ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ BAD END – ตอนที่ 211: พึ่งพากระดิ่ง!

บทที่ 211: พึ่งพากระดิ่ง!

โรเอลคอยตรวจดูรายการสินค้าในร้านแลกเปลี่ยนแต้มความสนใจมาตลอดช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ เนื่องจากเขามักจะพบสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อการบริหารเขตการปกครองแอสคาร์ดที่นั่น ถ้าให้เขารวบรวมรายชื่อผู้สนับสนุนที่มีส่วนช่วยต่อการพัฒนาเศรษฐกิจในปัจจุบันของเขตการปกครองล่ะก็ ร้านค้าแลกเปลี่ยนแต้มความสนใจคงเป็นหนึ่งในสองสามอันดับแรกอย่างแน่นอน

โรเอลได้ซื้อสินค้าจากมันมามากพอสมควร โดยการซื้อส่วนใหญ่ของเขา มักจะเป็นไปโดยเจตนา หรือก็คือเด็กชายเลือกซื้อเฉพาะสิ่งที่เขาเข้าใจและต้องการเท่านั้น เช่น เตาเผาขยะ เครื่องทำอิฐไม้ และอุปกรณ์เวทที่คล้าย ๆ กัน สินค้าเหล่านี้เป็นสิ่งที่เขามั่นใจว่าสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้

ส่วนสินค้าบางรายการที่มีชื่อและคำอธิบายเข้าใจยากในร้านแลกเปลี่ยนแต้มความสนใจ โรเอลก็จะไม่ไปยุ่งกับมัน เด็กชายยังจำความทรงจำอันเจ็บปวดของตนในอดีตได้เป็นอย่างดี ความผิดหวังลึก ๆ ที่เขารู้สึกเมื่อซื้อสินค้าที่เรียกว่า ‘กองทัพโครงกระดูกผู้หาบหีบศพ’

‘ถ้าไม่รู้ว่ามันมีไว้เพื่ออะไร ก็ไม่ควรเสียเงินซื้อมัน’

นั่นคือข้อคิดที่โรเอลได้รับจากประสบการณ์ดังกล่าว

ด้วยเหตุนี้ เมื่อใดก็ตามที่โรเอลเห็นชื่อสินค้าที่เป็นนามธรรม เช่น ‘หอประชุมแห่งความรุ่งโรจน์’ เขาก็จะมองข้ามมันไปในทันที นอกจากจะไม่เข้าใจว่าสินค้าเหล่านั้นทำอะไรได้ พวกมันยังมีราคาแพงอีกต่างหาก

จากประสบการณ์ โรเอลจึงได้ตระหนักว่ายิ่งชื่อที่เป็นนามธรรมเข้าใจได้ยากเท่าไหร่ สินค้านั้นก็ยิ่งมีราคาแพงมากเท่านั้น บางชิ้นมีราคาหลายแสนแต้มความสนใจเลยทีเดียว แม้ว่าอลิเซียจะช่วยผลิตแต้มความสนใจได้มหาศาล แต่เขาก็ยังไม่อยากเอามันไปใช้ทิ้งขว้างแบบนั้นอยู่ดี!

โชคดีที่ความนิยมของโรเอลพุ่งสูงขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากการบริหารเขตการปกครองที่ดีของเขา ทำให้เพียงแค่เดินเล่นรอบเมืองในแต่ละวัน เด็กชายก็ได้แต้มความสนใจจำนวนมากกลับมาอย่างง่ายดาย ถ้าเขาต้องการมากกว่านั้น โรเอลก็แค่จัดงาน ‘พบปะกับผู้ปกครองเขตการปกครอง’ ขึ้น มันคืองานที่เขาจะรวบรวมความคิดเห็นของพลเมืองในเขตการปกครองและถามถึงความต้องการของพวกเขา เพราะไม่มีกฎหมายใด ๆ ระบุว่าห้ามตัวแทนผู้ปกครองเขตการปกครองเก็บเกี่ยวแต้มความสนใจขณะเปิดเผยตัวเพื่อแก้ไขปัญหา

แม้ว่าอลิเซียจะให้แต้มความสนใจแก่เขาเป็นจำนวนมากได้ทุก ๆ วัน แต่โรเอลก็มีวิธีใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากกว่านั้นอยู่ เช่นเดียวกับที่ร่างกายของมนุษย์สามารถอดอาหารเพียงชั่วคราวได้ แต่หยุดหายใจไม่ได้ เขาก็มีคติแบบเดียวกัน

เราสามารถหาแต้มความสนใจเมื่อไหร่ก็ได้ แต่เราจะไม่พลาดการเจอกับอลิเซียเด็ดขาด

ด้วยเหตุนี้โรเอลจึงไม่ได้รับแต้มความสนใจเท่าที่ควรจะทำได้ โชคดีที่มันยังเพียงพอสำหรับการซื้อของส่วนใหญ่ที่เขาต้องการ และยังมีเหลืออีกกว่า 200,000 แต้มในบัญชี… แม้ว่า 80,000 แต้มนั้นจะมาจากชาร์ล็อตก็ตาม

และในวันนี้ โรเอลก็ได้พบกับสินค้าบางอย่างที่ดึงดูดความสนใจของเขาโดยบังเอิญในร้านค้าแลกเปลี่ยนแต้มความสนใจ

【กระดิ่งแห่งการคุ้มครอง

เสียงกระดิ่งอันเงียบสงบ สร้างพระพรแห่งการคุ้มครอง มอบสันติสุขอันเป็นหนึ่งเดียว

ราคา: 500,000 แต้มความสนใจ】

【ส่วนลดรายเดือน

ส่วนลด 50% สำหรับสินค้าที่ร่วมรายการในร้านค้าแต้มความสนใจ!

【กระดิ่งแห่งการคุ้มครอง

ราคาส่วนลด: 250,000 แต้มความสนใจ】

“…”

โรเอลดีใจมากเมื่อเห็นสินค้านี้เป็นครั้งแรก

หน้าร้านค้าของระบบจะเปลี่ยนใหม่ในทุก ๆ เดือน ดังนั้นมีโอกาสที่โรเอลจะได้พบกับยาเสริมพลังจากโลโบร์อีกในเดือนหน้า อย่างไรก็ตามเด็กชายนั้นรู้สึกไม่ปลอดภัยเท่าไหร่ที่จะปล่อยให้ความก้าวหน้าในด้านพลังเหนือธรรมชาติของเขาถูกชะลอลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่เขาตระหนักได้ถึงภัยคุกคามบางอย่าง ที่กำลังคืบคลานเข้ามา

หลังจากตื่นเต้นอยู่ครู่หนึ่ง ความสงสัยก็เริ่มผุดขึ้นในใจโรเอล

มันจะมีประโยชน์จริง ๆ เหรอ? มันจะได้ผลแค่ไหนกัน?

หลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว โรเอลก็ตัดสินใจทำประกันสองชั้น แม้ว่ากระดิ่งแห่งการคุ้มครองจะมีราคาแพง แต่ราคาในปัจจุบันของมันก็ถูกลดจากส่วนลดจนแทบจะเรียกได้ว่าฟรีสำหรับเขา เด็กชายจึงเต็มใจที่จะลงทุนแต้มความสนใจกับมัน เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง นอกจากนี้มันยังถือเป็นการทดลองเกี่ยวกับคุณภาพของ ‘สิ่งของที่มีชื่อเป็น นามธรรม’ โดยใช้มันเป็นมาตรวัดในอนาคต

ส่วนประกันอีกชั้นก็คือยาเสริมพลังตามปกติ

มียาเสริมพลังมากมายในทวีปเซีย ไม่ว่าจะเป็นในยุคโบราณหรือยุคปัจจุบัน และตอนนี้โรเอลก็กำลังอยู่ภายในเมืองที่เป็นศูนย์กลางการค้าขายของทวีปเซีย เมืองโรซ่าอันมั่งคั่ง ตราบใดที่มีเงินมากพอ เขาก็น่าจะสามารถซื้อยาเสริมพลังดี ๆ ได้ที่นี่โดยไม่มีปัญหาใด ๆ

ทว่าอุตสาหกรรมยานั้นจะค่อนข้างด้อยพัฒนาในยุคปัจจุบัน ทำให้แม้ว่าโรเอลจะซื้อยาเสริมพลังที่ดีที่สุดมา ประสิทธิภาพของมันก็ไม่น่าจะเทียบเคียงกับยาเสริมพลังของโลโบร์ได้เลย

โรเอลไม่รู้ว่าประกันชั้นที่สองของเขาจะดีแค่ไหน แต่นี่ก็เป็นแผนที่ดีที่สุดที่เขาพอจะทำได้ในตอนนี้ เมื่อตัดสินใจได้แล้ว เด็กชายก็ลุกขึ้นจากอ่างอาบน้ำ

หลังจาก ‘เหตุการณ์การต่อสู้’ ถูกสรุปว่าเป็นเพียงอุบัติเหตุ ทั้งชาร์ล็อตและอลิเซียก็ถูกพ่อของพวกเธอพาตัวไป แม้ว่าบรูซและคาร์เตอร์ เลือกที่จะมองข้ามเรื่องนี้ในที่สาธารณะเพื่อรักษาความสัมพันธ์ฉันมิตร แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเด็กสาวทั้งสองคนจะไม่ได้รับโทษจากการกระทำอันโง่เขลาของพวกเธอ โชคดีที่นอร่าไม่มีใครคอยคุมเธอเหมือนกับอีกสองคน แต่หลังจากสิ่งที่เกิดขึ้น เด็กสาวเองก็เลือกที่จะกลับไปยังที่พักของตนแต่โดยดี

ดังนั้น อย่างน้อย ๆ วันนี้ โรเอล ก็สามารถอยู่อย่างสงบสุขได้

ด้วยที่โรเอลออกหน้ารับผิดในเหตุการณ์ดังกล่าว บรูซจึงเริ่มเข้าใจถึงบุคลิกของลูกเขยคนนี้มากขึ้น สร้างความประทับใจเกี่ยวกับเด็กชายคนนี้ในใจของเขา และอาจจะด้วยเหตุนั้น คนรับใช้ของตระกูลโซโรฟยาจึงนำกล่องอันสวยงามที่ภายในมีขวดแก้วที่ถูกแกะสลักอย่างวิจิตรบรรจงมาให้ พวกเขาไม่ได้พูดถึงราคาเลยแม้แต่น้อย มีเพียงตอนที่โรเอลหยิบขวดขึ้นมาถามราคา​พวกเขาจึงตอบในที่สุด

“นายน้อยโรเอล ท่านเป็นแขกผู้มีเกียรติของพวกเราตระกูลโซโรฟยา พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับใช้ตอบสนองความต้องการของท่านในระหว่างที่ท่านพักอยู่ภายในสวนร้อยปักษา กรุณาอย่าลังเลที่จะเรียกใช้บริการจากพวกเรา”

หลังจากพูดจบ​ สาวใช้ยิ้มแล้วเดินจากไป

โรเอลถอนหายใจอย่างช่วยไม่ได้ หลังจากไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนแล้ว เขาก็ตัดสินใจยอมรับความปรารถนาดีของตระกูลโซโรฟยา มันคงดูหยาบคายหากเขาจะปฏิเสธความปรารถนาดีของอีกฝ่าย ยังไงซะพวกตระกูลโซโรฟยาก็ร่ำรวยมีเงินไม่ขาดอยู่แล้ว

เมื่อครุ่นคิดอย่างถี่ถ้วนแล้ว โรเอลก็เริ่มตรวจสอบของเหลวใสในขวดแก้วอย่างระมัดระวัง อาจเป็นเพราะมันมาจากตระกูลโซโรฟยา แต่ไม่ว่าจะในกรณีใด​ยานี้ก็มีสีที่ดู ‘คุณภาพดี’ อย่างชัดเจน มันมีสีเหลืองอมส้มคล้ายกับแอลกอฮอล์ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ไม่ฉุนจนเกินไป ในแง่ของรูปลักษณ์ มันเป็นสิ่งดูดีกว่ายาเสริมพลังจากโลโบร์อย่างแน่นอน

แต่สำหรับยาแล้ว ลักษณะภายนอกนั้นมีความสำคัญไม่เท่ากับคุณภาพ

โรเอลหันสายตาไปที่ระบบ จ้องไปที่กระดิ่งแห่งการคุ้มครองอย่างลังเล ไม่นานหลังจากนั้นในที่สุดเขาก็ยอมแตะปุ่ม ‘ซื้อ’ แต่โดยดี

เพียงแค่แสงวาบ ไอเทมสุดยอดที่มีมูลค่าถึง 250,000 แต้มความสนใจก็ปรากฏออกมา! โรเอลคิดว่ากระดิ่งแห่งการคุ้มครองจะใหญ่มากจากคำอธิบายของมัน แต่แล้วมันกลับเล็กจิ๋วเสียจนน่าประหลาดใจ

มันเป็นกระดิ่งสีดำขนาดเล็กที่มีการออกแบบดูโบราณดั้งเดิม มันมีขนาดประมาณครึ่งหนึ่งของฝ่ามือ ทำให้โรเอลสามารถถือมันไว้ด้วยมือข้างเดียวได้อย่างง่ายดาย ทว่าถึงมันจะมีขนาดที่เล็ก แต่ก็มีร่องรอยการแกะสลักอันซับซ้อนคล้ายกับอักษรรูน

เมื่อมองไปที่กระดิ่งอันเก่าแก่และลึกลับนี้ โรเอลก็รู้สึกอุ่นใจขึ้นเล็กน้อย เขาวางสิ่งของทั้งสองไว้บนโต๊ะก่อนจะมองออกไปนอกหน้าต่าง ในที่สุดเขาก็ฟื้นสภาพจากการขาดพลังชีวิตและผลข้างเคียงของอาการหนาวสั่นเป็นครั้งคราวได้แล้ว ดังนั้นผลข้างเคียงเพียงอย่างเดียวที่ยังเหลืออยู่ก็คือการฟื้นคืนชีพอันเดธ ในเมื่อเป็นแบบนี้ สิ่งสุดท้ายที่เขาต้องทำมันก็แน่อยู่แล้ว

ถึงเวลาแล้วที่โรเอลจะต้องร่วมรับประทานอาหาร กับทูตสวรรค์ตัวน้อยที่ห่างหายกันไปนาน

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ
Score 5.9
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยาย ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบโรเอล แอสคาสต์ เด็กชายที่โชคชะตาของเขาได้ถูกกำหนดให้เป็นตัวร้ายและเป็นที่น่ารังเกียจในสายตาของใครหลายคน… ซ้ำร้ายชีวิตของเขาได้ถูกขีดเส้นตายไว้แล้ว ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรเขาก็ต้องพบกับจุดจบที่โหดร้ายอย่างเลี่ยงไม่ได้ และถ้าเป็นคุณล่ะ…จะทำเช่นไร !!! นี่คือปฐมบทเรื่องราวของชายหนุ่มที่หลงใหลคลั่งไคล้ในการเล่นเกม ที่ต้องมาใช้ชีวิตในเกมที่เขาเคยเล่นแต่ทว่าตัวละครที่เขาได้รับมานั้นกลับเป็น ‘ตัวร้าย’ ซะนี่ ภารกิจกำจัดเดธแฟล็ก{จุดจบของตัวละคร}จึงได้เริ่มต้นขึ้น เรื่องราวจะกลับตาลปัตรแค่ไหนมาร่วมลุ้นกันได้ใน ทรราชตัวน้อยไม่อยากพบจุดจบแบบ BAD END !!!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset