ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ BAD END – บทที่ 3: มีบางอย่างผิดปกติ!

บทที่ 3: มีบางอย่างผิดปกติ!

“ขอบคุณพระเจ้า!”

เสียงกรีดร้องจากความตื่นเต้นดังขึ้นมาจากด้านในห้องสมุด ทำให้สาวใช้ที่ยืนอยู่ด้านนอกพากันตกใจ

โรเอลในตอนนี้รู้สึกราวกับนักรบผู้กล้าที่ได้พบกับแสงแห่งความหวังท่ามกลางสถานการณ์อันสิ้นหวัง

เด็กชายตัวเล็ก ๆ ในห้องสมุดจ้องมองไปยังจอภาพอินเทอร์เฟซระบบด้านหน้า ดวงตาของเขาเบิกกว้างอย่างตกตะลึง

【ติ๊ง! 】

【ทำการเริ่มต้นใช้งานระบบ】

【ยินดีต้อนรับสู่ระบบกอบกู้ชื่อเสียง! 】

มาแล้ว! มันเป็นอย่างที่เราคิดจริง ๆ!

โรเอลมองไปที่ประโยค ‘ระบบกอบกู้ชื่อเสียง’ ในขณะที่ดวงตาเปี่ยมไปด้วยน้ำตาแห่งความโล่งใจ

ดูเหมือนระบบพิเศษนี้จะเกิดขึ้นมา เพื่อช่วยสนองความต้องการของเขาในการเอาตัวรอดจากสถานการณ์สุดสิ้นหวัง!

จังหวะที่โรเอลกำลังคิดว่าตนเองคงจะไม่มีทางกอบกู้ตระกูลแอสคาร์ดจากชะตากรรมในอนาคต ระบบปริศนานี้ก็ปรากฏขึ้นมา ราวกับพระเจ้าได้ส่งมอบสิ่งที่เขาต้องการที่สุดมาให้

เมื่อมีระบบนี้อยู่ข้างเขาแล้ว ต่อไปจะต้องกลัวอะไรอีก?

ไหนขอดูหน่อยสิว่าระบบนี้ทำอะไรได้บ้าง!

【ตรวจสอบโลก เสร็จสมบูรณ์แล้ว ตรวจสอบผู้ใช้งาน เสร็จสมบูรณ์แล้ว ติดตั้งร้านแลกเปลี่ยน ‘แต้มความสนใจ’ เสร็จสมบูรณ์แล้ว ติดตั้งร้านค้า ‘เหรียญทอง’ เสร็จสมบูรณ์แล้ว ทำการสร้างอินเทอร์เฟซผู้ใช้ เสร็จสมบูรณ์แล้ว】

【ชื่อผู้ใช้งาน: โรเอล แอสคาร์ด

เพศชาย

อายุ: 9 ปี

ระดับสายเลือด: เหล็ก

ฉายา: –

ระดับ: F- (นักเวทฝึกหัด)

ทักษะ: คลื่นความร้อนระดับต่ำ, หัตถ์เร้นลับ (ไม่สมบูรณ์) 】

“ … ”

ไม่เคยรู้มาก่อนเลยนะเนี่ยว่ายังมีระดับที่ต่ำกว่า F อยู่ด้วย …

โรเอลจ้องไปที่อินเทอร์เฟซสองสามครั้ง จากนั้นก็ถอนหายใจยาว ๆ ทำใจยอมรับความจริงที่ว่าเขานั้นช่างอ่อนแอ

อายุ 9 ขวบแล้ว แต่ยังเป็นได้แค่ นักเวทฝึกหัด? บนโลกนี้คงไม่มีใครเชื่อว่าพ่อของเขาเป็นผู้บัญชาการจอมเวทของกองทหารอัศวินศักดิ์สิทธิ์แน่!?

เด็กน้อยเอามือก่ายหน้าผากพลางคร่ำครวญถึงชีวิตอันไร้ซึ่งความสุขของตน ก่อนที่เขาจะหวนนึกถึงความทรงจำในอดีตชาติขึ้นมาได้ แล้วตัดสินใจลองใช้คาถาเวททั้งสอง

คาถาเวทคลื่นความร้อนระดับต่ำ ทำได้เพียงแค่เป่าลมอุ่น ๆ ออกมาเล็กน้อย ผลลัพธ์ไม่ได้ต่างจากไดร์เป่าผมที่โลกก่อนของเขาเท่าไหร่

ส่วนคาถาเวทหัตถ์เร้นลับเป็นคาถาที่ทำให้เขาสามารถควบคุมสิ่งของได้ด้วยมือล่องหน เหมือนใช้พลังจิตเทเลคิเนซิส ส่วนสาเหตุที่มีคำว่า (ไม่สมบูรณ์) ติดอยู่ข้างหลังก็ …

“ …”

โรเอลมองไปยังมือล่องหนที่ลอยอยู่ตรงหน้าเขา มันไม่มีอะไรเลยนอกจากส่วนนิ้วกลางของมัน ความห่วยแตกของคาถาเวทนี้นี่ทำให้เขาก็รู้สึกอับอายเป็นอย่างมาก

ช่างมันไปก่อน ๆ คาถาเวทพวกนี้มันไม่ได้สำคัญเท่าไหร่ ตราบใดที่เราได้รับความช่วยเหลือจากระบบ เราจะต้องก้าวข้ามอุปสรรคทั้งหมดได้อย่างแน่นอน! ไหนขอดูหน่อยสิว่ามีอะไรบ้างในร้านค้าแลกเปลี่ยน …

โรเอลสงบสติอารมณ์แล้วกลับไปอ่านที่หน้าอินเทอร์เฟซของระบบอีกครั้ง

【ร้านแลกเปลี่ยนแต้มความสนใจ: ผู้ใช้จะสามารถดึงเอาระดับความรู้สึกชอบพอใจจากสิ่งมีชีวิตในบริเวณใกล้เคียง มาแปลงเป็นแต้มของระบบได้

โดยแต้มเหล่านี้นั้นสามารถนำมาใช้จ่าย เพื่อซื้อสิ่งของอำนวยความสะดวกที่จะช่วยปรับปรุงกอบกู้ชื่อเสียงของผู้ใช้ โดยประเภทของเป้าหมายที่สามารถใช้ในการเก็บแต้มนั้นได้แก่ เครือญาติ มิตรภาพ ความรัก ความเคารพ ความหลงใหล และอื่น ๆ】

*หมายเหตุ: ไม่สามารถแลกเปลี่ยนคืนสินค้าได้ ดังนั้นโปรดดำเนินการด้วยความระมัดระวัง

【ร้านค้าเหรียญทอง: ผู้ใช้สามารถใช้ความมั่งคั่งที่สะสมมาในความเป็นจริง เพื่อซื้อของใช้ส่วนตัว สิ่งของที่เกี่ยวข้องกับการต่อสู้ สิ่งของที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน รวมถึงเครื่องมือในการประกอบอาชีพและอื่น ๆ อีกมากมายได้ที่นี่】

*หมายเหตุ: ไม่สามารถแลกเปลี่ยนคืนสินค้าได้ ดังนั้นโปรดดำเนินการด้วยความระมัดระวัง

【สินค้าที่มีอยู่ใน ร้านแลกเปลี่ยนแต้มความสนใจกับร้านค้าเหรียญทองจะได้รับการปรับเปลี่ยนคลังในทุก ๆ เดือน และจะมีส่วนลดพิเศษปรากฏขึ้นในบางโอกาส ผู้ใช้ควรให้ความสำคัญกับร้านค้าทั้งสองอย่างด้วยความระมัดระวัง】

“หืม? ส่วนลดพิเศษ? ว้าว น่าสนใจมาก ระบบนี่ดูเป็นมิตรกับผู้ใช้มากเลยแฮะ … แต่คำอธิบายทั้งหมดมีแค่เองเหรอ?”

โรเอลตรวจสอบทุกซอกทุกมุมของทั้งสองร้าน แต่เขาไม่พบคำอธิบายอื่น ๆ เลย

“เดี๋ยวนะ นี่มันต้องมีอะไรผิดพลาดแน่ ๆ ระบบควรให้ภารกิจสำหรับเนื้อเรื่องหลัก แล้วตอบแทนในรูปแบบของรางวัลไม่ใช่เหรอ? ไม่สิ อย่างน้อย ๆ ก็น่าจะมีพวกภารกิจเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ทำนี่! เช่นพวกภารกิจฆ่าสไลม์ที่ทางเข้าหมู่บ้าน เพื่อรับมีดสั้นธรรมดา ๆ หรือไม่ก็ภารกิจตามหาแมวที่หายไป เพื่อรับวัตถุดิบในการปรุงยา…ปกติแล้วระบบควรจะเป็นแบบนั้นนี่นา?”

【ระบบกอบกู้ชื่อเสียง เป็นระบบแบบ แคชชวล [1]

ระบบขอแนะนำให้ผู้ใช้ดำเนินชีวิตอย่างผาสุขด้วยการพึ่งพาตนเอง ระบบขอคัดค้านการถูกใช้เป็นเครื่องมือในการแก้ไขปัญหาทุกอย่างเหมือนเครื่องมือ ตามที่กล่าวไปข้างต้น ผู้ใช้ในฐานะสุภาพบุรุษนั้นควรพยายามปรับปรุงตัวเองอยู่เสมอ】

“???”

นี่มันเกิดอะไรขึ้น? นี่ระบบเพิ่งสอนบทเรียนชีวิตให้เรางั้นเหรอ?

ยิ่งไปกว่านั้นเดี๋ยวนี้ระบบมันตอบโต้อัตโนมัติได้ด้วยเหรอเนี่ย? ว้าว ที่นี่มีอะไรแปลกใหม่เยอะกว่าที่คิดแฮะ !

โรเอลผู้กำลังตกใจมองไปยังข้อมูล สายเลือด: เหล็ก และ ระดับ F- บนอินเทอร์เฟซผู้ใช้งานของเขา ก่อนที่จะกล่าวโต้กลับ

“รู้ใช่ไหมว่าตอนนี้หัวฉันกำลังวางอยู่บนแท่นกิโยติน โดยที่ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเหตุการณ์ที่ทำให้ตระกูลแอสคาร์ดล่มสลายจะเกิดขึ้นตอนไหน แบบนี้แกยังจะมีอารมณ์มาสั่งสอนความรู้ฉันอีกเหรอ? ขอร้องล่ะ ช่วยปฏิบัติกับฉันเหมือนพวกระบบทั่ว ๆ ไปได้ไหม? อย่างน้อย ๆ ก็ช่วยให้ไม่ต้องตายที!”

【แม้ชีวิตจะมีค่า แต่อิสรภาพนั้นมีค่ายิ่งกว่า】

“ …”

บ้าที่สุด ระบบนี้มันมาจากฝรั่งเศสในยุคปฏิวัติรึไง?

“อย่างน้อยแกก็ช่วยฉันคิดหาทางออกจากปัญหานี้ไม่ได้เหรอ? ตอนนี้ฉันหมดหวังแล้วจริง ๆ!”

【 ติ๊ง! 】

【ยอมรับคำร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ใช้แล้ว ทำการตรวจสอบร่างกายของผู้ใช้ การตรวจสอบเสร็จสมบูรณ์ ผู้ใช้ควรตรวจสอบร้านค้า ทำการเปลี่ยนการแสดงผลไปยังร้านค้าเหรียญทอง】

【ขอแนะนำให้ผู้ใช้ตรวจสอบรายการที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้างระดับสายเลือดและศักยภาพความสามารถ ร้านแลกเปลี่ยนแต้มความสนใจและร้านค้าเหรียญทองกำลังได้รับการปรับเปลี่ยน】

【 3, 2, 1 …การปรับเปลี่ยนเสร็จสมบูรณ์】

หลังจากที่เสียงของระบบดังขึ้น โล่และดาบสองมือมากมายในร้านค้าก็ได้หายไปต่อหน้าต่อตาโรเอล

พวกมันถูกแทนที่ด้วยสินค้าที่ดูมืดมนแปลกประหลาด เต็มไปด้วยบรรยากาศอันชั่วร้ายอัปมงคล

หัวใจของเด็กน้อยเต้นไม่เป็นจังหวะด้วยความหวาดระแวง จากนั้นก็ค่อย ๆ ทยอยเริ่มอ่านรายชื่อของพวกมันไปทีละรายการ

ไม้เท้าอสรพิษเก้าหัว, คัมภีร์นิ้วก้อยอาถรรพ์ของราเฟนท์, กระโหลกแห่งเบ็ค, ปฐมศิลาแห่งความหวาดกลัว…พวกนี้มันบ้าอะไรกันเนี่ย? แต่เดี๋ยวนะนั่นมัน …สายเลือด ระดับทองแดง!

มีรายการหนึ่งในลำดับท้าย ๆ ของรายการที่ทำให้โรเอลถึงกับต้องอ้าปากค้างด้วยความตกตะลึง เขามุ่งความสนใจไปที่มันอย่างรวดเร็ว แล้วเปิดอ่านข้อมูลของมันทันที

【 สายเลือดข้ารับใช้แห่งราเฟนท์ (สายเลือด ทองแดง ระดับต่ำ)

มรดกสายเลือดที่ถูกสร้างขึ้นโดย จอมเวทมนตร์ดำราเฟนท์ เพื่อยืดอายุของเขาให้ยืนยาว

หลังจากที่ราเฟนท์เสียสติให้กับความบ้าคลั่ง เขาก็เริ่มสารพัดการทดลองอันโหดร้าย ซึ่งนำไปสู่การเสียชีวิตของพลเรือนผู้บริสุทธิ์หลายพันคน ก่อให้เกิดไฟแห่งความโกรธแค้นลุกโหมในใจของประชาชนไปทั่วทั้งทวีป ทำให้ท้ายที่สุดชายชราผู้นั้นก็ต้องจบชีวิตลงในสงคราม

อย่างไรก็ตามก่อนที่ราเฟนท์จะเสียชีวิต เขาก็ได้สร้างมรดกสายเลือดแห่งฝันร้าย อันไร้เทียมทานขึ้นมา ว่ากันว่าผู้คนที่ถูกทดลองนั้นยังคงวนเวียนอยู่รอบ ๆ หลุมศพของชายชรา ตราบจนถึงทุกวันนี้

ความสามารถเฉพาะของสายเลือด: การฟื้นฟูอย่างรวดเร็ว

ผลข้างเคียง: กัดกร่อนสติ

ราคา: 10,000 เหรียญทอง】

“กัดกร่อนสติ? ใครมันจะกล้าใช้ของแบบนี้กัน? อีกอย่าง … ราคานี้มันแพงเกินไปแล้ว!”

ใบหน้าหล่อเหลาของโรเอลกระตุกเมื่อเห็นคำอธิบายของสินค้ารายการดังกล่าว

10,000 เหรียญทอง! มากมายขนาดไหนงั้นเหรอ?

“แม้แต่ฉันที่เป็นถึงบุตรชายของมาร์ควิส ยังได้รับเงินเพียง 10 เหรียญทองเป็นเงินค่าขนมต่อเดือนเองนะ! สำหรับครอบครัวธรรมดาทั่วไป ถ้าใช้เงินกันประหยัด ๆ หน่อย 28 เหรียญทองก็น่าจะเพียงพอสำหรับการใช้ชีวิตตลอดหนึ่งปีด้วยซ้ำ! สายเลือดทองแดง ระดับล่าง มีราคาสูงถึง 10,000 เหรียญทองได้ยังไงเนี่ย? นี่ยังไม่ได้พูดถึงผลข้างเคียงของมันที่ทำให้สติของผู้ใช้จะถูกกัดกร่อนจนกลายเป็นคนโง่อีกนะ…”

【พลังของสายเลือดเป็นอะไรที่หาได้ยาก ราคาของระบบนั้นยุติธรรมและเป็นกลางแล้ว พลังอันยิ่งใหญ่ย่อมมาพร้อมกับราคาอันใหญ่ยิ่ง ผู้ใช้ควรคิดอย่างรอบคอบและดำเนินการด้วยความระมัดระวัง】

“แล้วทำไมสายเลือดที่สืบมาจากซิลเวอร์แอซของอลิเซียถึงได้ไม่มีผลข้างเคียงอะไรเลยล่ะ?”

【สายเลือดอันดับต้น ๆ มักจะมีผลข้างเคียงเพียงเล็กน้อย หรือไม่ก็ไม่มีเลย】

“ …”

ได้ ฉันเข้าใจแล้ว อลิเซียนั้นยอดเยี่ยมและทรงพลัง ฉันยอมรับแล้วพอใจรึยัง?

“แต่ไม่ว่ายังไงมันก็ยังแพงเกินไปอยู่ดีน่า ฉันเพิ่งอายุเก้าขวบเองนะ! ฉันจะหาเงินมากขนาดนั้นมาจากที่ไหนได้เล่า?”

【ขอแนะนำให้ผู้ใช้เข้าไปดูที่ร้านแลกเปลี่ยนแต้มความสนใจ เพื่อรับเครื่องมือที่จะพัฒนาส่งเสริมรายได้ของตระกูลแอสคาร์ด ก่อนที่จะนำเงินที่ได้รับไปใช้ในการพัฒนาตนเอง

ความแข็งแกร่งของผู้ใช้เป็นสิ่งสำคัญในการชี้นำตระกูลแอสคาร์ดไปสู่อนาคตอันสดใส เพื่อที่ผู้ใช้จะได้สามารถเอาชนะเดธแฟล็ก [2​]​ และมีชีวิตอันสมบูรณ์ได้ 】

“เข้าใจแล้ว พาฉันไปดูที่ร้านแลกเปลี่ยนแต้มความสนใจที”

โรเอลถูกชักจูงโดยคำพูดอันยืดยาวของระบบ ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจทำตามที่ระบบแนะนำ เปิดดูร้านแลกเปลี่ยนแต้มความสนใจ แต่ไม่นานนักใบหน้าของเขาก็เปลี่ยนกลับไปเคร่งขรึมอีกครั้ง

【น้ำพุศักดิ์สิทธิ์ (ระดับสูง)

น้ำวิเศษที่สามารถใช้ช่วยรักษาอาการบาดเจ็บทางจิตใจได้ มักจะทำให้ได้มิตรสหายเพิ่ม

ราคา: 2,500,000 แต้มความสนใจ】

【แสงแห่งทัสพาร์ค

แสงสว่างที่สามารถส่องผ่านความมืดมิดทั้งปวงและปัดเป่าพวกมันออกไปได้

ราคา: 300,000 แต้มความสนใจ ต่อแสง】

【แบบแปลนสำหรับการเสริมพลังเกราะแห่งแสง แบบแปลนเทคโนโลยีที่หายสาบสูญไปแล้วของจักรวรรดิกัลบาทอร์ เป็นแบบแปลนการผลิตพื้นฐานสำหรับ ชุดเกราะของกองทหารในตำนานอย่าง กองทหารไร้เทียมทานแห่งกัลบาทอร์ ใช้สำหรับการร่ายมนต์เพื่อเสริมพลัง ราคา: 700,000 แต้มความสนใจ】

“ …”

“นอกจากรายการสุดท้ายแล้ว ทำไมคำอธิบายของรายการอื่น ๆ ถึงได้คลุมเครือขนาดนี้กัน? ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าของพวกนั้นมันมีประโยชน์อะไร แถมพวกมันยังราคาแพงมากอีกด้วย!”

【คำอธิบายจะถูกเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ของผู้ใช้ แต้มความสนใจเป็นอะไรที่หาได้ไม่ยาก ดังนั้นผู้ใช้ไม่จำเป็นจะต้องกังวลกับมันมากจนเกินไป】

【 ติ๊ง! 】

【ขอแสดงความยินดี คุณได้รับ: สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ 】

【สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์: ความสามารถพิเศษที่ตัวเอกจะขาดไปไม่ได้ ผู้ที่ติดตั้งมันจะมีเสน่ห์เย้ายวนเล็กน้อย แต่ยังไม่ถึงขั้นโดดเด่น ผลกระทบจะแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล】

“หืม? เสน่ห์เย้ายวนงั้นเหรอ? หรือก็คือถ้าฉันสวมใส่มัน มันจะช่วยให้ฉันเอาชนะใจผู้อื่นง่ายขึ้น สำหรับเก็บแต้มความสนใจใช่ไหม?”

【ถูกต้อง รายการของแจกได้หมดลงแล้ว ขอแนะนำให้ผู้ใช้ติดตั้งมันโดยเร็ว】

ทันทีที่ระบบพูดคำเหล่านั้นจบ แสงสว่างก็เริ่มส่องประกายออกมาจากมือของโรเอล ราวกับหิ่งห้อยในเขตการปกครองของตระกูลแอสคาร์ด พวกมันมักจะบินวนลอยไปมาในมือของเขาอย่างสนุกสนานในช่วงกลางคืนของฤดูร้อน

เมื่อโรเอลได้สติกลับมา แสงนั้นก็ได้ก่อตัวขึ้นเป็นตราสัญลักษณ์เล็ก ๆ บนฝ่ามือของเขา

“นี่มันจะเป็น…กุญแจสำคัญในการเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของฉันรึเปล่านะ?”

เด็กชายผมดำผู้น่ารักพึมพำกับตัวเอง พลางกุมตราสัญลักษณ์ในมือเอาไว้แน่น เขาอยากจะลองใช้ความสามารถของตราสัญลักษณ์นี้ให้เร็วที่สุด

แต่เป้าหมายแรกเขาควรจะพยายามเอาชนะใจใครกันล่ะ? เมื่อคิดเกี่ยวกับคำถามนี้…

“ไม่จำเป็นต้องถามล่ะมั้ง?”

โรเอลตรึงตราสัญลักษณ์สีเงินไว้ที่หน้าอกของเขา ขณะที่ภาพเงาของหญิงสาวผมสีเงินแล่นเข้ามาในหัว ท่าทางของเขาดูเคร่งขรึมมั่นใจชวนให้นึกถึงทหารที่พร้อมจะต่อสู้ก้าวข้ามอุปสรรคทั้งหมดที่ปรากฏขึ้นตรงหน้า

“ฉันมาแล้ว อลิเซีย แอสคาร์ด!”

[1] แคชชวล : Casual ในที่นี้หมายถึงแนวง่าย ๆ สบาย ๆ เรื่อยเปื่อย

[2] เดธแฟล็ก : Death Flag เป็นศัพท์ที่มักใช้ในเกม ในที่นี้หมายถึงถูกกำหนดให้ต้องถึงแก่ความตาย

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ
Score 5.9
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยาย ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบโรเอล แอสคาสต์ เด็กชายที่โชคชะตาของเขาได้ถูกกำหนดให้เป็นตัวร้ายและเป็นที่น่ารังเกียจในสายตาของใครหลายคน… ซ้ำร้ายชีวิตของเขาได้ถูกขีดเส้นตายไว้แล้ว ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรเขาก็ต้องพบกับจุดจบที่โหดร้ายอย่างเลี่ยงไม่ได้ และถ้าเป็นคุณล่ะ…จะทำเช่นไร !!! นี่คือปฐมบทเรื่องราวของชายหนุ่มที่หลงใหลคลั่งไคล้ในการเล่นเกม ที่ต้องมาใช้ชีวิตในเกมที่เขาเคยเล่นแต่ทว่าตัวละครที่เขาได้รับมานั้นกลับเป็น ‘ตัวร้าย’ ซะนี่ ภารกิจกำจัดเดธแฟล็ก{จุดจบของตัวละคร}จึงได้เริ่มต้นขึ้น เรื่องราวจะกลับตาลปัตรแค่ไหนมาร่วมลุ้นกันได้ใน ทรราชตัวน้อยไม่อยากพบจุดจบแบบ BAD END !!!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset