ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ BAD END – ตอนที่ 142 จดหมายโบราณ

บทที่ 142 จดหมายโบราณ

เอ่อ ความร่วมมือ? เอากลับมาพูดตอนนี้เนี่ยนะ? ยัยนี่ก็แค่มองหาโอกาสที่จะทำให้เราอับอายอีกครั้งล่ะสิ?

“ฉันได้ดูข้อเสนอเหล่านั้นแล้ว และฉันเห็นด้วยอย่างยิ่ง” เธอพูดอย่างเย็นชา

“… คุณชาร์ล็อต คุณเห็นด้วยงั้นเหรอ?”

“ถูกต้อง ฉันได้พิจารณาข้อเสนออย่างรอบคอบแล้วก่อนที่จะมาที่นี่ และเชื่อว่าข้อเสนอนี้เป็นผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างตระกูลทั้งสองของเรา ฉันมีสิทธิ์ที่จะตัดสินใจเกี่ยวกับมันในตอนนี้”

“ฉันเข้าใจดี… ขอขอบคุณในนามของเขตการปกครองแอสคาร์ด พวกเราคาดหวังผลตอบแทนที่ดีในการร่วมงานกับสมาคมพ่อค้าโซโรฟยา คุณสามารถส่งผู้เจรจาของคุณมาเมื่อใดก็ได้ตามที่สะดวก เพื่อหารือเกี่ยวกับรายละเอียดของสัญญากับฝ่ายกฎหมายของเรา”

สีหน้าของโรเอลผ่อนคลายลงเล็กน้อยหลังจากที่ได้ยินชาร์ล็อตเห็นด้วยกับข้อเสนอความร่วมมือ เมื่อเห็นสิ่งนี้ชาร์ล็อตก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอก เมื่อข้อตกลงทางธุรกิจคลี่คลาย บรรยากาศระหว่างพวกเขาก็ดีขึ้นเล็กน้อย

“คุณโรเอล ฉันรู้สึกเสียใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อบ่ายวันนี้ อย่างไรก็ตามหลังจากไตร่ตรองอย่างรอบคอบแล้ว ฉันยังคงต้องการยกเลิกการหมั้นของเรา ฉันขอทราบความคิดของคุณเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ไหม?”

“นี่… ขอโทษนะ แต่ฉันคิดว่าเรื่องนั้นมันยังกะทันหันเกินไป…”

โรเอลมองไปที่เหนือหัวของชาร์ล็อต ซึ่งไม่เคยเปลี่ยนเป็นสีเขียวเลยแม้แต่ครั้งเดียวตลอดทั้งวันตั้งแต่พบกัน และเขารู้สึกลังเลเล็กน้อยที่จะปล่อยเธอไปแบบนั้น ทว่าชาร์ล็อตตีความทัศนคติที่ลังเลใจของเขาแตกต่างไปอย่างสิ้นเชิง

“300,000 เหรียญทอง”

“หา?”

“ฉันยินดีที่จะชดเชยให้ตระกูลแอสคาร์ด 300,000 เหรียญทองสำหรับการเพิกถอนสัญญาหมั้นหมายในครั้งนี้”

“…”

ทันทีที่โรเอลได้ยินข้อเสนออันเอื้อเฟื้อจากเด็กสาวผู้มั่งคั่งของตระกูลโซโรฟยา ร่างกายของเขาก็แข็งทื่อทันที เขาหรี่ตาลงเล็กน้อยเมื่อได้กลิ่นของโอกาส

มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับโรเอลที่จะได้รับแต้มความสนใจจากชาร์ล็อตอีก แต่อย่างน้อย ๆ เด็กชายก็สามารถรีดเงินบางส่วนมาจากตระกูลโซโรฟยาอันร่ำรวยได้ นี่เป็นข้อตกลงสำหรับเธอที่จะได้อิสรภาพกลับคืนมา เงินเท่านั้นไม่น่าจะกระทบขนหน้าแข้งเท่าไหร่

นอกจากนี้ชาร์ล็อตยังติดหนี้โรเอลสำหรับบาดแผลทางจิตใจที่เขาได้รับเมื่อบ่ายอีกด้วย!

ด้วยความคิดเช่นนั้นสายตาของโรเอลที่มุ่งตรงไปยังชาร์ล็อตก็ยิ่งดูเปี่ยมไปด้วยความเมตตาและใจดียิ่งขึ้น แม้ว่าหัวของชาร์ล็อตจะไม่เคยเปลี่ยนเป็นสีเขียวเลย แต่เขารู้สึกเหมือนกับว่าทั้งตัวของเธอเปล่งประกายราวกับทุ่งกะหล่ำปลีในทันที

“คุณชาร์ล็อต คุณพูดแบบนี้ได้ยังไง!”

โรเอลในฐานะเกษตรกรผู้มีประสบการณ์ได้ลงมือในทันที เพื่อเพิ่มผลผลิตให้สูงสุด ด้วยกำปั้นที่กำแน่น เขาจ้องไปยังชาร์ล็อตด้วยความตกตะลึง ราวกับว่าชายผู้ซื่อสัตย์ที่เพิ่งถูกคนรักหักหลังอย่างโหดเหี้ยม

“ฉันปฏิบัติต่อคุณด้วยความจริงใจอย่างสุดความสามารถ เพื่อทำตามสัญญาหมั้นอันศักดิ์สิทธิ์ของบรรพบุรุษ แต่คุณกลับต้องการยกเลิกการหมั้นแบบนี้งั้นเหรอ? 300,000 เหรียญทอง? มูลค่าเพียงแค่นั้นน่ะเหรอจะมาเทียบกับคำมั่นสัญญาระหว่างตระกูลของเรา?!”

“…”

การประกาศอย่างไม่พอใจของโรเอล ทำให้ชาร์ล็อตรู้สึกตกตะลึงถึงที่สุด ในฐานะที่เป็นคนที่ทำข้อตกลงทางธุรกิจในสมาคมพ่อค้าโซโรฟยามาหลายปีแล้ว ไม่มีทางที่เธอจะไม่เข้าใจสิ่งที่เขากำลังทำ

ว้าว ข้าไม่เคยเห็นใครกล้าเรียกเงินเพิ่มในลักษณะที่ไร้ยางอายเช่นนี้มาก่อนเลย

ชาร์ล็อตสูดหายใจเข้าลึก ๆ สองสามครั้งเพื่อตั้งสติ ในที่สุดเธอก็เข้าใจแล้วว่าทำไมโรเอลถึงสามารถกระตุ้นการพัฒนาของเขตการปกครองแอสคาร์ดได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาเพียงไม่กี่ปี แม้ว่าเด็กชายจะเป็นขุนนาง แต่เขาก็มีไหวพริบไม่น้อยไปกว่าพ่อค้าที่ชำนาญการเลย!

ยังกล้าอ้างแบบนั้นอีกงั้นเหรอ? เห็นได้ชัดว่าเจ้าคือคนที่ต้องการผลประโยชน์สูงสุดจากการหมั้นหมายครั้งนี้!

โรเอลรู้สึกว่าชาร์ล็อตเริ่มอารมณ์เสีย แต่เด็กชายก็ไม่ได้หวาดกลัวเลย แม้ภายนอกของเขาจะดูมั่งคั่ง แต่ในความจริงก็คือเขากำลังติดหนี้ก้อนโต ผ่านไปแล้วตั้งสามปี แต่โรเอลยังมีหนี้ของระบบเหลืออยู่อีกตั้ง 350,000 เหรียญทอง

มันไม่ใช่เงินมูลค่าเพียงเล็กน้อยอย่างแน่นอน จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่เขาจะรู้สึกกังวลกับมัน

“350,000 เหรียญทอง นั่นน่าจะเพียงพอแล้วที่จะแสดงความจริงใจของฉัน”

“พวกเราลูกหลานของตระกูลแอสคาร์ด ภูมิใจในมรดกของพวกเรามาก เราคำนึงถึงเจตจำนงของบรรพบุรุษเป็นอย่างสูง วิญญาณของบรรพบุรุษมักปรากฏในความฝันเพื่อ…”

“400,000 เหรียญทอง!”

“แม้แต่ในบันทึกของพอนเต้ แอสคาร์ดบรรพบุรุษของฉันก็ยังถูกเก็บไว้อย่างปลอดภัยในคฤหสน์เขาวงกตที่เมืองหลวงศักดิ์สิทธิ์ คำมั่นสัญญาแห่งการหมั้นอายุนับศตวรรษนี้ได้รับเกียรติจากท่านปู่บลังก์ แสดงถึงมิตรภาพร้อยปีของเรากับตระกูลโซโรฟยา…”

“450,000 เหรียญทอง! คุณโรเอล คุณควรจะพอใจได้แล้วนะ!”

“…”

ชาร์ล็อตเตือนด้วยน้ำเสียงที่โกรธจัด ทำให้โรเอลหยุดโวยวายในที่สุด เขามองไปยังหญิงสาวผมสีน้ำตาลแดงที่อยู่ข้างหน้าเขา ก่อนที่จะก้มหน้าลงพร้อมกับถอนหายใจยาว ๆ เกิดความเงียบยาวนานขึ้นในอากาศ ก่อนที่โรเอลจะพูดอีกครั้งในที่สุด

“…ไม่ว่าฉันจะพูดอะไร คุณก็ยังตั้งใจแน่วแน่ที่จะยุติการหมั้นหมายครั้งนี้ด้วยเงินของคุณสินะ”

คำพูดเหล่านั้นทำให้ชาร์ล็อตโกรธจัด เธอเงยหน้าขึ้นมองดูเด็กชายผู้สิ้นหวังที่นั่งอยู่ฝั่งตรงข้าม แต่แปลกที่เธอก็เริ่มรู้สึกปวดใจเล็กน้อย ความรู้สึกผิดเริ่มทิ่มแทงมาที่จิตสำนึกของเธอ

“ฉันแค่คิดว่า… พวกเราไม่เหมาะสมกัน”

“ไม่เหมาะสมกัน อืม… ฉันรู้ว่าคุณมีอคติบางอย่างเกี่ยวกับฉัน ถ้าคุณพร้อมจะบอก ฉันก็ยินดีที่จะเปลี่ยนมันเพื่อคุณ การนัดพบครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้โอกาสซึ่งกันและกันไม่ใช่หรือ?”

“… ฉันขอโทษ”

เมื่อเผชิญกับคำถามของโรเอล ใบหน้าของชาร์ล็อตก็เริ่มสบสนด้วยสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก เธอครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะก้มศีรษะลงและปฏิเสธเขาอีกครั้ง ซึ่งทางด้านโรเอลก็เงียบลงเช่นกัน ดวงตาสีทองของเขาสะท้อนให้เห็นถึงความผิดหวังลึก ๆ ราวกับว่าเขาไม่เข้าใจว่าทำไมชาร์ล็อตถึงปฏิเสธเขาอย่างไร้หัวใจ

บรรยากาศอันหนักหน่วงนี้ทำให้ทุกวินาทีรู้สึกเหมือนยาวนานชั่วกัลป์

เมื่อไม่สามารถทนต่อความรู้สึกผิดต่อไปได้ ในที่สุดชาร์ล็อตก็ลงเอยด้วยการทำลายความเงียบลง

“นี่เป็นปัญหาส่วนตัวของฉัน ฉันขอโทษ คุณโรเอล… ฉันจะชดเชยให้คุณเป็น 500,000 เหรียญทอง หวังว่าคุณจะให้อภัย…”

“ตกลง”

“???”

ทันทีที่โรลได้ยินข้อเสนอชาร์ล็อต เขาก็ตื่นขึ้นมาอีกครั้งพร้อมกับปิดผนึกข้อตกลงในทันทีเหตุการณ์พลิกผันนี้ทำให้ชาร์ล็อตที่ยังรู้สึกผิดถึงกับตกตะลึงไปในทันที

“แค่ก แค่ก ฉันขอยอมรับความปรารถนาดีของคุณชาร์ล็อต อันที่จริงตระกูลแอสคาร์ดของเราตั้งแต่รุ่นพ่อของฉันเป็นต้นมานั้นสนับสนุนเสรีภาพในการรัก ดังนั้นเราจึงเห็นอกเห็นใจคุณมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ โปรดวางใจว่าเราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อย้ายก้อนหินอายุร้อยปีที่ขวางทางความสุขของคุณออกไป!”

โรเอลเปลี่ยนท่วงทำนองของเขาอย่างรวดเร็วโดยไม่สนใจเรื่องไร้สาระทั้งหมดที่เขาพูดถึงเกี่ยวกับมรดกของตระกูลแอสคาร์ด อีกทั้งยังสนับสนุนคาร์เตอร์ในเรื่องเสรีภาพในการรักด้วยการใช้ถ้อยคำในลักษณะที่ฟังดูราวกับว่าคำมั่นสัญญาในการหมั้นหมายที่มีมายาวนานนับร้อยปีนั้นไม่มีอะไรมากไปกว่าก้อนหินที่ขวางทางทั้งสองเส้นทางสู่ความสุข

“โรเอล แอสคาร์ด ไม่เคยมีใครบอกเจ้าเลยใช่ไหม ว่าเจ้ามันเป็นคนไร้ยางอาย?”

“ฮ่า ๆๆๆ มีคนบอกฉันบ้างเป็นครั้งคราว แต่ฉันเชื่อว่าพวกเขายังไม่รู้จักฉันดีพอ”

หลังจากรีดไถเหรียญทองจำนวน 500,000 เหรียญจากชาร์ล็อตแล้ว โรเอลก็โบกมืออย่างไม่ใส่ใจ โดยไม่สนใจคำวิจารณ์อันเฉียบคมของชาร์ล็อต

ลูกค้ามักจะหงุดหงิดเล็กน้อยเมื่อต้องจ่ายเงิน มันเป็นเรื่องที่เข้าใจได้

โรเอลในฐานะผู้เชี่ยวชาญราวกับทหารผ่านศึกในด้านนี้ มีผิวหนังที่หน้าหนาราวกับกำแพงเมือง ไม่มีทางที่ชาร์ล็อต ซึ่งไม่เคยเรียนรู้วิธีดูถูกคนอื่นมาก่อนจะสามารถต่อต้านเขาได้

อย่างไรก็ตามโรเอลก็คิดว่าเขาไม่ควรที่จะจบเรื่องนี้ลงด้วยความรู้สึกแย่ ๆ แม้ว่าเป้าหมายในการยกเลิกสัญญาหมั้นและถอนเดธแฟล็กของเขาจะสำเร็จแล้ว แต่การรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับชาร์ล็อตก็ยังมีประโยชน์

“จะว่าไปแล้ว คุณชาร์ล็อต ฉันมีจดหมายโบราณฉบับหนึ่ง ซึ่งดูเหมือนจะเกี่ยวข้องกับตระกูลโซโรฟยา คุณช่วยตรวจสอบมันให้ฉันได้รึเปล่า?”

โรเอลต้องการเบี่ยงเบนความสนใจของชาร์ล็อตไปยังเรื่องอื่น ดังนั้นเขาจึงล้วงเข้าไปในกระเป๋าหน้าอกและหยิบซองจดหมายในนั้นออกมา เด็กชายวางมันลงบนโต๊ะแล้วผลักมันไปหาชาร์ล็อต อย่างไรก็ตามชาร์ล็อตไม่มีความคิดที่จะสนใจเขาอีกต่อไป

“คราวนี้เจ้ามีกลอุบายชั่วร้ายอะไรอีกล่ะ”

“มันไม่ใช่อุบาย ฉันให้สัญญาเลย ฉันพบซองนี้โดยบังเอิญเมื่อสองสามวันก่อนและสังเกตเห็นเครื่องหมายของดอกกุหลาบสีทองของตระกูลโซโรฟยาบนตราผนึกของมัน นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันคิดว่าควรจะนำมาให้คุณตรวจดู”

“กุหลาบสีทอง?”

คำพูดดังกล่าวกระตุ้นความสนใจของชาร์ล็อต เธอขมวดคิ้วครู่หนึ่งก่อนจะจ้องไปที่ซองจดหมายในมือของโรเอล หลังจากครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งเด็กสาวก็เอื้อมมือออกไป

“ข้าขอตรวจดูหน่อย”

หลังจากที่พูดจบประโยคแล้ว มือของชาร์ล็อตก็เอื้อมไปหาซองจดหมาย

เหตุการณ์ต่อจากนั้นได้สร้างความประหลาดใจให้กับทุก ๆ คน ทันทีที่มือทั้งสองของพวกเขาเชื่อมต่อกับซองจดหมาย พลังเวทมหาศาลก็ระเบิดออกมา ทำให้ทั่วทั้งคฤหาสน์ต้องสั่นสะเทือน

Related

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ
Score 5.9
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยาย ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบโรเอล แอสคาสต์ เด็กชายที่โชคชะตาของเขาได้ถูกกำหนดให้เป็นตัวร้ายและเป็นที่น่ารังเกียจในสายตาของใครหลายคน… ซ้ำร้ายชีวิตของเขาได้ถูกขีดเส้นตายไว้แล้ว ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรเขาก็ต้องพบกับจุดจบที่โหดร้ายอย่างเลี่ยงไม่ได้ และถ้าเป็นคุณล่ะ…จะทำเช่นไร !!! นี่คือปฐมบทเรื่องราวของชายหนุ่มที่หลงใหลคลั่งไคล้ในการเล่นเกม ที่ต้องมาใช้ชีวิตในเกมที่เขาเคยเล่นแต่ทว่าตัวละครที่เขาได้รับมานั้นกลับเป็น ‘ตัวร้าย’ ซะนี่ ภารกิจกำจัดเดธแฟล็ก{จุดจบของตัวละคร}จึงได้เริ่มต้นขึ้น เรื่องราวจะกลับตาลปัตรแค่ไหนมาร่วมลุ้นกันได้ใน ทรราชตัวน้อยไม่อยากพบจุดจบแบบ BAD END !!!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset