ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ BAD END – บทที่ 50: การลดราคาอีกครั้ง !

บทที่ 50: การลดราคาอีกครั้ง !

ดูเหมือนจะถึงเวลาที่เราต้องซื้อของเพิ่มอีกครั้งแล้วสินะ

โรเอลคิดขณะมองลงไปยังกล่องไม้ที่เต็มไปด้วยเหรียญทองตรงหน้าเขา

ใช่แล้ว โรเอลในตอนนี้ร่ำรวยมาก

ตั้งแต่ตอนเช้าของเมื่อวาน ซึ่งเป็นวันหลังงานเลี้ยงวันคล้ายวันเกิดของนอร่า ถนนด้านนอกคฤหาสน์เขาวงกตของตระกูลแอสคาร์ดแออัดไปด้วยรถม้า กลุ่มขุนนางต่างกำลังต่อสู้กันเองเพื่อที่จะได้เข้าไปในคฤหาสน์อันน่าสะพรึงกลัวนี้ เพื่อแสดงความเป็นห่วงอย่างสุดซึ้งต่อโรเอลและอลิเซีย

ทว่าขุนนางเหล่านี้ไม่ใช่ผู้ใต้บังคับบัญชาของตระกูลแอสคาร์ดหรือเพื่อนของมาร์ควิสคาร์เตอร์แต่อย่างใด พวกเขาทั้งหมดล้วนเป็นผู้ปกครองของเด็ก ๆ ในกลุ่มลูกขุนนางตระกูลเอลริก

กลุ่มลูกขุนนางตระกูลเอลริกถูกเปิดเผยออกมาต่อสาธารณชนในเหตุการณ์วันนั้น หลังจากที่หัวหน้ากลุ่มอย่างบรอนถูกเคานต์ไบรอันฆ่าตายไปแล้ว จึงมีการประชุมวาระสำคัญว่าพวกเขาควรจัดการกับคนอื่น ๆ ในกลุ่มที่ได้ร่วมกระทำกดขี่ข่มเหงไปพร้อมกับบรอนอย่างไรดี

ไม่ใช่ตระกูลขุนนางทุกตระกูลจะเลือดเย็นแบบเดียวกับตระกูลเอลริก ขุนนางส่วนใหญ่เต็มใจที่จะจ่ายค่าชดเชยเพื่อช่วยลูก ๆ ของพวกเขา นอกจากนี้ขุนนางบางคนก็เพิ่งรู้เกี่ยวกับการมีอยู่ของกลุ่มลูกขุนนางตระกูลเอลริกด้วย พวกเขาจึงช่วยกันพยายามหาทุกวิถีทางเพื่อแก้ไข

พวกเขาไม่ได้ไร้เดียงสาเสียจนคิดว่าตัวเองจะรอดไปได้ด้วยการเก็บตัวเงียบ ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ลูก ๆ ของพวกเขาได้ไปทำร้ายนายน้อยแห่งตระกูลแอสคาร์ด หากมีการสืบสาวราวเรื่องต่อไปล่ะก็ คนที่จะต้องทนทุกข์ก็คือลูก ๆ ของพวกเขาเอง

นี่ทำให้ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์เมื่อวานนี้ บรรดาตระกูลขุนนางเหล่านั้นต่างก็ต่อสู้แย่งชิงสิทธิ์​ในการจ่ายค่ารักษาพยาบาลของโรเอล รวมถึงค่าทำขวัญ และทุก ๆ ค่าใช้จ่าย​อีกมากมาย

ด้วยที่นี่เป็นแวดวงขุนนางซึ่งเต็มไปด้วยพวกผู้ดีที่ชอบแสดงท่าทีอันปลิ้นปล้อน​ ทำให้พวกขุนนางเหล่านั้นต่างก็แสดงละคร เล่นบทเศร้าเคล้าน้ำตาออกมากันอย่างสุดความสามารถ​ ทั้งแสดงถึงความรู้สึกเสียใจ คร่ำครวญว่าตนเองล้มเหลวในสั่งสอนบุตรของตนให้อยู่ในแนวทางที่ดี อีกสารพัดวิธีที่จะลงโทษลูกๆของพวกเขา กระทั่งคำสาบานอันโกรธเกรี้ยวว่าจะหักขาลูก ๆ ของตน

ซึ่งโรเอลรู้สึกว่ามันไม่จำเป็นเท่าไหร่ที่จะต้องทำแบบนั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้เขาได้หัก ‘ขา’ ของเด็ก ๆ เหล่านั้นไปแล้วเรียบร้อย

ไม่ว่าจะในกรณีใดก็ตามตระกูลแอสคาร์ดได้เลือกที่จะรับของขวัญและเงินชดเชยบางส่วนที่ตระกูลขุนนางเหล่านั้นนำมาให้ อีกทั้งยังแสดงความเต็มใจที่จะคืนดีกับตระกูลต่าง ๆ บางตระกูลที่ก่อนหน้านี้ถูกกีดกันเนื่องจากอยู่ในฝ่ายของตระกูลเอลริกอีกด้วย

นี่ไม่ได้หมายความว่าตระกูลแอสคาร์ดยอมอ่อนข้อให้​พวกเขาแต่อย่างใด ตระกูลแอสคาร์ดเพียงแต่ใช้โอกาสนี้ในการเดินหมากทางการเมือง

ตระกูลขุนนางเหล่านี้เดิมทีเคยอยู่กับฝั่งของตระกูลเอลริก แต่เนื่องจากตระกูลเอลริกสูญเสียบุตร​ชายคนสำคัญของพวกเขาไป และยังตกต่ำจากชื่อเสียงที่เสียหาย มันจึงเป็นโอกาสอันดีสำหรับตระกูลแอสคาร์ดในการแย่งชิงคนในฝั่งของพวกเขามา

ตระกูลเซไซต์และตระกูลแอสคาร์ดได้หารือเกี่ยวกับแผนการแบ่งแยกบ่อนทำลายอิทธิพลของตระกูลเอลริก การปะทะกันโดยไม่ได้ตั้งใจระหว่างโรเอลและบรอน ทำให้พวกเขามีแรงผลักดันที่จะกำจัดอิทธิพลทั้งหมดของตระกูลเอลริก

ส่วนในเรื่องของขวัญชดเชยต่าง ๆ นั้น มาร์ควิสคาร์เตอร์ได้มอบให้กับโรเอลและอลิเซียโดยอ้างเหตุผลว่าพวกเขาเป็นเหยื่อและสมควรได้รับการชดเชยนี้

โรเอลดีใจมากกับการตัดสินใจของบิดา​ เพราะตอนแรกเขาคิดว่าพวกมันทั้งหมดจะถูกยึดส่งเข้ากองทุนสาธารณะของตระกูลแอสคาร์ดไป มันจึงเป็นเรื่องที่น่าดีใจมากเมื่อสิ่งต่าง ๆ กลับกลายเป็นเช่นนี้แทน เพราะสิ่งที่โรเอลต้องการมากที่สุดในตอนนี้ก็คือเงิน

นั่นก็เพราะระบบที่เขามีในครอบครองนั้นเป็นตัวผลาญเงินชั้นดี!

และเมื่อวานนี้ โรเอลก็สังเกตเห็นว่าระบบนั้นได้เริ่มเทศกาลโปรโมชั่นส่วนลดอีกครั้ง

【กิจกรรมพิเศษ: สงครามแห่งความโกรธ

ในห้องอันมืดสลัว ต่อหน้าใบมีดอันเย็นเฉียบ คุณได้เลือกที่จะยืนหยัดปกป้องความยุติธรรมในหัวใจ

สินค้าทุกอย่างในร้านค้าพิเศษ ลด 30%! 】

【กิจกรรมพิเศษ: ปีกสีเงินแห่งเสรีภาพ

นกสีเงินได้ถูกปลดปล่อยออกจากกรง สยายปีกบินไปสู่ท้องฟ้าโดยที่ไม่มีใครสามารถหยุดยั้งได้ !

สินค้าทุกอย่างในร้านค้าพิเศษลด 40% (สามารถซ้อนทับกับส่วนลดอื่น ๆ ได้) 】

พูดตามตรง ตอนแรกโรเอลนั้นไม่ได้สนใจอะไรเกี่ยวกับส่วนลด 30% เลยสักนิด แต่เมื่อเด็กชายเห็นว่ากิจกรรมพิเศษครั้งที่สองนั้นเป็นส่วนลดเพิ่มเติมอีก 40% ที่ซ้อนทับกันได้ ทำให้เขารู้สึกราวกับว่ามีกระแสไฟฟ้าไหลผ่านร่างกายจนเขาตื่นตัวขึ้นมา

ส่วนลด 30% ซ้อนทับกับส่วนลดอีก 40% … กลายเป็นส่วนลด 58% ทุกรายการเลยเรอะ!

นี่มันมากกว่าโปรโมชั่นรายเดือนที่ให้ส่วนลดถึง 50% เสียอีก!

โอ้ พระเจ้า ! เจ้าของร้าน ช่วยทีฉันอยากได้ทุกอย่างตั้งแต่แถวนี้จนถึงแถวนี้!

โรเอลรีบเลื่อนเปิดเข้าไปดูในร้านค้าพิเศษ แม่เจ้าโว้ย! ยังมีอะไรที่น่าตกใจกว่านั้นอีก! มีสินค้าอยู่มากมายภายในร้านค้าพิเศษจนน่าประหลาดใจ ปกติแล้วระบบจะมีสินค้าเพียง 2 ชิ้นในร้านค้าพิเศษของทุก ๆ เดือน แต่คราวนี้มันมีถึง 10 รายการ!

ทว่าเนื่องจากนี่เป็นกิจกรรมพิเศษ ทำให้สินค้าจะยังคงอยู่ในร้านเป็นระยะเวลาเพียงแค่หนึ่งสัปดาห์เท่านั้น แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความตื่นเต้นของโรเอลลดลงเลยแม้แต่น้อย เพราะตอนนี้เขากลายเป็นเศรษฐีแล้ว!

เพื่อที่จะช่วยลูกหลานของพวกเขาจากเรื่องอื้อฉาวครั้งใหญ่ ตระกูลของขุนนางต่าง ๆ จึงพากันไปมอบเงินจำนวนมากให้กับตระกูลแอสคาร์ด ตั้งแต่หลักร้อยเหรียญทองไปจนถึงหลักพันเหรียญทอง ทำให้ท้ายที่สุดเงินที่โรเอลได้รับมานั้นรวมกันมากถึง 10,000 เหรียญทองเลยทีเดียว

แต่นั่นยังไม่ใช่ทั้งหมด

ในวันนี้เพื่อนเก่าก็ได้มาเยี่ยมเยียนเขาด้วยเช่นกัน นั่นก็คือ อาร์เว่น

เป็นเวลาหลายเดือนแล้วนับจากที่อาร์เว่นได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการสำนักงานใหญ่ของสมาคมพ่อค้าโซโรฟยาร์ในจักรวรรดิเซนต์เมซิท ทันทีที่เขาได้รับรู้ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในงานเลี้ยงวันคล้ายวันเกิดขององค์หญิงนอร่า

เขาก็เข้าไปในเครือข่ายข้อมูลของสมาคมพ่อค้าโซโรฟยาร์ทันทีเพื่อเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก่อนที่จะรีบไปเยี่ยมโรเอลพร้อมกับยาฟื้นฟูทุกประเภทและยาชูกำลัง โดยไม่ลืมที่จะพกเหรียญทองมาด้วย

นอกจากหนี้บุญคุณที่โรเอลมีต่ออาร์เว่นเกี่ยวกับเรื่องตะเกียงสงบวิญญาณแล้ว โรเอลก็ยังเป็นหุ้นส่วนคนสำคัญในอนาคตของเขาอีกด้วย ดังนั้นหากมีบางอย่างเกิดขึ้นกับตระกูลแอสคาร์ดล่ะก็ อาร์เว่นจะต้องสูญเสียผลกำไรเป็นจำนวนมาก

แน่นอนว่าการที่อาร์เว่นเข้าข้างตระกูลแอสคาร์ดเช่นนี้ อาจจะทำให้คนของฝั่งตระกูลเอลริกไม่พอใจเขาเท่าไหร่ …

… แต่แล้วใครมันจะสนล่ะ? เขาเป็นชาวโรซ่า ผู้มีอำนาจเพียงกลุ่มเดียวที่เขาต้องสนใจมีแค่สมาคมพ่อค้าโซโรฟยาร์ ตระกูลเอลริกอยากจะเกลียดชังเขาก็ตามสบายเลย ยังไงซะพวกเขาก็ไม่สามารถทำอะไรอาร์เว่นได้อยู่ดี

โรเอลลุกขึ้นจากเตียงเพื่อมาต้อนรับอาร์เว่นด้วยตัวเอง เมื่อคนรู้จักสองคนได้มาพบกันในต่างแดน ย่อมมักจะทำให้เกิดความรู้สึกใกล้ชิด ทั้งสองคนพูดคุยกันอย่างผ่อนคลาย​ในห้องรับรอง ทำให้ความสัมพันธ์ของพวกเขาสนิทสนม​กันมากขึ้น แม้ว่าโรเอลจะได้รับข้อมูลอันเป็นประโยชน์บางอย่างจากการสนทนานี้มาด้วยก็ตาม

“ตระกูลเอลริกงั้นเหรอ? อา…นายน้อยโรเอล ท่านน่าจะทราบดีว่าพนักงานของสมาคมพ่อค้าโซโรฟยาร์ จะต้องรักษาข้อมูลความลับของลูกค้าเป็นอย่างดีนะครับ”

“แน่นอนข้ารู้เรื่องนั้นดี แต่มีอะไรบ้างล่ะที่ไม่ถือว่าเป็นความลับ? ช่วยบอกข้าทุกอย่างเท่าที่ท่านจะบอกได้เกี่ยวกับตระกูลเอลริกที”

“ตระกูลเอลริกเหรอครับ? อืม ขอเวลาผมคิดสักหน่อย…”

อาร์เว่นขมวดคิ้วครุ่นคิดอยู่นาน ก่อนจะพูดขึ้นมาอย่างช้า ๆ

“ข้อมูลในปัจจุบันเกี่ยวกับตระกูลเอลริกมันค่อนข้างจะ … ผิดปกติ”

“โอ้? ท่านหมายความว่ายังไง?”

“โดยรวมแล้ว มันมีข้อสงสัยหลาย ๆ อย่างเกี่ยวกับวิธีการที่ตระกูลเอลริกใช้ในการหวนคืนสู่อำนาจอีกครั้ง นายน้อยโรเอลเคยได้ยินเรื่องการต่อสู้ระหว่างฝาแฝดราชวงศ์เซไซต์เมื่อร้อยปีก่อนแล้วใช่ไหมครับ?”

“แน่นอนสิ มันเป็นเรื่องเกี่ยวโยงกับท่านพอนเต้บรรพบุรุษของข้า ข้ารู้เรื่องนี้มาตั้งแต่ข้ายังเด็ก”

โรเอลโกหกหน้าด้าน ๆ โดยไม่รู้สึกลำบากใจเลยแม้แต่น้อย

อาร์เว่นพยักหน้าก่อนจะพูดต่อไป

“การต่อสู้ระหว่างฝาแฝดราชวงศ์เซไซต์ ทำให้ตระกูลเอลริกต้องถูกเนรเทศไปยังชายแดนอันห่างไกลและต้องคอยปกป้อง​มัน ทำให้พวกเขาตั้งอยู่ระหว่างสามอาณาจักร ได้แก่ จักรวรรดิออสทีน อาณาจักรแห่งภาคีอัศวินเพนเดอร์ และ จักรวรรดิเซนต์เมซิท

ผมเคยได้ไปเยือนที่นั่นด้วยตัวเองครั้งหนึ่ง และมันไม่ใช่สถานที่ที่ดีเลย มันเป็นเขตกันชนระหว่าง 3 อาณาจักร ทำให้มักจะเกิดการต่อสู้อยู่ตลอดเวลา ช่างเป็นสถานที่แห่งความสับสนวุ่นวายจริง ๆ”

“ความตั้งใจเบื้องหลังการตัดสินใจของราชวงศ์ในการเนรเทศตระกูลเอลริก คงจะเพราะต้องการลดทอนอำนาจของพวกเขาและลบล้างพวกเขาให้หายไปจากโลกใบนี้ ทว่าหลังจากต่อสู้ดิ้นรนมานานกว่าร้อยปีตระกูลเอลริกก็กลับมามีอำนาจได้อย่างน่าอัศจรรย์

สิ่งที่แปลกประหลาดเกี่ยวกับเรื่องทั้งหมดนี้ ก็คือการพัฒนาของตระกูลเอลริกนั้นเป็นไปได้อย่างแนบเนียนโดยที่ไม่มีอะไรน่าสงสัยเลย ซึ่งสมาคมพ่อค้าโซโรฟยาร์ของพวกเราก็ไม่ได้เอะใจอะไรในทีแรก จนกระทั่งมันเกิดขึ้นแล้ว”

“ท่านหมายความว่ายังไง?”

โรเอลรู้สึกสับสน ดังนั้นอาร์เว่นจึงใช้เวลาพอสมควรในการเรียบเรียงคำพูดของเขาใหม่ ก่อนที่เขาจะอธิบายด้วยเสียงที่นุ่มนวลกว่าเดิมมาก

“นายน้อยโรเอล สมาคมพ่อค้าโซโรฟยาร์ของพวกเราเป็นองค์กรการค้า พวกเราได้ลงทุนมหาศาลไปกับเครือข่ายข่าวกรองของเรา เพื่อให้แน่ใจว่าเราสามารถตัดสินใจเรื่องต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้อง

อา แต่พวกเราไม่ได้มีส่วนร่วมในเรื่องการสอดแนมหรือการจารกรรมแต่อย่างใดนะ! พวกเราจะไม่ลดตัวไปทำเรื่องต่ำตมเช่นนั้นแน่! โดยสิ่งที่พวกเราทำส่วนใหญ่มีเพียงการรวบรวมจัดเรียง จัดตารางข้อมูลเท่านั้น “

“การจัดเรียง การจัดตารางข้อมูล? เดี๋ยวก่อนนะ หรือว่าสิ่งที่ท่านจะสื่อ…”

“ใช่แล้ว พวกเราได้ทำการรวบรวมข้อมูล ประมาณการเกี่ยวกับการผลิตและการไหลเวียน​ของสินค้าในพื้นที่แต่ละภูมิภาค ด้วยวิธีนี้พวกเราจึงสามารถวัดอำนาจทางการเงินของตระกูลขุนนางต่าง ๆ ได้ เพื่อใช้ในการตัดสินใจลงทุนอย่างเหมาะสม นี่เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพและแม่นยำที่สุดในการเลือกพันธมิตรทางการค้า ทว่ากับตระกูลเอลริกแล้ว การสืบสวนของพวกเรานั้นดูเหมือนจะล้มเหลว”

เมื่อพูดถึงจุดนี้ใบหน้าของอาร์เว่นก็ดูสับสนงุนงงกลืนไม่เข้าคายไม่ออก

“ข้อมูลที่เรารวบรวมเกี่ยวกับเขตการปกครองของตระกูลเอลริกนั้น พวกเขาไม่มีการเปลี่ยนแปลงด้านประชากรเลยในช่วงสองสามทศวรรษที่ผ่านมา”

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ

ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบ
Score 5.9
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยาย ทรราชตัวน้อย ไม่อยากพบจุดจบแบบโรเอล แอสคาสต์ เด็กชายที่โชคชะตาของเขาได้ถูกกำหนดให้เป็นตัวร้ายและเป็นที่น่ารังเกียจในสายตาของใครหลายคน… ซ้ำร้ายชีวิตของเขาได้ถูกขีดเส้นตายไว้แล้ว ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรเขาก็ต้องพบกับจุดจบที่โหดร้ายอย่างเลี่ยงไม่ได้ และถ้าเป็นคุณล่ะ…จะทำเช่นไร !!! นี่คือปฐมบทเรื่องราวของชายหนุ่มที่หลงใหลคลั่งไคล้ในการเล่นเกม ที่ต้องมาใช้ชีวิตในเกมที่เขาเคยเล่นแต่ทว่าตัวละครที่เขาได้รับมานั้นกลับเป็น ‘ตัวร้าย’ ซะนี่ ภารกิจกำจัดเดธแฟล็ก{จุดจบของตัวละคร}จึงได้เริ่มต้นขึ้น เรื่องราวจะกลับตาลปัตรแค่ไหนมาร่วมลุ้นกันได้ใน ทรราชตัวน้อยไม่อยากพบจุดจบแบบ BAD END !!!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset