ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 988 พ่อลูกดวลกัน วิธีขั้นเทพของคุณชายสามเย่ (7)

“เขาพิงตระกูลเย่ไงครับ”เห็นได้ชัดว่าถังจื่อโม่ไม่เต็มใจ เขาเอาตัวเองเปรียบเทียบกับเย่ซือเฉินเสมอมา เขาไม่อยากแพ้ให้กับเย่ซือเฉิน

ทว่าอันที่จริงในใจเขารู้ความสามารถของเย่ซือเฉินดี

“จื่อโม่สุดที่รัก ผมพูดไม่ตรงกับใจเลยนะ”ทำไมฉู่หลิงเอ๋อจะมองความคิดของถังจื่อโม่ไม่ออก“ผมสืบเรื่องคุณชายสามเย่มากมายดังนั้นน่าจะรู้ดีว่าบริษัทตระกูลเย่กรุ้ปไม่ได้สำคัญอะไรกับคุณชายสามเย่เลย เกรงว่าคุณชายสามเย่ไม่เอาบริษัทตระกูลเย่กรุ้ปไว้ในสายตา ที่คุณชายสามเย่มีอิทธิพลเป็นของตัวเอง เป็นเพราะความพยายามของเขาเองล้วนๆ”

“ผมสืบมามากมายก็น่าจะรู้ว่าเจ้าของสมาคมประมูลหงเยว่ไม่ธรรมดา ดังนั้นสมาคมประมูลหงเยว่ให้ปฏิบัติพิเศษกับคุณชายสามเย่ จึงไม่ได้เป็นเพราะบริษัทตระกูลเย่กรุ้ป”ฉู่หลิงเอ๋อที่ปกติดูเป็นคนขี้เล่นบ้าบอ แต่หลายๆเรื่องเธอก็รู้แจ้งเห็นจริงจนทะลุปลอดโปร่ง

“ดังนั้น ที่คุณชายสามเย่ได้รับการปฏิบัติดีเป็นพิเศษไม่ใช่เพราะพึงบารมีของบริษัทตระกูลเย่กรุ้ป แต่เป็นความสามารถของคุณชายสามเย่เอง”รอยยิ้มบนใบหน้าฉู่หลิงเอ๋อจางหาย เปลี่ยนมาเป็นความเข้มขรึมที่หาได้ยากแทน

สาเหตุที่เธอพาจื่อโม่มาสมาคมประมูลหงเยว่วันนี้เพื่ออยากดูความคึกคัก แต่สิ่งสำคัญที่สุดคืออยากเห็นจื่อโม่กับเย่ซือเฉินนับพ่อนับลูกกัน

จื่อซีสุดที่รักทำความรู้จักกับเย่ซือเฉินแล้ว งั้นเรื่องนี้ก็ไม่จำเป็นต้องปิดบังอีกต่อแล้ว

เธอดูออกว่าอันที่จริงจื่อโม่สุดที่รักก็อยากทำความรู้จักกับคุณชายสามเย่ เพียงจื่อโม่มีปมในใจที่ตัวเองสร้างขึ้นมา

ซึ่งปมนี้จำเป็นต้องให้จื่อโม่เป็นความคลายออกเอง ดังนั้นเธอก็อยากช่วยจื่อโม่คลายปมนี้ออกให้สำเร็จ

ดังนั้นเธอจึงปล่อยให้จื่อโม่สุดที่รักเข้าใจคุณชายสามเย่ผิดไม่ได้ ต้องให้คุณชายสามเย่มีภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาจื่อโม่สุดที่รัก

หากเสียเวลานับพ่อนับลูกของพวกเขาทั้งสองคน งั้นเธอก็จะกลายเป็นคนบาป

ถังจื่อโม่ไม่ได้พูด แต่สีหน้าหดหู่ใจเมื่อสักครู่มลายหายไปแล้ว

“อันที่จริงจื่อโม่ที่รักไม่ต้องอิจฉาคุณชายสามเย่หรอกจ้ะ น้าเชื่อว่าอนาคตจื่อโม่ของพวกเราจะเก่งกว่าคุณชายสามเย่แน่นอน”ฉู่หลิงเอ๋อรู้ว่าสถานการณ์แบบนี้ต้องให้กำลังใจเด็กถึงจะถูก ปกติฉิงฉิงก็ทำอย่างนี้แหละ

เวทีประมูลสินค้า พิธีกรแนะนำรายละเอียดเสร็จและเริ่มการประมูลของแล้ว แต่เย่ซือเฉินไม่ได้ร่วมประมูลซื้อด้วย

“เอ๋?ทำไมคุณชายสามเย่ถึงไม่ประมูลล่ะ?”ฉู่หลิงเอ๋อกะพริบตาด้วยความสงสัย เธอมั่นใจในผลวิเคราะห์ของถังจื่อโม่ยิ่งนัก

“หรือผลวิเคราะห์ผิดไปแล้วครับ?”ถังจื่อโม่ก็รู้สึกสงสัยเล็กน้อย

“ไม่ใช่หรอกจ้ะ จื่อโม่สุดที่รักวิเคราะห์ไม่ผิดแน่จ้ะ ตอนนี้คุณชายสามเย่ไม่เคลื่อนไหว ไม่แสดงว่าเขาไม่ชอบเครื่องทองสัมฤทธิ์ตัวนี้ คุณชายสามเย่เป็นคนฉลาด ขนาดน้ายังดูออกเลย ดังนั้นคุณชายสามเย่ก็ต้องดูออก คุณชายสามเย่คงไม่อยากได้เครื่องทองสัมฤทธิ์ด้วยราคาที่ต่ำเกินไป”เวลานี้สมองของฉู่หลิงเอ๋อโปร่ง วิเคราะห์ได้อย่างแม่นยำมาก

“เขาไม่อยากติดค้างเจ้าของสมาคมประมูลหงเยว่ครั้งนี้เหรอครับ?”ถังจื่อโม่กะพริบตา ในสายตาเขาบางเรื่องยังซับซ้อนสำหรับเขาอยู่

“สมาคมประมูลหงเยว่อยากประจบคุณชายสามเย่ แต่คุณชายสามเย่ไม่ใช่จะประจบง่ายๆ?”ฉู่หลิงเอ๋อมองไปยังถังจื่อโม่ พลางกะพริบตาใส่เขา“รู้สึกว่าคุณชายสามเย่เก่งมากไหม?”

ฉู่หลิงเอ๋อไม่พลาดโอกาสในการผูกสัมพันธ์ระหว่างถังจื่อโม่กับเย่ซือเฉิน

“เขาเก่งอยู่แล้ว ผมรู้ตั้งนานแล้วครับ”ถังจื่อโม่เม้มปาก สำหรับความสามารถของเย่ซือเฉิน เขารู้ดีว่าเย่ซือเฉินเก่งกาจจริงๆ

ถึงเย่ซือเฉินจะเก่งกาจเพียงใด เขาก็ไม่ยอมทำความรู้จักกับเย่ซือเฉินง่ายๆเด็ดขาด

ไม่ว่าอย่างไร เขาก็ต้องทำให้เย่ซือเฉินมานับพ่อนับลูกกับเขาเอง

แน่นอน การที่จะให้เย่ซือเฉินเป็นฝ่ายมานับเอง งั้นก็จำเป็นต้องให้เย่ซือเฉินสังเกตเห็นเขา ให้เย่ซือเฉินรู้ว่ามีเขาอยู่ในโลกคนหนึ่ง

ยังมีสิ่งสำคัญอีกจุดหนึ่งก็คือต้องให้เย่ซือเฉินรู้ว่าเขาก็เก่งไม่เบา!!

ฉู่หลิงเอ๋ออึ้ง ก่อนจะหัวเราะออกมา เห็นทีในใจจื่อโม่สุดที่รักนับคุณชายสามเย่เป็นพ่อแล้ว เพียงแต่จื่อโม่สุดที่รักกำลังงอนอยู่เฉยๆ

คนในห้องโถงร่วมประมวลหลายครั้ง ซึ่งเครื่องทองสัมฤทธิ์ชิ้นนี้ราคาอยู่ที่สองแสนกว่าหยวนแล้ว เงินสองแสนหยวนสำหรับเครื่องทองสัมฤทธิ์ชิ้นนี้ก็ถือว่าราคาสูงแล้ว

บัดนี้ห้องวีไอพีหมายเลขเก้าของเย่ซือเฉินมีเลขาหลิวกดกริ่งหนึ่งครั้ง

“ห้องวีไอพีหมายเลขเก้า คุณชายสามเย่เสนอราคาอยู่ที่สองแสนสามหมื่นหยวนครับ”พิธีกรเห็นเย่ซือเฉินเริ่มประมูลเสียทีพลันแอบโล่งอก แต่ในใจพิธีกรรู้ดีว่าเย่ซือเฉินใช้ราคานี้ประมูลซื้อเครื่องทองสัมฤทธิ์ชิ้นนี้ เขาก็ไม่ติดค้างน้ำใจกับสมาคมประมูลหงเยว่อย่างสิ้นเชิงแล้ว

เย่ซือเฉินออกราคานี้ คงไม่มีใครกล้าแย่งกับเย่ซือเฉินแล้ว ซึ่งเกือบทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์คิดเช่นนี้

แน่นอน ยังมีบุคคลยกเว้นไม่กี่คน

“คุณชายสามเย่เริ่มประมูลแล้ว จื่อโม่ที่รักจ้ะ เร็วสิ เร็วๆหน่อย”ฉู่หลิงเอ๋อตื่นเต้นดีใจจนเกือบตะโกนออกมา ดังคาด จื่อโม่สุดที่รักของเธอสืบข้อมูลได้แม่นยำมาก คุณชายสามเย่เริ่มลงมือแล้ว

ในเมื่อคุณชายสามเย่ลงมือแล้ว งั้นฉากเด็ดวันนี้ก็เริ่มต้นแล้ว

ฉู่หลิงเอ๋อยื่นมือจะไปกดกริ่ง เพียงแต่มือเธอยังไม่ทันกดกริ่ง เสียงกริ่งห้องด้านข้างก็ดังขึ้น

ชั่วอึดใจนั้นเกือบทุกคนในงานพากันตกลึงงัน เครื่องทองสัมฤทธิ์ขาดๆอันนี้คุณชายสามเย่ลงมือแล้ว แต่ก็ยังมีคนกล้าแย่งกับคุณชายสามเย่อีก?

บ้าไปแล้วใช่ไหมเนี่ย?!

“เกิดอะไรขึ้น?มีคนกล้าแย่งอีกเหรอ?”ฉู่หลิงเอ๋อมึนไปหมด เธอรู้สึกว่าเมื่อกี้ตัวเองวิเคราะห์ถูกที่สุด เธอรู้สึกว่าถึงแม้คุณชายสามเย่จะลงมือตอนราคาเริ่มต้นหนึ่งแสนหยวนก็ไม่มีใครกล้าแย่งกับคุณชายสามเย่ ตอนนี้ประมูลราคาถึงสองแสนสามหมื่นหยวนแล้ว แต่กลับมีความกล้าแย่งกับคุณชายสามเย่?

นี่มันเกิดอะไรขึ้น?

คนนี้มาก่อกวนหรือเปล่า?

ถังจื่อโม่กะพริบตาปริบๆ ไม่ค่อยเข้าใจเหตุการณ์ไปชั่วขณะ

“ก่อนหน้านี้คนนี้ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ เขาลงมือหลังจากที่เย่ซือเฉินเริ่มประมูลแล้ว เห็นได้ชัดว่าเขาจะแย่งกับเย่ซือเฉิน”ถังจื่อโม่ได้สติ สมองก็หมุนทันที“เขาเพ็งมาทางเย่ซือเฉินอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ”

“อื่ม ผมพูดถูกมาก เป้าหมายของเขาน่าจะเป็นคุณชายสามเย่ แต่ทำไมล่ะ?ทำไมเขาต้องเล็งคุณชายสามเย่ด้วย?แล้วเขาเป็นใคร?แซ่มู่?คนแซ่มู่ในเมืองAมีใครเก่งกัน?”ฉู่หลิงเอ๋อก็ดูออกมาคนในห้องวีไอพีหมายเลขสิบจู่โจมคุณชายสามเย่ แต่เธอไม่เข้าใจว่าทำไมต้องจู่โจมคุณชายสามเย่ด้วย

เธอยังนึกไม่ออกว่าคนแซ่มู่ในเมืองAจะมีใครเก่งกาจมีอำนาจกันแน่?

คนที่กล้าท้าทายคุณชายสามเย่?

พิธีกรดึงสติกลับมาพลันกลืนน้ำลายด้วยจิตใต้สำนึก เจ้าของกำชับมาว่าของในคืนนี้หลายชิ้นเตรียมมาให้คุณชายสามเย่โดยเฉพาะ ซึ่งเครื่องทองสัมฤทธิ์ก็เป็นหนึ่งในนั้น

ก่อนหน้านี้คุณชายสามเย่ลงมือแล้ว ถึงแม้ราคาจะสูงบ้าง สมาคมประมูลหงเยว่จึงไม่ได้แสดงน้ำใจสำเร็จ แต่อย่างน้อยก็ถือว่าทำงานที่เจ้านายมอบหมายแล้วเสร็จ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีของต่อจากนี้หลายชิ้น

พิธีกรนึกไม่ถึงว่าเวลานี้จะมีคนมาปั่นป่วน

“ห้องวีไอพีหมายเลขสิบ คุณมู่……เสนอราคาอยู่ที่สองแสนสี่หมื่นหยวนครับ”งานประมูลครั้งนี้ ในเมื่อมีคนเสนอราคา พิธีกรก็แสร้งเป็นไม่ได้ยินไม่ได้ ดังนั้นจึงต้องรายงานราคาออกมา

“จื่อโม่สุดที่รัก พวกเราจะกดกริ่งไหม?”เวลานี้ฉู่หลิงเอ๋อไม่รู้ว่าควรเริ่มแผนการของพวกเขาดีหรือไม่

“รอก่อนครับ รอดูท่าทีของเย่ซือเฉินก่อนครับ”ถังจื่อโม่ขมวดคิ้วแน่นเป็นปม ไม่รู้ว่ากำลังคิดอะไรอยู่

“ท่านประธานครับ เห็นได้ชัดว่าคนนี้จะแย่งกับพวกเราครับ ก่อนหน้านี้เขาไม่มีการเคลื่อนไหวเลยครับ ดังนั้นเห็นได้ชัดว่าเขาไม่อยากได้เครื่องทองสัมฤทธิ์จริงๆ น่าจะโจมตีมาที่ท่านนะครับ พวกเราจะประมูลต่อไหมครับ?”วันนี้กู้หวูติดตามคุณชายสามเย่มา สถานที่แบบนี้จะมีกู้หวูติดตามเสมอ

“ประมูลต่อ ดูว่าคนนั้นคิดจะทำอะไร?”เย่ซือเฉินยกมุมปากขึ้นเล็กน้อย ช่วงนี้เกิดเรื่องมากมาย ซึ่งล้วนจู่โจมมายังตระกูลถัง ทว่าวันนี้กลับเป็นเขา?!

ในเมื่อคู่ต่อสู้จู่โจมเขาอย่างฉายชัด งั้นเขาก็ต้องรับมืออยู่แล้ว

เลขาหลิวถอยไปอยู่ด้านหลังอย่างรู้งาน สถานการณ์แบบนี้มอบให้กู้หวูจัดการถึงจะดี

กู้หวูเดินไปด้านหน้า ก่อนจะกดกริ่งอีกครั้ง

“ห้องวีไอพีหมายเลขเก้าคุณชายสามเย่เสนอราคาอยู่ที่สองแสนห้าหมื่นหยวนครับ”พิธีกรรีบเอ่ยหนึ่งประโยคทันที

ถังจื่อโม่กะพริบตาเป็นประกาย จากนั้นมือเล็กก็รีบยื่นออกไปเพื่อจะกดกริ่ง แต่ถังจื่อโม่ก็ยังช้าไปหนึ่งก้าว

เสียงกริ่งห้องวีไอพีหมายเลขสิบดังขึ้นก่อนเขาเสียแล้ว!!

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset