[นิยายวาย] ทะลุระบบข้ามภพมาหารัก – ตอนที่ 27 สิงร่างลูกผู้ดี แล้วปรี่เข้าประจบท่านอ๋อง (27)

กาลเวลามีประโยชน์อยู่สองประการ ประการหนึ่งคือเยียวยาบาดแผลทางใจ บรรเทาบาดแผลทางกาย อีกประการหนึ่งก็คือทำให้ใบหน้าของผู้เป็นที่รักยิ่งสลักลึกซึ้ง และทำให้ใบหน้าของผู้ที่เกลียดชังยิ่งมัวหมองพร่าเลือน  

 

 

ตันหวายครุ่นคิดอย่างเหม่อลอย จวินเฉิงผู้นี้ช่างร้ายกาจเหลือเกิน เขาอาจจะลืมเลือนไม่ลงไปตลอดชั่วชีวิต หัวใจของตนจดจำเขาได้อย่างชัดเจนมาแต่ไหนแต่ไร หากถามว่าไป๋เยว่กับจวินเฉิงในหัวใจเขาใครสำคัญกว่ากัน เขาย่อมเลือกฝ่ายหลังโดยไม่ลังเลแม้แต่น้อย  

 

 

ตันหวายเห็นสีหน้าของจวินเฉิงสลดวูบในพริบตา หัวใจราวกับถูกมือคู่หนึ่งบีบคั้นจนแทบเจียนตาย  

 

 

จวินเฉิง “สามเดือน จะเป็นไปได้อย่างไร”  

 

 

ตันหวายลุกขึ้นยืน ประคองใบหน้าของจวินเฉิงไว้ ประทับจูบลงบนหน้าผากเขาอย่างอ่อนโยนที่สุด  

 

 

“จะเป็นไปไม่ได้อย่างไร เชื่อข้า”  

 

 

จวินเฉิงถูกตันหวายจูบจนสั่นสะท้าน จากนั้นก็พลิกเป็นฝ่ายได้เปรียบโดยไม่ลังเล ออกแรงรวบร่างตันหวายเข้าสู่อ้อมกอด จูบนี้ถอดเปลือกนอกอันอ่อนโยนทิ้งไป ดุเดือดยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ตันหวายเกือบนึกว่าตนจะขาดใจตายคาอ้อมกอดของจวินเฉิงเสียแล้ว  

 

 

ตอนที่ตันหวายออกมาจากเรือนเล็กปากก็บวมฉึ่งไปหมด สายตาที่เหอหรูกู้มองเขาทอแววแค้นเหล็กไม่เป็นเหล็กกล้าอย่างลึกซึ้ง แน่นอนว่าเหล็กไม่เป็นเหล็กกล้าชิ้นนี้ย่อมหมายถึงท่านลุงของเขาเอง  

 

 

ตำหนักฮวาเจียว  

 

 

จวินฉิงนอนตะแคงอยู่บนเตียงตัวเตี้ย เอื้อมมือดึงพูระย้าตรงหน้ามาถือเล่น ก่อนเอ่ยปากกล่าวอย่างแช่มช้า “เจ้ามาทำอะไร?”  

 

 

ตันหวายยิ้มกล่าว “ข้ามาขอสุรากาหนึ่งกับเจ้า เอาสุราฤทธิ์แรงที่สุดของซีหนาน”  

 

 

จวินฉิงชะงักนิ้วมือ เห็นชัดว่าทายออกแล้วว่าเขาจะเอาไปให้ใคร  

 

 

จวินฉิงส่ายศีรษะกล่าว “เจ้าจะดื่มสุรา? สุราของซีหนานฤทธิ์แรงเป็นที่สุด ข้าขอเตือนว่าเจ้าระวังไว้หน่อยจะดีกว่า”  

 

 

ตันหวายพยักหน้ารับ คะยั้นคะยอจะเอาสุรากานั้นให้ได้ จวินฉิงไม่ได้ยุ่งวุ่นวายกับเขาให้มากเรื่อง สั่งให้คนอุ้มสุรากาหนึ่งมาให้เขาทันที  

 

 

ตอนที่เหอจินหมิงได้ฟังว่าตันหวายต้องการพบเขาเพื่อดื่มสุราก็ตะลึงงัน เอ่ยถามขันทีอาวุโสข้างกายด้วยความฉงนว่า “เหตุใดเขาถึงนึกอยากดื่มสุรา?”  

 

 

ขันทีอาวุโสรีบร้อนกล่าวว่าอาจเพราะคิดคะนึงถึงฝ่าบาทก็เป็นได้  

 

 

เหอจินหมิงพึงพอใจกับเหตุผลนี้ยิ่งนัก อีกทั้งไม่มีอะไรทำพอดี จึงโบกมือสั่งให้ออกเดินทางไปตำหนักเย็น  

 

 

กลิ่นสุราฉุนแรงคละคลุ้งไปทั่วห้องเล็กๆ ในตำหนักเย็น ยืนห่างไปหลายเมตรก็ยังได้กลิ่น เหอจินหมิงขมวดคิ้ว เอามือไพล่หลังเดินเข้าไปในห้อง  

 

 

ตันหวายที่เมาอ้อแอ้นอนพังพาบอยู่กับโต๊ะเงยหน้าขึ้นมา ปรือดวงตาทั้งสองโดยไม่อาจตั้งสติจดจ่อ กล่าวอย่างดีใจว่า “ท่านมาแล้ว”  

 

 

เหอจินหมิงบีบจมูกปิดกั้นกลิ่นสุราที่รุนแรงเกินต้านทาน ก่อนจะนั่งลงข้างๆ ตันหวาย  

 

 

ตันหวายหันไปมองเหอจินหมิงพลางหัวเราะ เขาเลียปากทำเสียงจ๊อบแจ๊บ กล่าวงึมงำฟังไม่ชัดว่า “ท่านกับข้ามาคุยเรื่องในอดีตกันดีกว่า”  

 

 

เหอจินหมิงได้ยินดังนั้นก็สีหน้าเปลี่ยน สองมือกำแน่นฉับพลัน กล่าวเสียงเ**้ยมเกรียมว่า “เรื่องในอดีตมีอะไรน่าพูดกัน ข้าลืมไปนานแล้ว ในเมื่อเจ้าความจำเสื่อมก็ไม่จำเป็นต้องรื้อฟื้นมันอีก!”  

 

 

ตันหวายเบิกดวงตาอันไร้เดียงสา ราวกับไม่เข้าใจที่เขาบันดาลโทสะกะทันหัน ได้แต่กล่าวพึมพำว่า “ไม่จำเป็นต้องรื้อฟื้นอีกหรือ? ข้านึกว่าความทรงจำของทุกคนล้วนเป็นสิ่งล้ำค่า”  

 

 

เหอจินหมิงสีหน้าบิดเบี้ยวยิ่งกว่าเดิม “ผู้ใดกล่าวกันว่าความทรงจำเป็นสิ่งล้ำค่า หากความทรงจำในอดีตรังแต่จะส่งผลร้ายมากเกินไป เช่นนั้นสู้กำจัดมันทิ้งเสียเลยดีกว่า”   

 

 

ตันหวายไม่กล่าวอะไรต่อ นอนพังพาบอยู่บนโต๊ะพลางรินสุราให้ตนเองอย่างทุลักทุเล  

 

 

เหอจินหมิงมองดูเขาดื่มสุราด้วยสีหน้าไม่หวังดี ไม่มีเจตนาห้ามปรามเขาแม้สักนิดเดียว  

 

 

ดื่มสุราจนพอสมควรแล้ว ตันหวายก็ฝืนพยุงร่างเงยหน้าขึ้นมา ชี้ไปยังหน้าอกข้างซ้ายของตนอย่างน้อยอกน้อยใจ “ข้าเจ็บตรงนี้จังเลย ข้างในเสื้อมีรอยแผลเป็นอันเบ้อเริ่ม ข้าไม่รู้ว่าได้มาอย่างไร บางครั้งก็รู้สึกคันยิบๆ ข้าคิดว่ามันคงจะสำคัญมาก แต่ท่านบอกว่า หากในความทรงจำมีแต่สิ่งไม่ดีมากเกินไป ก็ไม่จำเป็นต้องจดจำ”  

 

 

เหอจินหมิงตะลึงงัน จ้องมองหน้าอกข้างซ้ายของตันหวายด้วยสายตาซับซ้อน   

 

 

ตันหวายพึมพำต่อไปว่า “ข้ารู้ดี คนเราต้องก้าวไปข้างหน้า ทว่า หากวันหนึ่งหันหลังกลับแล้วพบว่าชีวิตมีเพียงความว่างเปล่า มันช่างน่าเศร้าเสียนี่กระไร”  

 

 

ตันหวายย่อมรู้ว่าแผลเป็นนี้ได้มาอย่างไร เจ้าของร่างเดิมตันฝูเซิงเคยรับกระบี่แทนเหอจินหมิง กระบี่เล่มนั้นเกือบพรากชีวิตเจ้าของร่างเดิมไป แต่ว่าเจ้าของร่างเดิมก็ยังรอดมาได้ ตันหวายมักจะคิดว่า บาดแผลสาหัสขนาดนั้นยังรอดมาได้ แล้วทำไมถึงดันตายเพราะถูกคนเลวกลั่นแกล้งกันเล่า  

 

 

มีคนประเภทหนึ่ง อย่างเช่นเหอจินหมิง มักจดจำเพียงสิ่งเลวร้ายที่ผู้อื่นกระทำต่อตน แต่ไม่เคยจดจำสิ่งดีงามที่ผู้อื่นกระทำแก่ตนเลย จึงได้แต่เตือนใจคนผู้นั้นอยู่เรื่อยๆ ว่า เห็นแล้วหรือยัง ข้าเกือบสละแม้กระทั่งชีวิตเพื่อเจ้า   

 

 

เป็นดังที่คาด หลังจากตันหวายเอ่ยปากถามเหอจินหมิงก็ไม่กล่าวอะไรอีก เขามองดูตันหวายเอะอะโวยวายจนจบอยู่เงียบๆ ก่อนผุดลุกขึ้นกล่าวอย่างร้อนรน “พรุ่งนี้ค่อยย้ายกลับหอจวินจื่อก็แล้วกัน” กล่าวจบเหอจินหมิงก็หนีเตลิดไปทันที  

 

 

ประตูเก่าชำรุดส่งเสียงออดแอดบอกลาแขกที่จากไปให้เดินทางปลอดภัย ส่วนตันหวายที่ด้านหลังประตู แววตาทอประกายแจ่มกระจ่าง  

[นิยายวาย] ทะลุระบบข้ามภพมาหารัก

[นิยายวาย] ทะลุระบบข้ามภพมาหารัก

ตันหวาย นักศึกษาคณะศิลปะที่ประสบอุบัติเหตุรถชนเพราะช่วยชีวิต ไป๋เยว่ รุ่นพี่ที่ตนแอบชอบให้พ้นจากอันตรายจนตัวเองตายแทน วิญญาณจึงทะลุมิติมาอยู่ในระบบ H3883 ซึ่งบีบให้เขาต้องออกเดินทางไปยังโลกต่างๆ เพื่อสวมร่างผู้อื่น และทำภารกิจเพื่อสะสางความแค้นและทำความปรารถนาของเจ้าของร่างเดิมให้เป็นจริง ในชาติแรกมาเขาทะลุมิติมาอยู่ร่างบุตรชายอัครเสนาบดี ชาติที่สองเป็นเรื่องระหว่างภูติกระต่ายและภูติจิ้งจอก ชาติที่สาม ตันหวายมาอยู่ในร่างดาราหนุ่มแห่งโลกโอเมก้าเวิร์ส และในชาติสุดท้ายต้องมาย้ายอยู่ในร่างประมุขสำนักเซียนที่ต้องทำภารกิจคลายปมในใจของศิษย์น้อย หากทำสำเร็จ เขาก็จะฟื้นคืนชีพกลับไปโลกเดิมได้ แต่หากไม่สำเร็จ เขาจะต้องกลายเป็นระบบแทนและติดแหง็กอยู่ที่นี่ไปตลอดกาล!

Options

not work with dark mode
Reset