ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ BAD END – บทที่ 39: พวกเราช่างเป็นพี่น้องที่สวรรค์ประทานมาให้คู่กันจริง ๆ

บทที่ 39: พวกเราช่างเป็นพี่น้องที่สวรรค์ประทานมาให้คู่กันจริง ๆ

‘เจ้าเป็นเพียงคนเดียวที่ข้ารอคอย’

ในมุมมองของโรเอล ความหมายของมันคล้ายกับมุขตลก ‘ทำไมคนที่ควรจะมา ถึงไม่มาล่ะ?’ [1]

ทันทีที่คำพูดเหล่านั้นเล็ดลอดออกมาจากปากของนอร่า ขุนนางทั้งหมดในบริเวณใกล้เคียงต่างก็พากันเงียบลง พวกเขาจ้องมองไปที่โรเอลด้วยสายตาที่ตกตะลึง ทำให้เด็กชายรู้สึกราวกับว่ามีมีดนับไม่ถ้วนปักเข้าที่กลางหลังของเขา

“อา ขอโทษด้วย ดูเหมือนว่าข้าจะพูดผิดไปเพราะตื่นเต้นน่ะ”

นอร่าปิดปากของเธอลง ดวงตาของเด็กสาวเบิกกว้างราวกับว่าเพิ่งรู้สึกตัวเกี่ยวกับมารยาทอันไม่เหมาะสมของตัวเอง พร้อมกับรีบแก้ไขคำพูดของเธอ

“สิ่งที่ข้าอยากจะสื่อก็คือ ข้าอยากจะเจอเจ้ามากที่สุด”

“…”

คำพูดของนอร่าทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นอีกระลอกใหญ่ทั่วห้องจัดเลี้ยง เสียงกระซิบอันแผ่วเบาดังขึ้นโดยรอบ ราวกับเครื่องมือสื่อสาร คราวนี้แม้แต่คนที่อยู่ด้านในสุดของห้องจัดเลี้ยงเองก็เริ่มเบิกตาด้วยความตกใจเช่นกัน

เพียงชั่วพริบตาโรเอลก็ตกเป็นศูนย์กลางของความสนใจทั้งหมด

ห …หา ยัยนี่กำลังพูดถึงเรื่องอะไรกัน?!

โรเอลจ้องมองนอร่าด้วยความงงงวย เขาไม่รู้ว่าเธอเป็นบ้าอะไร พวกเขาทั้งสองคนเคยพบกันเพียงครั้งเดียว แล้วทำไมเธอถึงพูดจาราวกับว่าพวกเขาเป็นคู่รักกันเสียอย่างนั้น?

นอร่ามองไปที่โรเอลอย่างเงียบ ๆ ด้วยรอยยิ้มหลังจากพูดประโยคนั้น ดวงตาสีไพลินของเธอเปล่งประกายแวววาวแฝงไปด้วยร่องรอยแห่งความเจ้าเล่ห์ และความตื่นเต้นอันเลือนลางแต่ฉายแววชัดออกมา

คนอื่น ๆ อาจมองข้ามจุดนี้ไป แต่มันไม่มีทางที่จะรอดพ้นสายตาของโรเอลไปได้

บ้าเอ้ย! ยัยเด็กนี่จงใจพูดออกมาแบบนั้นชัด ๆ!

ตอนนั้นเองที่โรเอลรู้เห็นอย่างแน่ชัดว่านอร่านั้นมีเจตนาไม่ดีอยู่ในใจ เขาใช้สมองที่ประมวลผลเกินขีดสุดครุ่นคิด ก่อนจะตอบด้วยน้ำเสียงอันสงบนิ่งกลับไป

“อ๊ะ ฝ่าบาทอยากจะเล่นหมากรุกกับผมอีกสินะครับ? เข้าใจแล้ว หากเวลาอำนวย ผมก็พร้อมที่จะเป็นคู่มือให้”

คำพูดเหล่านั้นทำให้ฝูงชนที่ดูเหตุการณ์อันคล้ายคลึงกับบทละครนี้อยู่ถอนหายใจออกมาอย่างอ่อนระโหยโรยแรง มีทั้งความโล่งใจและความผิดหวัง

หลังจากทั้งหมดที่พูดมานั่น หมายถึงเพียงแค่เกมหมากรุกหรอกเหรอ? คิดว่าเป็นเรื่องสำคัญอะไรเสียอีก …

ด้วยคำอธิบายของโรเอล ความตื่นเต้นของเหล่าขุนนางที่อยู่ในเหตุการณ์จึงมลายหายไป พวกเขาค่อย ๆ หันความสนใจกลับมายังแวดวงสังคมของตัวเอง และกลับมาสนทนากันต่อ

แต่สิ่งที่โรเอลไม่คาดคิดนั่นก็คือนอร่าไม่ได้คิดที่จะปล่อยเขาไปง่าย ๆ

“หมากรุก? เล่นเกมนั่นกับเจ้ามันก็น่าสนใจดีอยู่หรอก แต่ข้าจำไม่ได้เลยนะว่าเคยเล่นมันกับเจ้ามาก่อน”

นอร่ามองโรเอลอย่างไร้เดียงสาด้วยดวงตาสีไพลินเป็นประกายแบบผู้ที่ถือไพ่เหนือกว่า

คำพูดเหล่านั้นกระตุ้นความสนใจของฝูงชนได้อย่างไม่น่าเชื่อ แม้แต่เคนและคาร์เตอร์ก็ยังหันมามองที่โรเอลด้วยความงุนงง

ยัยปีศาจ! เธอคิดจะทำอะไรกันแน่เนี่ย?

เรื่องพวกนั้นมันพูดในที่สาธารณะได้ที่ไหนเล่า? นี่เธอกำลังพยายามจะสารภาพรักกับฉันที่นี่รึไง?

โรเอลผู้ต้องการใช้ชีวิตเรียบ ๆ อย่างสงบสุข ไม่ต้องการไปเกี่ยวข้องอะไรกับยัยเทพธิดาซาดิสม์คนนี้ ทว่าสิ่งต่าง ๆ เริ่มจะกำลังเอนไปยังทิศทางที่ผิดอย่างรวดเร็ว

คำพูดของนอร่านั้นไม่ต่างอะไรไปจากการยืนยันความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของพวกเขา ทำให้คนอื่น ๆ ไม่มีทางเลือกนอกจากมองว่าทั้งคู่เป็นคู่รักกัน

เหตุการณ์พลิกผันอันเลวร้ายนี้ทำให้โรเอลรู้สึกวิตกกังวลมาก จนสมองของเขาล้มเหลวที่จะค้นหาทางออกที่ดีมาพลิกสถานการณ์นี้

จังหวะนั้นเอง โดยที่เด็กชายไม่คาดคิดก็ได้มีคนก้าวออกมาข้างหน้าและช่วยเขาไว้

“องค์หญิงนอร่า ในช่วงที่ท่านมาเยี่ยมคฤหาสน์ตระกูลแอสคาร์ด ดิฉันมีความสุขมากที่ได้ร่วมวงสนทนาอันน่ายินดีระหว่างพวกเรา ทว่าดิฉันขอให้ฝ่ายบาทได้โปรดหยุดแกล้งหยอกท่านพี่ของดิฉันก่อนได้รึเปล่าคะ?”

อลิเซียก้าวไปข้างหน้าพร้อมโค้งคำนับอย่างสง่างามให้กับนอร่า ความสง่างามและเยือกเย็นที่เป็นเอกลักษณ์ของเด็กสาว ให้ความรู้สึกราวกับลมจากฤดูใบไม้ผลิพัดผ่านเข้ามา ทำให้เธอได้รับคำชมเชยจากเหล่าขุนนางที่เฝ้าดูเป็นอย่างมาก

ทำได้ดีมาก อลิเซีย!

โรเอลรู้สึกดีใจสุด ๆ ที่ได้รับกำลังเสริมเข้ามาช่วยในจังหวะนี้ เขาไม่คิดเลยว่าอลิเซียผู้เก็บตัวจะก้าวขึ้นมาในช่วงเวลาคับขันเช่นนี้ น้ำเสียงของเธอฟังดูไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่ นี่เป็นไปได้ว่าบางที…

อลิเซียเองก็ไม่ชอบนอร่าเหมือนกัน!

ว่าแล้วเชียว! ไม่สิ สมกับเป็นน้องสาวสุดที่รักของเราจริง ๆ ดูเหมือนว่าพวกเราจะมีรสนิยมเหมือน ๆ กันสินะ! พวกเราช่างเป็นพี่น้องที่สวรรค์ประทานมาให้คู่กันจริง ๆ!

โรเอลผู้เฉลียวฉลาดพยักหน้าอย่างพึงพอใจ เขานึกกล่าวชมความผูกพันระหว่างพี่น้องว่ามันช่างน่าทึ่งเสียนี่กระไร… ต่างจากชายคนหนึ่งที่เอาแต่มองดูเหตุการณ์ทั้งหมดนี่ราวกับว่าตัวเองเป็นเพียงผู้สังเกตการณ์จริง ๆ!

ขณะที่โรเอลกำลังโวยวายมาร์ควิสคาร์เตอร์อยู่ในใจ นอร่าและอลิเซียก็กำลังจ้องมองกันราวกับว่าพวกเธอกำลังต่อสู้กันทางสายตา

ดวงตาสีไพลินของเด็กสาวผมทองหรี่ลงเล็กน้อย เมื่อเธอได้สบตาเข้ากับ ดวงตาสีแดงเข้มของเด็กสาวผมเงินเบื้องหน้า

กระแสจิตอันลึกลับที่เกิดจากการสบตากันของเด็กสาวทั้งสอง ทำให้พวกเธอสามารถตระหนักได้ถึงเจตนาของอีกฝ่าย

เด็กสาวคนนี้ชอบพี่ชายบุญธรรมของตัวเองสินะ …

ผู้หญิงคนนี้ต้องการท่านพี่โรเอลของเราสินะ…

“โอ้? ข้าไม่ได้คิดจะแกล้งหยอกท่านพี่ของเจ้าหรอก นี่เป็นความคิดจริง ๆ ของข้า” นอร่าเเสร้งทำเป็นไร้เดียงสา

“เข้าใจแล้วค่ะ ดูเหมือนเวลาหลายเดือนที่ผ่านมานี้ ท่านพี่และดิฉันจะไม่ได้รอจดหมายจากฝ่าบาท อย่างเปล่าประโยชน์ ดิฉันขอขอบคุณในนามของท่านพี่ สำหรับความใส่ใจขององค์หญิงค่ะ” อลิเซียพูดด้วยท่าทีสุภาพเป็นการพูดที่ดูฉลาดมากในการรับมือกับสถานการณ์เช่นนี้

“…”

แววตาของนอร่าค่อย ๆ เปลี่ยนไปอย่างจริงจัง หลังจากที่ได้ยินคำพูดของอลิเซีย เธอไม่คิดเลยว่าเด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ คนนี้ที่มีอายุน้อยกว่าเธอสองปี จะน่าเกรงขามถึงขนาดนี้ได้ด้วยเพียงแค่คำพูดของเธอ

ในขณะที่รักษาความสุขุมและมารยาทของตัวเองเอาไว้ เด็กหญิงตัวเล็ก ๆ คนนี้ก็แนบข้อความเป็นนัย ๆ อย่างเป็นธรรมชาติ เพื่อแจ้งให้ทุกคนทราบว่านอร่านั้นไม่ได้ติดต่อกับโรเอลเลยนับตั้งแต่เดินออกจาก คฤหาสน์ตระกูลแอสคาร์ดไปเมื่อหลายเดือนก่อน

ด้วยข้อมูลนี้ ฝูงชนจะรู้สึกว่าคำพูดต่าง ๆ ของนอร่าต่อจากนี้เป็นเพียงความพยายามที่จะคืนดีกับโรเอลหลังจากที่เธอปล่อยให้เขาเหงามาหลายเดือน แม้แต่โรเอลที่เพิ่งโดนนอร่าโต้กลับไปเมื่อครู่ ก็ไม่ได้ดูทุกข์ร้อนอีกต่อไป

ดูเหมือนว่าคราวนี้ ข้าจะมาได้แค่นี้สินะ

เทพธิดาตัวน้อยคิดแบบนั้นอยู่ในใจ ก่อนที่จะยอมเปลี่ยนท่าทีไปเป็นการขอโทษ

“ขอโทษนะอลิเซีย ข้าจดจ่อกับการเรียนในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมามากไปหน่อยจนไม่มีเวลาไปสนใจเรื่องอื่น ๆ ข้ารู้สึกขอบใจเจ้าและโรเอลจริง ๆ ที่มาร่วมงานเลี้ยงวันคล้ายวันเกิดในวันนี้ หวังว่าพวกเจ้าทั้งคู่จะมีความสุขกับงานนะ”

ในที่สุดสงครามทางวาจาระดับสูงระหว่างเด็ก ๆ ก็จบลงด้วยรอยยิ้มอันสุภาพสง่างามของนอร่า

คาร์เตอร์และเคนใช้เวลาที่เหลือคุยกันเล็กน้อยก่อนที่เวลาพบปะของพวกเขาจะสิ้นสุดลง จากนั้นคาร์เตอร์ก็พาอลิเซียและโรเอลกลับเข้าไปในฝูงชน

หลังจากทักทายเคนและนอร่าเรียบร้อยแล้วสิ่งที่ต้องทำก็ไม่ได้มีอะไรอีกเท่าไหร่

เหล่าขุนนางที่รอคิวเข้าไปทักทายราชวงศ์รวมตัวกันสนทนาถึงเรื่องต่าง ๆ พร้อมรับประทานอาหารว่างที่ถูกจัดเตรียมไว้ให้ … ซึ่งแน่นอนว่าในฐานะขุนนาง พวกเขาจะไม่กินมันมากจนเกินไปในบรรยากาศเช่นนี้

ส่วนทางด้านเหล่าผู้ที่ได้ทำการทักทายราชวงศ์ไปแล้ว พวกเขาก็จะเริ่มเดินออกหาเป้าหมายที่ต้องการจะพบปะสังสรรค์ เพื่อดำเนินการตามวาระที่ตัวเองจัดเตรียมไว้

สำหรับเด็ก ๆ แล้ว พวกเขาไม่มีข้อจำกัดใด ๆ เลย พวกเขาสามารถกินและดื่มอะไรก็ได้ ตราบเท่าที่ไม่ทำตัวเกเรหรือตะกละตะกลามเกินไป ผู้ปกครองก็มักจะปล่อยให้พวกเขาออกไปเดินสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนตัวน้อยของตัวเองได้อย่างอิสระ

ทว่าเนื่องจากโรเอลไม่ได้มาในงานเลี้ยงครั้งก่อน ทำให้เขามีภารกิจสำคัญที่ต้องทำ มาร์ควิสคาร์เตอร์พาเด็กชายเดินไปรอบ ๆ งาน เพื่อแนะนำโรเอลให้ทุกคนได้รู้จัก

ในแง่หนึ่งมันก็ไม่ได้ต่างอะไรไปจากการเรียนบทเรียนเสริมเพื่อข้ามชั้นเรียน แน่นอนว่าอลิเซียเองก็เดินตามมาด้วยเช่นกัน เนื่องจากตอนนี้เธอได้เป็นสมาชิกของตระกูลแอสคาร์ดอย่างเป็นทางการแล้ว

ทั้งคู่ต้องรักษาท่าทางอันสง่างาม ทักทายคนแปลกหน้าเหล่านั้นไปทีละคน โรเอลและอลิเซียจึงรู้สึกเหนื่อยล้าอย่างรวดเร็ว

พวกเขาต้องพยายามยิ้มอย่างสง่างามที่สุด และปฏิบัติตนในลักษณะที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้อื่นอยู่ตลอดเวลาหนึ่งชั่วโมง

แต่ถึงกระนั้นพวกเขาก็ทำได้เพียงแค่ทักทายตระกูลขุนนางที่ใกล้ชิดกับตระกูลแอสคาร์ดจนครบเท่านั้น

“พอแค่นี้ก่อนก็แล้วกัน มันเป็นไปไม่ได้หรอกที่พวกเจ้าจะทักทายตระกูลขุนนางทั้งหมดภายในวันเดียว อีกอย่างตอนนี้พวกเจ้าคงจะหิวกันแล้วใช่ไหม?”

เมื่อคาร์เตอร์สังเกตเห็นว่าเด็ก ๆ ทั้งสองคนดูหมดแรง เขาจึงกระตุ้นให้โรเอลพาอลิเซียไปที่โต๊ะอาหาร เพื่อหาอะไรกินในขณะที่เขาจะไปสังสรรค์กับขุนนางคนอื่น ๆ

“ไปหาอะไรกินกันเถอะ”

โรเอลพูดขณะมองไปยังโต๊ะที่เต็มไปด้วยอาหารอันโอชะ

[1] คำอธิบายมุขตลกที่ว่า

ชายคนกำลังจัดงานเลี้ยง ซึ่งเวลานั้นได้เลยกำหนดการเขาตกลงเอาไว้กับคนอื่น ๆ แต่แขกกว่าครึ่งก็ยังมาไม่ถึง ทำให้เขาที่เป็นเจ้าภาพรู้สึกกังวลใจมาก ดังนั้นเขาจึงตั้งข้อสงสัย

“ทำไมคนที่ควรจะมา ถึงไม่มาล่ะ?”

เหล่าแขกที่อ่อนไหวบางส่วน หลังจากได้ยินคำพูดนั้นก็เริ่มคิดกับตัวเองว่า ‘นี่กำลังจะบอกว่าพวกเราไม่ควรอยู่ที่นี่งั้นเหรอ?’ พวกเขาจึงเดินออกจากงานเลี้ยงไป

เมื่อเห็นว่าแขกเหล่านั้นกำลังจะไป เจ้าภาพก็ยิ่งกังวลมากขึ้นพร้อมอุทานออกมา

“ทำไมคนที่ไม่ควรจะกลับไป ถึงได้พากันกลับไปล่ะ”

แขกที่เหลือเมื่อได้ยินคำพูดเหล่านั้นก็คิดกับตัวเองว่า ‘นี่เขากำลังบอกว่าพวกเราเป็นคนที่ควรจะกลับไปงั้นเหรอ?’ จากนั้นพวกเขาเองก็เดินออกจากงานเลี้ยงไปเช่นกัน

ในท้ายที่สุดมีเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่ในงานปาร์ตี้คือเจ้าภาพและเพื่อนสนิทของเขาอีกสองสามคน ตอนนั้นเองเพื่อนคนหนึ่งของเขาก็ก้าวไปข้างหน้าแล้วบอกเขา

“เจ้าควรคิดก่อนพูดนะ เพราะมันยากที่จะกลับคำพูดของเจ้า เมื่อพูดออกไปแล้ว”

เจ้าภาพที่ขุ่นเคืองจึงสวนกลับไป

“ข้าไม่ได้ขอให้พวกเขากลับไปซะหน่อย!”

เพื่อนที่เหลือไม่กี่คนจึงพากันลุกลี้ลุกลน เมื่อได้ยินคำพูดนั้น และร้องเสียงหลง

“งั้นเจ้าขอให้พวกเรากลับไปสินะ!”

หลังจากพูดจบพวกเขาก็เดินออกจากงานไปด้วยความสับสน

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ
Score 5.9
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยาย ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบโรเอล แอสคาสต์ เด็กชายที่โชคชะตาของเขาได้ถูกกำหนดให้เป็นตัวร้ายและเป็นที่น่ารังเกียจในสายตาของใครหลายคน… ซ้ำร้ายชีวิตของเขาได้ถูกขีดเส้นตายไว้แล้ว ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรเขาก็ต้องพบกับจุดจบที่โหดร้ายอย่างเลี่ยงไม่ได้ และถ้าเป็นคุณล่ะ…จะทำเช่นไร !!! นี่คือปฐมบทเรื่องราวของชายหนุ่มที่หลงใหลคลั่งไคล้ในการเล่นเกม ที่ต้องมาใช้ชีวิตในเกมที่เขาเคยเล่นแต่ทว่าตัวละครที่เขาได้รับมานั้นกลับเป็น ‘ตัวร้าย’ ซะนี่ ภารกิจกำจัดเดธแฟล็ก{จุดจบของตัวละคร}จึงได้เริ่มต้นขึ้น เรื่องราวจะกลับตาลปัตรแค่ไหนมาร่วมลุ้นกันได้ใน ทรราชตัวน้อยไม่อยากพบจุดจบแบบ BAD END !!!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset