ท่านประธานที่รัก – ตอนที่ 361 สถานการณ์ที่ลำบาก

“น่าสนใจ น่าสนใจจริงๆ”ผู้พูดคือซังหลินจวิน

ก่อนการประชุมซังอวิ๋นโทรหาซังหลินจวิน หากไม่มีเขาเขาต้องการให้ ซังหลินจวินลองดูวิธีการของเขา

แน่นอนสิ่งที่สำคัญที่สุดคือให้เขาลองเป็นผู้ฟัง

ซังหลินจวินได้ยินทุกอย่างตั้งแต่ต้นจนจบแม้ว่าเขาจะไม่เห็นภาพด้วยตาของเขาเอง แต่เขาก็เดาได้ว่าห้องประชุมของซังอวิ๋นเพิ่งจะมีเรื่องดราม่า

เรื่องที่ซับซ้อนแบบนี้ทำให้ ซังหลินจวินคุ้นเคยอย่างอธิบายไม่ถูก

เขาฟังออกได้อย่างรวดเร็วว่า เรื่องนี้เหมือนกับเรื่องของเจียงฉยงฉยงในตอนนั้นมาก

ในโลกนี้จะไม่มีคนที่สองที่จะทำเรื่องแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าในฐานะผู้หญิง

ดังนั้นซังหลินจวิน จึงให้ความเห็นที่ถูกต้องสำหรับการทดลองนี้

“ แผนของคุณ เป็นคนๆนั้นแน่ๆ ไม่ต้องสงสัย”

“ โอเค ไหนๆคุณก็พูดแบบนี้ งั้นผมก็ไม่จำเป็นต้องเมตตาคนๆนั้นแล้ว”ซังอวิ๋นเคยร่วมมือกับปู้อี้เฉินมาก่อน แต่ผ่านไปนานมากจนเกือบลืมไปแล้ว

ซังอวิ๋นวางโทรศัพท์

ผู้บริหารที่เพิ่งเห็นประธานกับซังหลินจวินคุยกันแบบนั้นต่อหน้าต่อหน้า ทุกคนก็เกิดความสงสัยในใจ แต่ไม่ได้แสดงออก

เนื่องจากความร่วมมือในช่วงที่ผ่านมา ซังหลินจวิน เคยไปที่ บริษัท ซังอวิ๋นหลายครั้งดังนั้นทุกคนจึงถือได้ว่าคุ้นเคยกับเสียงของเขาท้ายที่สุดแล้วเสียงของซังหลินจวิน นั้นมีแรงดึงดูดมาก ยากที่จะลืม

ซังอวิ๋นเดินอย่างสบาย ๆ มาตรงหน้าหยางเช้อฮว้าเขายังคงมีรอยยิ้มบนใบหน้า แต่ในสายตาของหยางเช้อฮว้ารอยยิ้มนี้ดุร้ายยิ่งกว่าเสือ

“บริษัทเราจ่ายค่าตอบแทนให้คุณไม่น้อย แต่คุณทรยศบริษัท ผมเลยไม่อยากพูดอะไรมาก ผมแค่ถามคุณประโยคเดียว คนสั่งการเบื้องหลังคุณคือใคร”

หยางเช้อฮว้าจิตใจว่างเปล่า สายตาเหม่อลอย น้ำเสียงคลุมเครือ: “ท่านประธาน คุณเข้าใจผมผิดแน่ๆ ผมทุ่มเทให้บริษัทมาก ผมไม่เคยทรยศบริษัท หรือว่ามีคนใส่ร้ายผม คุณบอกผมได้ไหมว่าใคร ผมจะต้องไปจัดการ ”

เมื่อเห็นว่าเขายังลังเลที่จะบอกความจริงในตอนนี้ซังอวิ๋น รู้สึกว่าเขาปากแข็งเล็กน้อย:“ งั้นข้อความในเว็บของบริษัทนั้นมีคนส่งแทนคุณหรอ คุณจะบอกว่าเว่ยป๋อของคุณโดนแฮ็คงั้นหรอ ”

หยางเช้อฮว้าพูดยังไงก็ฟังไม่ขึ้น

ซังอวิ๋นไม่ได้ให้โอกาสเขาในการแก้ตัว เปิดกล้องวงจรปิดของบริษัทฉายภาพที่เขาโพสข้อความนั้น

จะจับคนผิดต้องจับให้ได้คาหนังคาเขา ซังอวิ๋นมีหลักฐานแล้วถึงกล้าพูด

ทันทีที่วิดีโอนี้เผยแพร่ออกมาผู้บริหารที่เดิมทีคิดว่าหยางเช้อฮว้าบริสุทธิ์ ทุกคนก็คิดว่ารู้หน้าไม่รู้ใจ จะไม่เชื่อเขาอีกแล้ว

ในที่สุดเหตุการณ์นี้ก็มาถึงจุดจบเขาพูดด้วยน้ำเสียงข่มขู่:“ ในอนาคตถ้ามีใครทำอะไรที่จะทำลายภาพลักษณ์ของ บริษัท ผมหวังว่าคุณจะรู้ตัวและลาออกไปเองเรื่องของวันนี้เป็นบทเรียนสำหรับทุกคน จะส่งประกาศไปที่ๆทุกๆแผนก คนที่ได้รับก็เอาไปติดที่ประตูห้องทำงานด้วย คนที่ไม่ได้ทำจะถูกลงโทษ หวังว่าทุกคนได้เรียนรู้จากมันแล้ว โอเค

โดยไม่นึกถึงความคิดที่ซับซ้อนในใจของทุกคนเมื่อทุกคนจากไปซังอวิ๋นวางโทรศัพท์มือถือของเขาในแนวนอนมองไปที่หยางเช้อฮว้าที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวและพูดว่า “เรื่องวันนี้มีอะไรจะอธิบายไหม?”

หยางเช้อฮว้าส่ายหัวและกล่าวว่า “ประธานสืบเรื่องทั้งหมดแล้วนิครับ ผมจะพูดอะไรได้อีก”

“ ผมไม่มีอะไรจะพูด แต่อีกคนมีเรื่องจะถามคุณ”ซังอวิ๋นยักไหล่ท้ายที่สุดเรื่องนี้ก็จบลงแล้วและเขาก็รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น

เขาเปิดลำโพงโทรศัพท์ ในโทรศัพท์มีเสียงของซังหลินจวินออกมา

“หยางเช้อฮว้า เรื่องของคุณไม่ได้เกี่ยวอะไรกับผม ผมก็ไม่อยากจะถามเรื่องเซินซิงจิ่วเทียน แค่อยากจะถามอะไรประโยคนึง แค่คุณบอกผม ผมจะให้คุณไ่ม่น้อยไปกว่างานที่คุณลาออกเลย ”

ซังหลินจวินรู้ดีว่า คนที่โดนปู้อีเฉินหลอกได้ ต้องเห็นเงินสำคัญ

หยางเช้อฮว้าถามอย่างสั่น ๆ : “ประธานซังบอกผมได้ไหมว่ามันคืออะไร?”

เมื่อเห็นว่าปลากินเหยื่อแล้ว ซังหลินจวินใบหน้าเย็นชาเอนตัวไปที่หัวเตียงพูดว่า “ฉันอยากรู้ว่าใครสั่งให้คุณลงมือจัดการเซินซิงจิ่วเทียน หรือจัดการกับหย่วนเซิ้ง”

“ประธานซัง คุณ คุณรู้ได้ยังไง”หยางเช้อฮว้าถามด้วยน้ำเสียงกลัวๆ

ในไม่ช้าเขาก็หลุดคำพูดออกมา

“ที่แท้ คนอยู่เบื้องหลังคุณอยากทำให้ผู้คนรู้สึกไม่พอใจกับเซินซิงจิ่วเทียน แล้วรอให้เรื่องยิ่งรุนแรงขึ้น แล้วปัดความรับผิดชอบให้หย่วนเซิ้ง อย่างเช่นบอกว่า เป็นความต้องการของประธานหย่วนซิ้งใช่ไหม ? ”

ซังหลินจวินกำลังคิดถึงเรื่องนี้เพราะเขาเข้าใจว่าปู้อี้เฉินตั้งเป้ามาที่เขาซังหลินจวินจึงได้กระจายความคิดของเขาไปยังแง่มุมนี้

หลังจากการคาดเดาไม่กี่ครั้งเขาก็ได้เบาะแสบางอย่าง

แม้ว่าคำอธิบายนี้จะฟังดูไร้สาระแต่ความจริงเรื่องมาถึงขั้นนี้ ไม่ได้เกินความขาดหมาย

อย่างไรก็ตามพวกเกรียนคีย์บอดเยอะเกินไป ถ้ามีคนใส่ร้ายหย่วนเซิ้งเกรงว่าจะแย่

เพราะว่าครั้งที่แล้วถึงแม้จะพิสูจน์แล้วว่าเรื่องอุปกรณ์การแพทย์จะไม่เกี่ยวกับหย่วนเซิ้ง แต่ความเป็นจริงก็ช่วยหย่วนเซิ้งได้

ดังนั้นเรื่องนั้นก็ทำให้หย่วนเซิ้งขาดทุนอย่างหนัก

หยางเช้อฮว้ากัดฟันไม่พูด

เขานับว่าเข้าใจแล้ว เมื่อเทียบกับการไล่เขาออกแล้ว ประธานที่เป็นคนพูดตรงๆ แต่ประธานซังเป็นคนที่เอาไม่อยู่จริงๆ

เพียงไม่กี่คำก็สามารถเดาข้อเท็จจริงได้

คนแบบนี้ เขาไม่กล้าทำให้โกรธ

เมื่อเห็นว่าหยางเช้อฮว้าไม่ยอมเปิดปากพูด ซังหลินจวินก็พูดอีกครั้ง: “ฉันได้ยินมาว่าหยางเช้อฮว้ามียายหายตัวไปเมื่อครึ่งเดือนก่อน ไม่รู้ว่าเรื่องนี้จริงไหม”

เมื่อได้ยินข่าวเกี่ยวกับคุณย่ายของเขาหยางเช้อฮว้าก็เปลี่ยนสีหน้า ตั้งแต่เล็กจนโตยายเลี้ยงเขามาคนเดียว เปรียบกับอนาคตของเขาแล้วเขาสนใจยายของเขามากกว่า

แต่ยายของเขาหายไปเมื่อครึ่งเดื่อนก่อน มีเพียงคนเดียวที่รู้ข่าวก็คือคนที่ช่วยเขาจ่ายหนี้ดอกสูงๆ เขาเป็นคนฉลาด ทำไมจะไม่รู้ว่าหนี้ดอกสูงๆที่เขายืมมานั้นเป็นแผนตั้งแต่แรกแล้ว แต่เขาจะทำยังไงดี เขาที่ไม่มีอะไรเลย ทำได้เพียงก้าวไปหากับดับที่เขาวางไว้ เพราะมีแต่ทางนี้ที่ทำให้เขาจะได้เจอยายได้อีกครั้ง

ท่านประธานที่รัก

ท่านประธานที่รัก

เฉินเฉียวต้องมานอนกับผู้ชายลึกลับคนหนึ่งอย่างไม่ได้ตั้งใจ เธอไม่รู้ ชื่อหรืออาชีพของเขา และไม่รู้เลยว่าเขานั้นได้แต่งานมาแล้ว แต่เขามักจะมาช่วยเธอให้หลุดพ้นจากความอับอายอยู่เสมอ อะไรนะ!!! ผู้ชายคนนี้ไม่ใช่คนธรรมดาอย่างที่เธอคิด แต่เขาเป็นถึงซังหลินจวินที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเป่ยเฉิง และมีข่าวลือมาว่า ชายผู้มีอำนาจคนนี้ทั้งได้ผ่านการแต่งงานมาแล้วหลายครั้ง และมีลูกแล้วอีกด้วย และมีข่าวลือกอีกว่าชายคนนี้มีนิสัยเย็นชา………….

Comment

Options

not work with dark mode
Reset