ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 965 จุดเปลี่ยน อกสั่นขวัญหาย(1)

แต่ ไม่มีใครคิดว่า ……

“ใครขอให้พวกคุณมาช่วยยื่นฟ้องร้องเรื่องคดีกัน ผมไม่ได้เชิญพวกคุณ พวกคุณไปซะ ”แต่หลี่หมิงพ่อของเด็กหญิงหน้าก็เปลี่ยนสีทันที

ทุกคนที่รับชมการถ่ายทอดสดต่างก็ตกตะลึง ไม่เข้าใจว่าทำไมหลี่หมิงถึงได้มีปฏิกิริยาแบบนี้ ?

เห็นได้ชัดว่าทุกคนมาที่นี่เพื่อช่วยเด็กหญิง และมาช่วยเขา ทำไมเขาต้องปฏิเสธด้วย ?!

แม้ว่าในหลายวันมานี้หลี่หมิงจะไม่ได้ไปแจ้งความ แต่เขาก็ยอมให้นักข่าวมาสัมภาษณ์เด็กหญิง ด้วยเหตุที่ไม่ต้องการให้เด็กหญิงถูกเปิดเผยตัวตนนั้นไม่ใช่เหตุผลแน่นอน

และหลี่หมิงเองก็พูดอยู่เสมอว่าจะเรียกร้องความยุติธรรมให้กับลูกสาวของเขา จะให้คนร้ายได้รับการลงโทษ และตอนนี้คนของมูลนิธิประชาชาติได้ออกมาเรียกร้องความยุติธรรม และจะช่วยเขาจับคนร้ายมาลงโทษ แล้วเขาจะปฏิเสธมันทำไม ?

ทุกคนต่างก็ไม่เข้าใจเหตุผลที่หลี่หมิงทำแบบนี้

ทุกคนต่างตกตะลึงกับการกระทำของหลี่หมิง

ทันใดนั้นความคิดเห็นต่างๆมากมายก็ปรากฏขึ้นบนอินเทอร์เน็ต

“พ่อคนนี้ยังไงกันแน่ ร่ำร้องจะทวงความยุติธรรมให้ลูกสาวไม่ใช่เหรอ ? ตอนนี้มาปฏิเสธหมายความว่ายังไงกัน ?”

“ใช่ ไม่เข้าใจจริงๆ หรือเพราะกลัวลูกสาวจะเจ็บปวดอีก ?”

“นี่ก็ไม่สมเหตุสมผลเลย เมื่อก่อนเขาเป็นคนติดต่อนักข่าวเอง เปิดเผยเรื่องนี้ หากต้องการจะปกป้องลูกสาวตัวเองจริงๆ ก็คงไม่เปิดเผยตั้งแต่ทีแรก ตอนนี้เรื่องราวก็ใหญ่โตขนาดนี้แล้ว ไม่มีความจำเป็นที่ต้องหลบหนีอีกต่อไป ”

“หรือยังมีความลับอื่นอีก ? ”

“หรือมีแผนชั่วอะไรในใจ ? ”

“ใช่ เขาไม่ยอมแจ้งความ และไม่ยื่นฟ้อง เรื่องก็ใหญ่โตขนาดนี้แล้ว ทำไมไม่แจ้งความ หรือว่ามีแผนชั่วอะไรในใจงั้นเหรอ?”

“ไม่หรอกมั้ง ? เรื่องแบบนี้จะมีแผนชั่วอะไรได้อีก ? ”

“เรื่องแบบนี้หากเขามีแผนสกปรก ? คิดไปแล้วก็น่ากลัวมากนะ……”

ทันใดนั้น คำถามเช่นนี้ก็มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ตอนนี้กำลังถ่ายทอดสดอยู่ นี่ก็เป็นเพียงเวลาสั้นๆแค่หนึ่งนาที การแสดงความคิดเห็นและตั้งคำถามบนอินเทอร์เน็ตกับหลี่หมิงก็มีมากขึ้นเรื่อยๆ !!

“หลี่หมิง ฉันเป็นคนเชิญเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิพิทักษ์ประชาชาติมาเอง ในเมื่อลูกถูกกระทำการจนได้รับบาดเจ็บขนาดนี้ และเรื่องราวก็ใหญ่โตขนาดนี้แล้ว ฉันเชิญพวกเขามาเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับลูกมันผิดเหรอ ? คุณจะปฏิเสธทำไม ?” ขณะนี้การถ่ายทอดสดก็ยังคงดำเนินอยู่ แม่ของเด็กหญิงคุณหลิวกำลังถามหลี่หมิงในระหว่างที่ถ่ายทอดสดนี้

คำถามของคุณหลิวในตอนนี้ก็เป็นคำถามในใจของทุกคนที่กำลังรับชมการถ่ายทอดสดอยู่ในตอนนี้เช่นกัน

ในตอนนี้ ทุกคนที่ดูการถ่ายทอดสดต่างจ้องไปที่หลี่หมิง อยากฟังว่าเขาจะตอบมันยังไง

“เรื่องของลูกเธอไม่ต้องมายุ่ง เธอทิ้งฉันกับลูกไปแล้ว ตอนนี้มีสิทธิ์อะไรมายุ่งเรื่องของลูกอีก”

หลี่หมิงไม่ได้ตอบคำถามของคุณหลิว แต่กลับเปลี่ยนเรื่องแทน และเริ่มกล่าวโทษแม่เด็ก

“หลี่หมิง คำพูดนี้คุณพูดออกมาได้ยังไง คุณยังมีความเป็นคนอยู่รึเปล่า ? คุณยังเป็นลูกผู้ชายอยู่ไหม ? หากไม่ใช่เพราะคุณเอาแต่ทุบตีทำร้ายร่างกายฉัน และเพราะฉันทนมันไม่ได้ ฉันจะหนีไปเหรอ ? ” แม่ของเด็กหญิงมองไปที่หลี่หมิง ใบหน้าเต็มไปด้วยความโกรธ

คำพูดของคุณหลิวก็ทำให้เกิดข้อถกเถียงของคนดูระอุขึ้นมาอีกครั้ง

“ผู้ชายคนนี้ทุบตีภรรยาของเขาเหรอ?”

“ผู้ชายที่ทุบตีภรรยาไม่ใช่คนดี”

“ผู้ชายคนนี้คงไม่ใช่ว่ามีแผนชั่วอะไรหรอกนะ ? ”

“เขาคงไม่ได้ทำเรื่องอะไรที่มันไร้จิตสำนึกหรอกนะ? ”

“คนที่ทุบตีภรรยา ก็คงไม่ใช่คนดีอะไรหรอกมั้ง ?”

มีความคิดเห็นต่างๆมากมายบนอินเทอร์เน็ต และหลี่หมิงเองที่กำลังให้สัมภาษณ์อยู่ก็ไม่เห็นข้อความเหล่านี้ และไม่รู้ด้วยเช่นกัน

“เธออย่ามาก่อกวนสร้างความวุ่นวายที่นี่ เรื่องวันนี้เธอไม่ต้องมายุ่ง ไสหัวไปซะ”เห็นได้ชัดว่าหลี่หมิงเริ่มมีอารมณ์โมโหเพราะอาย และเริ่มออกปากไล่ ท่าทียิ่งแย่และเลวร้ายมากขึ้นไปอีก

“ทำไมฉันจะยุ่งไม่ได้ เธอเป็นลูกสาวของฉันนะ เธอได้รับผลกระทบรุนแรงถึงขั้นนี้ ฉันเจ็บปวดกว่าใครเป็นไหนๆ เพราะฉะนั้นฉันถึงได้ขอให้มูลนิธิพิทักษ์ประชาชาติมาช่วยเหลือ ฉันต้องการจะเรียกร้องความยุติธรรมให้ลูกจริงๆ ไม่เหมือนคุณ คุณก็แค่ติดต่อไปหานักข่าวเพื่อให้มาสัมภาษณ์ เปิดบาดแผลที่มีของลูกครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ก็ไม่มีการดำเนินการที่เป็นผลที่ชัดเจนแต่อย่างใด และคุณเองก็ไม่เคยคิดที่จะแจ้งความ หลี่หมิง คุณทำเพื่อลูกจริงๆเหรอ?” คุณหลิวเอ่ยถามไปกับหลี่หมิง

การตั้งคำถามของคุณหลิวก็เป็นในสิ่งที่ทุกคนที่ดูการถ่ายทอดสดนั้นคิดเช่นกัน หลายวันมานี้พวกเขาต่างก็ได้เห็นความทุกข์ทรมานของเด็กหญิง และพวกเขาต่างก็ได้ยินที่หลี่หมิงบอกว่าจะทวงความยุติธรรมให้ลูกสาว และนำตัวคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมาย แต่เรื่องราวก็ผ่านมาตั้งหลายวันแล้ว หลี่หมิงเองก็ยังไม่ได้ไปแจ้งความอะไรด้วยซ้ำ

นี่มันปรกติเหรอ ?

นี่มันสมเหตุสมผลเหรอ ?

ก่อนหน้านั้นเพราะทุกคนต่างก็เห็นอกเห็นใจเด็กหญิง รู้สึกว่าเด็กหญิงนั้นน่าเวทนา แม้ว่าจะมีบางคนที่คิดถึงเรื่องตรงนี้ แต่ก็เห็นว่าไม่สมควรที่จะถามเรื่องแบบนี้ในยามที่อีกฝ่ายได้รับบาดเจ็บอยู่

เดิมทีเรื่องนี้มันเป็นกรณีพิเศษ และละเอียดอ่อน จึงไม่มีใครกล้าพูดจาเหลวไหล

ตระกูลถังไม่กล้าเข้ามายุ่ง อันที่จริงคนอื่นๆก็คำนึงถึงมันอยู่ ใครๆต่างก็กลัวที่จะถูกด่า

แต่ตอนนี้แม่ของเด็กหญิง ภรรยาของหลี่หมิงเอ่ยถามคำถามเหล่านี้ ทุกอย่างมันจึงต่างกันโดยสิ้นเชิง

คุณหลิวเป็นแม่ของเด็กหญิง เป็นคนที่ใกล้ชิดกับเด็กหญิงมากที่สุด เธอพูดอะไรก็ไม่เกินไป ทุกเรื่องที่เธอทำล้วนก็เพื่อเด็กหญิง จุดนี้ไม่มีใครสงสัยแน่นอน และไม่มีใครตั้งคำถามด้วยเช่นกัน

“ฉันบอกแล้ว เรื่องนี้เธอไม่ต้องมายุ่ง เธอพาคนที่เธอพามาด้วยไปซะ” หลี่หมิงจับไปที่แขนของคุณหลิว อยากที่จะไล่เธอออกไปให้พ้น

เด็กหญิงมองไปที่พ่อ และแม่ของตัวเอง มีท่าทีงุนงงเล็กน้อยในตอนนี้ และไม่ได้มีการตอบสนองใดๆ

“หลี่หมิง คุณถือดียังไงมาไล่ฉัน ? ฉันเป็นแม่ของเสี่ยวยวี่ ลูกเกิดเรื่องขึ้น ฉันต้องเข้ามายุ่งอยู่แล้ว คุณนี่สิ ปรกติก็เอาแต่ทุบตีทำร้ายฉัน และตีเสี่ยวยวี่ ตอนที่เสี่ยวยวี่ยังเด็กก็ถูกคุณทำร้ายจนร่างกายมีบาดแผลเต็มไปหมด คุณเคยรักลูกจริงๆเหรอ?”

คุณหลิวพยายามขัดขืนดิ้นรนจากการควบคุมของหลี่หมิง แต่หลี่หมิงก็กำมือเอาไว้แน่น จนคุณหลิวดิ้นไม่หลุด แต่คุณหลิวก็ได้พูดคำพูดที่น่าตกใจออกมา

หลี่หมิงไม่เพียงทุบตีภรรยา แต่ยังทุบตีลูกสาวอีกด้วย ?!

อีกทั้งหลี่หมิงยังทุบตีลูกสาวในวัยเด็กจนเกิดบาดแผลไปทั่วทั้งร่างกาย ?!

บาดเจ็บที่เกิดขึ้นเป็นยังไงทุกคนคงไม่อาจรู้ได้ แต่คำพูดของคุณหลิวที่ว่าร่างทั้งร่างเต็มไปด้วยบาดแผลนั้นช่างสะเทือนใจคนดูยิ่งนัก

เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆที่ถูกทุบตีจนมีบาดแผลไปทั่วร่างกาย ผู้ชายคนนี้โหดร้ายถึงเพียงนี้เชียวเหรอ ? เธอเป็นลูกสาวแท้ๆของเขานะ !

ทำกับลูกสาวแท้ๆของตัวเองแบบนี้ได้ ผู้ชายประเภทนี้……

“เธอพูดเหลวไหลอะไร ? เธอไม่ดูแลลูกเอง ทิ้งลูกแล้วหนีไป ตอนนี้มาโทษฉัน พูดให้ร้ายฉัน เธอมีเจตนาอะไรกันแน่ ? ” ใบหน้าของหลี่หมิงดุร้ายขึ้นทันที น้ำเสียงขุ่นมัว กับคำกล่าวหาของคุณหลิวหลี่หมิงไม่ยอมรับมันแน่นอน

“หลิวชุนหลัน มีคนให้เงินเธอมาใช่ไหม มีคนจ้างเธอมาทำเรื่องแบบนี้ใช่ไหม ?” หลี่หมิงคิดออกมาได้อย่างรวดเร็ว เมื่อได้สติ ก็โยนความผิดแล้วกล่าวหาคุณหลิวทันที

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset