บุตรอสูรบรรพกาล – บุตรอสูรบรรพกาล ตอนที่ 209 อาณาจักรฮัว

บุตรอสูรบรรพกาล ตอนที่ 209 อาณาจักรฮัว
 
ฟุบ! ร่างของอู๋หมิงทะยานผ่านแมกไม้จนทําเอาใบไม้ปลิวว่อนไปทั่วป่า ท่าทางพวกมือลอบสังหารจะผ่านไปนานแล้ว อู๋หมิงจึงไม่มีทางเลือกต้องเร่งความเร็วสูงสุดเพื่อไล่ตามเท่านัน
 
เปรี้ยง! สายฟ้าสายหนึ่งพุ่งลงมาจากท้องฟ้า พริบตาที่แสงจากสายฟ้าสาดส่องไปทั่วป่าอู๋หมิงก็กวาดสายตาไปจนทั่ว เพื่อตามหาร่องรอยของโจรลักพาตัวแถมยังเป็นสัญญาณบอกให้คนของตนตามมาอีกด้วย
 
เปรี้ยง! สายฟ้าเส้นที่สองผ่าลงมาอย่างรุนแรง แต่คราวนี้อู๋หมิงกลับมองเห็นงาร่าง 3 ร่างปรากฏที่มุมหนึ่งของป่า พริบตานั้นมันไม่พูดพร่ําทําเพลงกระโดดวาบเข้าไปหาคนพวกนั้นทันที
 
ตูม! ไม่จําเป็นต้องพูดพร่ําทําเพลง คนสองคนที่ไร้ซึ่งพลังวิญญาณกําลังนิ้วหัวคิ้วท้ายคนที่มีพลังวิญญาณเท่ากับซูหลาน ไม่มีทางผิดพลาดไปได้อย่างแน่นอน
 
“ใคร” กระบี่ของอู๋หมิงถูกหยุดเอาไว้ด้วยมีดเล่มหนึ่ง แต่เพราะมีดของมันเป็นของที่ด้อยกว่ากระบี่ทัณฑ์สวรรค์ ทําให้มันเกิดรอยแตกขึ้นมาตั้งแต่ปะทะกันครั้งแรก
 
“ข้าต่างหากที่ต้องเป็นฝ่ายถาม”อู๋หมิงว่าพลางถอยออกมาเมื่อเห็นว่าอีกคนหนึ่งทําท่าที่จะโจมตีใส่อู๋หมิง
 
“องค์ชายอู๋หมิง” ชายอีกคนว่าพลางเพ่งสายตามองร่างของอู๋หมิงให้ชัดๆ คนที่โจมตีพวกมันคือองค์ชายอู๋หมิงอย่างไม่ต้องสงสัย
 
“ปล่อยน้องสาวข้า”อู๋หมิงคํารามพลางชี้กระบี่ไปที่ชายทั้งสอง พวกมันแต่งกายด้วยชุดของอาณาจักร แต่อู๋หมิงไม่คิดว่ามันจะเป็นคนของอาณาจักรอู่แน่ๆ
 
“เชอะ” ชายอีกคนหนึ่งวางซูหลายที่ไร้ซึ่งสติลงไปนอนอยู่กับพื้น ก่อนจะนําเข็มที่เหมือนอาวุธลับสําหรับปาออกมา
 
“ ช่วยไม่ได้ ฆ่ามันเลยก็แล้วกัน” ชายที่ใช้มีดพูดด้วยน้ําเสียงดุดัน พวกมันลงมือลักพาตัวองค์หญิงมาแล้วจะฆ่าองค์ ชายอีกคนจะเป็นอะไรไป แถมอู๋หมิงยิ่งส่งสัญญาณเรียกองครักษ์มาแล้วด้วย ขึ้นพวกมันยืดยาดมีหวังโดนล้อมจับแน่ๆ
 
ฟุบๆๆๆ เข็มเงินจํานวนหนึ่งถูกซัดใส่ร่างของอู๋หมิงก่อนเป็นอย่างแรก แต่อาวุธลับแค่นี้ไม่สามารถทําอะไรอู๋หมิงได้อยู่แล้ว เพียงยกกระบี่ขึ้นมาป้องกันก็สามารถปัดเข็มเงินได้หมดแล้ว
 
เคร้งๆๆๆ เห็นเข็มเงินใช้ไม่ได้ผลชายที่ใช้มีดก็เข้ามาแทน แต่ความไวของอู๋หมิงก็มากพอที่จะต้านมีดในมือของชายตรงหน้าได้ไม่ยาก
 
วูบ! อยู่ๆพลังเซียนที่มันปิดเอาไว้ในตอนแรกก็พลันเผยอ อกมาอย่างรุนแรง เพียงพริบตาเดียวจากคนไร้พลังวิญญาณ กลับกลายเป็นผู้อยู่ระดับเทียนเซียนขั้นที่ 10 กันทั้งสองคน
 
ฟุบๆๆๆ อยู่ๆเข็มเงินที่อยู่บนพื้นก็ลอยขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมเปลวเพลิงที่อยู่ๆก็ลุกขึ้นมาบนเข็มแต่ละเล่ม แถมพอมีไฟลุกอยู่เข็มแต่ละเล่มก็มีความเร็วมากกว่าเดิมหลายเท่าเลย
 
ตูม! ไม่ใช่แค่ความเร็วที่เพิ่มขึ้น แม้แต่กําลังทําลายยังมหาศาลจนน่าตกใจ เพียงรับเข็มเล่มเดียวกระบี่ทัณฑ์สวรรค์ถึงกับงอจนน่าใจหาย แต่ยังโชคดีที่อู๋หมิงยังมีกําลังพอจะต้าน เข็มพวกนั้นเอาไว้ได้
 
พรึบ! อยู่ๆมีดในมือของชายอีกคนก็ปรากฏเปลวเพลิงสีฟ้าส่องสว่างออกมาทําเอาอู๋หมิงใจหายวาบ มันไม่มีทางสู้กับคนระดับเทียนเซียนขั้น 10 พร้อมกันทีเดียว 2 คนได้ อย่างแน่นอน สิ่งที่มันต้องทําก็คือถ่วงเวลาเพื่อรอให้เหล่าองครักษ์มาเท่านั้น
 
“พวกเจ้า คนของกลุ่มลอบสังหารเพลิงฟ้า”อู๋หมิงพูดพลางมองเปลวเพลิงที่ลุกไหม้อยู่บนอาวุธของทั้งสอง เพลิงที่พวกมันใช้ต่างเป็นสีฟ้าทั้งคู่ มันเป็นลักษณะพิเศษของกลุ่มลอบสังหารกลุ่มนี้เลยก็ว่าได้
 
“ความรู้กว้างขวางดีนี่” แม้ปากจะพูด แต่ชายถือมีดก็ไม่หยุดโจมตีแต่อย่างไร มีดที่อัดพลังเซียนธาตุไฟลงไปสร้างความร้อนแรงและกําลังทําลายขึ้นมามหาศาล ยามนี้อู๋หมิงไม่อาจใช้กระบี่รับมีดของมันได้อีกแล้ว
 
“พวกเจ้าเป็นคนของอาณาจักรฮัวสินะ” อู๋หมิงเตะเข้าที่อกของชายถือมีดเพื่อหยุดการโจมตีพร้อมกระโดดออกมา จากระยะโจมตีของเข็มเงินอีกต่างหาก
 
“เรื่องนั้นข้าไม่รู้” ชายที่กําลังบังคับเข็มอยู่ว่าพลางพยายามบังคับเข็มเงินของมันให้โจมตีใส่อู๋หมิง แต่ความเร็วของอู๋หมิงนั้นเร็วมากจนน่าตกใจ แม้แต่พวกมันยังไม่อาจจบการต่อสู้โดยเร็วได้
 
“พวกเจ้าจับซูหลานไปทําไมอู๋หมิงพยายามถามเพื่อเบี่ยงประเด็น แต่พวกมันก็ไม่มีท่าทีจะหยุดมือเลยแม้แต่น้อย พวกมันต้องการจะฆ่าอู๋หมิงให้ได้
 
“คนจะตายอยู่แล้วจะรู้ไปทําไม” ชายถือมีดคํารามพลางไล่ตามความเร็วของอู๋หมิง แม้แต่มันยังไม่อยากจะเชื่อว่าพวกมันจะตามความเร็วของเด็กระดับเซียนไม่ทัน หากมันขึ้นระดับเทียนเซียนมันจะเร็วขนาดไหนกัน
 
“ใครบอกว่าข้าจะตายกัน” อู๋หมิงยิ้มพลางเรียกสายฟ้าลงมาผ่าใส่ตนเอง หากไม่ใช่ไปจูเหวินละก็การจะตามร่างนี้ของมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆหรอกนะ
 
ฟุบ! ร่างของอู๋หมิงทะยานสวนพวกมันทั้งสองไปอย่างรวดเร็วทําเอามือลอบสังหารทั้งสองต่างเบิกตากว้างด้วยความตกใจ
 
“เสร็จกัน มันจะพาตัวประกันหนี” ชายถือมีดว่าพลางหันหลังพุ่งตามอู๋หมิงไป แต่ด้วยความเร็วที่ใช้สายฟ้าเข้ากระตุ้น ทําให้ร่างของอู๋หมิงเข้าถึงตัวของซูหลานก่อนที่พวกมันจะหันมาเสียด้วยซ้ํา
 
“หยุด” ชายที่ใช้เข็มคํารามพลางปาเข็มชุดใหม่ออกไป เพราะมันยืนบังคับเข็มอยู่กับที่เลยอยู่ห่างซูหลานไม่มาก แต่ความเร็วของเข็มที่มันปากลับช้ากว่าอู๋หมิงเสียอีก
เปรี้ยง! เข็มยังไปไม่ถึงตัวอู๋หมิง ร่างของชายคนหนึ่งก็พุ่งลงมาพร้อมแทงหอกในมือใส่ร่างของชายที่ควบคุมเข็มอยู่
 
“จัดการมัน” เหล่าองครักษ์ของอาณาจักรอุตามมาได้ไวไม่ใช่เล่น เพียงไม่กี่นาทีพวกมันก็ตามอู๋หมิงมาทันแล้ว แถมยังเข้าโจมตีพวกคนของกลุ่มลอบสังหารเพลิงฟ้าอีกด้วย
 
“ไอ้พวกองครักษ์” ชายถือมีดคํารามพลางพุ่งเข้าโจม ตีองครักษ์ของอู๋หมิงในทันที
 
เปรี้ยง! มีดสั้นในมือของนักลอบสังหารสร้างความเสียหายรุนแรงอย่างมาก ราวกับเปลวเพลิงสีฟ้านั้นระเบิดใส่หอกขององครักษ์ไม่มีผิด
 
“ถอยกันก่อน” ชายที่ควบคุมเข็มว่าพลางบังคับเข็มให้ป่วนการเคลื่อนไหวขององครักษ์เอาไว้
 
“ไม่” ชายถือมีดว่าพลางจ้องมองเหล่าองครักษ์ที่พากันเข้ามาเรื่อยๆ
 
“พวกเราหนีไม่พ้นแน่ๆ ” พูดจบคนใช้มีดก็พุ่งตัวเข้าไปหาองครักษ์ ตัวมันนั้นเป็นมือลอบสังหารระดับสูง เก่งกาจแม้จะอยู่ในระดับเทียนเซียนขั้นที่ 10 ด้วยกัน
 
โครม! แต่น่าเสียดาย องครักษ์ของอาณาจักรอู่เองก็ไม่ได้เป็นคนธรรมดาเหมือนกัน แม้ส่วนใหญ่จะเป็นคนระดับเทียนเซียนขั้นที่ 10 ธรรมดา แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีเพชรในเหล่าคนอยู่เลย
 
“คุ้มกันองค์ชายกับองค์หญิงก่อน เจ้านี้ข้าจัดการเอง” หัวหน้าองครักษ์พูดพลางควงดาบในมือ
 
เปรี้ยง! เปรี้ยง! ดาบและมีดปะทะกันอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ทําเอาองครักษ์และมือลอบสังหารต่างกดดันทั้งคู่
 
ฉีกๆๆ หอก 2 เล่มปรากฏที่ด้านหลังของหัวหน้าองครักษ์ พวกมันแทงผ่านช่องว่างของหัวหน้าองครักษ์เข้าไปแทงใส่ร่างของมือลอบสังหาร
 
“เจ้าพวกนี้พอไม่ได้ลอบกัดก็ไม่น่ากลัวแล้ว” หัวหน้าองครักษ์ว่าพลางใช้มือคว้าคอของมือลอบสังหารเอาไว้ มันง้างดาบขึ้นหมายจะฟันใส่ร่างของมือลอบสังหาร
 
พริบ! ไฟสีฟ้าพุ่งออกมาจากร่างของมือลอบสังหาร ถึงอย่างไรมันก็เป็นคนระดับเทียนเซียนขั้นที่ 10 มันไม่มีทางมาตายง่ายๆแบบนี้แน่ๆ
 
ตูม! ร่างที่เต็มไปด้วยเพลิงของมือลอบสังหารส่งพลังออกมาอย่างรุนแรง ทําเอาหอกที่แทงร่างของมันกระเด็นออกไปพร้อมๆกับองครักษ์ธรรมดา แม้แต่มือของหัวหน้าองครักษ์ก็ยังต้องปล่อยออกเพราะความร้อนที่แผ่ออกมา
 
“ไม้ตายก้นหีบของพวกมันสินะ” หัวหน้าองครักษ์ว่าพลาง เตรียมดาบของตนไว้ให้ดี การต่อสู้ของพวกมันไม่มีทางจบลงง่ายๆแน่นอน
 
“หยุด” เสียงๆหนึ่งดังมาจากด้านหลังของหัวหน้าองครักษ์ ทําให้หัวหน้าองครักษ์ต้องชะงักไปทันที
 
“ออกมาจากลูกน้องของข้า” ชายเจ้าของเสียงว่าพลางใช้มีดจ่อคอซูหลานเอาไว้ เมื่อครู่ระหว่างสู้กันเจ้าหมอนั่นแทรกตัวเข้าไปในกลุ่มองครักษ์และชิงซูหลานไปจากแขนของ อู๋หมิงได้ในพริบตา ทําเอาหัวหน้าองครักษ์ใจหายวาบ
 
“ถ้าพวกแกขยับ องค์หญิงของพวกเจ้าตายแน่” ชายที่พึ่งมาใหม่ว่าพลางใช้มีดของมันจ่อไปที่คอของซูหลานที่ยังคงไร้
 
สติอยู่
 
พรึบ! ไฟสีฟ้าที่ท่วมร่างของมือสังหารดับลงอย่างรวดเร็ว ก่อนที่มันและคนที่ใช้เข็มจะกระโดดมาอยู่ฝั่งเดียวกับเจ้านายของมัน
 
“อย่าคิดจะตามมา ไม่อย่างนั้นนางตาย” พูดจบพวกมันก็พากันกระโจนหายเข้าไปในเงาปาอีกครั้งโดยทําอะไรไม่ได้
 
“ชิงจาง…” หัวหน้าองครักษ์ว่าพลางกัดฟันแน่น ชายที่พาตัวซูหลานไปนั้นเป็น 1 ในยอดฝีมือระดับเดียวกับอาวุโสเทียนหมิงเลยทีเดียว มันคือนัดลอบสังหารที่เก่งกาจที่สุดของอาณาจักรฮัว

บุตรอสูรบรรพกาล

บุตรอสูรบรรพกาล

บุตรอสูรบรรพกาล ไป๋จูเหวิน เด็กหนุ่มผู้ถูกเลี้ยงดูโดย อสูรแมงมุม ที่มีอายุมายาวนานนับหมื่นๆปี มันดูแลเด็กหนุ่มเผ่ามนุษย์ที่ไม่ทราบมาจากที่ใดดั่งบุตรของตนเอง แต่เด็กมนุษย์เพียงคนเดียวไม่อาจอยู่ในแดนอสูรที่มีแต่อสูรได้ มันจึงเดินทางมายังแดนมนุษย์อีกครั้ง ระดับของอสูร -ทองแดง -เงิน -ทอง -หยก -หยกขาว -ตำนาน -มายา -บรรพกาล ระดับของมนุษย์ (มีเพิ่มภายหลัง) -มนุษย์ -ก่อกำเนิด -ผลึกวิญญาณ -หลอมรวมปฐพี -หลอมรวมนภา -หลอมรวมวิญญาณ -ชำระกล้ามเนื้อ -ชำระกระดูก -ชำระเส้นเอ็น -ชำระวิญญาณ -ก่อกำเนิดพลังเซียน -เหรินเซียน -ตี้เซียน -เสินเซียน -เทียนเซียน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset