[นิยายวาย] ทะลุระบบข้ามภพมาหารัก – ตอนที่ 18 สิงร่างลูกผู้ดี แล้วปรี่เข้าประจบท่านอ๋อง (18)

 

 

 

เหอจินหมิงเดินเข้ามา ฉุดร่างของตันหวายเข้าสู่อ้อมแขน แล้วกล่าวด้วยสีหน้าห่วงใย “ฝูเซิงเป็นอะไรหรือไม่? ความจำเสื่อมได้อย่างไร กระทั่งม้าก็ลืมว่าขี่อย่างไรแล้วหรือ?”  

 

 

ตันหวายแค่นหัวเราะในใจ ทำเรื่องเลวทรามหน้าเป็นขนาดนี้ได้ไม่ใช่เหอจินหมิงแล้วจะเป็นใคร อุตส่าห์หาม้าที่ไม่เคยฝึกสอนมาหยั่งเชิงเขา จัดการไม่ง่ายเลยจริงๆ  

 

 

ขณะที่คิดเช่นนี้ ตันหวายกลับไม่แสดงสีหน้า ก่อนเงยหน้าถามด้วยความฉงน “แต่ก่อนข้าขี่ม้าเป็นจริงๆ หรือ?”  

 

 

“แน่นอน” เหอจินหมิงลูบใบหน้าของตันหวาย โน้มหน้าลงช้าๆ หมายจะประทับจูบบนหน้าผากของเขา  

 

 

ตันหวายกำหมัดขยะแขยงจนทนไม่ไหว ทว่าฝืนกลั้นไว้ไม่หลบเลี่ยง  

 

 

“ฝ่าบาท!” จวินเฉิงดึงมือตันหวายเอาไว้ ออกแรงฉุดเขาออกมาจากอ้อมแขนของเหอจินหมิง หน้าผากของตันหวายเฉียดริมฝีปากเหอจินหมิงไปอย่างหวุดหวิด  

 

 

ตันหวายถูกเขาบีบมือจนเจ็บปวดพลางสูดหายใจเฮือก  

 

 

“เขาเพิ่งจะอาเจียน คาดว่ายังไม่หายดี เพื่อป้องกันมิให้ล่วงเกินพระองค์ อยู่ห่างไว้ก่อนย่อมดีกว่าพ่ะย่ะค่ะ” จวินเฉิงกล่าวด้วยท่าทีเงียบขรึม ถ้าตันหวายไม่ใช่ผู้รู้เห็นเหตุการณ์ล่ะก็ เขาคงเชื่อหมดใจแล้ว  

 

 

ฝืนกลั้นยิ้มเอาไว้ ตันหวายเริ่มทำเป็นคลื่นไส้อย่างให้ความร่วมมือ ส่วนจวินเฉิงก็ตบหลังเขาด้วยสีหน้าเคร่งขรึมจริงจัง ราวกับเขาจะพ่นอะไรบางอย่างออกมาเดี๋ยวนั้น  

 

 

เหอจินหมิงมองพวกเขาทั้งสองสลับไปมาอยู่นานสองนาน ในที่สุดก็ยิ้มกล่าว “ในเมื่อเป็นเช่นนี้ ให้หมอหลวงดูอาการเสร็จแล้ว ฝูเซิงก็นั่งรถม้าแล้วกัน”  

 

 

กล่าวจบ เหอจินหมิงก็ก้าวขึ้นหลังม้าแล้วออกคำสั่ง “ออกเดินทาง ไปลานล่าสัตว์”  

 

 

จวินเฉิงเห็นตันหวายไม่เป็นอะไรมากแล้วก็ค่อยวางใจลงบ้าง ผละมือที่ตบหลังให้ตันหวายเตรียมจะไปหาม้าของตน ใครจะรู้ว่าพอเก็บมือกลับมา จวินเฉิงก็ถูกตันหวายคว้ามือเอาไว้  

 

 

ตันหวายจับมือจวินเฉิงไว้ไม่ยอมปล่อย นิ้วมือเล็กยังไม่หยุดเขี่ยอุ้งมือของจวินเฉิง  

 

 

“แขนเสื้อสั้นเกินไป” จวินเฉิงกล่าวหน้านิ่ง สะบัดมือเขาออกทันทีพลางเดินหนีไปเสียไกล  

 

 

ตันหวายมองชุดทหารแขนแคบบนร่างตนเองกับบนร่างจวินเฉิงอย่างอับอาย แล้วตีอกชกหัวด้วยความเสียดาย แขนเสื้อสั้นเกินไป ก็เลยบังไม่อยู่น่ะสิ!   

 

 

ฉางอันโอบล้อมด้วยเทือกเขาครึ่งหนึ่ง เพราะเหตุนี้จึงมีภูเขามากมายรายล้อมอยู่รอบทิศ สะดวกแก่การออกล่าสัตว์อย่างยิ่ง ลานล่าสัตว์ยามชิวเลี่ยก็อยู่บนภูเขาลูกหนึ่งนอกเมืองฉางอัน  

 

 

กองกำลังพลเดินทางไม่ถึงสองชั่วยามก็ถึงลานล่าสัตว์แล้ว ตันหวายออกมาจากรถม้าอย่างเวียนหัว บังเอิญพบกับจวินฉิงที่ขี่ม้าผ่านทางมาพอดี  

 

 

จวินฉิงสวมเครื่องแบบทหารขี่อยู่บนหลังม้า เมื่อมองเห็นตันหวายก็ผินหน้าอย่างเหยียดหยาม แค่นหัวเราะกล่าว  “ข้าก็ว่าทำไมจู่ๆ ถึงได้เพิ่มรถม้าอีกคัน ที่แท้เป็นเจ้านี่เอง ออกวังยังต้องนั่งรถม้า ทำตัวราวกับเป็นหญิงอย่างไรอย่างนั้น”  

 

 

ตันหวายเกือบจะโกรธจนหัวเราะออกมาอยู่แล้ว เขาถามตัวเองว่าไม่เคยไปหาเรื่องอะไรนาง แต่จวินฉิงทำไมเห็นเขาแล้วเป็นต้องทนอยู่เฉยไม่ได้ ต่อให้เขาอารมณ์ดีกว่านี้ ตันหวายก็คงโกรธอยู่บ้างเหมือนกัน  

 

 

จวินฉิงเพียงแค่รู้จักเขาจากปากคนเล่านิทานพวกนั้นในซีหนาน การตัดสินใครสักคนด้วยวิธีแบบนี้ ทั้งยังแสดงเจตนาร้ายต่อคนผู้นี้อย่างถึงที่สุด มันทำให้เขานึกถึงพวกนักเลงคีย์บอร์ดในยุคปัจจุบัน  

 

 

ตันหวายกระโดดลงมาจากรถม้า กอดอกเดินรอบรถม้าของจวินฉิงพลางพินิจดูนาง จู่ๆ ก็ส่งเสียงหัวเราะ  

 

 

“เจ้าหัวเราะอะไร?” จวินฉิงขมวดคิ้ว  

 

 

“ข้าหรือ” ตันหวายเอนพิงกับรถม้า “ข้าหัวเราะที่เจ้าพูดว่าข้าทำตัวราวกับเป็นหญิง แต่ข้ามองอย่างไรเจ้าก็ทำตัวราวกับเป็นชาย”  

 

 

จวินฉิงฟังแล้วก็โมโห กระโดดลงจากหลังม้าถือแส้ชี้หน้าเขาแล้วกล่าว “เจ้ามันก็แค่ชายยาใจที่ใช้มารยาหากินเท่านั้นแหละ เจ้า…”    

 

 

“ข้าทำไม?” ตันหวายมองจวินฉิงด้วยสายตาเฉียบคม “เจ้าดีกว่าข้าสักแค่ไหนกัน? ช่วยต้าโจววางแผนออกอุบายหรือสังหารศัตรูในสนามรบมากกว่าข้างั้นรึ?”  

 

 

จวินฉิงตะลึงงัน พูดอะไรไม่ออก  

 

 

ตันหวายสีหน้าเย็นยะเยือก “ตอบไม่ได้แล้วหรือ? เช่นนั้นข้าขอบอกเจ้าไว้ เก็บความดีเลิศของเจ้าไว้กับตัวเถอะ เจ้ากับข้า ก็พอกันนั่นแหละ!”  

 

 

จวินฉิงถูกเขาว่าจนหน้าซีด เบิกตาค้างแล้วผงะก้าวถอยหลัง ก่อนจะจากไปโดยไม่พูดอะไรในที่สุด  

 

 

ตันหวายสีหน้าดีขึ้นนิดหน่อย พลางก้มหน้าอย่างอัดอั้นตันใจ แกว่งเท้าไปเตะก้อนหินเล็กๆ ก้อนหนึ่งแถวนั้น  

 

 

หากพูดว่าตอนแรกเขาเพียงแค่จงใจแกล้งทำเป็นโกรธเล่นๆ เช่นนั้นตอนหลังเขาก็พาลโกรธขึ้นมาจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเขาหรือเป็นเจ้าของร่างเดิม ก็คงทนไม่ได้กับคำว่าใช้มารยาหากิน   

[นิยายวาย] ทะลุระบบข้ามภพมาหารัก

[นิยายวาย] ทะลุระบบข้ามภพมาหารัก

ตันหวาย นักศึกษาคณะศิลปะที่ประสบอุบัติเหตุรถชนเพราะช่วยชีวิต ไป๋เยว่ รุ่นพี่ที่ตนแอบชอบให้พ้นจากอันตรายจนตัวเองตายแทน วิญญาณจึงทะลุมิติมาอยู่ในระบบ H3883 ซึ่งบีบให้เขาต้องออกเดินทางไปยังโลกต่างๆ เพื่อสวมร่างผู้อื่น และทำภารกิจเพื่อสะสางความแค้นและทำความปรารถนาของเจ้าของร่างเดิมให้เป็นจริง ในชาติแรกมาเขาทะลุมิติมาอยู่ร่างบุตรชายอัครเสนาบดี ชาติที่สองเป็นเรื่องระหว่างภูติกระต่ายและภูติจิ้งจอก ชาติที่สาม ตันหวายมาอยู่ในร่างดาราหนุ่มแห่งโลกโอเมก้าเวิร์ส และในชาติสุดท้ายต้องมาย้ายอยู่ในร่างประมุขสำนักเซียนที่ต้องทำภารกิจคลายปมในใจของศิษย์น้อย หากทำสำเร็จ เขาก็จะฟื้นคืนชีพกลับไปโลกเดิมได้ แต่หากไม่สำเร็จ เขาจะต้องกลายเป็นระบบแทนและติดแหง็กอยู่ที่นี่ไปตลอดกาล!

Options

not work with dark mode
Reset