ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 899 เจ้าหญิงตัวจริงหรือตัวปลอม (4)

“จะส่งผลกระทบอะไรกับฉัน?” มุมปากของหัวหน้าน้อยปรากฏรอยยิ้มบางๆ เขามองไปยังไป๋หยิงอีกครั้ง ราวกับว่าจะรู้สึกสนใจขึ้นมาเสียอย่างนั้น

“ถ้าหากหัวหน้าหาตัวลูกสาวตัวเองกลับมาได้ เรื่องขององค์กรโกสต์ซิตี้จะต้องส่งต่อให้ลูกสาวของตัวเองบริหารต่ออย่างแน่นอน ถึงตอนนั้นเกรงว่าหัวหน้าน้อย……” ไป๋หยิงพูดยังไม่จบ แต่ความหมายนั้นกลับชัดเจนมากแล้ว

“เธอหมายถึง ฉันจะต้องกลัวผู้หญิงคนเดียวอย่างนั้นหรือ?” หัวหน้าน้อยส่งเสียงหัวเราะออกมาเบาๆ เสียงหัวเราะที่ดูชั่วร้าย ฟังแล้วให้ความรู้สึกดึงดูดใจไปอีกแบบหนึ่ง

สำหรับผู้หญิงคนไหนก็ตามผู้ชายประเภทนี้เป็นเหมือนกับยาพิษชนิดหนึ่ง เพียงแค่เขาต้องการ ผู้หญิงคนไหนก็ตามล้วนแต่ไม่มีทางหนีออกไปจากความลึกลับของเขาได้เลย

ไป๋หยิงมองด้วยความตะลึงอีกครั้ง เธอมองดูรอยยิ้มที่มุมปากของเขา อึ้งไปชั่วขณะหนึ่งโดยไม่สามารถดึงสติกลับมาได้เลย

หัวหน้าน้อยเห็นว่าไป๋หยิงมองเขาอยู่ด้วยท่าทางที่ดูบ้าผู้ชาย ดวงตาของเขาเย็นชา แต่ใบหน้านั้นกลับไม่ได้แสดงออกมา

จุดประสงค์ของผู้หญิงคนนี้เหมือนกับที่เขาคาดเดาเอาไว้จริงๆ เพียงแต่ไม่รู้ว่าเธอคิดจะทำอะไรอยู่กันแน่?

“เธอเหม่ออะไรอยู่? รีบพูดออกมาสิ” เจิ้งฉงเห็นว่าไป๋หยิงมองไปยังหัวหน้าน้อยอย่างเหม่อลอยโดยไม่พูดไม่จา ใบหน้าก็แสดงความโมโหออกมาอย่างเห็นได้ชัด ผู้หญิงคนนี้จะมาบ้าผู้ชายอะไรแบบนี้กัน?

ไม่ว่าจะพูดอย่างไร เธอเองก็เป็นผู้หญิงของเขา ตอนนี้ไม่คิดว่าจะมาบ้าผู้ชายต่อหน้าเขาแบบนี้? ผู้หญิงคนนี้ขาดการอบรมสั่งสอนเสียจริงๆ กลับไปแล้วจะต้องให้บทเรียนกับเธอเสียหน่อย

“ถ้าหากลูกสาวของหัวหน้าคือถังฉิ้นเอ๋อจริงๆ และอย่างความสามารถของถังฉิ้นเอ๋อ เกรงว่าหัวหน้าน้อยจะไม่ป้องกันก็ไม่ได้ จะไม่กังวลก็ไม่ได้นะคะ” คำพูดนี้ของไป๋หยิงไม่ได้มีเจตนาที่จะพูดให้คนอื่นตกใจ เธอเกลียดเวินลั่วฉิง แต่ก็รู้ดีถึงความสามารถของเวินลั่วฉิงเช่นกัน

“ใช่หรือ? เก่งขนาดนี้เลย?” หัวหน้าน้อยเลิกคิ้วขึ้นเล็กน้อย เขาให้คนสืบมาบ้างแล้ว เห็นว่าคุณถังคนนั้นเป็นนักจิตวิทยาผู้เชี่ยวชาญด้านอาชญากรรมอันไรนั่น

อืม ฟังแล้วดูเป็นการขู่อยู่เหมือนกัน!!

มีประโยชน์หรือเปล่า? จะต้องให้เขาได้เห็นก่อนถึงจะสามารถรู้ได้

“ในมือของถังหยุนเฉิงมีคดีที่ยังไม่มีใครสามารถเคลียร์คดีได้มาหลายปีแล้ว ถังฉิ้นเอ๋อใช้เวลาไม่ถึงสี่วันก็คลายคดีได้แล้ว เรื่องของถังหลินครั้งที่แล้ว แผนการของพวกเราสามารถพูดได้ว่าไม่มีข้อบกพร่องเลย แต่ถังฉิ้นเอ๋อกลับคลายคดีได้ในตอนนั้น” ไป๋หยิงหายใจเข้าแรงๆ สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นเวินลั่วฉิงที่เป็นคนทำ เธอรู้สึกอิจฉามาก แต่ตอนนี้กลับต้องเอ่ยพูดออกมาเอง

“เมื่อก่อนตอนที่ถังฉิ้นเอ๋ออยู่ที่ประเทศM ก็รับคดีไปไม่น้อย ไม่มีพลาดเลยแม้แต่คดีเดียว” คำพูดของไป๋หยิงชะงักไป แล้วตามด้วยอีกหนึ่งประโยค เกี่ยวกับคดีที่เวินลั่วฉิงรับที่ประเทศM ซึ่งเธอเองก็ไม่ค่อยชัดเจนเท่าไรนัก

ถึงแม้ว่าเธอจะใช้ประโยชน์จากกำลังขององค์กรโกสต์ซิตี้ในการสืบเรื่องราวได้บ้าง แต่ก็จำกัดเพียงแค่เมืองAเพียงเท่านั้น ส่วนประเทศMทางนั้นก็สืบไม่ค่อยได้มากนัก

“เก่งขนาดนี้เลย?” หางคิ้วของหัวหน้าน้อยเลิกขึ้น ความดึงดูดใจแบบอันธพาลนั้นยิ่งทำให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น : “ทำให้คนรู้สึกคาดไม่ถึงมากเลยจริงๆสินะ”

อืม เกินความคาดหมาย เขาเองก็เพิ่งจะได้รับข่าวนี้เช่นกัน ดังนั้นจึงยังไม่ได้สืบเรื่องเกี่ยวกับคุณหนูใหญ่ตระกูลถังคนนี้มากเท่าไรนัก

คิดไม่ถึงเลยว่าผลงานความสำเร็จของคุณหนูใหญ่ตระกูลถังจะโดดเด่นขนาดนี้?

น่าสนใจมาก

“ใช่ ที่ฉันพูดมาเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น ดังนั้นจะดูถูกความสามารถของถังฉิ้นเอ๋อไม่ได้ หัวหน้าน้อยจะไม่กันไว้ไม่ได้นะคะ” ไป๋หยิงคิดว่าหัวหน้าน้อยเริ่มยืดหยุ่นมากขึ้นจึงรีบพูดเสริมขึ้นมาอีกหนึ่งประโยค

“ในเมื่อเก่งขนาดนี้……”เสียงของหัวหน้าน้อยถูกส่งออกมาอย่างเชื่องช้า คำพูดชะงักไป เขาขมวดคิ้วขึ้น ราวกับว่ากำลังครุ่นคิดอะไรอยู่

ไป๋หยิงเห็นท่าทางของเขา หัวใจก็บีบแน่นขึ้น รู้สึกเป็นกังวล แต่กลับยิ่งรู้สึกตื่นเต้นมากยิ่งกว่า เธอเชื่อว่าสิ่งที่อยู่เหนืออำนาจนั้น หัวหน้าน้อยจะต้องคิดพิจารณาเพื่อตัวเองให้ดีอยู่แล้ว

“ในเมื่อเก่งขนาดนี้ ถ้าอย่างนั้นฉันก็จะแต่งงานกับเธอซะ” รอยยิ้มค่อยๆปรากฏตรงมุมปากของหัวหน้าน้อย ในที่สุดก็พูดเสริมจนจบประโยคแล้ว

ไป๋หยิง : “……..”

ทำไมเธอคิดไม่ถึงกันว่าหัวหน้าน้อยจะพูดแบบนี้ออกมา

เธอคิดว่าหัวหน้าน้อยจะถือโอกาสก่อนที่อะเหลียงจะเช็คให้แน่ใจคิดหาวิธีกำจัดถังฉิ้นเอ๋อเสียอีก แน่นอนว่า ถ้าหากว่าหัวหน้าน้อยฉลาดมากพอ ก็จะหาคนที่จะมาแทนที่ถังฉิ้นเอ๋อได้เอง

แผนการแบบนี้ถึงจะสมบูรณ์แบบที่สุด และสอดคล้องกับแผนของเธอเข้าพอดีอีกด้วย

แต่เธอคิดไม่ถึงเลยว่าหัวหน้าน้อยจะไม่ยึดตามเหตุผลทั่วไปแบบนี้

เวลานี้เจิ้งฉงไม่ค่อยกล้าพูดออกมามากนัก แน่นอนว่า เขาเองก็ไม่รู้จะพูดอะไรออกมาเช่นกัน

“หัวหน้าน้อยถังฉิ้นเอ๋อมีคนที่ชอบแล้ว” ไป๋หยิงลอบหายใจออกมา พยายามข่มความโมโหและความอิจฉาภายในใจเอาไว้ ทำไม? ทำไม?เรื่องดีๆจะต้องมีอยู่แต่กับเวินลั่วฉิงด้วย

หัวหน้าน้อยที่ดูดีเสียจนไม่รู้จะดูดีไปไหนอีกอย่างเขาเมื่อเอ่ยปากออกมาไม่คิดว่าจะบอกว่าจะแต่งงานกับเวินลั่วฉิงแบบนี้?

มีสิทธิอะไรกัน? มีสิทธิอะไรที่ทุกคนก็ล้วนแต่จะชอบเวินลั่วฉิงทั้งนั้น?

“ถ้าอย่างนั้นก็ยิ่งน่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีกสิ” หัวหน้าน้อยได้ยินคำพูดของไป๋หยิงแล้วใบหน้าก็ยิ่งปรากฏรอยยิ้มมากยิ่งขึ้น ยิ่งต้องแข่งขันก็ยิ่งน่าสนใจ

“หัวหน้าน้อย คนที่ถังฉิ้นเอ๋อชอบก็คือเย่ซือเฉินนะคะ อีกอย่างถังฉิ้นเอ๋อกับเย่ซือเฉินก็เคยแต่งงานกันมาแล้ว ต่อมาถึงแม้ว่าพวกเขาจะหย่ากันแล้ว แต่ตอนนี้ก็มาอยู่ด้วยกันอีก และกำลังจะจดทะเบียนสมรสกันอีกครั้งด้วย” ไป๋หยิงเองก็สามารถเข้าใจถึงความคิดของหัวหน้าน้อยด้วยเช่นกัน เขาบ้าระห่ำและยังมีความมั่นใจในตัวเองอีกด้วย แน่นอนว่าก็คงจะไม่เชื่อว่าตัวเองจะแพ้ให้กับคนอื่นอยู่แล้ว แต่ถ้าหากคนๆนี้เปลี่ยนเป็นเย่ซือเฉิน ถ้าหากเย่ซือเฉินกับเวินลั่วฉิงมีความรักต่อกัน เธอเองก็ไม่เชื่อว่าหัวหน้าน้อยคนนี้จะไม่เป็นกังวล

“ถังฉิ้นเอ๋อเป็นคนที่มีความคิดเห็นมุมมองที่เป็นของตัวเองสูงมาก เรื่องที่เธอกำหนดเอาไว้อย่างชัดเจนแล้วจะไม่มีทางเปลี่ยนแปลงเด็ดขาด อีกทั้งเธอเองก็ทนไหวกับการยั่วยวนอะไรก็ตามแต่ ถึงแม้ว่าหัวหน้าน้อยจะมีความโดดเด่นมาก แต่ก็ทำให้ถังฉิ้นเอ๋อสนใจได้ยาก” สิ่งที่ไป๋หยิงพูดมานั้นเป็นเรื่องจริง เธอเข้าใจเวินลั่วฉิงดี

สองสามปีมานี้ เธอใช้ประโยชน์จากกำลังขององค์กรโกสต์ซิตี้สืบเรื่องราวเกี่ยวกับเวินลั่วฉิงได้มากมาย แต่หลังจากที่เด็กสองคนนั้นกลับมายังเมืองAแล้ว ตระกูลถังก็ปกปิดได้อย่างเข้มงวดมาก ดังนั้นไป๋หยิงจึงสืบหาไม่ได้

เธอรู้ว่าถังฉิ้นเอ๋อนั้นก็คือเวินลั่วฉิง ดังนั้นจึงรู้เรื่องที่เย่ซือเฉินเคยแต่งงานกับถังฉิ้นเอ๋อด้วย

หัวหน้าน้อยเม้มปาก ส่วนลึกในดวงตานั้นยิ่งรู้สึกมีความสนใจมากขึ้น ฟังแล้วลูกสาวของชายสูงวัยนั่นน่าสนใจมากจริงๆ

“หัวหน้าน้อย ถังฉิ้นเอ๋อไม่มีทางที่จะไปจากเย่ซือเฉินหรอกค่ะ” ไป๋หยิงเห็นว่าหัวหน้าน้อยไม่ได้พูดอะไรออกมา จึงรีบเอ่ยพูดเสริมขึ้นมา ตรงจุดนี้ ความจริงแล้วไป๋หยิงไม่แน่ใจเท่าไหร่นัก เพราะถึงอย่างไรแล้วหัวหน้าน้อยคนที่อยู่ตรงหน้านี้ก็โดดเด่นมากเกินไปจริงๆ

ถ้าหากหัวหน้าน้อยไปจีบถังฉิ้นเอ๋อจริงๆ ถังฉิ้นเอ๋อจะสามารถต่อต้านการยั่วยวนของหัวหน้าน้อยคนนี้ได้จริงๆไหม?

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ไป๋หยิงไม่สามารถแน่ใจได้จริงๆ

เธอรู้สึกว่าผู้หญิงคนไหนที่ได้มาเห็นหัวหน้าน้อยคนนี้เกรงว่าจะพากันหลงใหลเสียมากกว่า

แต่ ความคิดนี้ที่อยู่ในใจของเธอนั้นจะไม่ยอมบอกหัวหน้าน้อยอย่างแน่นอน

“ถ้าอย่างนั้นก็ฆ่าไปเลยสิ” ดวงตาของหัวหน้าน้อยนั้นกรอกไปมาเล็กน้อย มองไปยังไป๋หยิง แล้วจู่ๆคำพูดนี้ก็โพล่งออกมา

“ฆ่า? ฆ่าถังฉิ้นเอ๋อ?” ไป๋หยิงนิ่งอึ้งไป ในใจนั้นรู้สึกตื่นเต้น ถ้าหากหัวหน้าน้อยสามารถช่วยเธอฆ่าเวินลั่วฉิงได้ ถ้าอย่างนั้นก็คงจะดีมากจริงๆ

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset