ท่านประธานที่รัก – ตอนที่ 219 เป็นห่วง

ส่วนประเพณีที่สืบทอดตระกูลมาหลายปีให้เข้าสู่กองทัพ ลู้หมีเลือกไปตาย

สำหรับตระกูลมั่วและตระกูล กู้ นั้นทั้งสองครอบครัวนี้ค่อยๆถูกกลืนหายไปโดยหกตระกูลในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สำหรับตระกูลปู้ ของปู้อี้เฉิน พวกเขาไม่สามารถเบียดเข้าไปในตระกูลใหญ่ทั้งแปดได้ แม้แต่ตระกูลมั่วและตระกูลกู้ที่อ่อนแออยู่แล้วก็สามารถฆ่าพวกเขาได้

นี่เป็นเหตุผลว่าทำไม ซังหลินจวิน ถึงไม่เอาปู้อี้เฉินอยู่ในสายตาการยืนในตำแหน่งที่แตกต่างกันเขาจะเห็นสิ่งที่แตกต่างกัน

ยิ่งไปกว่านั้นเพียงแค่ลูกพี่ลูกน้องห่างๆของเขา ปู้อี้เฉินก็ยังรับมือไม่ได้ เมื่อนึกถึงอดีตซังหลินจวินก็นึกถึง เฉินเฉียวที่ยังอยู่ในโรงพยาบาล

วันนี้เขาเห็นเธอเหนื่อยและรู้สึกสงสาร แต่เขาไม่สามารถช่วยได้ ท้ายที่สุดเขาเข้าใจดีว่า เฉินเฉียวเอาแต่โทษตัวเองในใจทุกวัน

ถ้าเขาห้ามไม่ให้เธอดูแลโย่วอีกลัวว่าเธอจะแย่ไปมากกว่านี้

เขาอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจ

โย่วอี เมื่อไหร่จะฟื้นขึ้นมานะ

เมื่อเห็นร่างของซังหลินจวิน ก็ตกตะลึง

ลู้หมีกับเหยียนเฟิงมองหน้ากัน เจียงอี้ฟานที่นั่งอยู่อีกด้านเห็นสิ่งที่เขาคิดตบไหล่เขาแล้วพูดว่า”โย่วอีจะต้องฟื้นขึ้นมาแน่ๆเขาเป็นเด็กที่ดื้อและฉลาด เขาอาจจะไม่ชอบนอนในโรงพยาบาล หรือไม่ก็ลองพาลูกกลับมารักษาที่บาท บางทีเจอสภาพแวดล้อมที่คุ้นเคย เขาอาจจะฟื้นขึ้นมาก็ได้ ”

ซังหลินจวินนพยักหน้าเห็นด้วย

สองสามคนยังอยู่ในผับ แต่อีกสองคนออกไปด้วยกัน

แต่เพราะทั้งสี่คนดื่มจนเมา เลยให้บริกรไปส่งพวกเขากลับ

เจียงอี้ฝาน และ ซังหลินจวิน ทั้งคู่อยู่ที่เบาะหลังรถ ทั้งสองพูดคุยกันเกี่ยวกับกิจกรรมของวันนี้ด้วยกัน “เพื่อน ขอโทษจริงๆนะที่ทำให้แกเสียคนที่มีความสามารถไป”ซังหลินจวินหมายถึงอวี้โจว

ท้ายที่สุด ซังอวิ๋น ยังอยู่ในเกมถึงเขาจะละมือแต่เขาก็ปิดเรื่องทั้งหมดไม่อยู่ คนที่เจียงอี้ฝานส่งไปที่ลั่วซาเหมินหลายปีนี้ไม่รู้ว่าเขาจะต้องสูญเสียไปเท่าไหร่อย่างน้อยเมื่อวานนี้เขาก็เอากลับมาไม่ได้แน่ๆ

ใบหน้าของเจียงอี้ฝานยังคงเป็นสีแดงเขาโบกมือและพูดว่า “เป็นเพื่อนกันไม่ต้องพูดอะไรแบบนี้หรอก ส่วนไอเด็กอวี้โจวนั่น ต้องขอบใจแกด้วยซ้ำ เขาไม่ได้กลับบ้านมานานแล้วตั้งแต่ไปลั่วซาเหมิน ตอนนี้เขามีเวลากลับบ้านแล้ว ”

ซังหลินจวินไม่ได้พูดอะไรต่อ เพียงแค่ส่งสายตาขอบคุณให้เจียงอี้ฝาน ทำไมเขาไม่เข้าใจนะ เจียงอี้ฝานพูดแบบนี้เพราะอยากให้เขาสบายใจ

แต่เป็นเพื่อนสนิทกัน คำพูดเหล่านี้ไม่ต้องพูดเยอะ ก็เข้าใจ รถไปส่งเจียงอี้ฝานถึงบ้านก่อนจะส่งเขากลับจิ้งหย่วน

หลังจากอาบน้ำห้องเงียบมากจนได้ยินเสียงหายใจของผู้คนห้องถูกตกแต่งด้วยโทนสีอบอุ่นและทุกอย่างยังคงมีร่องรอยของการอยู่ของเฉินเฉียวแต่เขารู้สึกว่าร่องรอยนี้ค่อยๆจางหายไปและเขาก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกแย่

เขาคิดว่าถึงเวลาที่ต้องรับคน ๆ นั้นกลับจากโรงพยาบาล

มิฉะนั้นเขาจะอยู่บ้านคนเดียวอย่างไร้ความหมาย

ความเหงาในอดีตไม่สามารถทนได้อีกต่อไป เขายิ้มอย่างขมขื่นตอนนี้เขาเป็นคนอ่อนแอและพรุ่งนี้เขาจะยังคงเป็นคนที่ไม่กลัวอะไร วันรุ่งขึ้นแทนที่จะไปที่ บริษัท ก่อนเขากลับตรงไปที่โรงพยาบาลพร้อมกับอาหารเช้า

หลังจากดู เฉินเฉียว กินเสร็จเขาก็ยื่นทิชชู่ให้เธอหนึ่งแผ่นและพูดว่า “ผมจะไปถามหมอเกี่ยวกับอาการโย่วอีถ้าเขาสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ก็พาเขากลับบ้านกันเถอะ”

“ ทำไมต้องรับกลับบ้าน”เฉินเฉียวขมวดคิ้วสงสัยว่า ซังหลินจวินมีความคิดนี้ได้อย่างไร

ในโรงพยาบาลหากมีสิ่งใดเกิดขึ้นแพทย์ก็จะสามารถช่วยได้ทัน ไม่เหมือนกับการอยู่บ้าน ไม่มีหมอ ถ้าเกิดอะไรขึ้นก็จะแย่

มือซังหลินจวินสัมผัสใบหน้าอันอ่อนนุ่มของเธอจากนั้นลูบไล้รอยพับระหว่างคิ้วของเธอที่มักจะเห็นบ่อยพลางถอนหายใจและพูดว่า: “ช่วงนี้คุณอยู่แต่โรงพยาบาล ไม่ได้ไปบริษัทเลย คุณไม่เป็นห่วงบริษัทบ้างหรอ? แม้ว่าคุณกับเจียงฉยงฉยงจะเป็นเพื่อนสนิทกัน แต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่เธอจะช่วยเหลือคุณได้ตลอดเวลา รอโย่วอีกลับบ้าน ที่บ้านมีคนมากมายคอยดูแลเขา ผมหาหมอมาไว้ให้ได้ ตรวจอาการเขาได้ตลอดเวลา”

เขาพูดกับเธอด้วยความอ่อนโยนและความอดทนมองแล้วทำให้คนรู้สึกหลงไหล ร่องรอยของความกังวลปรากฏขึ้นในดวงตาของเฉินเฉียว และเธอก็พยักหน้าอย่างรวดเร็ว

ซังหลินจวินเป็นห่วงเธอตลอดและเข้าใจดีว่าเธอกังวลเพราะอะไร

ในใจคิดว่าเธอน่ารักที่สุด ถึงแม้จะคบกันมานาน แต่ก็ยังขี้อายเหมือนสาว ๆ ในบางครั้ง สิ่งนี้ถือได้ว่าเป็นการยืนยันถึงเสน่ห์ของเขาได้ เขาอดไม่ได้ที่จะรู้สึกภาคภูมิใจ

ก่อนออกจากห้องผู้ป่วยเขาลูบผมของเธอเบา ๆ และเมื่อออกจากห้อง เห็นสายตาที่รอคอยของเธอ

เขาสบตาเธอพอดี เธอรีบละสายตาหนี

ซังหลินจวินส่ายหัวอย่างช่วยไม่ได้ และค่อยๆเดินออกไปและเดินไปที่ห้องทำงานโรงพยาบาลของเฉินเคอ

ก่อนจะเดินเข้าไป ตอนแรกอยากจะผลักประตูเข้าไปตรงๆ แต่คิดดูแล้วว่าที่นี้เป็นโรงพยาบาลเลยเคาะประตูเบาๆก่อน

เข้ามาเฉินเคอมองไปที่แฟ้มและกล่าวโดยไม่เงยหน้าขึ้นหลังจากได้ยินเสียงเคาะประตู

เมื่อคนตรงข้ามนั่งลงเฉินเคอก็เงยหน้าขึ้นมองร่างที่คุ้นเคยแล้วเม้มปากและมองไปที่เขาจากนั้นก็ยิ้มและกล่าวทักทายเขา: “ช่างเป็นแขกที่เป็นเกียรติมาก ประธานซังยุ่งขนาดนี้ ทำไมจู่ๆมีเวลามาหาผมได้ ”

ซังหลินจวินมองเฉินเคอด้วยท่าทางแปลก ๆ และถามอย่างตรงไปตรงมา “อาการโย่วอีตอนนี้ ให้เขากลับไปรักษาที่บ้านได้ไหม”

แม้ว่าตอนที่เขาเกลี้ยกล่อมเฉินเฉียวเขาก็มีเหตุผลมากมาย

แต่ในใจของเขายังเข้าใจความคิดของแพทย์ อยากจะฟังความคิดของเฉินเคอ

เฉินเคอเลิกคิ้วเมื่อได้ยินคำนั้นและกล่าวว่า “อยู่โรงพยาบาลไม่ดีหรอ? ยังไงซะโรงพยาบาลนี้ก็เสมือนกับตระกูลของคุณสร้างมันขึ้นมา แค่มาเยี่ยมบ่อยๆ น่าจะมีเวลานะ ”

ซังหลินจวินไม่ตอบคำถามนี้และถามว่า: “ไหนๆก็เป็นแบบนี้แล้ว งั้นบอกผมได้ไหมว่าโย่วอีเมื่อไหร่จะฟื้น”

เฉินเคอพูดไม่ออก

ท้ายที่สุดเขาไม่สามารถให้คำตอบที่ถูกต้องของซังหลินจวินได้เพราะตอนนี้เขาเป็นเหมือนพืชผักและไม่มีใครรู้ว่าเมื่อไหร่เขาจะฟื้น

เขาเพียงโน้มน้าม:“ประธานซัง คุณจะพาลูกกลับบ้านแล้วเคลื่อนไหวร่างกายของเขา ถ้าไม่ระวังไปสัมผัสโดนบางที่ล่ะก็อาจจะแย่ถ้าเป็นอย่างนี้อยู่โรงพยาบาลจะดีกว่านะ อย่างน้อยที่นี้ก็มีพยาบาลเยอะแยะคอยดูแลเขา”

ท่านประธานที่รัก

ท่านประธานที่รัก

เฉินเฉียวต้องมานอนกับผู้ชายลึกลับคนหนึ่งอย่างไม่ได้ตั้งใจ เธอไม่รู้ ชื่อหรืออาชีพของเขา และไม่รู้เลยว่าเขานั้นได้แต่งานมาแล้ว แต่เขามักจะมาช่วยเธอให้หลุดพ้นจากความอับอายอยู่เสมอ อะไรนะ!!! ผู้ชายคนนี้ไม่ใช่คนธรรมดาอย่างที่เธอคิด แต่เขาเป็นถึงซังหลินจวินที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเป่ยเฉิง และมีข่าวลือมาว่า ชายผู้มีอำนาจคนนี้ทั้งได้ผ่านการแต่งงานมาแล้วหลายครั้ง และมีลูกแล้วอีกด้วย และมีข่าวลือกอีกว่าชายคนนี้มีนิสัยเย็นชา………….

Comment

Options

not work with dark mode
Reset