ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 964 ฝีมือของเทพธิดาเวิน ใครจะสู้ เขาหึง (3)

“ไม่น่าใช่ ในตอนหลังหัวหน้าน้อยเอาเส้นผมของหญิงชรามา แล้วเล่นตุกติกกับผลตรวจดีเอ็นเอนั้น……” เห็นได้ชัดว่าผู้ดูแลจ้งยังไม่ลืมเรื่องนี้

“ดังนั้น แม้ว่าเขาจะอยากช่วยคุณหนูใหญ่ตระกูลถัง ก็อดไม่ได้ที่จะสร้างปัญหา หัวหน้าน้อยของเราทำความดี ไม่เพียงไม่ได้รับผลดี หนำซ้ำยังโดนด่าอีกด้วย ไม่รู้จะพูดยังไงจริงๆ……”ผู้ดูแลจ้งก็นึกขึ้นมาได้ทันที แล้วอดไม่ได้ที่จะส่ายหัว

“หัวหน้า ใบรายงานผลการตรวจของวันนี้ หัวหน้าน้อยไม่ได้ทำอะไรกับมันแน่นอน”ผู้ดูแลจ้งพูดด้วยความมั่นใจ แม้ว่าหัวหน้าน้อยจะเป็นคนเหลวไหล แต่ก็ไม่ทำตัวเหลวไหลถึงเพียงนี้ ยิ่งไปกว่านั้นหัวหน้าน้อยก็เคยพูดเอาไว้ก่อนหน้า เขาไม่ได้ทำอะไรทั้งสิ้นกับผลตรวจของวันนี้

“อืม”ซ่างกวนหงตอบเสียงทุ้มต่ำ ดวงตาเปลี่ยนเป็นเย็นชา :“คงมีคนเล่นสกปรกอยู่เบื้องหลัง”

ในตอนที่ซ่างกวนหงพูดประโยคนี้ น้ำเสียงหนักแน่น นี่ก็แสดงให้เห็นว่า เขามั่นใจว่าผลตรวจของวันนี้เป็นของปลอม เขาไม่เชื่อว่าเฉิงโหรวโหรวจะเป็นลูกสาวของเขา

“หัวหน้าคิดว่าเป็นใคร ? ใครกันที่กล้าขนาดนั้น กล้าเล่นสกปรกกับหัวหน้า ? และเรื่องนี้ใช้วิธีการยังไง ? ตอนนี้ฉันเองก็ยังคิดไม่ออก ”สีหน้าของผู้ดูแลจ้งก็แสดงออกถึงความสงสัยอย่างชัดเจน เรื่องนี่ช่างน่ากลัวนัก เพราะฉะนั้นศัตรูที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ทำให้ต้องระวังตัวมากขึ้น

“ตอนนี้ฉันเองก็ไม่เข้าใจ ”สายตาของซ่างกวนหงมองตรงไปข้างหน้า น้ำเสียงทุ้มต่ำ

เขาคิดว่าตัวเองเป็นคนฉลาด ไม่มีอะไรที่ปิดบังเขาได้ แต่เรื่องนี้เขาคิดไม่ตกจริงๆ

“แล้วคุณเฉิงคนนั้น?”เมื่อผู้ดูแลจ้งได้ยินหัวหน้าพูดว่าไม่เข้าใจ ท่าทีก็ยิ่งเคร่งขรึม นึกถึงเฉิงโหรวโหรว คิ้วของเขาก็ขมวด:“เราจะจัดการยังไงดีครับ?”

“ทำตามที่พูดกันเอาไว้ก่อนหน้า หากเรื่องนี้มีคนเล่นสกปรกอยู่เบื้องหลัง เราก็วางแผนจัดการ ล่อเสือออกจากถ้ำ คนคนนั้นวางแผนเล่นละครตบตาขนาดนี้ ก็ต้องมีแผน จะช้าจะเร็วก็ต้องปรากฏตัว ” นี่ก็เป็นเหตุผลที่ซ่างกวนหงยินยอมให้ผู้ดูแลจ้งเป็นคนจัดการเมื่อครั้งก่อน

“ครับ ผมเข้าใจแล้ว ผมจะจัดการอย่างดี จะให้คุณเฉิงได้รับการปฏิบัติราวกับเป็นเจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์อย่างแน่นอน” ผู้ดูแลจ้งเป็นคนฉลาด เข้าใจความหมายของหัวหน้าได้ทันที

คนที่อยู่เบื้องหลังกระทำการกับผลตรวจของวันนี้ ก็เพื่อให้เฉิงโหรวโหรวได้เป็นเจ้าหญิงแห่งองค์กรโกสต์ซิตี้ งั้นก็ให้เฉิงโหรวโหรวได้เป็นเจ้าหญิงแห่งองค์กรโกสต์ซิตี้ และคนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ก็จะปรากฏตัวขึ้นเอง

แน่นอนว่า แม้ว่าหัวหน้าน้อยจะเคยบอกว่าเฉิงโหรวโหรวเป็นคนที่ไป๋หยิงหามา แต่ซ่างกวนหงกับผู้ดูแลจ้งก็รู้ดีอยู่แก่ใจ เรื่องนี้ไม่ใช่ไป๋หยิงเพียงคนเดียวที่จะทำมันได้ และคนที่ทำเรื่องนี้คงต้องเป็นคนที่มีตำแหน่งไม่ธรรมดาขององค์กรโกสต์ซิตี้อย่างแน่นอน

เพียงแต่ ตอนนี้ซ่างกวนหงกับผู้ดูแลจ้งยังคิดไม่ออกเท่านั้นว่าคนผู้นั้นเป็นใคร

“อะจ้ง หากคุณถังจัดการเรื่องถังหยุนเฉิงเสร็จ หรือเราจะขอความช่วยเหลือจากคุณถังให้มาช่วยเราดี……”ทันใดนั้นซ่างกวนหงก็หันไปมองผู้ดูแลจ้งดวงตาเป็นประกาย

“ได้ครับ หากหัวหน้าต้องการขอความช่วยเหลือ เราก็จะไปเชิญมาครับ ” ผู้ดูแลจ้งยิ้มออกมา เขาติดตามหัวหน้ามานาน จะไม่เข้าใจความคิดของหัวหน้าได้ยังไง

ที่หัวหน้าขอความช่วยเหลือนั้นเป็นเรื่องหลอก แต่อยากเจอคุณหนูใหญ่ตระกูลถังนั้นเป็นเรื่องจริง

ตอนนี้ผลการตรวจดีเอ็นเอยืนยันว่าเฉิงโหรวโหรวเป็นลูกสาวของหัวหน้า พวกเขายิ่งไม่กล้าที่จะจัดการเรื่องคุณหนูใหญ่ตระกูลถังตามอำเภอใจ อยากจะพบคุณหนูใหญ่ตระกูลถังก็ยิ่งจะเป็นเรื่องยากมากขึ้นไปอีก !

เพราะฉะนั้นหัวหน้าจึงคิดแผนการนี้ขึ้นมา หัวหน้าเองก็คิดมากกับเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

ไม่ว่ายังไง หากเชิญคุณหนูใหญ่ตระกูลถังมาได้ ไม่แน่ว่าอาจจะช่วยอะไรได้บ้าง เพราะคุณถังนั้นก็เก่งพอตัว อีกทั้งยังเชี่ยวชาญในเรื่องของการไขคดีด้วย

ผู้ดูแลจ้งยังแอบคิดว่า หากมีโอกาสได้เส้นผมของคุณถังมา ถึงตอนนั้นก็เอาไปตรวจดีเอ็นเอความเป็นพ่อลูกกับหัวหน้าได้ ถึงตอนนั้นเรื่องทุกอย่างก็กระจ่างแล้ว

“หัวหน้าครับ เรื่องของถังหยุนเฉิง แม้แต่มูลนิธิพิทักษ์สตรีและเด็กประชาชาติก็เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องด้วย เรื่องนี้ คุณหนูใหญ่ตระกูลถังจะจัดการได้จริงเหรอครับ ? ให้ผมหาคนไปช่วยไหม ……”ผู้ดูแลจ้งนึกถึงเรื่องของถังหยุนเฉิง ก็อดที่จะขมวดคิ้วไม่ได้

“ไม่ต้อง คนพวกนั้นเธอเป็นคนหามาเอง ”ซ่างกวนหงเหลือบมองไปยังผู้ดูแลจ้งแวบหนึ่ง และตอบเสียงแผ่วเบา หากสังเกตดีๆ จะเห็นรอยยิ้มที่มุมริมฝีปากของซ่างกวนหง

“เป็นคนที่คุณถังหามาจริงเหรอครับ?”ผู้ดูแลจ้งนิ่งอึ้งไป แต่ก็ยังไม่เข้าใจมันอยู่ดี

“คุณเองก็เคยพูดว่าเรื่องของถังหยุนเฉิงนั้นมันละเอียดอ่อน ใครเข้าไปยุ่งก็มีแต่จะตาย และหากเข้าไปแทรกแซง ก็อาจจะฆ่าถังหยุนเฉิงได้ แล้วถ้าหากทำตรงกันข้ามกันล่ะ ? ” แม้ว่าซ่างกวนหงจะไม่เคยเห็นเวินลั่วฉิง แต่ก็เห็นได้ชัดว่าเขารู้ว่าเวินลั่วฉิงต้องการจะทำอะไร

“แล้วทำไมคุณถังไม่ทำแบบนี้ตั้งแต่ทีแรก ? หลายวันมานี้ถังหยุนเฉิงก็ถูกด่าจนไม่มีชิ้นดีอยู่แล้ว” ผู้ดูแลจ้งยังคงขมวดคิ้ว และยังคงไม่เข้าใจอยู่ดี

“นิสัยของเธอ ไม่สู้กับอะไรที่ไม่แน่ชัด ฉันคิดว่า ตอนนี้เธอคงจะเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว” ซ่างกวนหงขมวดคิ้วเล็กน้อย น้อยครั้งที่เขาจะเอ่ยชมคนอื่น และการชมครั้งนี้ก็เป็นการชมที่ยอดเยี่ยมครั้งแรก

“เพราะฉะนั้น คุณถังจะทำมันยังไงครับ ?” ผู้ดูแลจ้งก็ยังคงมึนงงอยู่ และยังหวังให้หัวหน้าอธิบายให้เขากระจ่างชัดเจนมากขึ้น

“นายดูเอาเองแล้วกัน ไม่ช้านายก็จะเข้าใจมันเอง”เห็นได้ชัดว่าซ่างกวนหงไม่อยากจะพูดอะไรมากไปกว่านี้ เหลือบมองผู้ดูแลจ้งอย่างระอาไปแวบหนึ่ง

แต่ริมฝีปากที่ยกยิ้มของซ่างกวนหงก็บ่งบอกอารมณ์ของเขาในขณะนี้ได้เป็นอย่างดี ……

ณเมืองไห่

คนของมูลนิธิพิทักษ์สตรีและเด็กประชาชาติเดินทางไปยังโรงพยาบาลที่เด็กหญิงอยู่ และแน่นอนว่ายังมีสื่อที่ทรงอิทธิพลที่สุดในเมืองไห่ไปกับพวกเขาด้วย

“คุณหลี่ พวกเราได้ยินเรื่องราวของลูกสาวคุณ แม่ของลูกสาวคุณคุณหลิวได้มาพบพวกเรา และหวังจะได้รับความช่วยเหลือจากพวกเรา วันนี้เรามาด้วยความจริงใจ พวกเราจะทวงความยุติธรรมให้กับลูกสาวคุณอย่างแน่นอน เราจะชนะคดีนี้ให้คุณโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ” เจ้าหน้าที่มูลนิธิแสดงเจตนารมณ์ออกมาอย่างตรงไปตรงมา

ในตอนนี้เอง นักข่าวต่างใช้กล้องจับภาพไปที่เจ้าหน้าที่คนนั้น และในขณะนี้สื่อหลักต่างก็กำลังถ่ายทอดสด เพราะฉะนั้นคนที่ติดตามข่าวของถังหยุนเฉิงก็สามารถดูได้เลยในทันที

ช่วงนี้ข่าวของถังหยุนเฉิงเป็นประเด็นที่ร้อนแรงมาก คนที่ติดตามก็มีมาก เพราะฉะนั้นผู้คนที่ดูการถ่ายทอดสดในขณะนี้ก็มีจำนวนมากเช่นกัน

เมื่อได้ยินคำพูดของเจ้าหน้าที่ในมูลนิธิ คนที่ดูการถ่ายทอดสดอยู่ต่างก็โล่งใจ ใครๆก็รู้ถึงความเก่งกาจของตระกูลถัง ต่อหน้าตระกูลถังที่เก่งกาจ เด็กหญิงตัวน้อยช่างอ่อนแอ และน่าเวทนา

แม้ว่าในช่วงนี้ ตระกูลถังจะไม่ได้ทำอะไรเลย แต่คนส่วนมากก็เป็นกังวลเกี่ยวกับเรื่องของเด็กน้อยคนนี้ และตอนนี้ก็มีคนที่ยื่นมือเต็มใจที่จะช่วยเหลือเด็กน้อยคนนี้

นั่นคือมูลนิธิพิทักษ์สตรีและเด็กประชาชาติต่อให้ตระกูลถังจะเก่งกาจแค่ไหน พวกเขาก็ไม่กลัว ครั้งนี้เด็กน้อยคนนี้มีความหวังแล้ว

แต่ ไม่มีใครคิดว่า ……

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset