ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ BAD END – ตอนที่ 141: การแก้แค้นที่สำเร็จผล

บทที่ 141: การแก้แค้นที่สำเร็จผล

“มัวมองอะไรกัน? ออกไปได้แล้ว ทุกคนเลย!”

“นาย! นายกำลังหัวเราะอะไร? ทิ้งรอยยิ้มนั้นไปซะ! ต่อไปนี้นายถูกห้ามไม่ให้ยิ้ม!”

นี่ถือเป็นมื้ออาหารกลางวันที่แย่มาก ๆ สำหรับโรเอล ความเครียดจากสายตาของฝูงชนรอบตัวเขา ทำให้เด็กชายรู้สึกปวดท้องทั้ง ๆ ที่ได้รับอาหารดี ๆ เป็นมื้อกลางวัน

บ้าที่สุด! ทำไมเราถึงได้รู้สึกอับอายขนาดนี้กัน อายจนอยากจะตายให้พ้น ๆ ไปเลยด้วยซ้ำ!

ไม่ว่าจะเป็นตอนที่พ่อครัวกำลังอธิบายถึงที่มาของเนื้อปลาด้วยรอยยิ้มอันสดใส หรือในตอนที่นักดนตรีชื่อดังที่เขาเชิญมาจากเมืองหลวงศักดิ์สิทธิ์ลอเรนกำลังบรรเลงบทเพลงอันไพเราะ โรเอลก็จะหวนนึกถึงช่วงเวลาอันน่าอับอาย ที่เขาถูกทิ้งไว้ให้ยืนอยู่คนเดียวกลางห้องและกลายเป็นจุดสนใจของทุก ๆ คน

ยัยผู้หญิงนิสัยไม่ดี! เธอทิ้งเราหลังจากที่ทำอะไรแบบนั้นไปแล้วได้ยังไง! นี่มันมากเกินไปแล้ว!

โรเอลอยากที่จะปิดผนึกเหตุการณ์ที่ชาร์ล็อตสร้างความอับอายให้กับเขาต่อหน้าสาธารณชนลงในถังขยะในหัวของตนที่มีข้อความเขียนไว้ว่า ‘ประวัติอันดำมืด’ แต่การพูดนั้นง่ายกว่าทำมาก เด็กชายรู้สึกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวคงจะต้องกลายเป็นความบอบช้ำทางจิตใจต่อไปอีกหลายปีต่อจากนี้

เก้าอี้ว่างตรงหน้า นี่มันช่าง… เดี๋ยว ๆๆๆ! อย่า อย่านึกถึงความทรงจำนั้นอีกสิตัวเรา!

โรเอลกัดฟันพลางหั่นเนื้อปลาเป็นชิ้น ๆ

ยัยนั่นคิดยังไงถึงได้ใช้ความสามารถทางสายเลือดติดต่อกันถึงสามครั้ง เพื่อทำให้เราอับอายงั้นเหรอ?

โชคดีที่คนที่นี่ส่วนใหญ่เป็นคนของตระกูลแอสคาร์ด อย่างไรก็ตามการที่คนรู้จักส่งรอยยิ้มแบบนั้นมาทางเขา มันก็ยังทำให้เขารู้สึกอับอายจนรู้สึกเครียดได้อยู่ดี เรียกได้ว่าหากมีเนื้องอกโผล่ขึ้นมาในสมองเขาก็คงไม่แปลกใจเลย

หรือนี่อาจเป็นอุบายที่จะลอบสังหารเราด้วยความอับอาย?

ที่สำคัญที่สุดก็คือเหตุการณ์ดังกล่าวได้จุดประกายความสงสัยในจิตใจของโรเอล แล้วคำทำนายนั่นมันหมายความว่ายังไงกันแน่?

เด็กชายกลืนขนมปังลงคอไปอย่างเยือกเย็น เพื่อทำให้อารมณ์ของตนเย็นลง ก่อนผ่อนลมหายใจเข้าออกลึก ๆ แล้วเริ่มทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ เหตุการณ์ปัจจุบันนั้นไม่ค่อยจะน่าอภิรมย์เท่าไหร่ เขาจึงจะต้องคิดหาวิธีแก้ไขสถานการณ์นี้ให้จงได้

แม้ว่าจะไม่มีเขียนระบุเอาไว้อย่างชัดเจนในเกมอาย ออฟ โครนิเคิล แต่ดูเหมือนว่าการหมั้นของโรเอลและชาร์ล็อตจะยังไม่ได้ถูกยกเลิก อาจเป็นเพราะโรเอลในเกมปฏิเสธที่จะทำเช่นนั้น ดังนั้นถ้าเขาต้องการที่จะถอนเดธแฟล็กของชาร์ล็อตออก วิธีที่ดีที่สุดก็คือการนั่งลงพูดคุยกับเธออย่างสงบ

ทว่าเรื่องยุ่ง ๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างนี้ กลับทำให้มันกลายเป็นเรื่องยากเกินกว่าที่ควรจะเป็น

ด้วยเหตุผลบางอย่าง ชาร์ล็อตได้ละทิ้งการพูดคุยทั้งหมด และพาบทสนทนาเข้าตรงสู่ประเด็น ทว่าผลการทำนายของเธอ กลับบอกว่าอนาคตการแต่งงานของพวกเขานั้นจะเป็นไปได้ด้วยดี นี่ทำให้โรเอลมีปัญหาในการทำความเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เขาไม่เคยเห็นการหักหน้าตัวเองที่อลังการขนาดนี้มาก่อน

“แน่นอนว่าเธอตั้งใจจะยกเลิกสัญญาหมั้น แต่ผลลัพธ์นี่มัน…”

โรเอลทึ้งผมของตนอย่างหัวเสีย​ เขารู้สึกว่าตัวเองกำลังตกอยู่ในที่นั่งลำบาก จริง ๆ แล้วเด็กชายได้เตรียมแผนการสำหรับยกเลิกการหมั้นอย่างสงบเอาไว้แล้ว โดยสิ่งที่ชาร์ล็อตจะต้องทำมีเพียงแค่นั่งอยู่เฉย ๆ ใครจะไปคิดว่าเธอจะคิดยกเลิกการหมั้นเหมือนกันอย่างกะทันหันแบบนี้กัน!

แล้วตอนนี้เป็นยังไงงั้นเหรอ?

ด้วยที่ชาร์ล็อตทิ้งระเบิดลูกใหญ่ทำลายแผนของเขาจนหมดสิ้น พวกเขาทั้งสองจึงตกอยู่ในตำแหน่งอันน่าอึดอัดใจจนทำอะไรไม่ถูก

“เรื่องในวันนี้ห้ามทุกคนแพร่งพรายออกไปโดยเด็ดขาด! ไม่มีอะไรเกิดอะไรขึ้นนอกจากอุบัติเหตุ เข้าใจไหม?”

หลังจากรับประทานอาหารกลางวันเสร็จแล้ว โรเอลก็ได้เรียกทุกคนมาพบและเน้นย้ำว่ามันเป็นเพียงอุบัติเหตุแปลก​ประหลาด และผลการทำนายเองก็ไม่น่าเชื่อถือ น่าเสียดาย ดูเหมือนว่าคำชี้แจงของเขาจะไม่ค่อยเป็นผลเท่าไหร่นัก

อีกด้านหนึ่ง ชาร์ล็อตรีบกลับเข้าไปในห้องของเธอในรถม้า ซุกตัวอยู่ในนั้น

“นายหญิงได้โปรดออกมาเถอะค่ะ ไม่มีใครหัวเราะเยาะท่านแล้ว”

เกรซมองดูชาร์ล็อตที่ห่อตัวเองด้วยผ้าห่มหนาพลางถอนหายใจ เธอไม่เคยคิดว่าอนุญาโตตุลาการแห่งโชคชะตาของชาร์ล็อต จะจบลงด้วยผลลัพธ์ดังกล่าว

อนุญาโตตุลาการแห่งโชคชะตากินพลังเวทของชาร์ล็อตมากมหาศาล ถ้าเธอยังฝืนใช้มันมากไปกว่านั้น เป็นไปได้ว่ามันอาจจะทำให้เด็กสาวปวดหัวหนักจนไม่สามารถตื่นขึ้นมาในวันพรุ่งนี้ได้

เกรซครุ่นคิดหาวิธีที่จะปลอบใจชาร์ล็อต แต่ก่อนที่เธอจะได้พูดอะไรออกไป นายหญิงของเธอก็พูดขึ้นมาก่อน

“เกรซ… เจ้าคิดอย่างไรกับผลการทำนายของข้า?”

เด็กสาวที่ซ่อนตัวอยู่ในผ้าห่มถามด้วยน้ำเสียงอันสั่นเครืออย่างเขินอาย เกรซครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะตอบจากมุมมองของผู้เชี่ยวชาญ

“… ดิฉันคิดว่ามันคุ้มค่าที่จะคิดถึงความเป็นไปได้เกี่ยวกับมัน แต่ท่านก็ไม่ควรสุ่มสี่สุ่มห้ายอมรับคำทำนายนี้โดยไม่มีเงื่อนไข ท่านใช้เพียงแค่ทำนายหัว ก้อยที่ไม่มีค่าใช้จ่าย มันจึงมีอัตราความสำเร็จและความน่าเชื่อถือที่ต่ำกว่าปกติ รวมถึงมีช่องโหว่มากมาย”

“ยิ่งไปกว่านั้น การทำนายคำนวณจากผลของสภาพแวดล้อม พลังสายเลือดและคุณสมบัติแก่นแท้ต้นกำเนิดของผู้ทำนาย ทำให้แม้ว่าผลการทำนายจะถูกต้อง แต่มันก็ยังมีช่องโหว่มากมายเช่นกัน”

ก่อนหน้านี้ชาร์ล็อตตื่นเต้นมากเกินไป ทำให้คำถามที่เธอถามนั้นทั้งคลุมเครือและไม่ชัดเจน ประการแรก เด็กสาวทำนายว่าทั้งสองจะจบลงด้วยความสุขหรือไม่ แต่คำจำกัดความของ ‘ความสุข’ นั้นแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล นอกจากนี้ความสุขยังเป็นสภาวะชั่วคราว แม้แต่การแต่งงานอันน่าเศร้าก็ยังมีความสุขเกิดขึ้นได้บางครั้งบางครา

สำหรับการทำนายว่าพวกเขา ‘จะมีความรัก’ หรือไม่ ความรักเองก็อาจเป็นเพียงสภาวะชั่วคราวเช่นกัน มีคู่รักมากมายที่แต่งงานด้วยความหลงใหล แต่ท้ายที่สุดความรักอันร้อนแรงของพวกเขาก็ดับลงภายในไม่กี่สัปดาห์

ตัวอย่างดังกล่าวไม่ใช่เรื่องแปลกในหมู่ขุนนาง ซึ่งยิ่งแสดงให้เห็นว่าการทำนายของชาร์ล็อตไม่มีความหมายเลยสักนิด

“อ…อย่างนั้นหรือ”

เมื่อได้ยินการตีความสถานการณ์ของเกรซ หัวของชาร์ล็อตก็โผล่ออกมาจากผ้าห่มด้วยใบหน้าที่เห่อแดงน้อยลง เธอค่อย ๆ สงบลงอย่างช้า ๆ

“แล้ว นายหญิง ตั้งใจจะทำอะไรต่อไปล่ะคะ? ท่านคิดที่จะยืนยันสัญญาหมั้นที่มีกับนายน้อยโรเอล หรือตั้งใจที่จะ…”

ชาร์ล็อตเงียบไป เธอครุ่นคิดคำถามอยู่ครู่หนึ่ง แต่ท้ายที่สุดใบหน้าของเธอก็มืดลงอีกครั้ง

“… ข้าไม่กล้าเสี่ยงเดิมพันกับเขา”

“…”

เกรซถอนหายใจ หากพิจารณาจากประสบการณ์ที่ชาร์ล็อตได้รับมาจนถึงตอนนี้ มันก็ไม่แปลกเท่าไหร่ที่เธอจะตัดสินใจแบบนั้น

ความเสี่ยงนั้นสูงเกินไปจริง ๆ

ไม่ว่าตระกูลแอสคาร์ดจะพยายามซ่อนเรื่องฉาวของพวกเขาแค่ไหน หรือผลการทำนายออกมาในแง่ดีขนาดไหน มันก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าโรเอลนั้นกำลังพัวพันกับสองสาวเจ้าเสน่ห์ที่สวยไม่แพ้ชาร์ล็อต

โรเอลเป็นคู่ชีวิตที่ดีหรือไม่?

คำตอบคือใช่ เด็กชายมีคุณสมบัติที่ดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหน้าตา ภูมิหลัง พรสวรรค์ และอื่น ๆ อีกมากมาย มีเพียงไม่กี่คนในโลกที่ยอดเยี่ยมเท่ากับเขา อย่างไรก็ตาม ปัจจัยเหล่านี้เป็นปัญหารองสำหรับชาร์ล็อต

สิ่งที่ชาร์ล็อตที่มีวัยเด็กอันขมชื่นต้องการ มีเพียงใครสักคนที่รักเธออย่างแท้จริง คนที่เต็มใจจะสร้างครอบครัวอันมีสุขไปร่วมกับเธอ น่าเสียดายที่ดูเหมือนว่าโรเอลจะไม่เหมาะสมกับเกณฑ์นั้น

“ก่อนหน้านี้ข้าใจร้อนเกินไป ข้าจะเจรจากับเขาอีกครั้งในตอนกลางคืน”

ในที่สุดเมื่อจิตใจของเธอสงบลงแล้ว ชาร์ล็อตก็ค่อย ๆ คลานออกมาจากผ้าห่ม ตัดสินใจที่จะทำตามแผนเดิมของตน

“ข้ารู้สึกผิดกับเขาอยู่​เหมือนกัน แต่ไม่เป็นไรข้าพร้อมที่จะเสนอค่าตอบแทนที่เพียงพอให้แก่เขา”

ยัยผู้หญิงน่ารังเกียจ! ทำขนาดนั้นยังกล้ามายืนต่อหน้าเราอีกเหรอ?

ณ ห้องอาหาร โรเอลจ้องมองไปยังเด็กสาวหน้าด้านที่นั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามด้วยความโมโห ความขุ่นเคืองทั้งหมดที่เขาได้สะสมไว้ตั้งแต่เที่ยงวันระเบิดออกมาเป็นความโกรธเกรี้ยว นับตั้งแต่เหตุการณ์นั้น เด็กชายก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกว่าทุกคนนั้นกำลังหัวเราะเยาะเขา ทำให้จิตใจของโรเอลตกต่ำมากในตอนนี้

ยัยนี่มันร้ายกาจเกินไปจริง ๆ! เธอคิดจะทำให้ฉันต้องอับอายขนาดไหนกัน!

“คุณโรเอล คุณยังจำข้อเสนอความร่วมมือที่คุณส่งมาให้เราก่อนหน้านี้ได้หรือไม่?”

“แน่นอน ฉันจำได้”

โรเอลตอบอย่างรวดเร็ว

ภายใต้แสงเทียนชาร์ล็อตฝืนยิ้มด้วยความรู้สึกผิด ขณะที่โรเอลมองเธอด้วยความไม่พอใจ

Related

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ
Score 5.9
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยาย ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบโรเอล แอสคาสต์ เด็กชายที่โชคชะตาของเขาได้ถูกกำหนดให้เป็นตัวร้ายและเป็นที่น่ารังเกียจในสายตาของใครหลายคน… ซ้ำร้ายชีวิตของเขาได้ถูกขีดเส้นตายไว้แล้ว ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรเขาก็ต้องพบกับจุดจบที่โหดร้ายอย่างเลี่ยงไม่ได้ และถ้าเป็นคุณล่ะ…จะทำเช่นไร !!! นี่คือปฐมบทเรื่องราวของชายหนุ่มที่หลงใหลคลั่งไคล้ในการเล่นเกม ที่ต้องมาใช้ชีวิตในเกมที่เขาเคยเล่นแต่ทว่าตัวละครที่เขาได้รับมานั้นกลับเป็น ‘ตัวร้าย’ ซะนี่ ภารกิจกำจัดเดธแฟล็ก{จุดจบของตัวละคร}จึงได้เริ่มต้นขึ้น เรื่องราวจะกลับตาลปัตรแค่ไหนมาร่วมลุ้นกันได้ใน ทรราชตัวน้อยไม่อยากพบจุดจบแบบ BAD END !!!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset