บุตรอสูรบรรพกาล – บุตรอสูรบรรพกาล ตอนที่ 148 ชื่อ

ตอนที่ 148
ชื่อ
 
“เอาล่ะ ไปไหนกันต่อดี”ไช่จินว่าพลางเดินออกมาจากบ่อนพนันพร้อมกับไป๋จูเหวินและเก้าเจา แม้ตอนแรกไช่จินจะได้เงินมาไม่น้อย แต่ไม่นานก็โดนกินจนหมดตัว สภาพมันยามนี้เดินตัวเบาไม่ต่างจากเก้าเจาเลยแม้แต่น้อย เพียงแต่พวกมันสองคนกลับไม่มีท่าทีเสียดายเงินที่หมดไปเลยแม้แต่น้อย แถมยังทำท่าราวกับมันทำเช่นนี้เป็นเรื่องปกติเสียอย่างนั้น
“นานๆทีจะเจอผู้มีพลังวิญญาณขนาดนี้ เราไปสนุกกันที่สวยเถอะ”เก้าเจาเสนอพลางหันไปทางไป๋จูเหวิน
“หืม แม้แต่พี่เก้าก็ยังสนใจ แสดงว่าน้องชายอยู่ระดับสูงเลยไม่ใช่หรือไง”ไช่จินว่าพลางยิ้มกว้าง มันเดินพาไป๋จูเหวินและเก้าเจาไปยังสวนแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ห่างออกไปจากตรอกที่บ่อนพนันตั้งอยู่พอสมควร ที่นี่ค่อนข้างกว้างขวางเลยทีเดียว
“ถ้าเช่นนั้นวันนี้เราจะประลองอะไรดี”เก้าเจาว่าพลางต่อยฝ่ามือตัวเองเสียงดังปึก
“ข้าไม่แข่งพลังกับท่านอยู่แล้ว เอาเป็นวิ่งไล่จับเหมือนเดิมดีหรือไม่”ไช่จินว่าพลางเดินไปยืนที่ริมสวน ก่อนที่มันจะใช้เท้าจิกลงไปที่พื้นแล้วเดินลากจนเป็นเส้นวงกลมขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 100 เมตร
“วิ่งไล่จับ?”ไป๋จูเหวินเลิกคิ้ว วิ่งไล่จับงั้นหรือ แต่ไช่จินพลังวิญญาณอ่อนด้อยกว่าเก้าเจามาก จะแข่งกันได้หรือ?
“น้องชายจะเล่นด้วยหรือไม่ เราชอบมาวิ่งไล่จับกันที่นี่บ่อยๆ”เก้าเจาถามพลางเดินเข้าไปในวง
“กฏิกาง่ายมาก น้องชายห้ามออกจากวงที่วาดเอาไว้ แล้วหลบพี่เก้าให้ได้นานที่สุด”ได้ยินเช่นนั้นไป๋จูเหวินก็พยักหน้าเข้าใจ ท่าทางการเล่นของพวกมันจะไม่ใช่เรื่องยากอะไร
“แต่จะเล่นเฉยๆก็น่าเบื่อ เอาเป็นว่าเรามาวางเดิมพันกันดีกว่า”เก้าเจาว่าพลางยิ้มกริ่ม ตัวมันเป็นชายวัยกลางคนผมเกรียนท่าทางดุร้าย ไม่คิดเลยว่าจะมาเล่นเป็นเด็กเช่นนี้
“ได้ หากท่านจับข้าได้ข้าจะพูดชมท่านที่โรงเตี๊ยม 3 วัน 3 คืน”ไชจินยิ้มพลางเดินตามเก้าเจาเข้าไปที่กลางวง
“รอบนี้น้องชายดูไปก่อนก็แล้วกัน”เก้าเจาว่าพลางตั้งท่าของมันอย่างจริงจัง มือของมันกางออกแต่นิ้วกลับงองงุ้มราวกับกรงเล็บของสัตว์ ท่าร่างของมันยืดหยุ่นท่าทางว่องไวใช่เล่น
“เริ่มเลย”ไช่จินว่าพลางยืนเฉยๆราวกับไม่ได้ตั้งท่าอะไรเลย แต่เห็นได้ชัดว่าไช่จินจดจ้องท่วงท่าของเก้าเจาไม่ว่างตา
ฟุบ! ร่างของเก้าเจาทะยานไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ท่วงท่าของมันราวกับร่างกายจะยืดออกไปข้างหน้าก็ปาน แต่กรงเล็บของเก้าเจากลับคว้าได้เพียงความว่างเปล่าเพราะไช่จินหลบมาด้านข้างไปเสียแล้ว
ฟุบๆๆๆ กรงเล็บของเก้าเจาจ้วงใส่อากาศอย่างต่อเนื่องทั้งๆที่เก้าเจามีความแม่นยำมากทีเดียว แต่ละครั้งหากไช่จินพลาดก็จะโดนคว้าตัวไปในทันที
“พี่เก้า วันนี้ท่านเอียงอายน้องชายที่พึ่งมาใหม่หรืออย่างไร”ไช่จินว่าพลางเซไปทางซ้ายทีหนึ่งก็หลบกรงเล็บของเก้าเจาได้ไม่ยาก
“ข้าพึ่งเสียพนันมายังไม่หายจิตตกต่างหาก”เก้าเจาว่าพลางคว้ากรงเล็บใส่ไช่จินอย่างรวดเร็ว แต่ใช้จินก็พลิกตัวรอบหนึ่งหลบออกมาได้อย่างง่ายดาย ยามนี้ท่วงท่าของไช่จินราวกับคนเมาไม่มีผิด
“พูดเป็นเล่น ท่านนะหรือจิตตกกับการเสียพนัน”ไช่จินหัวเราะพลางนอนล้มลงไปกับพื้นราวกับคนเมาไม่มีผิด
ฟุบๆ แม้ท่วงท่าจะดูกวนบาทาไม่น้อย แต่เหมือนเก้าเจาจะชินเสียแล้ว มันซัดกรงเล็บคว้าเอาก้อนดินออกมาได้หลายก้อน แต่ก็ไม่สามารถจับตัวไช่จินได้เลย ในตอนนั้นไป๋จูเหวินก็พึ่งสังเกตว่าเก้าเจานั้นไม่ได้ออมมือเลย มันใช้พลังระดับก่อกำเนิดพลังเซียนไล่ตามไช่จินอย่างจริงจัง แต่กลับไม่สามารถคว้าตัวไช่จินผู้อยู่ระดับผลึกวิญญาณไม่ได้เสียที ทั้งนี้คเพราะท่วงท่าแปลกประหลาดพิษดารของไช่จินเป็นแน่
“ฮ้าๆ ฝ่ามือคว้าจับมังกรของท่านวันนี้คงคว้าตัวข้าไม่ได้กระมัง”ไช่จินหัวเราะพลางเอนตัวจนเหมือนจะล้ม แต่ก่อนจะล้มมันก็เอี้ยวตัวไปด้านซ้ายพลางทิ้งตัวลงนอนไปแบบนั้น ทำให้กรงเล็บของเก้าเจาคว้าได้แต่ความว่างเปล่า
“ฮ้าๆๆ”ไช่จินหัวเราะราวกับเด็กเล่นกันจริงๆ มันปล่อท่วงท่าพิสดารออกมาเรื่อยๆราวกับมันเป็นกิ้งกือไม่มีกระดูกที่ดิ้นไปมาไม่หยุด
“ลื่นจริงๆ”เก้าเจาว่าพลางคว้าไปทางไช่จินอีกครั้ง น่าเสียดายเก้าเจาก็ยังคว้าได้แต่ความว่างเปล่า
“หนอย”เก้าเจาคำรามพลางปล่อยกลิ่นไอเซียนออกมา ยามนี้มันต้องเอาจริงแล้วไม่อย่างนั้นได้เสียหน้าต่อหน้าไป๋จูเหวินที่มันพึ่งเจอเป็นแน่
ฟุบ!! ราวกับร่างของไช่จินโดนพลังบางอย่างดึงเข้ามาหาเก้าเจาจนดูเหมือนเก้าเจาใช้เชือกดึงไช่จินเข้ามาหาตัว
พรืดดด ไช่จินราวกับคุ้นเคยกับวิชาของเก้าเจาดี มันทิ้งตัวลงพื้นลอดใต้หว่างขาของเก้าเจาไปอย่างรวดเร็ว วิชาดึงหลังมังกรของมันหากต้านก็มีแต่เจ็บตัวเพราะพลังของเก้าเจามากกว่ามันจนเทียบไม่ติดนั่นเอง
ฟุบ! เก้าเจาตะหวัดกรงเล็บไปด้านหลังทั้งสองมือทำให้ร่างของไช่จินที่ลอดหว่างขามันไปเมื่อครู่ลอยขึ้นเหนือท้องฟ้า ก่อนที่เก้าเจาจะหันหลังไปจับตัวเอาไว้อย่างรวดเร็ว
“วันนี้ได้แค่นี้เองหรือ”ไช่จินว่าพลางถอนหายใจออกมา แม้จะออกท่าไปมากมายแต่ครั้งนี้ก็เป็นแค่การวิ่งไล่จับเท่านั้น หากเอาจริงไม่ทราบว่าเก้าเจาจะซัดไช่จินตายในพริบตาหรือไช่จินจะหนีหายไปในพริบตากันแน่
“ต่อไปตาเจ้าแล้วน้องชาย”ไช่จินว่าพลางเดินออกมาจากวงกลม
“ขอรับ”ไป๋จูเหวินเห็นการเล่นวิ่งไล่จับเมื่อครู่ก็อดสนใจไม่ได้ ทั้งเก้าเจาที่ใช้วิชาคว้าจับมังกรทั้งไช่จินที่ใช้ท่าเท้าแปลกประหลาดพิสดารต่างทำให้ไป๋จูเหวินแปลกตาไม่น้อย
“เอาล่า มาเริ่มกันเลย”เก้าเจาว่าพลางตั้งท่ากรงเล็บ
ฟุบ! ฝ่ามือของเก้าเจาทะยานไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว แต่แน่นอนว่าดวงตาของไป๋จูเหวินย่อมมองทัน พริบตานั้นมันก็เอี้ยวหลบเล็กน้อย แต่ฝ่ามือของเก้าเจากลับเอนตามมาราวกับจะตามจับตัวไป๋จูเหวินให้ได้
ฟุบ! คว้าได้แต่เพียงความว่างเปล่า ไป๋จูเหวินถึงกับต้องใช้ดวงตาสีแดงเพื่อหลบท่าของเก้าเจาเลยทีเดียว ไม่นึกเลว่าฝ่ามือคว้าจับมังกรของเก้าเจาจะร้ายกาจเช่นนี้ หากไม่ได้เห็นฝีมือก่อนไป๋จูเหวินคงโดนจับไปแล้ว
ฟุบๆๆๆ ฝ่ามือของเก้าเจาระดมคว้าจับตัวไป๋จูเหวินอย่างต่อเนื่อง แม้จะใช้ดวงตาสีแดงอ่านทางเอาไว้แล้ว แต่ฝ่ามือของมันก็พิสดารไม่น้อยกว่าท่าเท้าของไช่จินเลย มันราวกับทุกกรงเล็บที่ปล่อยออกมากลายเป็นมังกรพุ่งตรงมาจับไป๋จูเหวินราวกับมันมีชีวิต
ฟุบบบบ ต้องบอกว่าเพราะดวงตาสีแดงของไป๋จูเหวินทั้งสิ้นถึงทำให้ไป๋จูเหวินสามารถหลบกรงเล็บของเก้าเจาได้
วูมมม อยู่ๆเก้าเจาก็ปล่อยพลังเซียนออกมาพลางใช้วิชาจับหลังมังกรดึงตัวไป๋จูเหวินเข้าไปหาตนเอง
ตูม! ไป๋จูเหวินที่โดนดึงตัวเข้าไปซัดฝ่ามือบังคับหกปักษาออกไปด้านเอาไว้ทำให้เก้าเจาเสียจังหวะจนกระบวนท่าคว้าหลังมังกรต้องหยุดลง
“เจ้าแพ้แล้ว”ไช่จินว่าพลางยิ้มอย่างอารมดี
“ข้าลืมบอกเจ้าไปว่าคนโดนไล่ห้ามโจมตีกลับด้วย”เก้าเจาว่าพลางปลดพลังเซียนออก
“อ๋อ เช่นนี้เอง”ไป๋จูเหวินว่าพลางพยักหน้าอย่างเขาใจ จะว่าไปเมื่อครู่ไช่จินก็ไม่ได้โจมตีกลับเลยแม่แต่ครั้งเดียว
“งั้น เจ้าลองมาเป็นคนจับไหม”เก้าเจาถามพลางเดินออกไปจากวง
“ได้ขอรับ”ไป๋จูเหวินยิ้มพลางยืนรออยู่ในวงด้วยท่าทีสนุกสนานไม่น้อย การเล่นของพวกมันแม้จะดูเหมืนเด็กๆ แต่พอเป็นผุ้ฝึกฝนพลังวิญญาณแล้วกลับสนุกไม่น้อย
“งั้น ข้าจะเป็นคนหนีเอง”ไช่จินว่าพลางเดินเข้ามาในวงอย่างรู้งาน
“รอบนี้ข้าไม่ยอมแพ้หรอกนะ”ไป๋จูเหวินว่าพลางยืนมองไช่จินนิ่ง
“ได้เลย”ไช่จินหัวเราะพลางเอนตัวไปซ้ายทีขวาทีราวกับคนเมา แต่มันก็ดื่มเหล้าไปเยอะจะบอกว่าเมาก็คงได้
ฟุบ! ร่างของไป๋จูเหวินพุ่งไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วพลางคว้าจับไปที่ข้อมือของไช่จิน แต่กลับคว้าได้เพียงความว่างเปล่า
“หวา เร็วจริงๆ”ไช่จินว่าพลางเอนตัวนอนลงกับพื้น
คลืนนนน!!! ไป๋จูเหวินคราวนี้ไม่คิดจะออมมือแต่อย่างไร เพราะเห็นอยู่ว่าท่าเท้าของไช่จินไม่ธรรมดา
“นี่มันอะไรกัน”อยู่ๆไช่จินก็ราวกับเคลื่อนไหวไม่ได้ ร่างของมันราวกับโดนพลังกลุ่มหนึ่งกดทับเอาไว้ ซึ่งนั่นเป็นผลมาจากฝ่ามือผงาดกลางหิมะของท่านน้าจิ้งจอกนั่นเอง วิขานี้เป็นวิชาที่ส่งพลังกดทับสัตรูโดยรอบ ทำให้ศัตรูที่พลังอ่อนกว่าไม่สามารถเคลื่อนไหวได้
วูมมม… เมื่อไช่จินขยับไม่ได้ ไป๋จูเหวินก็ใช้กระบวนท่าหมอกควันกบดานออกมาเพื่อดึงเอาตัวไช่จินเข้ามาหาตัวเองเช่นเดียวกับท่าดึงหลังมังกรของเก้าเจา
หมับ! ไป๋จูเหวินคว้าตัวไช่จินเอาไว้อย่างรวดเร็วพลางยิ้มออกมา
“แพ้แล้ว”ไช่จินว่าพลางยกมือขึ้นเหนือหัว
“ไม่เลวเลยนี่นา ฝ่ามือของเจ้าชื่อว่าอะไรกัน”เก้าเจาถามพลางเดินออกมาอย่างสนใจ
“ฝ่ามือของข้า…”ไป๋จูเหวินนิ่งไปพักหนึ่ง ท่าของพวกท่านน้ามีรวมกัน 18 ท่าแต่ก็ไม่ได้มีชื่อชุดฝ่ามือจริงๆจังๆเลย
“นั่นสิ หรือนี่จะเป็นฝ่ามือใหม่ของกลุ่มนักล่าอสูร”ไช่จินถามพลางเบิกตากว้าง ตัวมันรู้แค่ว่าไป๋จูเหวินใช้ฝ่ามือที่แปลกประหลาดพิสดารและทรงพลังอย่างมากในงานชุมนุม แต่ไม่ว่าจะถามผู้ร่วมชุมนุมเท่าไหร่ก็ไม่มีใครบอกได้เลยว่านั้นคือฝ่ามืออะไร ความจริงมันชวนไป๋จูเหวินมาในครั้งนี้เพื่อจะถามเรื่องวิชาฝ่ามือดังกล่าวด้วย ไม่นึกเลยว่าเด็กหนุ่มที่มันทักจะใช้ฝ่ามือดังกล่าวเป็นด้วย
“อาจจะเป็นเช่นนั้นก็ได้”ไป๋จูเหวินว่าพลางยิ้มเจื่อนๆ
“แล้วชื่อของฝ่ามือล่ะ”ไช่จินถามด้วยดวงตาส่องประกาย นอกจากจะมีฝ่ามือที่ทำให้มันเคลื่อนไหวไม่ได้แล้ว ยังมีฝ่ามือที่ดึงมันเข้ามาหาตัวไป๋จูเหวินอีกต่างหาก และก่อนหน้านี้มันก็ใช้ฝ่ามืออะไรบางอย่างโจมตีใส่เก้าเจาจากระยะไกลอีกต่างด้วย หากนับรวมฝ่ามือความไวสูงและฝ่ามือที่รุนแรงอย่างมากที่มันได้ยินมาจากคนในงานชุมนุม ชุดวิชาของไป๋จูเหวินนี้ต้องเป็นชุดวิชาที่น่ากลัวมากเป็นแน่
“เรื่องนั้น…….”ไป๋จูเหวินนิ่งไป ไม่ใช่เพราะมันไม่อยากตอบ แต่เพราะมันไม่ได้ตั้งชือเอาไว้ต่างหาก
“อะไรกัน ไช่จิน ชื่อมันสำคัญนักหรือไง”เก้าเจาถามพลางขมวดคิ้ว
“สำคัญสิ ไม่อย่างนั้นข้าจะเอาเรื่องของน้องชายท่านนี้ไปเล่าได้อย่างไร จริงสิน้องชายเจ้าชื่ออะไร”ไช่จินถามพลางมองมาทางไป๋จูเหวินด้วยท่าทียิ้มแย้ม
“ข้าชื่อ…..ไป๋จูเหวิน”ได้ยินเช่นนั้นไช่จินที่มีท่าทีสนใจอยู่แล้วยิ่งหนักข้อเข้าไปใหญ่
เจ้านี่เอง!!”ไช่จินเบิกตากว้างพลางยื่นมือมาจับมือของไป๋จูเหวินแน่นพลางเขย่าอย่างยินดี
“ที่แท้เจ้าก็คือศิษย์เอกของกลุ่มนักล่าอสูรจริงๆ ข้านี่มีตาหามีแววไม่”ไช่จินว่าพลางยิ้มกว้าง
“เช่นนั้นฝ่ามือเมื่อครู่ที่เจ้าใช้กับข้าก็เป็นหนึ่งในชุดฝ่ามือที่ล่ำลือกันน่ะสิ บอกข้าเถอะว่ามันชื่ออะไร”ไช่จินถามด้วยดวงตาเบิกกว้าง ท่าทางมันจะตื่นเต้นอย่างมาก
“เอ่อ……”ไป๋จูเหวินชะวักไปครู่หนึ่งพลางกระพริบตาปริบๆ
“สิบแปดฝ่ามือท่องแดนอสูร”ไป๋จูเหวินตั้งออกไปมั่วๆ แต่ดูเหมือนไช่จินจะชอบไม่น้อย
“เจ้าจับตัวข้าได้ไวเช่นนี้ ข้าจะทำตามที่เดิมพันเอาไว้ ข้าจะเล่าเรื่องของเจ้าไป 3 วัน 3 คืนอย่างแน่นอน”

บุตรอสูรบรรพกาล

บุตรอสูรบรรพกาล

บุตรอสูรบรรพกาล ไป๋จูเหวิน เด็กหนุ่มผู้ถูกเลี้ยงดูโดย อสูรแมงมุม ที่มีอายุมายาวนานนับหมื่นๆปี มันดูแลเด็กหนุ่มเผ่ามนุษย์ที่ไม่ทราบมาจากที่ใดดั่งบุตรของตนเอง แต่เด็กมนุษย์เพียงคนเดียวไม่อาจอยู่ในแดนอสูรที่มีแต่อสูรได้ มันจึงเดินทางมายังแดนมนุษย์อีกครั้ง ระดับของอสูร -ทองแดง -เงิน -ทอง -หยก -หยกขาว -ตำนาน -มายา -บรรพกาล ระดับของมนุษย์ (มีเพิ่มภายหลัง) -มนุษย์ -ก่อกำเนิด -ผลึกวิญญาณ -หลอมรวมปฐพี -หลอมรวมนภา -หลอมรวมวิญญาณ -ชำระกล้ามเนื้อ -ชำระกระดูก -ชำระเส้นเอ็น -ชำระวิญญาณ -ก่อกำเนิดพลังเซียน -เหรินเซียน -ตี้เซียน -เสินเซียน -เทียนเซียน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset