ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ BAD END – บทที่ 48: คำทำนายที่ไม่เป็นจริง

บทที่ 48: คำทำนายที่ไม่เป็นจริง

ยามค่ำคืนอันมืดมิด ไบรอัน เอลริกนั้นกำลังเดินไปตามทางเดินของคฤหาสน์ตระกูลเอลริกในเมืองหลวงศักดิ์สิทธิ์

ภายในอาคารนั้นเงียบงันเสียจนเสียงฝีเท้าของเขาดังก้องไปทั่ว พร้อมกับแสงจันทร์ที่สาดส่องผ่านหน้าต่างลงมา ทำให้ภาพลักษณ์ของเขาดูเยือกเย็นน่าสะพรึงกลัวมากยิ่งขึ้น

เมื่อเดินไปจนสุดทางเดิน ไบรอันก็หยิบกุญแจออกมาเปิดประตูแล้วเดินเข้าไปข้างใน เผยให้เห็นสิ่งที่เขามองหา ซึ่งก็คือกระจกเงาขนาดใหญ่

กระจกบานนี้มีความสูงเทียบเท่ามนุษย์คนหนึ่ง และได้รับการออกแบบในลักษณะที่ทำให้ดูเหมือนประตูที่ใคร ๆ ก็สามารถเดินผ่านมันไปได้

ซึ่งเป็นจุดประสงค์หลักที่เขาตั้งใจจะใช้มันด้วย

ไบรอันยืนอยู่หน้ากระจก มองไปที่มันด้วยสีหน้าอันสงบสุขุมพร้อมยกมือขึ้นเคาะที่กระจก

“เปิดประตูสิ ลิบิด”

เกิดการกระเพื่อมเล็กน้อยบนพื้นผิวของกระจก ก่อนที่ดวงตาคู่หนึ่งจะปรากฏขึ้น มองไปที่ไบรอันแล้วสลายไป

หลังจากนั้นการสั่นไหวของพลังเวทอันทรงพลังก็พวยพุ่งออกมาจากกระจก ก่อนที่มันจะเปิดออกราวกับเป็นประตู เผยให้เห็นชายชราหลังค่อมผู้ถือกุญแจไว้ในมือของเขา

ชายชราหลังค่อมโค้งคำนับไบรอันอย่างเคารพ

“ยินดีต้อนรับกลับขอรับ ท่านรองหัวหน้าสมาคม”

“อืม”

ไบรอันพยักหน้ารับเงียบ ๆ เป็นการตอบรับคำทักทายแล้วเดินผ่านประตูกระจกไป ทิวทัศน์รอบตัวเขาเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วเป็นภายในปราสาทอันมืดมิด

ที่นี่คือกองบัญชาการสมาคมนักปราชญ์แห่งจักรวรรดิเซนต์เมซิท มันเป็นปราสาทลึกลับที่จมอยู่ภายในความมืดมิดตลอดกาล ซึ่งเป็นแหล่งรวมตัวของพวกเสียสติกลุ่มหนึ่งที่หมกมุ่นอยู่กับ ‘งานศิลปะ’

“นักสะสม…ไม่สิ หัวหน้าสมาคม เขาอยู่ที่นี่ด้วยรึเปล่า?”

“ขอรับ ท่านหัวหน้าสมาคมอยู่ที่นี่แล้ว ทว่าท่านมาช้าไปหน่อย การประมูลเพิ่งเสร็จสิ้นไปไม่นาน”

ชายชราหลังค่อมเดินตามหลังไบรอันพลางอธิบายด้วยรอยยิ้มโดยหวังว่าคำพูดของตนเองจะถูกใจรองหัวหน้าสมาคมผู้ลึกลับคนนี้ แต่เขาก็ไม่ได้คาดหวังมากเท่าไหร่นัก

แต่แล้วเขาก็ต้องประหลาดใจเพราะดูเหมือนว่าไบรอันจะมีคำสั่งให้เขาจัดการกับบางอย่าง

“ผู้สืบสายเลือดของข้าอายุสิบขวบ เขาเสียเลือดไปเล็กน้อย เจ้าพอจะจัดการได้รึเปล่าหากข้าฝากเขาไว้กับเจ้า”

“เด็กผู้ชาย? อายุสิบปี?”

“ใช่”

“โปรดให้เวลากระผมคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้สักนิด เอ่อ…ถ้าศพยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ กระผมก็น่าจะจัดการเพิ่มสัก 20 ปีให้กับท่านได้ด้วยความสามารถพิเศษของกระผม!”

ชายชราหลังค่อมตอบพร้อมกับหัวเราะเบา ๆ

ไบรอันมองไปยังชายชราหลังค่อมอย่างไม่สบอารมณ์สักครู่ ก่อนจะพยักหน้า

“ดีมาก ข้าจะฝากเขาไว้ให้เจ้าจัดการ เจ้าจะต้องพอใจกับค่าตอบแทนแน่”

“ฮิ ฮิ ฮิ กระผมจะไม่ทำให้ท่านผิดหวัง!”

“พูดเสร็จแล้วรึยัง? ข้ามีนัดกับท่านหัวหน้าสมาคม”

“ขอรับ เรียบร้อยแล้วขอรับ ได้โปรดเดินต่อไปได้เลย!”

ชายชราไม่กล้าพูดเรื่อยเปื่อยกับไบรอัน เขาก้มหัวลงอย่างสงบเสงี่ยม ขณะที่ไบรอันเดินหายเข้าไปในความมืดข้างหน้า

—————————————-

ไบรอันอารมณ์ดีขึ้นเล็กน้อยหลังจากที่ได้ออก ‘คำสั่ง’ ของเขาไปแล้ว

เหตุการณ์ในสองสามวันที่ผ่านมาค่อนข้างทำให้เขารู้สึกไม่สบอารมณ์ แผนของเขาล้มเหลว ตระกูลเซไซต์และตระกูลแอสคาร์ดร่วมมือกันกดดันเขา เขตการปกครองอื่น ๆ เองก็เริ่มเคลื่อนไหวต่อต้านตระกูลเอลริก ทั้งในที่โล่งแจ้งและในเงามืด ส่งผลให้การเจรจาทางธุรกิจต่าง ๆ ล้มเหลวรวมถึงมีการคว่ำบาตร

สิ่งนี้ทำให้ขุนนางไร้ค่าจำนวนมากภายใต้อิทธิพลของไบรอันตกอยู่ในความสับสน พวกเขาเหล่านั้นต่างตะเกียกตะกายมาหาเขา พร้อมคร่ำครวญว่าบรอนส่งผลให้เกิดอิทธิพลที่ไม่ดีต่อลูก ๆ ของพวกเขาแค่ไหนเป็นต้น

ซึ่งไบรอันก็เข้าใจถึงเจตนาเบื้องหลังการกระทำสุดโต่งของขุนนางเหล่านั้นดี พวกเขาล้วนหมายปองจะแสวงหาความลับของการมีชีวิตที่ยืนยาว

ใช่แล้ว ทั้งหมดเป็นแค่การแลกเปลี่ยน เพื่อแลกกับความภักดีที่พวกเขามีต่อตระกูลเอลริก ลูก ๆ ของพวกเขาจึงได้ร่วมกันติดตามบรอน ขุนนางที่กำลังเจ็บป่วยเหล่านี้ต้องการหนทางที่จะช่วยให้พวกเขามีชีวิตต่อไป และบางทีก็อาจจะถึงขั้นกลับมา ‘ฟื้นตัว’ ได้อย่างเต็มที่

ไบรอันจึงไม่ต้องใช้ความพยายามเท่าไหร่ในการสร้างอิทธิพลให้กับลูกของเขา ทั้งหมดนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งในแผนการของเขาเอง

“ล้มเหลวงั้นเหรอ? ข้าไม่คาดคิดเลยว่าแผนของเจ้าจะล้มเหลว เจ้าปฏิบัติตามเงื่อนไขได้ไม่ครบอย่างนั้นเหรอ?”

“ไม่เลย ผู้สืบทอดผู้โหดเหี้ยมและผู้ติดตามกลุ่มใหญ่ของเขา ข้าได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขทั้งหมดแล้ว ช่วงเวลาเองก็สมบูรณ์แบบเช่นกัน แต่คำทำนายก็ยังล้มเหลวด้วยสาเหตุที่ข้าไม่สามารถอธิบายได้ “

ณ ปลายด้านหนึ่งของโต๊ะยาว ไบรอันจิบชาพลางพูดอย่างสงบ เขาได้พยายามจัดการเรื่องต่าง ๆ เพื่อให้แน่ใจว่าคำทำนายในครั้งนี้จะเป็นจริง โดยใช้เวลาไปมากกว่าหนึ่งปีสำหรับมัน

สถานการณ์ทั้งหมดถูกจัดเตรียมมาอย่างดี ไบรอันได้ใช้ทุกวิถีทางระหว่างงานเลี้ยงเพื่อสั่งให้คนอื่น ๆ ออกไปจากที่เกิดเหตุ สร้างสภาพแวดล้อมที่จำเป็นสำหรับบรอน เพื่อให้บรรลุสิ่งที่เขาคาดหวัง

แต่ไบรอันไม่คาดคิดเลยว่าโรเอลผู้ที่ลือกันว่าไร้ความสามารถจะแตกต่างจากข่าวลือ ทั้ง ๆ ที่พรรคพวกของบรอนนั้นน่าจะสามารถรุมจัดการกับเขาหรือสังหารเขาได้สบาย ๆ เลยด้วยซ้ำไป ทว่าความแข็งแกร่งอันคาดไม่ถึงของเด็กคนนั้น กลับทำให้เขาสามารถยืนหยัดต่อสู้กับบรอนและผู้ติดตามได้ หลังจากการต่อสู้อันทรหด ผู้ที่เหลือรอดออกมาจากการต่อสู้กลับกลายเป็นโรเอลเสียอย่างนั้น

ความขุ่นมัวเล็กน้อยปรากฏขึ้นบนใบหน้าที่แสนเย็นชาของไบรอัน ขณะที่เขาหวนนึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้น

ทว่าที่ด้านตรงข้ามของโต๊ะยาว ร่างสีดำที่อยู่ในเงามืดกลับหัวเราะออกมาเบา ๆ

“ในเมื่อคำทำนายล้มเหลวจริง ๆ แบบนี้… เจ้าลาบิคงจะอาละวาดอีกครั้งเป็นแน่หากเขารู้ถึงเรื่องนี้ ถึงนี่จะเป็นปัญหานิดหน่อย แต่ยังดีที่พลังของเจ้าคาร์เตอร์นั้นไม่สามารถปลุกขึ้นมาได้อีกแล้ว ทว่าลูกชายของเขาอาจก่อปัญหาในอนาคตได้หากเราล้มเหลวที่จะนำเขามาอยู่ฝั่งเรา หรือฆ่าเขา อาจสร้างปัญหาให้กับพวกเราในอนาคตได้”

“ไม่ใช่ว่าตระกูลแอสคาร์ด สูญเสียวิธีการปลุกพลังไปแล้วหรอกเหรอ?”

“ใช่แล้ว ถ้าอิงจากบันทึกในอดีต นับตั้งแต่ที่แคโรไลน์ แอสคาร์ดบ้าคลั่งเสียสติไปในช่วงเริ่มต้นของยุคที่สาม การสืบทอดพลังของตระกูลแอสคาร์ดก็ได้ถูกตัดขาดลง ทว่ามีบางอย่างที่แปลกประหลาดเกี่ยวกับตระกูลนั้น ทุก ๆ สองถึงสามศตวรรษ จะมีผู้มีพรสวรรค์ที่เหนือกว่าสามัญสำนึกทั้งหมดปรากฏตัวขึ้นท่ามกลางพวกเขา ในช่วงหลายพันปีที่ผ่านมามีผู้นำตระกูลถึงสองคนในหมู่พวกเขาที่สามารถปลุกพลังขึ้นมาได้ด้วยตัวเอง”

ร่างในเงามืดเคาะนิ้วลงบนโต๊ะไม้ พลางนึกถึงตระกูลในตำนานที่ค่อย ๆ ถูกลากเข้าไปในความมืดของฟันเฟืองแห่งกาลเวลา

“สายเลือดของตระกูลนั้นถูกแบ่งออกเป็นเจ็ดส่วนนับตั้งแต่ยุคที่สอง เชื้อสายเดียวที่ยังคงเหลืออยู่มีเพียงแค่ตระกูลแอสคาร์ดผู้เลือกที่จะหลบภัยไปยังจักรวรรดิเซนต์เมซิท ถึงกระนั้นตระกูลนี้ก็ยังสามารถทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้”

“แม้ว่าพวกเขาจะสูญเสียการสืบทอดพลังมรดกไปแล้ว แต่ผู้นำตระกูลของพวกเขาก็ยังสามารถดึงพลังออกมาใช้ได้ ด้วยคุณสมบัติแก่นแท้ต้นกำเนิดหลักทั้งสาม… เรื่องที่แปลกประหลาดเกี่ยวกับตระกูลของพวกเขาก็คือ พวกเขานั้นสามารถท้าทายชะตากรรมและเหลือรอดต่อไปได้ตลอดในช่วงพันปีที่ผ่านมา แม้ว่าพวกเขาจะตกต่ำลงแค่ไหนแต่ข้าก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกไม่สบายใจเมื่อคิดถึงพวกเขา”

คำพูดของหัวหน้าสมาคมทำให้ไบรอันขมวดคิ้วแน่นขึ้นมาเล็กน้อย เขาใช้เวลาคิดทบทวนคำพูดเหล่านั้นก่อนที่จะถามอย่างใจเย็น

“เราควรลงมืออีกครั้งรึเปล่า?”

“ไม่จำเป็น การใช้คำทำนายไม่ใช่สิ่งที่พวกเราถนัด นอกจากนั้นพวกเราก็ไม่จำเป็นจะต้องเสี่ยงลากตระกูลเอลริกของเจ้าให้ตกต่ำลงไปมากกว่านี้ด้วย ข่าวลือที่ว่าตระกูลแอสคาร์ดอาจมีบุคคลที่สามารถปลุกพลังได้ด้วยตัวเองขึ้นมาอีกคนนั้นได้จุดประกายความกังวลของหลาย ๆ คนแล้ว พวกเรามั่นใจได้เลยว่าหนึ่งในคนพวกนั้นจะต้องออกมาเคลื่อนไหวยับยั้งอันตรายก่อนที่มันจะเกิดแน่”

“แต่เด็กคนนั้นมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับผู้สืบทอดของตระกูลเซไซต์นะ ข้าไม่คิดว่าพวกเขาจะมีโอกาสลอบสังหารเด็กคนนั้นได้สำเร็จ…”

“ตระกูลเซไซต์เองก็เป็นตระกูลอันยุ่งยากอีกตระกูลที่พวกเราต้องจัดการ แต่มันไม่ได้สำคัญเท่าไหร่แล้ว…ทำไมเจ้าไม่ลองดูภาพวาดที่ข้าเพิ่งเก็บรวบรวมมาได้หน่อยล่ะ”

ร่างในเงามืดเพียงแค่ดีดนิ้วของเขา จากนั้นภาพวาดภาพหนึ่งก็ค่อย ๆ คลี่ออกมากลางอากาศ แสดงให้เห็นภาพถนนอันเต็มไปด้วยความโกลาหล โดยมีเด็กผู้ชายผมสีดำและเด็กผู้หญิงผมสีทองกำลังพยุงกันเดินไปข้างหน้า

“ดูเหมือนว่าพวกเขาทั้งคู่จะต้องประสบปัญหาในเร็ว ๆ นี้”

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ
Score 5.9
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยาย ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบโรเอล แอสคาสต์ เด็กชายที่โชคชะตาของเขาได้ถูกกำหนดให้เป็นตัวร้ายและเป็นที่น่ารังเกียจในสายตาของใครหลายคน… ซ้ำร้ายชีวิตของเขาได้ถูกขีดเส้นตายไว้แล้ว ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรเขาก็ต้องพบกับจุดจบที่โหดร้ายอย่างเลี่ยงไม่ได้ และถ้าเป็นคุณล่ะ…จะทำเช่นไร !!! นี่คือปฐมบทเรื่องราวของชายหนุ่มที่หลงใหลคลั่งไคล้ในการเล่นเกม ที่ต้องมาใช้ชีวิตในเกมที่เขาเคยเล่นแต่ทว่าตัวละครที่เขาได้รับมานั้นกลับเป็น ‘ตัวร้าย’ ซะนี่ ภารกิจกำจัดเดธแฟล็ก{จุดจบของตัวละคร}จึงได้เริ่มต้นขึ้น เรื่องราวจะกลับตาลปัตรแค่ไหนมาร่วมลุ้นกันได้ใน ทรราชตัวน้อยไม่อยากพบจุดจบแบบ BAD END !!!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset