[นิยายแปล] Overlimit Skill Holder – Only A Reincarnator Can Possess The Skill That Exceeds The Limit – บทที่2 ตอนที่ 28

บทที่ 2 ตอนที่ 28

 

เหลืออีก 2 วันจนกว่าจะถึงพิธีรับหินสกิล ทว่าดูเหมือนจะยังไม่คืบหน้าเรื่องคดีลอบวางยาพิษเลย

 

เหล่าขุนนางที่มาเข้าร่วมพิธีนั้นแน่นอนว่าถูกบังคับให้อยู่ในเมืองศักดิ์สิทธิ์มาเป็นเวลา 1 เดือนหลังจากจบ “งานเลี้ยงต้นกล้าแห่งคืนข้างขึ้น” แล้ว ท่านเอิร์ลบอกผมว่าพิธีมอบหินสกิลนั้นจะต้องจัดขึ้นตามตารางเวลา เพราะไม่สามารถเลื่อนออกไปได้อีกแล้ว

 

ถึงฝนจะเริ่มตกมาตั้งแต่คืนที่คุณหนูสัญญาจะให้หินสกิลกับผมก็ตาม ผมก็หวังว่าท้องฟ้าจะแจ่มใสในวันพิธีนะ

 

พิธีมอบหินสกิลนั้นแตกต่างจากงานเลี้ยง แต่มันถือเป็น “หน้าที่ของขุนนาง” ที่จะต้องแต่งตัวและเข้าร่วมอย่างมีฐานะ ดังนั้น ตั้งแต่เช้าวันนี้ ตัวคุณหนู, หัวหน้าเมด, และญาติห่างๆของท่านเอิร์ล – ป้าของคุณหนู – กำลังหารือกันเรื่องชุดเสื้อผ้าและทรงผมกันอยู่

 

「พวกเรามาถึงแล้ว ลงไปกันเถอะ」

 

「ครับ」

 

ผมกับแม็กซิมซังมาที่เขตศักดิ์สิทธิ์ที่ 1 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับจัดการคุ้มกันในวันงาน เป็นครั้งแรกของผมที่ได้มาเขตนี้เลย ช่างน่าเศร้าที่ท้องฟ้านั้นมืดครึ้มไปด้วยเมฆฝนหนาๆทั้งๆที่เป็นตอนเช้าแท้ๆ

 

เขตศักดิ์สิทธิ์ที่ 1 นั้นเป็นแหล่งรวมสำนักงานส่วนกลางต่างๆของประเทศ ถนนนั้นกว้างขวาง, สะอาด, และปูด้วยหินอย่างสวยงาม น้ำฝนหยดลงบนหินที่รถม้าเคลื่อนผ่าน

 

พวกเราได้มุ่งหน้ามาที่อาคาร “สำนักงานจัดการหินสกิล” มันเป็นอาคาร 3 ชั้นที่ทำจากหินสีขาว พวกเราลงจากรถม้าตรงทางเข้าและมาถึงช้ากว่าคนคุ้มกันของตระกูลอื่นๆ

 

(ทุกคนดูอายุค่อนข้างเยอะเลยแห่ะ…)

 

ขนาดที่ดูเด็กที่สุดยังดูประมาณ 20 ปลายๆเลย และส่วนมากนั้นอายุมากกว่า 40 เข้าไปแล้ว บางคนก็ดูจะเป็นอัศวินที่สวมใส่ชุดที่เคลื่อนไหวได้ง่ายพร้อมกับห้อยดาบเอาไว้ที่เอว มีบางคนที่ถือไม้เท้าขนาดเล็กด้วย คงจะเป็นนักเวทย์ละมั้ง

 

เนื่องจากทุกคนนั้นมาจากต่างเผ่าพันธุ์กัน เห็นได้ถึงความหลากหลายของราชอาณาจักรครูวานศักดิ์สิทธิ์เลยละ

 

มีคนที่เป็นเด็กเหมือนกับผมอยู่ด้วย — แต่ภาพลักษณ์กับอายุนั้นแตกต่างกันไปตามเผ่าพันธุ์ด้วย ดังนั้นผมก็ไม่แน่ใจในเรื่องนี้เหมือนกัน

 

「–แหม่ๆ ตระกูลไวเคานต์กุยนีไม่ใช่รึ? ตระกูลของแกไม่ได้เข้าร่วมพิธีในปีนี้ไม่ใช่รึไง?」

 

「–ใช่ แต่ปีนี้เจ้าชายศักดิ์สิทธิ์จะเข้าร่วมด้วยนี่นา ดังนั้นพวกเราก็เลยเจียดเวลามาคุ้มกันแบบนี้」

 

「–ตระกูลอื่นๆเองก็ดูจะมาด้วยเหตุผลเดียวกันสินะ เพราะเลื่อนมาเดือนนึง ตระกูลขุนนางจากทั่วประเทศก็เลยมาเข้าร่วมงานกัน ผู้เข้าร่วมจะต้องสูงกว่าตอนที่เจ้าชายลำดับที่ 1 เข้ารับหินสกิลแน่ๆเลย」

 

「–อย่างที่คิด งานเลี้ยงคง…」

 

「–อย่าพูดดังสิ」

 

「–โอ๊ะ จริงด้วยสิ… ยังไงก็เถอะ หินสกิลแบบไหนกันนะที่เจ้าชายคลูฟชราทจะได้รับ?」

 

เหล่าหัวหน้าอัศวินของแต่ละตระกูลเคลื่อนตัวไปยังห้องประชุมที่ชั้นแรกของ “สำนักงานจัดการหินสกิล”

 

ห้องประชุมนั้นกว้างขวางจนถึงขนาดที่สามารถจัดงานเลี้ยงในห้องได้เลย มีโต๊ะกลมมากกว่า 10 ตัวอยู่ในห้องนี้ ดูเหมือนที่นั่งของพวกเราจะแบ่งจัดตามระดับชั้นตามขุนนาง ผมเดินตามแม็กซิมซังไปที่โต๊ะที่มีเหล่าอัศวินตระกูลเอิร์ลซิวลิซส์นั่งอยู่

 

(ทุกคนกำลังหารือในหัวข้อเดียวกันเลย…)

 

พิธีมอบหินสกิลในปีนี้นั้นหาได้ยากกว่าทุกๆปี ด้วยเหล่าขุนนางจากทั่วทั้งประเทศได้มารวมกันที่เมืองศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้

 

ขุนนางทุกคนรู้เรื่องที่มีการวางยาพิษในงานเลี้ยงนั้นกันหมดแล้ว – ถ้าพวกเขาไม่โพล่มาที่เมืองศักดิ์สิทธิ์ในเวลานี้ละก็ พวกเขาอาจจะถูกสงสัยเอาได้ ดังนั้นพวกเขาก็เลยมากันหมดเลย และในตอนนี้ หัวข้อเรื่องหินสกิลของเจ้าชายคลูฟชราทกำลังกลายเป็นประเด็นร้อนเลย

 

(ดูเหมือนจะไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับหินสกิลสักนิด… เหมือนกับที่ท่านเอิร์ลว่าไว้เลย ดูจะมีผู้คนของ “สำนักงานจัดการหินสกิล” จำนวนน้อยนิดเท่านั้นที่รู้สินะ)

 

จากข้อมูลที่หลุดออกมา ดูเหมือนว่าราชันศักดิ์สิทธิ์องศ์ปัจจุบันจะได้รับหินสกิลที่เรียกว่า 【ประสิทธิภาพ ★★★★】จากองศ์ก่อน เรื่องที่เขาจะใช้มันไหมนั้น ผมมั่นใจเลยว่าไม่ได้ใช้มันแน่นอน งานพิธีมอบหินสกิลนั้นมีไว้เพื่อแสดงบรรดาศักดิ์ของราชันศักดิ์สิทธิ์กับเหล่าขุนนาง ว่ากันว่าราชันศักดิ์สิทธิ์องศ์ก่อนนั้นประทานหินสกิลให้เพื่อหวังให้เห็นเป็น “ราชันศักดิ์สิทธิ์ผู้เป็นมิตร”

 

แล้วก็ยังว่ากันว่า เจ้าชายลำดับที่ 1 นั้นได้รับ【ทักษะดาบคู่ ★★★★】และเจ้าหญิงลำดับที่ 1 เองก็ได้รับ【เวทย์ศักดิ์สิทธิ์ ★★★★】ด้วย เห็นได้ชัดเลยว่าราชันศักดิ์สิทธิ์องศ์ปัจจุบันนั้นไม่ได้เป็น “ราชันศักดิ์สิทธิ์ผู้เป็นมิตร” เลยสักนิด

 

มันเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดมากที่เจ้าหญิงศักดิ์สิทธิ์ลำดับที่ 1 ได้รับ【เวทย์ศักดิ์สิทธิ์ ★★★★】แทนที่จะเป็น【เวทย์มนุษย์】— ซึ่งสามารถจะชักจูงความรู้สึกของผู้อื่นหรือเสริมแกร่งจิตวิญญาณของตน — ที่หมายถึง “บุคคลที่ยืนอยู่เหนือผู้อื่น” แบบนั้น ทว่า【เวทย์ศักดิ์สิทธิ์ 】นั้นมีไว้เพื่อจัดการมอนสเตอร์อันเดดและชำระล้างพื้นที่ที่สกปรกเท่านั้น ว่าง่ายๆก็เป็นอะไรที่คนใหญ่คนโตในโบสถ์ควรจะมีนั่นแหล่ะ

 

พูดอีกอย่างก็คือ ผู้คนคิดว่านั่นเป็นข้อความจากราชันศักดิ์สิทธิ์ว่า “เจ้าจะถูกตัดสิทธิ์จากการขึ้นครองบัลลังก์” นั่นเอง

 

…นั่นเป็นสิ่งที่ผมได้ยินมาจากท่านเอิร์ลอะนะ

 

อนึ่ง เวทมนตร์ธาตุทั้ง 8 อย่าง【เวทย์ไฟ】กับ【เวทย์น้ำ】นั้นอยู่ในหมวดหมู่ “ประเภทเวทมนตร์” ที่มีหินสกิลเป็นสีฟ้า ส่วนอะไรอย่าง【เวทย์ศักดิ์สิทธิ์ 】,【เวทย์มนุษย์ 】, และ【เวทย์รักษา】นั้นอยู่ในหมวดหมู่ “ประเภทลึกลับ” ที่มีหินสกิลเป็นสีขาว ผู้คนบางส่วนก็เลยเรียกพวกมันรวมๆว่า “เวทย์ลึกลับ”

 

(ไม่มีใครรู้ว่าตัวราชันศักดิ์สิทธิ์องศ์ปัจจุบัน, เจ้าชายศักดิ์สิทธิ์, และเจ้าหญิงศักดิ์สิทธิ์นั้นมีสกิลอะไรอยู่บ้าง…)

 

เอาเถอะ เนื่องจากพวกเขาเป็นเสาหลักของประเทศ พวกเขาคงจะไม่ไปต่อสู้ด้วยดาบตรงๆกันจริงๆหรอก ดังนั้นสกิลที่พวกเขาเลือกก็น่าจะเป็นประเภทเสริมกำลังสมองหรือช่วยให้สุขภาพแข็งแรงมากกว่า

 

「เออ, ทุกท่าน, ขอขอบคุณที่เข้าร่วมกับพวกเราในวันนี้, เออ, ขอขอบคุณที่เฝ้ารอกันอย่างใจเย็นนะครับ」

 

ผมตกตะลึงกับบุคคลที่ยืนอยู่บนเวที มันเป็นกระต๋ายขาวขนาดใหญ่ บางทีคงจะเป็นมนุษย์สัตว์เผ่ากระต๋ายละมั้ง…? ถึงมันจะดูเหมือนกับกระต๋ายยักษ์ที่สวมหมวกกับชุดคลุมทางศาสนาก็เถอะ แถมยังสวมสายสะพายไหล่, กระเป๋าเครื่องมือ, และที่ห้อยไม้เท้าด้วย

 

เขา— จะเรียกว่า “เขา” ได้ไหมนะ? — วางกองกระดาษที่ขนมาด้วยกันกับผู้ช่วยของเขา (ซึ่งเป็นมนุษย์) ลงบนโต๊ะข้างๆ

 

「กระผมเอล-กุ-ลารุน (El-Gu-Larun), นักบวชชั้นสูงแห่ง “สำนักงานจัดการหินสกิล”, เออ, เป็นเวลานานแล้ว, เออ, ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ」เอลพูดขึ้นพร้อมกับก้มหัวลง

 

(อย่างกับบทพูดทักทายตอนต้นวีดีโอของยูทูปเบอร์เลย)

 

ตามที่แม็กซิมซังได้พูดเอาไว้ เขาเป็นนักบวชมากประสบการณ์และได้ขึ้นเป็นนักบวชชั้นสูงในตอนงานพิธีมอบหินสกิลของราชันศักดิ์สิทธิ์องศ์ก่อน ทุกคนต่างพากันสงสัยเรื่องอายุของเขา ทว่ามันกลายเป็นความลับตลอดกาลไปแล้ว

 

จากกองกระดาษหนาๆนั้น กระดาษแต่ละแผ่นได้ถูกแจกจ่ายไปตามตระกูลต่างๆ มันได้เขียนกำหนดการณ์ต่างๆของพิธีในวันพรุ่งนี้ซึ่งรวมไปถึงกฏข้อบังคับด้วย ในโลกใบนี้ที่ไม่มีเทคโนโลยีการพิมพ์นั้น ได้มีสกิลที่เรียกว่า【ทักษะการเขียน】ที่ทำให้ผมสงสัยว่ามันจงใจมีไว้เพื่อชะลอการก้าวหน้าทางเทคโนโลยีหรือเปล่าเลย กระดาษมากมายที่นำมาแจกนั้นอาจจะถูกคัดลอกด้วยมือภายในไม่กี่ชั่วโมงด้วยสกิลนั้นเลยก็ได้

 

ตัวสถานที่จัดงานนั้นจะถูกคุ้มกันโดยภาคีอัศวินที่ 1 เพียงเท่านั้น ซึ่งเป็นทีมหัวกระทิที่นำโดยผู้บัญชาการอัศวิน ที่จริงแล้ว การรักษาความปลอดภัยของพระราชวังศักดิ์สิทธิ์นั้นเป็นหน้าที่ของภาคีอัศวินที่ 1 อยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่สามารถให้คนอื่นทำแทนได้ อืม… มันเป็นจุดศูนย์กลางของราชอาณาจักรศักด์สิทธิ์เลยด้วย ผมจินตนาการไม่ออกเลยว่าจะมีใครบุกเข้าไป

 

(……หืมม)

 

เมื่อผมมองไปที่เวที ผมก็รู้สึกสายตาของใครบางคนจากโต๊ะที่อยู่ใกล้กับเวที ตรงนั้น ตรงที่มีเหล่าอัศวินของขุนนางชั้นสูงนั่งอยู่

 

(นั่นใช่คนคุ้มกันของคุณชายอีธานหรือปล่าว?)

 

คนค้มกันเผ่าฮาร์ฟลิงกำลังจ้องมองผมอยู่

 

「อ้า!」

 

เธอยิ้มพร้อมกับโบกมือให้กับผม ผมก็เลยก้มหัวตอบกลับไป ถ้าไม่มองว่าเธอเป็นคนคุ้มกันละก็ เธอเองก็เป็นสาวสวยคนนึงเหมือนกัน ดังนั้นผมเลยไม่รู้สึกแย่อะไรในตอนที่เธอโบกมือให้กับผม

 

คนคุ้มกันคนนี้ดูจะอายุ 20 ต้นๆแตกต่างกับรูปลักษณ์ภายนอก… ผมมั่นใจเลยว่าเธอยังเป็นเด็กอยู่แน่เลย ถึงตัวผมเองจะพูดแบบนั้นไม่ได้ก็เถอะ คิดว่านะ…

 

 

 

[นิยายแปล] Overlimit Skill Holder – Only A Reincarnator Can Possess The Skill That Exceeds The Limit

[นิยายแปล] Overlimit Skill Holder – Only A Reincarnator Can Possess The Skill That Exceeds The Limit

Options

not work with dark mode
Reset