บุตรอสูรบรรพกาล – บุตรอสูรบรรพกาล ตอนที่ 213 รอบด้าน

บุตรอสูรบรรพกาล ตอนที่ 213 รอบด้าน
 
“นายน้อย มันไม่ยอมบอกอะไรเพิ่มเติมแล้วขอรับ” อาวุโส 11 ว่าพลางถอนหายใจออกมา ด้วยความสามารถในการค้าขายทําให้มันพอจะมีความสามารถด้านการเจรจาอยู่บ้าง ทําให้มันพอจะมั่นใจว่าจะจับโกหกของเจ้าคนระดับ 6 นี้ได้ แต่ไม่ว่าจะถามไปนานสองนานเท่าไหร่มันก็ไม่ยอมพูดอะไรอีกเลย
 
“ไม่นึกเลยว่าซูหลานจะเข้าพิธีอภิเษกอยู่ พวกมันคงใช้โอกาสที่เชื้อพระวงศ์พาองครักษ์ของวังหลวงออกไปร่ว มงานนอกอาณาจักรเข้ามาก่อกวน”ไปจูเหวินมีสีหน้า กังวลขึ้นมาทันทีแม้กลุ่มที่เข้ามาทําลายสมาคมแพทย์จะไม่ ได้เก่งกาจอะไรมากมาย แถมยังออกจะปล่อยไก่กันอยู่บ้างแต่หาไปจูเหวินไม่พาต้าชิงต้าเฉินมาที่นี่หรือพวกหลินหลิน ไม่ได้พาอสูรปักเป้าผ่านมาพอดีพวกมันคงสร้างความเสียหายให้สมาคมแพทย์มากกว่านี้แน่ๆ
 
“เอาอย่างไรดีขอรับนายน้อย พวกของอาณาจักรซุยอาจ จะมามากกว่านี้ก็ได้”อาวุโส 11 ถามด้วยความกังวลเช่นกัน
 
“ให้พวกแพทย์ทั้งหมดเก็บข้าวของ ย้ายไปอยู่ เมืองอื่นก่อน พยายามสร้างยารักษากักตุนเอาไว้ก่อนยกเลิกเรื่องการขายเอาไว้ชั่วคราว”ไปจูเหวินสัง พลางนัดแนะกับอาวุโส 11ว่าจะให้สมาคมแพทย์ย้ายไปที่ เมืองไหนก่อน เพราะมันไม่ทราบว่าพวกมันมาบุกเมืองไหนบ้าง แต่ดูจากการที่พวกมันมาบุกสมาคมแพทย์เพื่อทําลาย ยาและสมุนไพรของอาณาจักรแล้วพวกมันคงบุกไปทําลาย เมืองเกษตรและเหมืองแร่เป็นแน่ รวมทั้ง เมืองของพวกนักล่าอสูรที่เป็นฝ่ายรวบรวมวัตถุดิบด้วย
 
พริบตานั้นภาพเมืองร้อยแปดอสูรที่พังพินาศก็แทรกเข้า มาในหัวของไปจูเหวินยิ่งเห็นว่ามีการบุกรุกจากคนต่าง อาณาจักรมันยิ่งไม่สบายใจ
 
“หลินหลิน เราจะกลับเมืองร้อยแปดอสูรกัน”ไปจูเหวิ นว่าพลางสั่งให้หลินหลินกลายร่างเป็นแมงมุมเพื่อออกเดิน ทางในทันที
 
“อื้อ” หลินหลินตอบรับพลางกลายร่างเป็นแมงมุ มยักษ์ในทันที แม้จะบินไม่ได้เหมือนชิงหลงแต่ความ เร็วของหลินหลินกลับมากกว่าชิงหลงเสียอีก สุดท้ายไปจู เหวินเลยให้ชิงหลงกลายร่างเป็นมนุษย์และขี่หลินหลินไปด้วยกันแทน
 
“ต่อไปก็..”อาวุโส 11 ว่าพลางมองความเสียหายรอบๆ แม้ไปจูเหวินจะไม่ได้สังว่าจะลงโทษพวกคนของอาณาจักรซุยอย่างไร แต่อาวุโส 11 กลับพอทราบดีว่านาย น้อยของมันเป็นคนเช่นไร มันเลยเลือกที่จะไม่ถามแล้วลง มือด้วยตนเองแทน
 
“ฮะๆ กลับมาแล้วเหรอ” คนของอาณาจักรซุย ยิ้มพลางมองอาวุโส 11 ด้วยท่าที่สบายใจเพราะมันไม่ได้ ใช้วิธีรุนแรงอะไรเลย
 
“อืม ข้ากลับมาแล้ว” อาวุโส 11 พูดพลางนําผ้าผืนหนึ่ง ออกมาวางตรงหน้าชายที่อยู่ระดับ 6
 
“น่าเสียดายที่ข้ารีดข้อมูลจากเจ้ามากไม่ได้” อาวุโส 11 พูดจบก็นํายาออกมา 5 เม็ดพอดีกับคนที่ถูกจับเอาไว้พอดี
 
“ต่อให้ตายเจ้าก็คงไม่พูดอะไรสินะ” อาวุโส 11 ว่าพลางยิ้มบางๆ มันยัดยาเข้าไปในปากของชายที่อยู่ระดับ 6 เป็นคนแรกเพื่อให้คนอื่นๆเห็นว่ายาของมันได้ผลมากแค่
ไหน
 
“อัก” ชายระดับ 6 กระอักเลือดออกมาด้วยความตกใจ ไม่นึกเลยว่ายาพิษของมันจะรุนแรงขนาดนี้
 
“เป็นยาพิษที่แรงใช้ได้จริงๆ”อาวุโส 11 ยิ้มด้วยสีหน้านิ่งเฉยความจริงยา 5 เม็ดนี้มันได้มาจากหงเยว่อสูรของนาย น้อย นางเองก็คงทราบว่าไปจูเหวินไม่มีทางสั่งฆ่าคน นางเลยมอบยานี้เพื่อจบปัญหาก่อนที่มันจะบานปลาย
 
“อัก นี่มันยาอะไร อากกก” ชายระดับ 6 เบิกตา กว้างด้วยความทรมานปกติแล้วพิษจะมีผลน้อยลงหากผู้กิน มีพลังวิญญาณกล้าแข็ง ระดับเทียนเซียนขั้นที่ 6 ของมันสมควรเหลือพิษไม่กี่ชนิดที่ทําให้ผลออกมารวดเร็วเช่นนี้
 
พรากกกก… เลือดของมันไหลออกมาจากจมูก ปาก ดวง ตา และ หูราวกับน้ําตกทําร่างของมันซีดเผือดในทันที แม้ แต่ คนระดับ 6 ยังตายในไม่กี่วินาทีพวกมันที่เหลือจะเป็นอ ย่างไร
 
“อากกก”ไม่ต้องรอช้า อาวุโส 11 เริ่มป้อนยาให้พวกมันที่ละคนๆทําเอาคนที่เหลืออยู่คนเดียวขนลุกซู่
 
“ข้าบอกแล้วๆ” ชายคนนั้นว่าพลางหลับตาปี
 
“บอกมา” อาวุโส 11 ว่าพลางยื่นเม็ดยาเข้าไปหาปากของมันทําเอามันหลบจนหลังติดกําแพงเลยทีเดียว
 
“พวกเราร่วมมือกับคนของอาณาจักรฮัว และ อาราจักรจง เพื่อยึดครองอาณาจักรอู่” ชายคนนั้นพูดด้วยท่าที่หวาดกลัวเพราะภาพเพื่อนที่ตายด้วยยาเม็ด นี้สยดสยองเกินไป
 
“3 อาณาจักรเชียว”อาวุโส 11 เบิกตากว้าง ไม่นึกว่าจะมี ถึง 3 อาณาจักรที่รวมหัวกันเล่นงานอาณาจักรแต่ก็คงว่า ไม่ได้เพราะในอาณาจักรแถบนี้อาณาจักรอี้เป็นอาณาจักรที่รุ่งเรืองที่สุด ไม่ว่าจะอาหารหรือสมุนไพรและแร่มีค่าต่างอ ยู่ในเขตของอาณาจักรอู่ทั้งสิ้นเรื่องที่อาณาจักรรอบนอกจะ อิจฉาก็ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่อะไรคือสิ่งที่ทําให้พวกมันรวมตัวกันล้มอาณาจักรคู่กัน
 
“ขอบใจ”อาวุโส 11 ว่าพลางยัดยาเข้าปากขอ งชายคนนั้นไปทําเอามันตกใจและมองมาทางอาวุโส 11 ด้วยความเคียดแค้น
 
“ไอ้สารเลว ข้าบอกเจ้าไปแล้วนะ” ชายคนนั้นคํารามพลางล้มลงไปนอนกับพื้น พริบตาเดียวเลือดก็เริ่มไหลออก มาจากปากของมันช้าๆ
 
“หึๆ แต่ก็สมน้ําหน้าแล้ว ปานนี้คงของอาณาจักรจงคง บุกเมืองของพวกเจ้าจนพังพินาศแล้วและคนของ อาณาจักรฮัวก็จะเข้าไปขัดขวางพิธีอภิเษกจนอาณาจักรชู เองก็จะร่วมกันกําจัดอาณาจักรธุ์ด้วยเป็นแน่” ชายคนนั้นหัวเราะพลางปล่อยให้เลือกในตัวไหลออกมา
 
“ไอ้พวกราชวงศ์อู่ กว่าพวกมันจะหนีออกมาจาก อาณาจักรชูได้ อาณาจักรของพวกมันคงเละไม่มีชินเดีแล้ว” มันหัวเราะพลางปล่อยให้ลมหายใจสุดท้ายออกมาอ ย่างน่าอนาถสุกท้ายอาวุโส 11 ก็ได้แต่ส่ายหน้า พลางวิ่งออกไปจากห้อง อย่างแรกเลยคือมันต้องส่งจดหมายไปบอกเมืองหลวงว่าจะมีคนบุกเข้าไป และส่งจดหมาย บอกนายน้อยถึงเรื่องที่จะเกิดขึ้นแม้จะไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่มันก็ต้องยอมรับว่าสงครามได้เริ่มขึ้นแล้ว
 
“เจ้าไม่เป็นอะไรนะซูหลาน”อี้หมิงถามพลางมองซูหลาย ที่อยู่ในชุดพิธีของอาณาจักรอู่ชุดสีแดงสดที่ปักลวดลายมัง กรสีทองหรูหราสมกับเป็นชุดของเชื้อพระวงศ์อย่างมาก
 
“น้องเตรียมใจมาพร้อมแล้ว ท่านไม่ต้องเป็นห่ วงหรอก” ซูหลานว่าพลางยิ้มออกมา แม้จะดูฝืนไปบ้างแต่นางก็ยังยึดตัวตรงเดินออกไปด้วยท่าทีสง่างาม
 
หลังจากการลักพาตัว การรักษาความปลอดภัยก็เข้มง วดขึ้นมาก แม้แต่อาวุโสเทียนหมิงเองยังรีบมาเพื่อป้องกันเห ตุร้าย แถมเซียนดาบที่อยู่กับอาวุโสเทียนหมิงยังร่วมทางมาด้วยเพื่อถวายการอารักขา ทําให้คนของทั้งสอง อาณาจักรอุ่นใจขึ้นมาก
 
“เจ้าบ่าวเจ้าสาวไหว้ฟ้าดินเสียงแม่สื่อดังขึ้นพร้อมร่า งของชูเฟิงและซูหลานที่นั่งลงไปต่อหน้าแท่นบูชาที่มีทั้งพระพุทธรูปและป้ายชื่อราชวงศ์ของอาณาจักรชูประดับเอาไว้
 
เปรี้ยง!ขณะงานพิธีกําลังเริ่มขึ้น ร่างของชายคนหนึ่งใน ชุดของอาณาจักรก็พุ่งเข้ามาโจมตีคนในงานทันที แต่ด้วยอ งครักษ์ที่เตรียมตัวเอาไว้แล้ว ทําให้พวกมันไม่อาจทําอะไรได้ไม่นานกลุ่มคนของอาณาจักรฮัวที่พยายามเข้ามาปว นงานก็โดนจับได้ไม่ยาก
 
“อย่าพึ่งประมาท พวกมันไม่จบแค่นี้แน่” หัวหน้าองค รักษ์ว่าพลางมองไปรอบๆ มันยังไม่เห็นพวกนักลอบสังหารเลย และแน่นอนมันยังไม่เห็นชิงจางเลย
 
“พวกเราจะช่วยเจ้าเฝ้าระวังเอง ถ้าเจ้าชิงจางนั้นโผล่มาพวกข้าจะจัดการมันให้ไวที่สุด” อาวุโสเทียนหมิงว่าพลางออก มาเฝ้ารอบนอกของงาน
 
“ขอรับ” หัวหน้าองครักษ์ว่าพลางประสานมือให้อาวุโส เทียนหมิงนอกจากอาวุโสเทียนหมิงและเซียนดาบแล้วที่นี่ยังมียอดฝีมือของอาณาจักรชูอยู่อีกพวกมันไม่มีทางปวนพิธีอภิเษกได้แน่ๆ
 
“หัวหน้า ปล่อยพวกมันโดนจับจะดีหรือขอรับ” ชายที่ใช้ เข็มว่าพลางมองพิธีอภิเษกจากห้องแห่งหนึ่งพวกมันสามารถลอบเข้าวังมาได้แต่ไม่อาจเข้าไปใกล้พิธีได้เลย
 
“ไม่ต้องห่วง” ชิงจางว่าพลางมองไปที่คู่บ่าวสาว มันได้ลง มือไปนานแล้ว ในวันนี้มันไม่จําเป็นต้องมาที่นี่เสียด้วยซ้ํา แต่มันก็อยากจะมาดูภาพประทับใจด้วยตาตนเอง
 
“เปิดหน้าเจ้าสาวได้” เสียงของแม่สื่อทําให้ชิงจาง ลุกขึ้นยืน มันอยากจะเห็นภาพตรงหน้าให้ชัดๆ
 
“เอาเลย” ชิงจางพูดเสียงเบาพลางมองมือของชูเฟิง ที่กําลังเปิดผ้าคลุมหน้าของซูหลานช้าๆ ท่ามกลางบรรยากาศความประทับใจของคนทั้งงานอยู่ๆก็มีสิ่งไม่คาดคิ ดเกิดขึ้น
 
ฉีก! มีดเล่มหนึ่งแทงเข้าไปที่อกของชูเฟิง ทําเอาคนทั้งงานต่างตกตะลึงกันเป็นอย่างมากท่ามกลางการคุ้มกันอย่างเข้มงวดยังมีคนเข้าไปแทงชูเฟิงได้อีกอย่างนั้นหรือ
 
“ซูหลาน”อี้หมิงพุ่งตัวเข้าไปทันทีที่เห็นภาพตรงหน้า เพียงแต่มันไม่ได้พุ่งตัวเข้าไปเพราะเป็นห่วงว่าซูหลานจะโดนลูกหลงแต่พุ่งเข้าไปเพื่อจับแขนของซูหลานเอาไว้ต่าง หาก
 
“เจ้าทําอะไร”อี้หมิงเบิกตากว้างมองมีดในมือขอ งซูหลานนิ่ง นางแทงชูเฟิงท่ามกลางสายตาของคนร่วมงานนับหมื่นๆคน นางทําเช่นนี้ต้องการอะไรกันแน่
 
“ข้าข้าทําอะไรลงไป” ซูหลานเบิกตากว้างด้วยควา มตกใจไม่ต่างจากคนอื่นๆนางเองก็ไม่ทราบเช่นกันว่าทําไมนางถึงแทงออกไป นางจําไม่ได้ด้วยซ้ําว่านางนํามีดออกมา เมื่อไหร่
 

บุตรอสูรบรรพกาล

บุตรอสูรบรรพกาล

บุตรอสูรบรรพกาล ไป๋จูเหวิน เด็กหนุ่มผู้ถูกเลี้ยงดูโดย อสูรแมงมุม ที่มีอายุมายาวนานนับหมื่นๆปี มันดูแลเด็กหนุ่มเผ่ามนุษย์ที่ไม่ทราบมาจากที่ใดดั่งบุตรของตนเอง แต่เด็กมนุษย์เพียงคนเดียวไม่อาจอยู่ในแดนอสูรที่มีแต่อสูรได้ มันจึงเดินทางมายังแดนมนุษย์อีกครั้ง ระดับของอสูร -ทองแดง -เงิน -ทอง -หยก -หยกขาว -ตำนาน -มายา -บรรพกาล ระดับของมนุษย์ (มีเพิ่มภายหลัง) -มนุษย์ -ก่อกำเนิด -ผลึกวิญญาณ -หลอมรวมปฐพี -หลอมรวมนภา -หลอมรวมวิญญาณ -ชำระกล้ามเนื้อ -ชำระกระดูก -ชำระเส้นเอ็น -ชำระวิญญาณ -ก่อกำเนิดพลังเซียน -เหรินเซียน -ตี้เซียน -เสินเซียน -เทียนเซียน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset