ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ BAD END – บทที่ 2: อย่างน้อย ๆ ก็ควรจะได้ตายอย่างรู้เท่าทัน

บทที่ 2: อย่างน้อย ๆ ก็ควรจะได้ตายอย่างรู้เท่าทัน

อาย ออฟ โครนิเคิล เป็นเกมจีบสาวแนววางแผนกลยุทธ์ ทำให้เนื้อเรื่องในเกมนั้นจะค่อนข้างซับซ้อน โดยมีเป้าหมายในการจีบหลักอยู่ 4 เป้าหมาย

เช่นเดียวกับเกมจีบสาวทั่วไป ตัวเกมจะเริ่มต้นด้วยเส้นเนื้อเรื่องหลักก่อนจะแยกออกไปตาม รูท [1] ต่าง ๆ ตามเป้าหมายในการจีบที่ได้เลือกไว้

ด้วยจำนวนเหตุการณ์ที่มีมากมายและการข้ามเวลาในเส้นเนื้อเรื่องหลายต่อหลายครั้งของตัวเกม ทำให้ผู้เล่นเกม อาย ออฟ โครนิเคิลได้รับข้อมูลมากเกินความจำเป็น ส่งผลให้ผู้เล่นไม่ได้รับประสบการณ์ที่ดีในการเล่นเท่าที่ควร

นอกจากนี้ตัวเกมก็ยังมี รูท มากมายที่มักจะนำไปสู่ แบดเอนด์ [2] อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องการขาดฉากเซอร์วิส กามารมณ์ที่น่าพึงพอใจภายในเกม ทำให้ผู้เล่นที่ผิดหวังแทบจะต้องเอาหัวโขกกับกำแพง

อย่างไรก็ตามเมื่อตัดปัจจัยเหล่านี้ทั้งหมดออกไป อาย ออฟ โครนิเคิลก็ยังมีจุดแข็งอยู่หลายข้อ

ภาพประกอบตัวละครหลักและฉากของเกมนั้นสวยงามจนน่าทึ่ง ในขณะที่โครงเรื่องของตัวละครเองก็มีรายละเอียดค่อนข้างมากเช่นกัน

โดยตัวละครหลักของเกมมีชื่อว่า พอล แอคเคอร์มันน์ องค์ชายผู้สืบสายเลือดแห่งจักรวรรดิออสทีน พอลนั้นได้หลงทางหายไปจากครอบครัว ในตอนที่เขายังเด็ก

หลังจากนั้นเมื่อเขามีอายุได้ 16 ปี เครือข่ายข่าวกรองของราชวงศ์ก็ได้พบตัวเขา และนำตัวพอลกลับไปยังพระราชวังอย่างรวดเร็ว เพื่อเปิดตัวในฐานะองค์ชายแห่งจักรวรรดิ

แม้การที่จู่ ๆ ชายหนุ่มก็ได้มาเป็นองค์ชายแห่งจักรวรรดิจะดูโชคดีจนน่าอัศจรรย์ แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันไม่ได้เป็นเรื่องที่น่าอิจฉาอะไรขนาดนั้น

เนื่องจากพอลนั้นมีพี่ชายอยู่อีกสองคน ซึ่งแตกต่างจากตัวเขาที่เติบโตขึ้นมาบนท้องถนนและขาดความรู้ความเข้าใจรวมถึงมารยาทต่าง ๆ

ตัวเอกอย่างพอลจึงถูกองค์ชายอีกสองคนนำหน้าไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ท้ายที่สุดแล้วเขาต้องถูกส่งตัวไปยังอาณาจักรแห่งการศึกษา ‘โบรเนล’ เพื่อศึกษาหาความรู้

เส้นเนื้อเรื่องหลักของเกมเริ่มต้นขึ้นตอนที่ตัวเอกได้เดินทางมาถึง อาณาจักรแห่งการศึกษา โบรเนล จากนั้นเขาก็จะได้พบกับบรรดาหญิงสาวผู้งดงาม และเปิดฉากเริ่มต้นการผจญภัยสุดโรแมนติกแสนจะชวนใจสั่น

เมื่อเลือกตัวละครผู้หญิงที่เป็นเป้าหมายหลักในการจีบแล้ว ผู้เล่นก็จะได้ดำเนินเรื่องไปตามเส้นเนื้อเรื่องอิสระที่ตัวเองเลือกไว้อย่างเฉพาะเจาะจง

โดยหลังจากที่ตัวละครหลักได้มีความรู้และทักษะการต่อสู้ ด้วยความช่วยเหลือของแฟนสาวแล้ว พอลก็จะได้กลับไปยังประเทศของตัวเองเพื่อเข้าร่วมสงคราม และในท้ายที่สุดเขาก็จะสามารถเอาชนะพี่ชายทั้งสองของเขาและชิงบัลลังก์มาเป็นของตัวเองได้สำเร็จ

หรือก็คือโครงเรื่องหลักของอาย ออฟ โครนิเคิลนั้นคือ ‘เนื้อเรื่องที่เริ่มจากสถานศึกษา แล้วไปสิ้นสุดที่การแย่งชิงอำนาจสูงสุดในราชสำนัก’

ซึ่งในบรรดาหญิงสาวผู้เป็นเป้าหมายในการจีบของตัวละครหลักนั้นก็มี ‘อลิเซีย แอสคาร์ด’ รวมอยู่ด้วย

ตามเนื้อเรื่องของเกมแล้ว อลิเซีย แอสคาร์ดเป็นสายลับที่จักรวรรดิเซนต์เมซิท ส่งมาเพื่อสืบข้อมูลของฝั่งจักรวรรดิออสทีนที่พอลอยู่

รูทของเธอนั้นเป็นเส้นเนื้อเรื่องที่ผู้เล่นต่างรู้กันดีว่าเคลียร์ได้ยากที่สุด แต่เนื่องจากรูปลักษณ์อันสวยงามและน่าดึงดูดของอลิเซีย ผู้เล่นมากมายจึงมักจะเลือกเธอเป็นรูทแรก ๆ ทำให้อลิเซียถูกจัดอยู่หนึ่งในสามอันดับแรกของแบบสำรวจความนิยมของตัวละครอยู่เสมอ

นอกจากนี้อลิเซียนั้นเป็นดั่งป้ายโฆษณาหลักของเกม จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้โรเอลจำเธอได้อย่างแม่นยำ

แต่ที่ทำให้เขาจำเรื่องของเธอได้ชัดเจนยิ่งกว่าก็คือภาพประกอบในเกมที่ อลิเซีย กรีดคอตัวร้าย โรเอล แอสคาร์ด อย่างน่าสยดสยอง

ซึ่งตัวร้ายหลักในเนื้อเรื่องช่วงสถาบันศึกษาของอาย ออฟ โครนิเคิลก็ไม่ใช่ใครอื่นนอกเสียจาก โรเอล แอสคาร์ด นั่นเอง!

สำหรับเนื้อเรื่องช่วงสถาบันศึกษานั้น ตัวเอกและหญิงสาวจะช่วยกันคลี่คลายแผนการของ โรเอล แอสคาร์ด ก่อนที่จะรวมตัวกันเพื่อรุมประชาทัณฑ์เขาจนตาย ซึ่งในตอนท้ายของการต่อสู้ ผู้เล่นก็จะได้เลือกเป้าหมายในการจีบของตนแล้วดำเนินเรื่องต่อไปตามรูทเส้นเนื้อเรื่องอิสระของตนเอง

ตามโครงเรื่องแล้ว แม้ว่าอลิเซียจะเป็นน้องสาวบุญธรรมของโรเอล แต่เธอก็เกลียดโรเอลเป็นอย่างมากเนื่องจากความทุกข์ทรมานในอดีตที่เคยเผชิญภายใต้การกดขี่ของผู้เป็นพี่ชาย

ในการต่อสู้ครั้งสุดท้ายแบบ ‘ตาต่อตาฟันต่อฟัน’ เธอได้ตัดศีรษะของเขาออกด้วยการฟันเพียงครั้งเดียว

“ …” สยดสยองสุดๆไปเลย

เด็กชายผมดำผู้น่ารักกำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้ไม้โรบินเนียตัวสูง เขาจ้องมองไปที่ขอบโต๊ะตรงหน้าอย่างตั้งใจ ขณะกำลังใช้ความคิดกับเรื่องนี้อย่างจริงจัง …

ยังเปลี่ยนตัวละครทันไหมนะ? ถ้าตอนนี้เราทุบหัวเข้าที่มุมโต๊ะ เราจะเปลี่ยนตัวละครได้รึเปล่า?

โรเอลแตะไปที่หน้าผากของเขาพลางขมวดคิ้วเล็กน้อย ตอนนี้เขารู้สึกอยากจะแหกอกตัวเองออกมาจริง ๆ!

ล้อกันเล่นใช่ไหมเนี่ย? ไม่ได้เป็นตัวละครหลักก็พอรับได้อยู่หรอก แต่นี่ยังต้องมาเป็นตัวร้ายในเนื้อเรื่องหลักอีกเหรอ? จะมีอะไรเลวร้ายไปกว่านี้อีกไหมเนี่ย!?

แบบนี้เราควรจะทำยังไงดีล่ะ? น้องสาวบุญธรรมเองก็มาปรากฏตัวถึงหน้าประตูคฤหาสน์แล้ว อีกไม่นานเธอจะฆ่าเราด้วยมีดแบบในภาพประกอบเกมนั่นแน่!

“จ… ใจเย็น ๆ ก่อนดีกว่า ในเวลาแบบนี้ เราต้องใจเย็น ๆ ไว้ก่อน!”เขาพึมพำกับตัวเอง

โรเอลหายใจเข้าลึก ๆ พยายามใช้ความสุขุมของดวงจิตที่เป็นผู้ใหญ่ระงับอารมณ์ของตัวเอง

ใช่แล้ว ไม่ควรตื่นตระหนกเวลาที่ต้องเผชิญกับปัญหา การตื่นตระหนกไม่เคยช่วยให้อะไรดีขึ้น

หลังจากพูดประโยคดังกล่าวซ้ำแล้วซ้ำเล่าในใจเพื่อล้างสมองตัวเอง โรเอลก็รู้สึกว่าความกังวลของตนได้บรรเทาลงมาบ้างแล้วไม่มากก็น้อย เขาตบแก้มของตัวเองเพื่อปลุกตัวเองให้ตั้งสติ คิดหาทางออกจากปัญหาอันน่าหวาดกลัวที่กำลังเผชิญอยู่

อย่างที่เคยมีใครสักคนกล่าวไว้ ผลกระทบทุกอย่างย่อมมีสาเหตุ

ความรักและความเกลียดชัง ไม่ใช่ความรู้สึกที่เกิดขึ้นมาได้โดยไม่มีสาเหตุ แล้วอลิเซีย แอสคาร์ด เด็กน้อยผู้สืบสายเลือดระดับเงิน จะเกลียดคนที่เธอเพิ่งพบเป็นครั้งแรกได้อย่างไร?

โรเอลเริ่มขุดค้นความทรงจำของตัวเอง เกี่ยวกับเนื้อเรื่องของเกม อาย ออฟ โครนิเคิล เขาจำได้ว่ามีบทสนทนาบางช่วง ที่อลิเซียเปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้เธอเกลียดโรเอลออกมา แม้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นการกล่าวถึงเพียงเล็กน้อยก็ตาม

หลังจากครุ่นคิดอยู่นาน โรเอลก็สรุปออกมาได้สามประเด็นหลัก ๆ

ประเด็นแรก ตั้งแต่ยังเด็ก โรเอลนั้นคอยรังแกอลิเซียมาโดยตลอด เนื่องจากพ่อของเขาให้ความสำคัญกับลูกชายมากเกินไป เขาจึงได้รับอนุญาตให้ทำตัวตามอำเภอใจ ใช้อำนาจต่าง ๆ กดขี่น้องสาวบุญธรรมจนเกินทน

ประเด็นที่สอง ก่อนที่จะถูกรับมาเลี้ยงในตระกูลแอสคาร์ด อลิเซียนั้นเป็นลูกสาวคนเดียวของบารอนซิลเวอร์แอซ ซึ่งได้เสียชีวิตในการต่อสู้ เพื่อปกป้องพ่อของโรเอล

ประเด็นที่สาม เมื่อตระกูลแอสคาร์ดเริ่มตกต่ำ โรเอลก็ได้ยกอลิเซียให้กับใครสักคนไปเพื่อแลกกับผลประโยชน์บางอย่าง แม้ว่าจะไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ในเกม แต่ถ้าหากตัดสินจากรูปลักษณ์อันน่าหลงใหลของอลิเซีย ก็คงคิดปะติดปะต่อเองได้ไม่ยาก…

“ชิ เจ้าโรเอลในเกมนี่มันต้องเสียสติไปแล้วแน่ ๆ! สมองติดอยู่ในรอยแตกของประตูรึไงกัน? การมีน้องสาวแสนสวยให้ดูแลเอาใจใส่มันไม่ดีตรงไหนกัน? ทำไมในเกมเขาถึงได้กดขี่เธอแล้วขายเธอทิ้งกัน? ไม่รู้รึไงว่าเธอน่ากลัวแค่ไหนหลังจากที่เนื้อเรื่องดำเนินไปเรื่อย ๆ น่ะ? อลิเซียเป็นถึงผู้สืบสายเลือดระดับเงิน สายเลือดซิลเวอร์มูน ผู้ไร้เทียมทานภายใต้แสงจันทร์เลยนะ ! ”

เด็กชายได้แต่กุมหัวของเขาไม่พูดไม่จาอะไรพลางรู้สึกตะลึงกับการตัดสินใจตอกฝาโลงฆ่าตัวตายของโรเอลอีกคน

เขาถอนหายใจยาว ๆ ออกมา จากนั้นก็เริ่มประเมินตัวเลือกความเป็นไปได้ สำหรับการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ทั้งสามประเด็น

ประเด็นแรกเป็นเรื่องค่อนข้างง่ายสำหรับโรเอล เนื่องจากสิ่งที่เขาต้องทำจริง ๆ ก็แค่ อย่าไปรังแกอลิเซีย ส่วนประเด็นที่สองเขาคงไม่สามารถจัดการมันได้ เนื่องจากเขาไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้วได้

อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่สามนั้นดูเหมือนจะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับเขา

“อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้ตระกูลของเราตกต่ำกัน? เพราะอะไร?”

เด็กน้อยจ้องมองไปยังประเด็นที่สามที่เขาเขียนลงบนแผ่นกระดาษด้วยความงุนงง เมื่อนึกย้อนไปถึงโครงเรื่อง ดูเหมือนว่าตระกูลแอสคาร์ดจะตกต่ำลงในช่วงอีกสิบปีหลังจากนี้

ช่วงเวลานั้นเองที่โรเอลผู้เป็นถึงบุตรชายของมาร์ควิสได้หันไปเข้าร่วมลัทธิอันชั่วร้าย และในที่สุดก็กลายเป็นหนึ่งในตัวละครวายร้ายตัวหลักของเกม

โรเอลเงยหน้าขึ้นมองไปรอบ ๆ ห้องสมุดอันหรูหราที่เขานั่งอยู่

ที่นี่มีทั้งต้นทิวลิปจากเขตการปกครองกรัน แผ่นหนังจากที่ราบสูงเอิร์ลเซ่น ตู้กระจกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในบรรดาขุนนางเลื่องชื่อจากเมืองหลวงศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้ยังมีธูปหอม ซึ่งมีมูลค่าเทียบเท่ากับทองคำ อยู่ที่ด้านหลังอีก …

เด็กชายสัมผัสได้ถึงความหรูหราฟุ่มเฟือยรอบตัวเขา

ตระกูลระดับนี้เนี่ยนะกำลังจะตกต่ำในอีกสิบปี? ล้อกันเล่นรึเปล่าเนี่ย!

อย่างไรก็ตามเนื้อเรื่องในเกมนั้นไม่มีทางโกหก ตระกูลแอสคาร์ดจะต้องตกต่ำลงตามเนื้อเรื่องในเกมแน่ ดังนั้นโรเอลจึงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้น แม้ว่าสำหรับเขามันจะดูเป็นไปไม่ได้เลยก็ตาม

สิ่งที่โรเอลต้องทำก็คือการคิดหาทางป้องกันไม่ให้มันเกิดขึ้น

เด็กชายตัวน้อยนั่งลงบนโต๊ะพลางกอดอกเล็ก ๆ ของตน ปล่อยตัวจมลงไปในห้วงความคิด แต่แล้วคิ้วบนหน้าผากของเขาก็ขมวดแน่น เนื่องจากไม่ว่าพยายามนึกเท่าไหร่ ก็พบว่าตัวเองกำลังจมดิ่งลงสู่ความสิ้นหวัง

คิดอะไรไม่ออกเลย!

โรเอลคิดไม่ออกเลยว่าตัวเขาจะทำอะไรได้บ้าง เพื่อปกป้องตระกูลแอสคาร์ดจากการตกต่ำ

ก่อนหน้านี้ในชาติก่อน เหตุการณ์นี้ก็ไม่ได้ถูกกล่าวถึงอย่างละเอียดในเกม หากไม่มีความรู้เรื่องข้อได้เปรียบในฐานะนีทติดเกม ฉันที่เป็นเด็ก 10 ขวบจะไปทำอะไรได้ ไม่ได้เหมือนอลิเซียที่มีพรสวรรค์นี่! นอกจากหน้าตาอันดูดีหล่อเหลาไร้เดียงสาของโรเอลแล้ว เขาก็ไม่ได้ต่างอะไรไปจากเด็กผู้ชายธรรมดา ๆ เลย!

เราควรจะทำยังไงดี? จะต้องรอการถูกชะตากรรมลงโทษไปทั้ง ๆ แบบนี้จริง ๆ งั้นเหรอ?

ความกลัวเข้าจู่โจมจิตใจของโรเอล ดั่งเงาที่คอยติดตามหลอกหลอนให้เขารู้สึกหวาดกลัวสุดขั้วหัวใจ จังหวะนั้นเองเสียงระฆังแปลก ๆ ก็ได้ดังขึ้นในหัวของเขา

【 ติ๊ง! 】

【 กำลังทำการเริ่มต้นเปิดใช้งานระบบ…】

[1] รูท : มาจากคำว่า Route ในที่นี้หมายถึงเส้นทางของเนื้อเรื่อง ใช้จำแนกเนื้อเรื่องที่แตกต่างกันของแต่ละช่วงเวลา เป็นศัพท์ที่พบได้บ่อยในเกมจีบสาว/จีบหนุ่ม

[2] แบดเอนด์ : Bad End หมายถึง จุดจบหรือบทสรุปที่เลวร้าย

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ
Score 5.9
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยาย ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบโรเอล แอสคาสต์ เด็กชายที่โชคชะตาของเขาได้ถูกกำหนดให้เป็นตัวร้ายและเป็นที่น่ารังเกียจในสายตาของใครหลายคน… ซ้ำร้ายชีวิตของเขาได้ถูกขีดเส้นตายไว้แล้ว ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรเขาก็ต้องพบกับจุดจบที่โหดร้ายอย่างเลี่ยงไม่ได้ และถ้าเป็นคุณล่ะ…จะทำเช่นไร !!! นี่คือปฐมบทเรื่องราวของชายหนุ่มที่หลงใหลคลั่งไคล้ในการเล่นเกม ที่ต้องมาใช้ชีวิตในเกมที่เขาเคยเล่นแต่ทว่าตัวละครที่เขาได้รับมานั้นกลับเป็น ‘ตัวร้าย’ ซะนี่ ภารกิจกำจัดเดธแฟล็ก{จุดจบของตัวละคร}จึงได้เริ่มต้นขึ้น เรื่องราวจะกลับตาลปัตรแค่ไหนมาร่วมลุ้นกันได้ใน ทรราชตัวน้อยไม่อยากพบจุดจบแบบ BAD END !!!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset