[นิยายวาย] ทะลุระบบข้ามภพมาหารัก – ตอนที่ 16 สิงร่างลูกผู้ดี แล้วปรี่เข้าประจบท่านอ๋อง (16)

 

 

 

ตันหวายยังคงอาศัยอยู่ในตำหนักเย็น ข้ออ้างว่าความจำเสื่อมแม้จะลดกำแพงทางใจของเหอจินหมิง แต่ก็ไม่ได้ทำให้เขาได้รับการดูแลที่ดีขึ้นแต่อย่างใด   

 

 

ตันหวายอุ้มแมวด้วยความคับแค้นใจ เขาไม่สมควรได้รับเตียงที่นุ่มกว่านี้กับห้องที่สะดวกสบายกว่านี้บ้างเลยหรือ?  

 

 

(ท่านเจ้าของร่าง อย่าเพิ่งท้อใจ เหลือเวลาอีกไม่ถึงสามเดือนท่านก็จะสามารถจากโลกนี้ไปได้แล้ว)  

 

 

ตันหวายไม่พูดไม่จา ไม่ใช่ว่าเขาไม่อยากพูด แต่ตอนนี้เขาพูดอะไรไม่ได้เลย เหอจินหมิงกำแพงใจแข็งแกร่งเหลือเกิน คอยกังขาเรื่องที่เขาความจำเสื่อมอยู่ตลอดเวลา จึงส่งองครักษ์เงากลุ่มหนึ่งมาสอดแนมเขา  

 

 

ไม่รู้เหมือนกันว่าตอนนั้นเขาคิดวิธีปัญญาอ่อนแบบนี้ออกมาได้อย่างไร ตอนนี้จบเห่แล้ว เขาไม่ใช่แค่ติดต่อกับระบบไม่ได้เลย แต่ยังไม่เจอหน้าจวินเฉิงมาสองวันเต็มๆ แล้วด้วย แต่ละวันนอกจากอุ้มแมวแกล้งความจำเสื่อมก็ต้องอุ้มแมวแกล้งความจำเสื่อม จนตอนนี้เขาชักจะความจำเสื่อมเข้าแล้วจริงๆ  

 

 

ประตูถูกกระแทกเปิดออกเสียงดังลั่นอีกครั้ง ตันหวายมองออกไปอย่างแข็งทื่อ คิดว่าตนโดนเสียงนี้หลอกหลอนจนฝังใจไปเสียแล้ว ขันทีอาวุโสข้างกายเหอจินหมิงเดินเข้ามาโยนห่อผ้าให้กับเขา ปรายตามองเขาอย่างมีเลศนัยแล้วค่อยจากไป  

 

 

พอตันหวายทักทายขันทีอาวุโสในใจไปแล้วร้อยแปดสิบตลบ พลางเอื้อมมือไปคว้าห่อผ้ามาไว้ตรงหน้าตนเอง  

 

 

“นี่มัน…ชุดทหารแขนแคบ” ตันหวายนิ่งตะลึง พลันนึกขึ้นมาได้ว่าพรุ่งนี้คือชิวเลี่ย[1]ที่จัดขึ้นสามปีครั้งของต้าโจว นี่คือชิวเลี่ยครั้งแรกนับตั้งแต่เหอจินหมิงขึ้นครองราชย์ เพราะเหตุนี้จึงให้ความสำคัญเป็นพิเศษ  

 

 

ตันหวายกระทั่งขี่ม้ายังทำไม่เป็น ยิ่งไม่ต้องพูดถึงการล่าสัตว์ อีกอย่างเจ้าของร่างเดิมก็ไม่เป็นเช่นกัน เขาเลยไม่เข้าใจเหอจินหมิงจริงๆ ว่าทำไมต้องให้ชุดทหารแขนแคบสำหรับขี่ม้ากับเขาด้วย  

 

 

ข้อดีที่สุดของตันหวายคือไม่คิดเล็กคิดน้อยให้ปวดหัว เขาคิดว่าปัญหาที่แก้ไม่ออกหลับสักตื่นเดี๋ยวก็ดีเอง ไม่แน่ว่าระหว่างหลับอยู่อาจจะคิดออกในฝันก็เป็นได้  

 

 

ตันหวายคว้าชุดทหารมายัดใส่ในห่อผ้า หลังจากเอาเจ้าไป๋เมาในมือยัดใส่ที่นอนแมวอย่างง่ายที่ตั้งไว้บนพื้นแล้วก็หลับปุ๋ยไปอย่างสงบเสงี่ยม  

 

 

เจ้าไป๋เมาที่ถูกเขายัดใส่ที่นอนมองเจ้านายเข้าสู่ภวังค์ฝันด้วยสีหน้าตะลึงงัน ส่วนตัวมันกระทั่งย้ายจากอ้อมแขนอันอบอุ่นของเจ้านายมาถึงที่นอนได้อย่างไรมันเองก็ยังไม่รู้  

 

 

หลังส่งเสียงเหมียวๆ เรียกคนบนเตียงแล้วไม่มีเสียงตอบรับ ไป๋เมาก็ยอมแพ้ในที่สุด  

 

 

ก้มลงมองลวดลายสีขาวบนร่างกายสีส้มอันอวบอ้วนของตน ไป๋เมาคิดอย่างไรก็คิดไม่ออกว่าทำไมเจ้านายถึงได้มองข้ามลำตัวสีส้มของมันราวกับมีตาหามีแววไม่ กลับตั้งชื่อให้มันว่าไป๋เมา[2]เสียนี่  

 

 

ถูกต้อง ชื่อของมันเรียกว่าไป๋เมา ฟังเผินๆ ครั้งแรกเหมือนไม่ใส่ใจตั้ง พอมาคิดดูให้ดีรู้สึกว่าเป็นชื่อที่ใส่ใจอยู่บ้างเหมือนกัน  

 

 

…….  

 

 

ขณะตันหวายยืนอยู่ท่ามกลางกองกำลังพลที่จะเดินทางไปยังลานล่าสัตว์นั้นสมองยังไม่ตื่นดี เขาคิดว่าตนเองเกิดอาการประสาทหลอน ไม่เช่นนั้นทำไมตอนนี้ถึงมีม้าอวบท้วมล่ำสันสูงเท่าคอเขามายืนอยู่ตรงหน้าเขาด้วยล่ะ!  

 

 

หันหน้าไปมองเหอจินหมิงที่ยืนอยู่ข้างๆ ตันหวายถาม “ม้าตัวนี้ กินอร่อยไหม?”  

 

 

จวินเฉิง “…”  

 

 

เหอจินหมิง “!!!”  

 

 

จู่ๆ ตันหวายก็สัมผัสได้ว่าบรรยากาศบริเวณนี้ผิดปกติไปเล็กน้อย ก่อนหันกายอย่างแข็งทื่อ พบว่าผู้คนรอบตัวล้วนจ้องมองเขาด้วยสายตาแปลกประหลาดระคนตื่นตระหนก  

 

 

“นี่คือม้าพันธุ์ดีที่สุดในต้าโจว” เหอจินหมิงขบกรามกล่าว “ส่งคนขนย้ายมาจากติ้งโจวโดยเฉพาะ กินไม่ได้!”  

 

 

ตันหวายคิดว่าตอนที่เหอจินหมิงพูดว่ากินไม่ได้แฝงนัยขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน ดูท่าหากเขากินม้าเข้าไป เหอจินหมิงคงได้จับเขาต้มแล้วโรยหน้าด้วยเครื่องเทศห้าชนิดเป็นแน่  

 

 

ตันหวาย “ข้าก็แค่ล้อเล่นน่า ท่านดูสิม้าตัวนี้อ้วนท้วนปานนี้…ล่ำสันปานนี้ มองแล้วไม่เห็นเหมือนเนื้อม้า”  

 

 

ระหว่างที่พูด ตันหวายก็กลืนน้ำลายเอื๊อก  

 

 

…….  

 

 

เขาสาบานว่าเขาเพียงแค่กลืนน้ำลายเพราะคอแห้ง ต่อให้เขากินเก่งแค่ไหนก็ไม่ได้กินไม่เลือกขนาดนั้น! อีกอย่างเขาไม่ได้กินเก่งแต่แรกแล้วด้วย!  

 

 

เหอจินหมิงชำเลืองมองเขา คว้าบังเ**ยนม้าขึ้นมายัดใส่ในมือของตันหวาย  

 

 

“ขึ้นม้าสิ”   

 

 

“อะไรนะ?” ตันหวายฟังประโยคนี้ก็ตื่นตะลึง  

 

 

 

 

 

 

 

 

——

 

 

[1] ชิวเลี่ย (秋猎) คือการล่าสัตว์ในฤดูใบไม้ร่วงของเหล่าราชวงศ์

 

 

[2] ไป๋เมา (白猫) หมายถึง แมวสีขาว

[นิยายวาย] ทะลุระบบข้ามภพมาหารัก

[นิยายวาย] ทะลุระบบข้ามภพมาหารัก

ตันหวาย นักศึกษาคณะศิลปะที่ประสบอุบัติเหตุรถชนเพราะช่วยชีวิต ไป๋เยว่ รุ่นพี่ที่ตนแอบชอบให้พ้นจากอันตรายจนตัวเองตายแทน วิญญาณจึงทะลุมิติมาอยู่ในระบบ H3883 ซึ่งบีบให้เขาต้องออกเดินทางไปยังโลกต่างๆ เพื่อสวมร่างผู้อื่น และทำภารกิจเพื่อสะสางความแค้นและทำความปรารถนาของเจ้าของร่างเดิมให้เป็นจริง ในชาติแรกมาเขาทะลุมิติมาอยู่ร่างบุตรชายอัครเสนาบดี ชาติที่สองเป็นเรื่องระหว่างภูติกระต่ายและภูติจิ้งจอก ชาติที่สาม ตันหวายมาอยู่ในร่างดาราหนุ่มแห่งโลกโอเมก้าเวิร์ส และในชาติสุดท้ายต้องมาย้ายอยู่ในร่างประมุขสำนักเซียนที่ต้องทำภารกิจคลายปมในใจของศิษย์น้อย หากทำสำเร็จ เขาก็จะฟื้นคืนชีพกลับไปโลกเดิมได้ แต่หากไม่สำเร็จ เขาจะต้องกลายเป็นระบบแทนและติดแหง็กอยู่ที่นี่ไปตลอดกาล!

Options

not work with dark mode
Reset