ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 793 ผลที่เขาโกรธคือ ขุดผู้หญิงคนนั้นออกมาด้วยตัวเอง (5)

อย่างน้อยๆก็คนที่ไม่รู้ระบบการทำงานของแพทย์ไม่มีทางเอาข้อมูลอย่างนี้ได้เด็ดขาด

ข้อมูลชี้ให้เห็นว่าหกปีก่อนเวินลั่วฉิงเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลด้วยอาการบาดเจ็บ และได้ทำการผ่าตัดครั้งใหญ่ ซึ่งการผ่าตัดประสบผลสำเร็จมาก

ทว่าข้อมูลที่บันทึกไว้บอกว่าครั้งนั้นเวินลั่วฉิงบาดเจ็บบริเวณท้อง จนมดลูกได้รับบาดเจ็บ

เย่ซือเฉินนึกถึงเรื่องที่เวินลั่วฉิงเล่าให้ฟังว่า เธอเคยบาดเจ็บจนทำให้มีบุตรไม่ได้ คาดว่าคงเป็นครั้งนี้สินะ

“ท่านประธานครับ ผมสืบเรื่องที่คุณนายได้รับบาดเจ็บแล้วครับ หกปีก่อนคุณนายยังเรียนอยู่มอปลาย เพื่อนในห้องหลายคนของคุณนายบอกว่าตอนนั้นคุณนายเคยลาเรียนเป็นเวลายาวนานเกือบสามเดือนครับ”ครั้งนี้เลขาหลิวสืบได้ละเอียดมาก

“ผมยังไปถามเวินจีหยันมาด้วยครับ แต่เวินจีหยันไม่ให้ความร่วมมือเลย แต่เขาไม่ปฏิเสธว่าเรื่องคุณนายเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลครับ เขาบอกว่าที่คุณนายบาดเจ็บเป็นเพียงอุบัติเหตุเท่านั้นครับ”เลขาหลิวรีบเสริมอีกหนึ่งประโยค

เย่ซือเฉินได้ยินคำพูดของเลขาหลิว แววตาก็ยิ่งลุ่มลึกลงเรื่อยๆ สีหน้าก็ยิ่งเย็นเยียบขึ้นเรื่อยๆ

อันที่จริงก่อนหน้านี้เขาก็เคยสั่งให้สืบเรื่องของเวินลั่วฉิงแล้ว ข้อมูลที่เขาสืบได้คือ หลังเวินลั่วฉิงกลับไปอยู่ในบ้านตระกูลเวินก็เคยเข้านอนที่โรงพยาบาลหลายครั้ง แต่ที่เขาสืบในตอนนั้นคือด้านสภาพจิตใจของเวินลั่วฉิง

เขารู้เรื่องเวินลั่วฉิงแกล้งโง่ก่อนหน้านี้ดี ดังนั้นเขาเลยไม่ได้สืบอย่างละเอียด

คาดไม่ถึงว่ายังมีเรื่องอย่างนี้อีกเรื่องหนึ่ง?

“หมอที่ผ่าตัดให้เธอในตอนนั้นยังทำงานอยู่ในโรงพยาบาลหรือเปล่า?”เย่ซือเฉินเงยหน้ามองไปยังเลขาหลิว ถึงแม้ข้อมูลในมือของเธอครบถ้วน แต่เขาก็ยังอยากไปถามให้เข้าใจด้วยตัวเองอีกครั้ง

“ผมถามมาแล้วครับ ตอนนั้นหมอลู่ที่มีฝีมือสูงทางด้านนี้เป็นคนผ่าตัดให้คุณนายครับ ช่วงนี้หมอลู่ไปแลกเปลี่ยนประสบการณ์ผ่าตัดที่ต่างประเทศพอดีครับ จะกลับมาอีกหนึ่งอาทิตย์ครับ แต่ผมหาเบอร์ของหมอลู่ไว้แล้วครับ ท่านประธานจะโทรถามเขาไหมครับ?”เลขาหลิวรีบตอบ ไม่ชมไม่ได้แล้วว่าครั้งนี้เลขาหลิวตั้งใจสืบเรื่องนี้มาก สืบได้ละเอียดมาก

ระหว่างที่เลขาหลิวพูดก็ยื่นนามบัตรของหมอลู่ให้เย่ซือเฉิน

“รอให้เขากลับมาแล้วผมจะไปหาเขาด้วยตัวเอง”ทว่าเย่ซือเฉินไม่ได้รับ ถามเรื่องบางเรื่องต่อหน้าจะดีที่สุด หากคุยในโทรศัพท์บางครั้งก็ไม่เข้ารู้เรื่อง ยิ่งไปกว่านั้นเขาไม่เห็นสีหน้าของอีกฝ่าย เขามักจะรู้สึกไม่วางใจ

เย่ซือเฉินรู้ดีว่าสามารถปกปิดเรื่องราวตอนคุยโทรศัพท์ได้มากมาย ในเมื่อเขาอยากได้ความแน่ใจ เลยต้องทำให้แม่นยำที่สุด

“ครับ”เลขาหลิวค่อยๆเก็บมือกลับไป พร้อมกับเก็บนามบัตรกลับไปด้วย

“ท่านประธานครับ ยังต้องสืบเรื่องนี้อีกไหมครับ?”เลขาหลิวถามอย่างระมัดระวัง

เขาอ่านข้อมูลพวกนี้หมดแล้ว ถึงแม้ข้อมูลจะไม่ได้แจ้งโดยตรงว่าการผ่าตัดครั้งนั้นทำให้คุณนายไม่อาจมีลูกได้ แต่ขอเพียงอ่านข้อมูลพวกนั้นก็จะเข้าใจทุกอย่างเอง……

ในเมื่อคุณนายได้รับบาดเจ็บเมื่อหกปีก่อน ในเมื่อคุณนายไม่อาจมีบุตรได้เพราะการบาดเจ็บในหกปีก่อน เช่นนั้นเจ้าหญิงน้อยก็สิทธิ์เป็นลูกของคุณนาย

“นายยังไม่ต้องสืบเพิ่ม”เย่ซือเฉินแอบถอนหายใจ เมื่อเปล่งเสียงพูดอีกครั้ง เสียงก็มีความแหบแห้งเล็กน้อย แถมยังตั้งความหวังไว้สูงอีกด้วย

ทว่าคาดไม่ถึงว่าเรื่องจะเป็นแบบนี้!!

เรื่องเยว่หงหลินในประเทศM เขายังสืบหาเบาะแสอะไรไม่ได้เลย หรือเขาอาจจะคิดเพ้อเจ้อไปเองจริงๆ เขาคิดเกินจริงแล้ว

“ครับ”เลขาหลิวขานรับ พลางเตรียมจะออกไป

“ใช่แล้ว อย่าให้เธอรู้เรื่องนี้”เย่ซือเฉินเปล่งเสียงกำชับกะทันหัน มันเป็นบาดแผลทางใจของเธอ มันเป็นความเจ็บปวดของเธอ

เขากังวลว่าเธอรู้แล้วจะทำให้เธอย้อนนึกถึงความเจ็บปวดในอดีต

“ครับ ผมรู้แล้ว”ถึงแม้ท่านประธานไม่ได้เอ่ยนาม ทว่าเลขาหลิวรู้ว่าเธอที่ท่านประธานหมายถึงต้องเป็นคุณนายอยู่แล้ว

หลังจากเลขาหลิวออกไป เย่ซือเฉินก็นั่งอยู่ในห้องทำงานอย่างไม่ขยับเขยื้อนเป็นเวลานาน เจ้าหญิงน้อยคนนั้นน่ารักขนาดนั้น เขาชอบตั้งแต่แรกพบ ดังนั้นเขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นลูกสาวของเขา

ทว่าตอนนี้ดูแล้ว เกรงว่าเขาจะฝันเฟื่องไม่เองจริงๆ

ไม่รู้ว่าผ่านไปนานเท่าไหร่ เย่ซือเฉินถึงลุกขึ้นยืน ถอนหายใจยาวๆหนึ่งครั้ง ถึงแม้จะรู้สึกว่าตัวเองคิดเพ้อเจ้อไปเอง แต่เขาก็ยังคงตัดสินใจรอหมอลู่กลับมา เขาจะไปถามหมอลู่ด้วยตัวเอง

แถมช่วงนี้เพราะเรื่องของถังหลิน เขาจึงใช้คนไปสืบเรื่องของถังหลินเป็นจำนวนมากแล้ว ดังนั้นเรื่องนี้มีเพียงเลขาหลิวสืบอยู่คนเดียวมาโดยตลอด

เขาเชื่อมั่นในตัวเลขาหลิว ดังนั้นเย่ซือเฉินไม่ได้สงสัยข้อมูลที่เลขาหลิวสืบมา

เช้าวันรุ่งขึ้นก็มีข่าวใหญ่ที่ระทึกใจออกมา

เจ้าชายใหญ่แห่งประเทศDสั่งออร์เดอร์เพิ่มอีกห้าหมื่นล้าน แต่เจ้าชายใหญ่แห่งประเทศDมีเงื่อนไขว่าให้ถังหลินคอยติดตามระหว่างอยู่ในเมืองAช่วงนี้

เมื่อเผยแพร่ข่าวนี้ออกมา ประชาชนต่างแตกตื่น สื่อใหญ่ทุกแขนงต่างจับประเด็นเรื่องนี้กันทั้งนั้น

“ขออนุญาตถามเจ้าชายใหญ่หน่อยค่ะ ว่าทำไมพระองค์ถึงทำอย่างนี้คะ?”วันนี้เจ้าชายใหญ่ตื่นแต่เช้าเป็นพิเศษ และถูกนักข่าวหาตัวเจอ

“เพราะผมเชื่อมั่นในตัวถังหลิน หวังว่าจะมีถังหลินไปดูงานกับพวกเราต่อจากนี้เหมือนเดิม”เจ้าชายใหญ่ตอบแบบเป็นทางการมากซึ่งตรงกับรายงานข่าวทุกอย่าง และให้ความร่วมมือของในการสัมภาษณ์เป็นอย่างดี

“เจ้าชายใหญ่รู้เรื่องของถังหลินที่โรงแรมใช่ไหมครับ?ตอนนี้ถังหลินยังถูกคุมตัวอยู่ในสถานีตำรวจ เจ้าชายใหญ่ทำแบบนี้เกรงว่าจะไม่เหมาะสมหรือเปล่าครับ?”มีนักข่าวคนหนึ่งรีบถามขึ้นมาหนึ่งประโยค คำพูดนี้มีเลศนัยอย่างเห็นได้ชัด

“ไม่เหมาะสม?”เจ้าชายใหญ่ขมวดคิ้วเล็กน้อย“พูดตรงๆเลย ผมไม่เชื่อว่าถังหลินจะทำเรื่องอย่างนั้นได้ แน่นอน หากมีคนรู้สึกว่าผมไม่มีความน่าเชื่อถือเพียงพอ งั้นเงินสั่งจองออร์เดอร์จำนวนห้าหมื่นล้านนี้ก็คือว่าเป็นเงินประกันตัวถังหลินในช่วงนี้ก็แล้วกัน ผมคิดว่าคงไม่เกินไปนะ?”เจ้าชายใหญ่แห่งประเทศDพูดด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม ด้วยใบหน้าที่อ่อนโยน ดูแล้วเรียบเฉยมาก

ทว่าความหมายของเขาทำให้ผู้คนตกตะลึงเป็นอย่างยิ่ง

ความหมายของเจ้าชายน้อยคือ จุดประสงค์ที่สั่งออเดอร์เพิ่มอีกห้าหมื่นล้านก็เพื่อถังหลิน ออร์เดอร์มูลค่าห้าหมื่นล้านสามารถถือเป็นเงินประกันตัวถังหลินได้ด้วย

ความหมายของเรื่องนี้ยังไม่ชัดเจนอีกหรือ?

เจ้าชายใหญ่พูดเช่นนี้ ทำให้ไม่มีคนกล้าคัดค้านเลย

ตอนนี้คดีของถังหลินมีข้อสงสัยไม่น้อย ถ้าจะประกันตัวก็ไม่ใช่จะเป็นไปไม่ได้

เพียงแต่สถานการณ์ตอนนี้ หากตระกูลถังออกหน้าประกันตัวถังหลิน ต้องได้รับผลกระทบที่ไม่ได้ดีนัก ตระกูลกู้คงต้องฉวยโอกาสนี้โจมตีอย่างหนักเป็นแน่ ดังนั้นถังหยุนเฉิงจึงไม่ได้ทำเช่นนี้

ใครๆก็รู้ว่าเย่ซือเฉินกับถังหลินสนิทกันมาก ดังนั้นเย่ซือเฉินก็ไม่สะดวกออกหน้าแทน

ทว่าเจ้าชายแห่งประเทศDทำอย่างนี้ ใครหน้าไหนก็พูดอะไรไม่ได้ทั้งนั้น

ตอนที่เวินลั่วฉิงอ่านข่าวก็เข้าใจสิ่งที่เย่ซือเฉินพูดเมื่อคืนเสียที ไม่พูดไม่ได้แล้วว่าเย่ซือเฉินจัดการเรื่องนี้อย่างชาญฉลาดมาก

ทว่าเย่ซือเฉินโน้มน้าวให้เจ้าชายใหญ่สั่งออร์เดอร์เพิ่มอีกห้าหมื่นล้านได้อย่างไร?!

มันเป็นเงินห้าหมื่นล้านเชียวนะ ไม่ใช่ตัวเลขน้อยๆเลย ถึงแม้จะเป็นเงินของประเทศชาติ แต่ก็ไม่ใช่จะเพิ่มก็เพิ่มได้เลย

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset