ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 990 พ่อลูกดวลกัน วิธีขั้นเทพของคุณชายสามเย่ (9)

“หนึ่งล้านหยวนเหรอครับ?ประมูลซื้อเครื่องทองสัมฤทธิ์อันนี้ถึงหนึ่งล้านหยวน?”เลขาหลิวอึ้ง“ท่านประธานครับ ถ้าไม่ถึงหนึ่งล้านเขาก็ไม่ตามแล้วล่ะครับ งั้นถึงเวลาพวกเราไม่ใช่ต้องใช้ราคาสูงซื้อชิ้นนี้เหรอครับ?”

เลขาหลิวรู้ว่าประธานของตนไม่ขาดเงิน แต่ใช้เงินมากมายเพื่อซื้อเครื่องทองสัมฤทธิ์ชิ้นนี้ไม่คุ้มค่าเลยสักนิด

“วางใจเถอะ เขาตามแน่นอน”มุมปากที่โค้งเล็กน้อยของคุณชายสามเย่เผยรูปเรเดียนที่แปลกประหลาด ด้วยความเร็วในการแย่งประมูล ไม่ว่าแต่หนึ่งล้านเลย เขารู้สึกว่าถึงจะเป็นห้าล้าน คนนั้นก็จะตามให้ถึงที่สุด

คุณชายสามเย่พบว่าคนนั้นไม่เพียงแต่จู่โจมเขาอย่างเปิดเผย คนนั้นยังเป็นคนมีนิสัยดื้อรั้น สามหาวชนิดที่ไม่สนใจอะไรเลย

ดังนั้นเขามั่นใจมากว่าคนนั้นจะตาม

“เข้าใจแล้วครับ ประมูลต่อครับ”กู้หวูได้รับคำสั่งพลันเผยความตื่นเต้นดีใจออกมาทางใบหน้าหลายส่วน เขาเชื่อมั่นในการตัดสินใจของลูกพี่ ดังนั้นเขาจึงร่วมเล่นกับอีกฝ่าย

ถอยตอนนี้ ลูกพี่ของเขาต้องขายหน้าเป็นแน่ แต่ถ้าหากประมูลจนถึงหนึ่งล้านหยวนแล้วพวกเขาหยุด จากนั้นลูกพี่ค่อยจงใจพูดว่ายอมให้อีกฝ่ายได้ไป ถึงเวลานั้นสถานการณ์ก็ไม่เหมือนกันแล้ว

ไม่เสียทีที่เป็นลูกพี่ เก่งจริงๆ!!

กู้หวูกดกริ่งอีกครั้ง อีกฝ่ายก็กดตามทุกครั้งอย่างไม่ขาดตอน

ครั้งนี้กู้หวูก็ไม่หยุดคิดรีบกดทันที และอีกฝ่ายก็กดตามอย่างรวดเร็ว ฟังเสียงกริ่งแล้วเหมือนติดเป็นหนึ่งเดียวดังไม่หยุด

ครั้งนี้พิธีกรกล่าวรายงานราคาเสนอไม่ทันจริงๆ แต่โชคดีที่สมาคมประมูลหงเยว่มีคอมพิวเตอร์บันทึกตัวเลขอัตโนมัติ พิธีกรจึงฉายตัวเองขึ้นบนจอใหญ่โดยตรง เพื่อให้ทุกคนดูเอาเอง

คนที่อยู่ในงานต่างตะลึงกันมาก ไม่รู้ว่าร่างกายตัวเองอยู่ไหน

“ดุเดือดมากจริงๆ”ฉู่หลิงดึงสติมาจากเสียงกริ่ง ก่อนจะมองหน้าถังจื่อโม่อย่างรู้สึกยากจะบรรยาย

เดิมทีจื่อโม่ของเธอจะแข่งประมูลราคากับคุณชายสามเย่ แต่จื่อโม่สุดที่รักยังไม่ทันลงมือก็มีคนแกร่งโผล่ขึ้นมา?

อย่างนี้ถือว่าเป็นยังไง?

“จื่อโม่สุดที่รักจ้ะ ตอนนี้ไม่มีช่องว่างให้ผมเข้าแทรกเลย”ฉู่หลิงเอ๋อดูหน้าบึ้งของตัวเองแล้วรู้สึกตลก จื่อโม่คงนึกไม่ถึงว่าจะเกิดเรื่องอย่างนี้สินะ?

จื่อโม่สุดที่รักสืบค้นข้อมูลมามากมาย เตรียมตัวมาเยอะ แต่คงนึกไม่ถึงว่าจะเกิดเรื่องเหลือเชื่อเช่นนี้

คนคำนวณหรือจะสู้ฟ้าลิขิต

บัดนี้ถังจื่อโม่เม้มปากแน่น เขาวางมือไว้ด้านข้างกริ่งตลอด แต่กลับหาโอกาสกดไม่ได้ เวลาเขาใจคอเหี่ยวแห้งที่สุด

คนที่โผล่ออกมากะทันหันทำลายแผนการของเขา แต่ตอนนี้เขายิ่งอยากรู้ว่าใครเป็นปรปักษ์กับเย่ซือเฉิน?

ทำไมคนผู้นั้นถึงทำแบบนี้?

“คุณน้าหลิงเอ๋อครับ คนนั้นมีความแค้นอะไรกับเย่ซือเฉินเหรอครับ?”ถังจื่อโม่ขมวดคิ้วแน่นเป็นปม ตั้งใจครุ่นคิดอย่างจริงจัง

“น้าก็ไม่รู้จ้ะ คนอย่างคุณชายสามเย่มีศัตรูไม่กี่คนก็คือเป็นเรื่องปกติ แต่เป็นศัตรูกันจริงๆก็เป็นไปไม่ได้ที่จะมาปะทะถึงถิ่นฐานคุณชายสามเย่อย่างโอหังแบบนี้?ดูเหมือนคนนี้จะไม่ใช่ศัตรูทั่วไป อย่างน้อยก็ไม่ใช่ศัตรูทางธุรกิจกับคุณชายสามเย่ ศัตรูทางธุรกิจคงไม่ใช้วิธีปัญญาอ่อนและเด่นชัดอย่างนี้หรอก”ฉู่หลิงเอ๋อก็คิดไม่ตก สิ่งสำคัญคือวิธีการของคนในห้องวีไอพีหมายเลขสิบแปลกประหลาดเกินไป

“น้าว่าเป็นศัตรูหัวใจหรือเปล่าครับ?”ดวงตาถังจื่อโม่เปล่งประกาย ยกเสียงสูงขึ้นเล็กน้อย แต่เพราะเสียงกริ่งดังขึ้นไม่ขาดสายจึงไม่มีใครได้ยินคำพูดของเขา

“ศัตรูหัวใจ?”ฉู่หลิงเอ๋อกะพริบตาปริบๆ“ด้วยเสน่ห์ของคุณแม่ผม คุณชายสามเย่มีศัตรูหัวใจไม่กี่คนก็ถือเป็นเรื่องปกติ แต่คนที่มีใจให้กับคุณแม่ของผม น้ารู้ดี แม้แต่ลูกพี่ก็ไม่กล้าเป็นอริกับคุณาชายสามเย่ แล้วจะมีใครอีก?หรือช่วงนี้คุณแม่ผมเจอรายใหม่?”

ระหว่างที่ฉู่หลิงเอ๋อพูด ใบหน้าพลันเผยความตื่นเต้นดีใจหลายส่วน หากเป็นเรื่องจริง งั้นคงต้องคึกคักแล้วละ

“มีหนึ่งคนจริงๆ แต่สถานะของคนผู้นั้นไม่มีทางปรากฏตัวอยู่ที่นี่?และไม่มีทางทำเรื่องอย่างนี้”ถังจื่อโม่ขมวดคิ้วแน่นกว่าเดิมเขานึกขึ้นมาได้หนึ่งคน ซึ่งก็คือหยวนจุนหลิน แต่หยวนจุนหลินไม่มีทางปรากฏกายที่นี่?

ถึงแม้จะอยู่ที่นี่ ทว่าคงไม่กำเริบเสิบสานถึงเพียงนี้

“ใคร?ใครเหรอจ๊ะ?”ฉู่หลิงเอ๋อมีชีวิตชีวาขึ้นมาทันควัน แววตาเปี่ยมล้นไปด้วยแสงสว่าง ไม่เจอกันช่วงหนึ่ง นึกไม่ถึงว่าฉิงฉิงของเธอจะมีผู้แอบชมรายใหม่

“หยวนจุนหลินเคยจีบคุณแม่ของผมครับ แต่พ่ายให้กับเย่ซือเฉินแล้วครับ ช่วงนี้ไม่ปรากฏตัวเลยครับ”ถังจื่อโม่นึกถึงเรื่องในคลับครั้งก่อน นับจากครั้งนั้นเป็นต้นมาก็ไม่เห็นหน้าหยวนจุนหลินอีก และไม่ได้ติดต่อมาหาคุณแม่เลย

ดังนั้นครั้งนั้นต้องแพ้ให้กับเย่ซือเฉินแน่ๆ

“โอ้โห สมกับที่เป็นคุณชายสามเย่จริงๆ คุณชายสามเย่เก่งจริงๆ”ฉู่หลิงเอ๋ออึ้ง เธอรู้ว่าหยวนจุนหลินคือใคร บัดนี้แววตาเธอเอ่อล้นไปด้วยความเลื่อมใส รู้สึกว่าคุณชายสามเย่ยอดเยี่ยมมากๆ

“แต่เมื่อกี้ผมวิเคราะห์ถูกต้องมาก คนในห้องวีไอพีหมายเลขสิบต้องไม่ใช่หยวนจุนหลินอยู่แล้ว”ฉู่หลิงเอ๋อรู้ว่ายิ่งมีสถานะพิเศษมากเท่าไหร่ยิ่งต้องกระทำทุกอย่างอย่างระมัด แต่คนในห้องวีไอพีหมายเลขสิบยโสโอหังมาก

“แต่ผมบอกว่าเป็นศัตรูหัวใจ น้าคิดว่ามีสิทธิ์เป็นไปได้”ฉู่หลิงเอ๋อชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านเป็นชีวิตจิตใจ เธอสนใจเรื่องพวกนี้เป็นอย่างมาก“ผมว่าคุณแม่ของผมมีคนใหม่โดยที่ไม่บอกพวกเราหรือเปล่า?แบบว่าแม้แต่ผมก็ไม่รู้ว่ามีคนนี้?”

“ไม่ใช่หรอกครับ ตอนนี้หัวใจคุณแม่อยู่ที่เย่ซือเฉิน คงไม่ชอบคนอื่นกะทันหันหรอกครับ แต่ก็ปัดคนแอบชอบคุณแม่ออกไปไม่ได้ จากนั้นก็มาหาเรื่องเย่ซือเฉิน”ถังจื่อโม่รู้จักคุณแม่ตัวเองดี คุณแม่ชอบเย่ซือเฉินแล้วก็จะไม่ชอบใครง่ายๆอีก

“จื่อโม่ที่รัก น้ารู้สึกว่าผมวิเคราะห์ถูกมาก”ฉู่หลิงเอ๋อรีบพยักหน้าหงึกๆ ได้ยินคำพูดของถังจื่อโม่ เธอรู้สึกว่าอาจเป็นไปได้ “แล้วตอนนี้พวกเราจะทำอะไรหน่อยไหม?”

“ดูก่อนค่อยว่ากันครับ”ถังจื่อโม่เบ้ปาก ตอนนี้ถึงเขาอยากทำอะไรบ้างแต่ก็ไม่มีโอกาส ห้องวีไอพีหมายเลขสิบเร็วเกินไป เขาตามไม่ทัน

เวลานี้ตัวเลขที่ฉายอยู่บนหน้าจอคือหนึ่งล้าน

หนึ่งล้านพอดี ซึ่งเป็นราคาเสนอซื้อจากห้องวีไอพีหมายเลขสิบ

กู้หวูเห็นว่าตัวเลขถึงหนึ่งล้านแล้ว จึงหัวเราะออกมา“ลูกพี่สำเร็จแล้ว”

จากนั้นกู้หวูก็หยุด ไม่ได้กดกริ่งต่อ!!

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset