปู่ถัง ท่านย่าถัง วันนี้ที่พวกเรามา เพราะเรื่องของซือเฉิน” คุณปู่เย่คิดว่าภายใต้สถานการณ์แบบนี้ พูดตรงๆ เลยจะดีกว่า

ถังจื่อซีที่นั่งอยู่ข้างๆ ได้ยินพวกเขาพูดถึงคุณพ่อ แววตาที่กะพริบขึ้นเร็วมาก จากนั้นก็ตั้งหูขึ้น ตั้งใจฟัง

“เรื่องของซือเฉินพวกคุณมาหาเราทำไมหรอ?” ท่านย่าถังยิ้มอย่าเย็นชาในใจ ในเมื่อมาเพราะเรื่องของเย่ซือเฉิน เธอก็จะลองดูว่าทั้งสองคนนี้มีความคิดอะไรกัน?

“ท่านย่าถัง งานแต่ของซือเฉินกับตระกูลกู่ยกเลิกแล้ว” คุณย่าเย่มองไปทางท่านย่าถัง ในตอนที่พูดคำพูดนี้ มีความอยากจะประจบประแจงแฝงอยู่ด้วยแท้ๆ เธอคิดว่าท่านย่าถังได้ยินคำนี้แล้วน่ะจะดีใจ

“ฉันเห็นแล้ว แต่ว่านี่เกี่ยวอะไรกับบ้านฉัน?” ท่านย่าถังเดาความคิดของพวกเขาออกแล้ว แต่กลับตั้งใจทำเหมือนไม่รู้เรื่อง

“ท่านย่าถัง ที่จริงแล้วซือเฉินของเรานั้นก็ชอบคุณหนูถังอยู่ ทั้งสองอยู่ด้วยกันแล้ว พวกเราไม่เคยรู้มาก่อน ถึงได้หมั้นงานแต่งกับตระกูลกู่ แต่ว่า ตอนนี้พวกเราได้ยกเลิกงานแต่งกับตระกูลกู่แล้ว จะไม่ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของเด็กทั้งสอง…..” คุณย่าเย่ตั้งใจอธิบาย เธอตั้งใจพูดถึงเองของซือเฉินและถังฉิ้นเอ๋อ คำพูดนี้ฟังแล้วก็มีความหมายที่ลึกซึ้งแล้ว

“ดังนั้น พวกคุณมาในวันนี้มีความหมายว่าอะไร?” ริมฝีปากของท่านย่าถังเบ้ขึ้นเล็กน้อย แล้วตัดคำพูดของคุณย่าเย่

“วันนี้พวกเรามาสู่ขออย่างเป็นทางการ เด็กทั้งสองต่างก็มีความรู้สึกต่อกันอยู่แล้ว แล้วก็อยู่ด้วยกันแล้วหนึ่งปี แน่นอนว่าพวกเราต้องให้ทั้งสองสมหวัง…….” คุณย่าเย่อึ้งไปเลย แต่ว่าก็ยังยิ้มแล้วพูดเป้าหมายที่พวกเขามาในวันนี้ออกมา

ท่านย่าถังได้ยินว่าพวกเขานั้นมาสู่ขอ สีหน้าก็แย่ลงอย่างเห็นได้ชัดเจน

“ไม่ถูกสิ ก่อนหน้านี้ฉันยังเห็นซือเฉินบ้าพวกเธอจูบไปจูบมากับผู้หญิงอื่นที่ห้างสรรพสินค้าอยู่เลย ผู้หญิงคนนั้นเหมือนจะชื่อเวินลั่วฉิง เป็นอดีตภรรยาของซือเฉิน ซือเฉินของพวกคุณรากบัวขาดก็ยังเหลือใยกับอดีตภรรยาของเขาู่อยู่ จะมาแต่งงานกับฉิ้นเอ๋อได้ยังไง?” ท่านย่าถังพูดแทรกคำพูดของคุณย่าเย่อีกครั้ง แน่นอนว่าท่านย่าถังชัดเจนที่สุดว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น เธอจึงตั้งใจพูดแบบนี้

ท่านย่าถังนั้นอยากจะรู้ว่าหากพูดถึงเรื่องคลิปแล้ว ผู้อาวุโสทั้งสองท่านของตระกูลเย่จะมีการตอบสนองอย่างไร?

“ท่านย่าถัง เรื่องนี้ไม่สามารถโทษซือเฉินได้ ไม่ใช่ความผิดของซือเฉิน เป็นเพราะยัยขี้เหร่เวินลั่วฉิงนั่นหน้าด้านตอแยแต่ซือเฉิน เรื่องเมื่อวานก็เป็นยัยเวินลั่วฉิงที่หน้าด้านตอแยซือเฉินไม่เลิก” คุณปู่เย่ได้ยินท่านย่าถังพูดถึงเรื่องของคลิปวิดีโอแล้ว ได้โทษความผิดทั้งหมดลงบนตัวของเวินลั่วฉิงหมดเลย

ไม่ว่ายังไงแล้วตระกูลถังก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเวินลั่วฉิงแล้ว ก็ไม่มีทางไปถามเวินลั่วฉิง

แน่นอนว่าคำพูดของคุณปู่แย่ไม่น่าฟังเลย!!

ถังจื่อซีองค์หญิงน้อยที่นั่งอยู่ข้างๆ ก็ได้เปลี่ยนสีหน้าไปเลย คิดไม่ถึงเลยว่าจะกล้าด่าว่าคุณแม่หน้าด้าน เกินไปแล้ว

แต่ว่า เจ้าเด็กถังจื่อซีเป็นเด็กที่มีมารยาท ในตอนที่ผู้ใหญ่คุยกันอยู่ เธอจะไม่ไปพูดแทรก ดังนั้นเจ้าเด็กถังจื่อซีไม่ได้ขยับ ยังคงนั่งอยู่ที่เดิม นั่งฟังอย่างเงียบๆ

“ฉันเห็นบนคลิปนั้น ไม่เหมือนว่าเวินลั่วฉิงกำลังตอแยเย่ซือเฉินนะ แต่กลับเหมือนเย่ซือเฉินเป็นคนเริ่มเลย” ท่านย่าถังแอบยิ้มอย่างเย็นชาในใจไปหลายรอบมาก ดี ดีมาก ยืนอยู่ที่บ้านของตระกูลถัง ด่าคนของตระกูลถัง

ใครให้หน้าเธอ? ใครให้ความกล้ากับเธอ?

“ท่านย่าถัง ท่านอย่าโดนคลิปวิดีโอหลอกนะ นั่นเป็นเพราะเวินลั่วฉิงวางแผนไว้ก่อนแน่ๆ เธอจะต้องตั้งใจไปอ่อยซือเฉินแน่ๆ จากนั้นก็ให้คนแอบไปถ่ายคลิป มุมที่ถ่ายคลิปสามารถสร้างความเข้าใจปิดได้” ทักษะการหลับตาพูดเท็จของคุณปู่เย่ก็สุดยอดมากจริงๆ

“ใช่หรอ?” สีหน้าของท่านน่าถังเริ่มไม่ค่อยดีแล้ว “ความหมายของคุณถือต่างก็เป็นความผิดของเวินลั่วฉิง……”

“ใช่ เวินลั่วฉิงยัยขี้เหร่นั่นเจ้าเล่ห์มาก อีกอย่างจิตใจโหดเหี้ยม ต่ำต้อยไม่มียางอาย เพื่อที่จะมาตอแยซือเฉินบ้านเรา เรื่องไร้ยางอะไรเธอก็ทำออกมาได้หมด” คุณปู่เย่คิดก็ไม่คิด คำพูดที่ทำลายเวินลั่วฉิงนั้นอ้าปากก็สามารถพูดออกมาได้เลย

คำพูดแบบนี้ปกติเขาพูดจนชินแล้ว

ท่านย่าถังสูดหายใจลึก ขณะนี้ เธออยากจะยกของมาทุบตีคนมากจริงๆ

ถึงแม้ว่าท่านปู่ถังจะไม่พูดออกเสียงเลย แต่ว่าสีหน้าก็ยังแย่ลงอย่างเห็นได้ชัดเจน

“ท่านย่าถัง ซือเฉินบ้านเรานั้นไม่สามารถแต่งงานกับเวินลั่วฉิงได้ อย่างอื่นไม่พูด เวินลั่วฉิงนั้นไม่สามารถมีลูกได้ หากซือเฉินเราแต่งงานกับเธอแล้วจริงงั้นก็จะไม่มีผู้สืบทอดแล้ว” คุณย่าเย่เห็นท่าย่าถังถามแต่เรื่องของเวินลั่วฉิงตลอดเวลา จึงรีบแสดงท่าทีออกมา เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่า เธอเองก็เข้าใจความหมายของท่านย่าถังผิดแล้ว

ท่านย่าถังอึ้งไปเลย แววตาคู่หนึ่งมองไปทางถังจื่อซีอัตโนมัติ ยิ้มโค้งที่ริมฝีปากอ่อนๆ

ฉิงฉิงบ้านเธอไม่สามารถมีลูกได้?

ฉิงฉิงบ้านเธอได้คลอดลูกฝาแฝดให้ตระกูลเย่ไปด้วยซ้ำ!!

ถ้าหากคุณย่าเย่และคุณปู่เย่รู้เรื่องของเด็กทั้งสองแล้ว ไม่รู้ว่าการตอบสนองจะเป็นยังไง?

ถังจื่อซีในขณะนี้โมโหจนหน้าบึ้งไปหมด พวกเขากลับด่าคุณแม่ ยังพูดว่าคุณแม่ไม่สามารถมีลูกได้? งั้นเธอกับพี่ชายออกมาได้ยังไงกัน

“ท่านย่าถังวางใจได้เลย เรื่องของเวินลั่วฉิง พวกเราจะจัดการแน่นอน จะไม่ให้เธอส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างซือเฉินและคุณหนูถัง” คุณย่าเย่เห็นท่านย่าถังไม่ได้พูดอะไร ก็รีบพูดเสริม

“อ๋อ? พวกเธอจะจัดการกับเวินลั่วฉิงยังไง? จากนั้นก็ให้เย่ซือเฉินมาอยู่กับฉิ้นเอ๋อของเรา?” ท่านย่าถังได้ยินคำพูดของเธอแล้ว จู่ๆ ก็ยิ้ม เหมือนโมโหจนหัวเราะออกมาเลย

“เรื่องนี้ท่านย่าถังไม่ต้องเป็นห่วง พวกเราจะจัดการแน่นอน” คุณย่าเย่ได้ยินคำพูดนี้ของท่านย่าถังแล้ว คิดว่าท่านย่าถังน่าจะตกลงเรื่องของเย่ซือเฉินและถังฉิ้นเอ๋อแล้ว ก็อดแอบดีใจไม่ได้ แน่นอนว่า คุณย่าเย่เองก็บอกแล้วว่าจะจัดการกับเรื่องของเวินลั่วฉิง

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset