บุตรอสูรบรรพกาล – บุตรอสูรบรรพกาล ตอนที่ 473 เทพจุติ

ตอนที่ 473

เทพจุติ

“เจ้าหนู ที่นี่คือสำนักเทพจุติใช่หรือไม่”ในที่สุดเฒ่าประทับสวรรค์ก็เดินทางมาจนถึงสำนักเทพจุติเสียที หลังจากเอาชนะเซียนหมัดมาได้ ก็เท่ากับว่าเฒ่าประทับสวรรค์เลื่อนขึ้นมาเป็นอันดับ 10 ของตารางอันดับจอมยุทธแห่งอาณาจักรอู๋แล้ว แม้ในหนังสือจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่ข่าวชายชราผู้โค่น 90 อันดับลงได้ในครึ่งเดือนนั้นโด่งดังไม่น้อยเลย

“ถูกแล้วขอรับ เมืองนี้คือเมืองเทพจุติ บนยอดเขาหลังเมืองก็ย่อมเป็นสำนักเทพจุติอยู่แล้ว”ชายหนุ่มตอบพลางยิ้มกว้าง หลังจากผ่านเรื่องราวมามากมาย ชื่อเสียงของสำนักเทพจุติก็มากขึ้นเรื่อยๆยิ่งหลังจากต้าชิงและต้าเฉินให้กำเนิดบุตรและฝึกฝนพวกมันจนกลายเป็นระดับเจ้าสวรรค์เช่นกันแล้วกำลังของสำนักเทพจุติก็เป็นกำลังหลักของอาณาจักรอู๋ไปในทันที ทำให้แม้แต่ชื่อเมืองยังถูกเปลี่ยนเป็นเทพจุติไปตามกันเลยทีเดียว

“ดี”เฒ่าประทับสวรรค์ว่าพลางพาไป๋จูล่งเดินขึ้นเขาไปด้วยกันราวกับเป็นเด็กยกของ แต่คนอื่นจะมองอย่างไรจูล่งก็ไม่รู้หรอกมันเพียงมาส่งท่านผู้เฒ่าเท่านั้น

โครม!!!เฒ่าประทับสวรรค์ใช้ฝ่ามือประทับสวรรค์เปิดประตูสำนักเทพจุติอย่างแรงทำเอาเหล่าศิษย์และคนมาเยี่ยมเยียนต่างหันมามองเป็นตาเดียวทันที

“ท่านตา ทำลายข้าวของไม่ดีนะขอรับ”จูล่งท้วงพลางมองกลอนประตูที่ถูกทำลายไป โชคดีที่บานประตูไม่เสียหายอะไร เอาไว้หลังจากนี้มันจะมาช่วยซ่อมแซมก็แล้วกัน

“เจ้านี่อย่าพูดให้เสียอารมณ์สิ”เฒ่าประทับสวรรค์ถอนหายใจออกมา มันกำลังจะป่าวประกาศเรียกตัวจอมยุทธอันดับ 9 ออกมาแล้วเชียว

“อ๊ะ ขออภัยขอรับ”จูล่งกะพริบตาปริบๆพลางหัวเราะแฮะๆออกมา

“เอาเถอะ งั้นต่อกันดีกว่า….”เฒ่าประทับสวรรค์ว่าพลางเดินเข้าไปกลางสำนักที่ยามนี้มีแต่คนจับตามอง มาถึงตรงนี้แล้วหลายๆคนก็พอเดาได้แล้วว่าเฒ่าประทับสวรรค์คือใคร เพราะเรื่องการท้าประลอง 100 อันดับของเฒ่าประทับสวรรค์เป็นที่เลื่องลือมาก ทำให้คนในสำนักเทพจุติรู้ตัวกันอยู่แล้วว่าสักวันเฒ่าประทับสวรรค์ต้องมาที่นี่เป็นแน่ เพราะตั้งแต่อันดับ 9 ขึ้นมาถึงอันดับ 2 ต่างเป็นคนของสำนักเทพจุติด้วยกันทั้งสิ้น โดยอันดับ 9 คือศิษย์เอกหญิงของสำนักเทพจุติ อันดับ 8 คือบุตรชายของต้าเฉิน ต้าเซียน ผู้เป็นสามีของศิษย์เอกหญิงคนก่อนหน้านี้นั่นเอง และอันดับ 7 ก็คือ บุตรสาวของต้าชิง ต้าเฉียน อันดับ 6 ได้แก่ ต้าหวาน พี่สาวฝาแฝดของต้าเฉียนนั่นเอง ต่อมาคืออันดับ 5 และ 4 เป็นของภรรยาของต้าชิงและต้าเฉิน แน่นอนว่า 3 และ 2 ก็เป็นของต้าชิงและต้าเฉินนั่นเอง เรียกได้ว่าสำนักเทพจุติเป็นแหล่งรวมขุมกำลังระดับเจ้าสวรรค์เลยทีเดียว

“ข้ามาที่นี่เพื่อท้าประลองกับพวกเจ้า จอมยุทธอันดับ 9 ออกมาเดี๋ยวนี้”เฒ่าประทับสวรรค์ว่าพลางส่งเสียงดังไปทั้งสำนัก

“ข้าคิดไว้แล้วว่าสักวันท่านต้องมา”ต้าเซียนบุตรชายของต้าเฉินเดินออกมาด้วยท่าทีสง่าผ่าเผย แม้ตอนนี้มันจะยังเป็นนายน้อยของสำนักเทพจุติอยู่ แต่หลังจากนี้ไม่นานมันจะได้เป็นเจ้าสำนักของสำนักเทพจุติอย่างแน่นอน

“นายน้อยเซียน ท่านคงได้ข่าวแล้ว ข้ามาเพื่อขอท้าประลองกับเหล่าจอมยุทธอันดับต้นๆของอาณาจักรอู๋”เฒ่าประทับสวรรค์ว่าพลางยิ้มออกมา น่าเสียดายเด็กรุ่นใหม่คงไม่รู้จักเฒ่าประทับสวรรค์นัก หากต้าชิงต้าเฉินอยู่ที่นี่คงจำมันได้ตั้งแต่ที่เดินเข้ามาแล้ว

“น่าเสียดายที่ท่านพ่อท่านแม่ของพวกเราไม่ได้อยู่ที่นี่ แต่เกรงว่าคงจะไม่ต้องถึงมือพวกท่านอยู่แล้ว”ต้าเซียนว่าพลางยิ้มออกมา ต้าชิง ต้าเฉิน และภรรยาของพวกมันต่างอยู่ระดับเจ้าสวรรค์ขั้นที่ 10 กันหมดแล้วด้วยความเร็วของการฝึกฝนวิชาเทพประสาน แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่อาจเทียบอู๋หมิงหรือหยงเวยก่อนจะเสียพลังมารไปได้ เพราะความสามารถดั้งเดิมของทั้ง 4 ไม่สามารถเทียบอัจฉริยะทั้งสองได้ แต่ระดับพลังของพวกมันก็แข็งแกร่งเกินกว่าคนระดับล่างๆจะทำอะไรได้ เกรงว่าเฒ่าประทับสวรรค์คงไม่อาจสู้กับต้าชิงต้าเฉินได้เสียแล้ว

“เรื่องนั้นไม่ลองก็ไม่รู้”เฒ่าประทับสวรรค์ยิ้มออกมา ตั้งแต่เมื่อครู่แล้วร่างกายของมันก็สัมผัสได้ถึงพลังวิญญาณของต้าเซียน สมแล้วที่เซียนหมัดเตือนเอาไว้นักหนา แม้แต่ลำดับ 8 อย่างต้าเซียนยังอยู่ระดับเจ้าสวรรค์ขั้นที่ 3 นับว่าแข็งแกร่งกว่าเฒ่าประทับสวรรค์มาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่สามารถเอาชนะได้

“ท่านพี่ ในเมื่อท่านอาวุโสต้องการเราก็คงต้องตอบสนองนะเจ้าคะ”หญิงสาวคนหนึ่งพูดพลางเดินมายืนอยู่ข้างๆต้าเซียน นางคือซิ่วอิงภรรยาของต้าเซียนนั่นเอง

“งั้นเจ้าก็จัดการเถอะ”ต้าเซียนว่าพลางเดินไปนั่งที่ข้างลานกว้างหน้าสำนัก ในเมื่ออีกฝ่ายมาเพื่อประลอง มีเหตุผลอะไรต้องปฏิเสธ แถมพลังของซิ่วอิงยังอยู่ระดับเจ้าสวรรค์ขั้นที่ 2 อีกต่างหาก

“เยี่ยม”เฒ่าประทับสวรรค์ว่าพลางตั้งท่ารับมือ ยัยหนูนี่ท่าทางมั่นใจทีเดียว แต่น่าเสียดายเด็กพึ่งอายุไม่กี่สิบปีคิดว่าระดับพลังเพียงอย่างเดียวจะสามารถเอาชนะได้ทุกอย่างงั้นหรือ

เปรี้ยง!! ไม่พูดพร่ำทำเพลง ฝ่ามือของเฒ่าประทับสวรรค์พุ่งพรวดเข้าเล่นงานซิ่วอิงทันที ความเร็วที่น่าตกใจนั้นทำเอาซิ่วอิงสะท้านไปทั้งร่าง ก่อนที่ฝ่ามือของเฒ่าประทับสวรรค์จะกระแทกเข้าที่ท้องของนางอย่างจัง

ผลัก! ซิ่วอิงถอยกรูดออกมาหลายก้าว หากไม่ใช่เพราะพลังฝีมือนางสูงกว่านางคงบาดเจ็บหนักไปแล้ว ไม่ว่าใครจะว่าอย่างไร แต่จุดอ่อนของสำนักเทพจุติก็คือกระบวนท่าและประสบการณ์นั่นเอง

“อะไรกัน แบบนี้ชนะง่ายกว่าเซียนหมัดเสียอีกกระมัง”เฒ่าประทับสวรรค์ว่าพลางเข้าไปปะทะกับซิ่วอิงอีกรอบ และก็เป็นไปตามที่มันพูดการต่อสู้ของมันกับซิ่วอิงนั้นจบลงง่ายดายกว่าตอนสู้กับเซียนหมัดเสียอีก แม้ระดับพลังจะเหนือกว่าขั้นหนึ่ง แต่กำลังกาย วิชาต่อสู้ ไหวพริบ ยุทธวิธี ล้วนอ่อนด้อยกว่าเซียนหมัดหลายเท่า ที่ตารางอันดับออกมาเช่นนั้นเกรงว่าจะเพราะเซียนหมัดได้วางมือไปแล้วกระมัง

“ซิ่วอิงเจ้าเป็นอย่างไรบ้าง”ต้าเซียนมองการต่อสู้ด้วยท่าทีตกตะลึง แม้จะนิสัยเสียแต่เฒ่าประทับสวรรค์ก็ไม่ได้อันดับหนึ่งแห่งอาณาจักรอู๋ในสมัยก่อนมาเฉยๆแต่อย่างไร

“ข้าไม่เป็นไร”ซิ่วอิงว่าพลางลุกขึ้นยืนด้วยท่าทีอ่อนแรง นางหันมามองเฒ่าประทับสวรรค์ครู่หนึ่งก่อนจะยกมือทั้งสองข้างขึ้นคารวะให้ท่านอาวุโสทีหนึ่ง คราวนี้นับว่านางได้เปิดหูเปิดตาจริงๆ

“ต่อไปก็เจ้าสินะ”เฒ่าประทับสวรรค์ว่าพลางมองมาทางต้าเซียน ตอนนี้มันอายุราวๆ 30 กว่าปีแต่ระดับพลังกลับอยู่ขั้น 3 ของระดับเจ้าสวรรค์เลยทีเดียว ระดับพลังสูงเช่นนี้ทำเอาเฒ่าประทับสวรรค์อดอิจฉาไม่ได้ สมแล้วที่เป็นยอดวิชาที่ถูกชื่นชมในอดีต

“ย่อมได้ขอรับ”ต้าเซียนยิ้มเจื่อนๆออกมาพลางเรียกดาบเล่มหนึ่งออกมาเตรียมพร้อม มันเป็นนายน้องของสำนักเทพจุติ แม้จะฝึกฝนวิชาสำเร็จจนเป็นระดับเจ้าสวรรค์ขั้นที่ 3 แต่น่าเสียดายฝีมือการต่อสู้ของมันกลับไม่ค่อยได้มาตรฐานเท่าไหร่ หากไม่ใช้กำลังเข้าข่มแม้แต่ซิ่งอิงก็สามารถเอาชนะมันได้ เรื่องนั้นเป็นความลับในครอบครัวมันเลยทีเดียว

เปรี้ยง!! การต่อสู้ของเฒ่าประทับสวรรค์กับต้าเซียนเริ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ต้าเซียนใช้พลังที่เหนือกว่ากดดันเฒ่าประทับสวรรค์เอาไว้ได้ก็จริง แต่เกรงว่าจะทำแบบนี้ได้อีกไม่นาน

เปรี้ยงๆๆๆ!! ฝ่ามือของเฒ่าประทับสวรรค์กระแทกร่างของต้าเซียนเข้าอย่างจัง นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เฒ่าประทับสวรรค์ต้องเจอกับคนที่มีระดับฝีมือสูงกว่าตนเอง ในสมัยหนุ่มมันก็มีประสบการณ์ต้องสู้ข้ามระดับเช่นกัน แถมตอนนั้นยังมีชีวิตเป็นเดิมพันอีกต่างหาก

ตูม!!เฒ่าประทับสวรรค์ส่งร่างของต้าเซียนลงไปนอนกับพื้นด้วยฝ่ามือประทับจากสวรรค์ ก่อนจะหมุนตัวอัดฝ่ามือประทับสวรรค์ใส่ร่างของต้าเซียนที่กำลังพยายามลุกขึ้นอีกรอบ ทำเอาเห็นความต่างชั้นของทั้งสองในทันที แม้ต้าเซียนจะพลังสูงกว่าแต่ก็ทำได้แค่รับฝ่ามือได้มากขึ้นเท่านั้นเอง

“ท่านอาวุโส วันนี้ท่านทำให้ข้าได้เปิดหูเปิดตาจริงๆ”หลังจากตัดสินกันเรียบร้อยแล้ว ต้าเซียนที่โดนอัดเสียหมดท่าก็ได้แต่ยอมรับจากใจจริง นี่หากเฒ่าประทับสวรรค์ไม่ได้มาเพื่อประลองเพียงอย่างเดียวมีหวังมันได้แย่แล้วแน่ๆ

“พวกเจ้าโชคดีได้รับวิชาชั้นยอด หลังจากนี้ก็ตั้งใจฝึกฝนให้ดีล่ะ”เฒ่าประทับสวรรค์ว่าพลางพักผ่อนลมหายใจของตนเองช้าๆ แม้จะชนะมาได้แต่ก็ต้องใช้พลังไปมากทีเดียว ยิ่งสู้กับคนระดับสูงเท่าไหร่ก็ยิ่งยากลำบากมากขึ้นเท่านั้นจริงๆ

“ขอรับ”ต้าเซียนยกมือขึ้นคารวะเฒ่าประทับสวรรค์อย่างนอบน้อม ยามนี้คนที่ไม่เคยทราบวีรกรรมของเฒ่าประทับสวรรค์ในสมัยก่อนต่างมองเฒ่าประทับสวรรค์ด้วยสีหน้านับถือ แต่ถึงเฒ่าประทับสวรรค์จะพูดออกไปแบบนั้นแต่ในใจของมันก็แอบหวังจะเอาวิชาของสำนักเทพจุติมาลองศึกษาดูอยู่ไม่น้อย แต่มันยังเข็ดเรื่องตำราของไป๋จูเหวินอยู่เลยไม่คิดจะเอาตำราอะไรมาฝึกมั่วซั่วอีกแล้ว

“เช่นนั้นต่อไปก็เป็นจอมยุทธลำดับ 7 สินะ นางเป็นพี่สาวของเจ้าใช่หรือไม่”เฒ่าประทับสวรรค์ว่าพลางมองมาทางต้าเซียน ลำดับที่ 7 คือบุตรสาวของต้าชิงนามว่าต้าเฉียน แน่นอนว่านางก็คือพี่สาวของต้าเซียน แม้จะเป็นพี่สาวในฐานะญาติก็ตาม

“ขอรับ แต่พวกพี่หญิงชอบเก็บตัวอยู่ในสวน เกรงว่าจะไม่รับคำท้าของท่านอาวุโส”ต้าเซียนตอบ พี่สาวทั้งสองของมันไม่เหมือนต้าเซียนเท่าไหร่ พวกนางเก็บตัวและมักจะฝึกฝนกันตามลำพัง แม้ระดับฝีมือจะสูงขึ้นเรื่อยๆแต่ก็ไม่ค่อยออกมาให้คนในสำนักเห็นนัก

“เรื่องนั้นไม่ใช่ปัญหาข้าจะต่อรองกับพวกนางเอง”เฒ่าประทับสวรรค์ว่าพลางยิ้มกว้าง มันบอกให้ต้าเซียนพามันไปที่สวนของต้าเฉียนและต้าหวานโดยมันจะเป็นคนเข้าไปคุยด้วยตนเอง เพียงแต่….

“ท่านอาวุโส ท่านจะต่อรองอย่างไรหรือขอรับ”ต้าเซียนถามพลางมองมาทางเฒ่าประทับสวรรค์ที่มีจูล่งเดินตามมาด้วย ตอนนี้จูล่งทำตัวเหมือนเด็กขนของไม่มีผิดแม้จะไม่มีของอะไรให้ขนก็ตาม

“เรื่องนั้นไม่มีปัญหา ข้าบุกเข้าไปโจมตีพวกนาง ถึงอย่างไรพวกนางก็ต้องโจมตีสวนมาอยู่แล้ว”เฒ่าประทับสวรรค์หัวเราะพลางพุ่งพรวดเข้าไปในสวนของต้าเฉียนและต้าหวานทันที

“ท่านอาวุโส แบบนั้นมัน….”ต้าเซียนยังไม่ทันพูดอะไรเฒ่าประทับสวรรค์ก็พุ่งพรวดเข้าไปเสียแล้ว ทำเอาต้าเซียนได้แต่มองตาค้าง มันยังไม่ได้บอกเลยว่าพวกพี่ๆของมันไม่เหมือนต้าเซียนแม้แต่น้อย พวกนางไม่ได้ขี้เกียจเหมือนต้าเซียน แถมยังเป็นอัจฉริยะของจริงไม่ผิดเพี้ยนอย่างแน่นอน แถมระดับพลังนั้นยัง…

เปรี้ยง!! ทวนสีแดงฉานเล่มหนึ่งพุ่งพรวดเข้าใส่เฒ่าประทับสวรรค์ ทั้งความเร็วและความรุนแรงของมันทำเอาเฒ่าประทับสวรรค์ถึงกับโดนดีดกระเด็นจนร่างพุ่งกลับมากระแทกกำแพงอย่างจัง

“ใครบังอาจบุกรุกเข้ามาในสวนของพวกเรา”เสียงหวานของหญิงสาวนางหนึ่งพูดพลางเดินออกมาพร้อมทวนสีดำในมือ นางไม่ใช่คนที่ปาทวนมาแต่อย่างไร เพราะเจ้าของทวนสีแดงคือต้าเฉียน แต่คนที่เดินออกมานั้นคือต้าหวานต่างหาก แม้หน้าตาทั้งสองจะเหมือนกันราวกับแกะแต่ทวนที่ใช้ก็ไม่เหมือนกัน

“น้องเซียน มันเป็นแขกของเจ้างั้นหรือ”หญิงสาวที่หน้าตาเหมือนต้าหวานไม่มีผิดเดินออกมาพลางหยิบทวนสีแดงของตนขึ้นมาถือ ยามนี้เฒ่าประทับสวรรค์โดนกระบวนท่าเดียวของนางกระแทกเสียจนติดกำแพง ทำเอาตัวเฒ่าประทับสวรรค์เองยังอดตกตะลึงไม่ได้

“จะว่าใช่ก็…”ต้าเซียนกลืนน้ำลายลงคอช้าๆ พลางมองไปที่เฒ่าประทับสวรรค์ จุดอ่อนของสำนักเทพจุติคือกระบวนท่า แต่คำนั้นใช้ไม่ได้กับพี่สาวทั้งสองของต้าเซียน พวกนางเป็นอัจฉริยะที่เกิดมาในตระกูลต้าอย่างแท้จริง ระดับพลังยามนี้อยู่ที่ระดับเจ้าสวรรค์ขั้นที่ 5 กันทั้งคู่ เทียบได้เสมอกับไป๋หลินเลยทีเดียว แถมพวกนางยังเป็นฝาแฝดกันยามสู้ร่วมกันแม้แต่อสูรระดับสูงของอาณาจักรไป๋ยังต้องสะท้าน นับเป็นขุมกำลังใหม่ที่อาณาจักรอู๋ภูมิใจเลยทีเดียว

บุตรอสูรบรรพกาล

บุตรอสูรบรรพกาล

Status: Ongoing
บุตรอสูรบรรพกาล ไป๋จูเหวิน เด็กหนุ่มผู้ถูกเลี้ยงดูโดย อสูรแมงมุม ที่มีอายุมายาวนานนับหมื่นๆปี มันดูแลเด็กหนุ่มเผ่ามนุษย์ที่ไม่ทราบมาจากที่ใดดั่งบุตรของตนเอง แต่เด็กมนุษย์เพียงคนเดียวไม่อาจอยู่ในแดนอสูรที่มีแต่อสูรได้ มันจึงเดินทางมายังแดนมนุษย์อีกครั้ง ระดับของอสูร -ทองแดง -เงิน -ทอง -หยก -หยกขาว -ตำนาน -มายา -บรรพกาล ระดับของมนุษย์ (มีเพิ่มภายหลัง) -มนุษย์ -ก่อกำเนิด -ผลึกวิญญาณ -หลอมรวมปฐพี -หลอมรวมนภา -หลอมรวมวิญญาณ -ชำระกล้ามเนื้อ -ชำระกระดูก -ชำระเส้นเอ็น -ชำระวิญญาณ -ก่อกำเนิดพลังเซียน -เหรินเซียน -ตี้เซียน -เสินเซียน -เทียนเซียน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset