บุตรอสูรบรรพกาล – บุตรอสูรบรรพกาล ตอนที่ 490 น่าอิจฉา

ตอนที่ 490

น่าอิจฉา

“ยอดเลย สำนักพิมพ์ของท่านไช่จินนี่ยอดเยี่ยมจริงๆ”เส้าเทียนพูดหลังจากเปิดอ่านหนังสือจัดอันดับของอาณาจักรไป๋ที่กำลังวางขายอยู่ในสถานีรถไฟที่รถไฟของตนเองจอดพักก่อนหน้านี้ สิ่งที่ทำให้เส้าเทียนรู้สึกตกใจมากก็คือเรื่องราวของเส้าเทียนที่ท้าประลองคนในอาณาจักรลั่วหลันถูกเขียนลงไปด้วยเช่นกัน ส่วนสาเหตุที่เรื่องของเส้าเทียนถูกเขียนเอาไว้ในหนังสือจัดอันดับของอาณาจักรไป๋ก็เพราะเส้าเทียนกำลังเดินทางมาที่อาณาจักรไป๋นั่นเอง

“มีอะไรหรือขอรับพี่เส้าเทียน”จูล่งถามพลางหันไปมองเส้าเทียนด้วยท่าทีแปลกใจ อยู่ๆมันก็กลับมาพร้อมหนังสือจัดอันดับแล้วก็พูดออกมาด้วยท่าทีดีใจอยู่คนเดียวเสียอย่างนั้น

“น้องจูล่ง ดูนี่สิข้าติดอยู่ในตารางจัดอันดับของอาณาจักรไป๋แล้ว”เส้าเทียนตอบพลางชี้ให้จูล่งดูในตารางยอดฝีมือหน้าใหม่ เพราะเส้าเทียนประกาศว่าจะย้ายมายังอาณาจักรไป๋ก่อนที่หนังสือเล่มนี้จะออก ข้อมูลของเส้าเทียนก็เลยโดนใส่มาในอาณาจักรไป๋เสียอย่างนั้น

“อันดับ 7…ยอดเลยขอรับ”จูล่งกะพริบตาพลางมองตารางอันดับด้วยท่าทีสนใจ ตอนนี้มันเองก็ย้ายมาในอาณาจักรไป๋แล้วเช่นเดียวกัน แต่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็ไม่มีชื่อมันอยู่เลยทั้งๆที่ท่านพ่อของมันตอนนี้อยู่อันดับ 2 และมีท่านแม่อยู่อันดับ 3 แท้ๆ

“ไม่หรอก หลังจากนี้ข้าจะกลายเป็นอันดับ 1 ของยอดฝีมือรุ่นใหม่ แล้วก็ไปท้าประลองกับพวกรุ่นเก่า”เส้าเทียนยิ้มอย่างดีใจ วิชาของอาจารย์นั้นยอดเยี่ยมจริงๆ แม้แต่ในอาณาจักรไป๋ก็ยังทำให้มันกลายเป็นคนที่โดดเด่นได้

“คิกๆ เด็กน้อยเจ้าอย่าพึ่งได้ใจนัก”ต้าเฉียนหัวเราะออกมากับท่าทีใสซื่อของเส้าเทียน เจ้าหนูนี่ท่าทางจะยังไม่รู้จักโลกดีพอกระมัง

“ทำไมหรือขอรับพี่สาว”เส้าเทียนถามด้วยท่าทีประหลาดใจ มันเอาชนะยอดฝีมือของอาณาจักรลั่วหลันมาได้เชียวนะ ว่ากันตามตรงหากมันไม่ย้ายมาอาณาจักรไป๋ ป่านนี้ชื่อของมันจะอยู่อันดับ 1 ของอาณาจักรลั่วหลันไปแล้วแน่ๆ

“ยอดฝีมือของอาณาจักรไป๋ไม่เหมือนที่อื่นหรอกนะ อันดับของเจ้าบางทีอาจจะค้างอยู่แบบนั้นอีกพักใหญ่เลยก็ได้”ต้าหวานตอบพลางยิ้มออกมาด้วยท่าทีเอ็นดู เส้าเทียนเหมือนน้องชายของพวกนางไม่มีผิด มันวาดฝันว่าอยากจะแข็งแกร่งเหนือใครและลำพองในพลังของตัวเองจนกระทั่งเจอกำแพงของจริง หลังจากน้องชายของพวกนางห้าวไปท้าประลองกับท่านอู๋หมิงมันก็โดนจัดการในพริบตาแล้วกลับมาเจียมเนื้อเจียมตัวจนได้

“หากข้าแข็งแกร่งไม่พอ ข้าก็จะฝึกให้แข็งแกร่งกว่านี้ขอรับ”เส้าเทียนยิ้มร่าพลางกำหมัดแน่น ดูเหมือนมันจะเป็นพวกมองโลกในแง่ดีไม่น้อยเลย

“ข้าเองก็จะพยายามนะขอรับ ถ้าข้าแข็งแกร่งขึ้นกว่านี้บางทีข้าอาจจะได้ติดในอันดับจอมยุทธบ้างก็ได้”จูล่งเองพอเห็นเส้าเทียนมีไฟขนาดนี้ก็เริ่มมีความรู้สึกอยากพยายามดูบ้างเช่นกัน

“……เจ้าน่ะพอได้แล้ว”หลี่เย่ถอนหายใจออกมาด้วยท่าทีเหนื่อยใจ หนังสือจัดอันดับจอมยุทธก่อนหน้านี้พวกนางก็ได้เห็นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้คนอื่นๆจะประหลาดใจและไม่รู้ว่าใครคือชายนิรนามที่เบียดอันดับ 1 อย่างไป๋จูเหวินลงจากตำแหน่ง แต่พวกนางต่างก็ทราบดีว่าคนๆนั้นคือจูล่งอย่างไม่ต้องสงสัย แล้วมันยังบอกว่าคนเองต้องแข็งแกร่งขึ้นอีกงั้นหรือ แค่นี้ก็คงไม่มีใครหรืออะไรทำร้ายมันได้แล้วแท้ๆ

.

.

“จริงหรือ ยอดฝีมือรุ่นใหม่อันดับ 3 อยู่ในเมืองหลวงงั้นหรือ”หลังจากลงจากรถไฟ เส้าเทียนก็เริ่มทำตามแผนที่วางเอาไว้ทันที น่าเสียดายที่ยอดฝีมือรุ่นใหม่คนอื่นๆต่างไม่ได้อยู่ในเมืองหลวง แต่โชคดีเป็นของเส้าเทียนจริงๆเพราะยอดฝีมือรุ่นใหม่อันดับ 3 บังเอิญอยู่ในเมืองหลวงพอดี

“น้องจูล่งไปกันเถอะ เจ้าอันดับ 3 นั่นอยู่ที่โรงเตี๊ยมทางเหนือพอดี”เส้าเทียนว่าพลางพาจูล่งมุ่งหน้าไปยังโรงเตี๊ยมแห่งหนึ่งที่อยู่ทางตะวันออกของเมืองหลวง จริงๆแล้วจูล่งจะเดินทางกลับเขตอสูรผาไร้ก้นเลย แต่เพราะเจอเส้าเทียนเสียก่อนมันก็เลยแอบแวะที่เมืองหลวงของอาณาจักรไป๋นิดหน่อย แน่นอนว่าพวกสาวๆไม่มีใครขัดความสุขของมันหรอก เพราะถึงอย่างไรท่านไป๋จูเหวินก็ไม่ได้บอกให้จูล่งรีบกลับแต่อย่างไร

“วิชาตัวเบาของเจ้าไม่ค่อยดีเท่าไหร่เลยนะ”ต้าเฉียนพูดพลางมองไปทางเส้าเทียน เจ้าหนูนี่มีพลังป้องกันที่ยอดเยี่ยม แต่เรื่องการโจมตีและความเร็วออกจะย่ำแย่ไปหน่อยกระมัง ความเร็วของเส้าเทียนเทียบได้กับหลี่เย่ที่มีพลังวิญญาณอ่อนที่สุดในกลุ่มเลย

“อาจารย์บอกว่าท่านไม่ได้ศึกษาวิชาตัวเบาเสียเท่าไหร่ขอรับ ก็เลยไม่มีอะไรสอน”เส้าเทียนตอบพลางยิ้มเจื่อนๆออกมา น่าเสียดายอาจารย์ของมันใช้เวลาทั้งชีวิตฝึกฝนวิชาป้องกันไม่ได้เผื่อไปฝึกวิชาอื่นเลย แต่ท่านก็บอกว่าขอแค่แข็งแกร่งจนไม่มีใครทำอะไรได้ เคลื่อนไหวรวดเร็วก็ไม่จำเป็น

“งั้นข้าจะสอนให้เอง”จูล่งว่าพลางยิ้มกว้างด้วยท่าทีใจดี วิชาตัวเบาที่จูล่งรู้เต็มไปด้วยวิชาชั้นสูงทั้งนั้น ทำให้ความเร็วของจูล่งยามไม่ได้ใช้เนตรแมงมุมทั้ง 8 นั้นเหนือกว่าพวกต้าหวานกับต้าเฉียนไปมาก

“ขืนให้เจ้าสอนเส้าเทียนคงช้ากว่าเดิมแน่ๆ เอาไว้ประลองเสร็จข้าจะช่วยสอนให้ก็แล้วกัน”ชางซีที่อยู่ด้านหลังส่ายหัวช้าๆ น่าเสียดายแม้ไป๋จูล่งจะเป็นอัจฉริยะที่สามารถมองวิชาของคนอื่นครู่เดียวก็เรียนรู้ได้ แต่เรื่องการสอนของมันออกจะพิเศษไปหน่อย พวกต้าเฉียนกับต้าหวานให้มันสอนวิชาปกปิดพลังวิญญาณให้มันก็ไม่สามารถสอนได้เพราะความเข้าใจของอัจฉริยะอย่างไป๋จูล่งค่อนข้างต่างจากคนธรรมดามาก

“เอ๋ ทำไมล่ะขอรับ”จูล่งทำหน้ามุ่ยพลางกระโดดลงไปตรงโรงเตี๊ยมอย่างรวดเร็ว วิชาปกปิดพลังวิญญาณของจูล่งนั้นยอดเยี่ยมมาก ต่อให้ใช้พลังวิญญาณต่อสู้หรือกำลังวิ่งด้วยวิชาตัวเบาเช่นนี้ก็ยังไม่หลุดพลังวิญญาณออกมาให้คนอื่นสัมผัสได้เลยแม้แต่น้อย หากไม่เอาจริงพลังวิญญาณของจูล่งคงไม่หลุดออกมาให้คนอื่นสัมผัสหรอก

“ยินดีต้อนรับขอรับ”ทันทีที่เห็นกลุ่มของเส้าเทียนเดินทางมาถึงโรงเตี๊ยม เสี่ยวเอ้อก็รีบเข้ามาต้อนรับทันที เพียงแต่เส้าเทียนไม่ได้มาพักที่นี่ แต่มาเพื่อท้าประลองต่างหาก

“พี่ชาย ท่านคือยอดฝีมือรุ่นใหม่อันดับ 3 ใช่หรือไม่”เส้าเทียนบอกปัดเสี่ยวเอ้อ ก่อนจะมุ่งหน้าเข้าไปในโรงเตี๊ยมทันที ดูเหมือนวันนี้โชคของเส้าเทียนจะดีมากจริงๆ เพราะยอดฝีมือรุ่นใหม่อันดับ 3 เองก็อยู่ในโรงเตี๊ยมเช่นกัน ต้องขอบคุณหนังสือของไช่จินจริงๆที่ลงรูปเอาไว้ด้วยทำให้สามารถหาตัวเหล่ายอดฝีมือได้ไม่ยากเลย

“ใช่แล้ว….”ยอดฝีมือรุ่นใหม่อันดับ 3 นามว่า หล่อเจียง พูดด้วยท่าทีเบื่อๆก่อนจะหันมาทางเส้าเทียน แต่ยังไม่ทันได้ทำอะไร สายตาของมันก็ไปหยุดอยู่ที่สาวงามทั้ง 4 ที่อยู่ด้านหลังเส้าเทียน ตัวมันสัมผัสพลังของเส้าเทียนได้ทราบว่ามันเป็นผู้มีฝีมือและยังสัมผัสพลังจากสาวๆได้อีกด้วยทำให้มันเข้าใจว่าสาวๆเหล่านี้ติดตามเส้าเทียนมาแทนที่จะเป็นจูล่งที่ไม่มีพลังวิญญาณ

“เจ้าเป็นใคร”หล่อเจียงถามพลางทำหน้าเบ้ออกมาด้วยท่าทีไม่พอใจ ตัวมันมีฝีมือแต่หน้าตาไม่หล่อ แถมยังมีนิสัยเสียเรื่องผู้หญิงทำให้มันเป็นคนเนื้อไม่หอมเอาเสียเลย ทันทีที่เห็นเส้าเทียนพาสาวๆมาด้วยถึง 4 คนก็รู้สึกอิจฉาในใจแล้ว

“ข้าชื่อเส้าเทียน เป็นยอดฝีมือรุ่นใหม่อันดับที่ 7 วันนี้มาเพื่อขอท้าประลองกับท่าน”เส้าเทียนว่าพลางประสานมืออย่างนอบน้อม ตัวมันไม่เหมือนเฒ่าประทับสวรรค์ตรงที่ไม่บังคับอีกฝ่ายหากไม่อยากสู้ หากหล่อเจียงไม่อยากสู้มันก็จะไม่รบกวนและไปที่อื่นต่อ เพียงแต่…

“แน่นอน….เจ้าอุตส่าห์ควงมาอวดเช่นนี้มีหรือข้าจะไม่ตอบตกลง”หล่อเจียงตอบพลางยิ้มด้วยสีหน้าคุกรุ่นเสียอย่างนั้น ท่าทางสาเหตุที่มันรับการประลองจะไม่ค่อยเกี่ยวกับอันดับยอดฝีมือรุ่นใหม่เสียเท่าไหร่

“เช่นนั้นขอรบกวนด้วยขอรับ”เส้าเทียนยิ้มกว้างพลางปล่อยพลังวิญญาณของตนเองออกมา

หมับ….อยู่ๆร่างของหล่อเจียงก็หายวับมายืนอยู่ข้างๆเส้าเทียนก่อนจะใช้มือจับไปที่บ่าเส้าเทียนช้าๆ

“ไปข้างนอก เจ้าอยากรบกวนคนอื่นหรืออย่างไร”หล่อเจียงว่าพลางเดินผ่านเส้าเทียนออกไปข้างนอกทันที แน่นอนว่าเส้าเทียนไม่ขัดข้องอยู่แล้ว พวกมันใช้เวลาครู่เดียวก็มาหยุดยืนอยู่กลางลานกว้างแห่งหนึ่งที่อยู่ด้านข้างโรงเตี๊ยมพอดี ดูเหมือนที่นี่จะเป็นสวนออกกำลังกายหรืออะไรสักอย่าง

“งั้น มาเริ่มกันเลยนะขอรับ”เส้าเทียนว่าพลางยิ้มออกมาอย่างดีใจ ในที่สุดมันก็ก้าวเข้ามาในอาณาจักรไป๋แล้ว มันอยากจะรู้จริงๆว่าตัวมันจะเก่งกาจได้ถึงขนาดไหน

เปรี้ยง!! หล่อเจียงกระโดดเตะเข้าที่ยอดอกของเส้าเทียนอย่างจัง ทำเอาเส้าเทียนสะท้านวาบ กำลังเตะของหล่อเจียงที่อยู่ระดับเทียนเซียนขั้นที่ 7 กลับรุนแรงกว่าหมัดของยอดฝีมืออันดับ 1 ของอาณาจักรลั่วหลันเสียอีก

วูบ….!! อยู่ๆพลังวิญญาณของหล่อเจียงก็เพิ่มสูงขึ้น ทำเอาจูล่งต้องเปลี่ยนดวงตาเป็นสีม่วงทันที ในอาณาจักรไป๋เต็มไปด้วยยอดวิชาและยาสมุนไพรล้ำค่าที่อาณาจักรอื่นไม่มี แม้แต่ยอดฝีมือรุ่นใหม่ก็ยังสามารถใช้เคล็ดวิชาเพิ่มพลังได้ ต่อให้พวกมันอยู่ระดับต่ำกว่าระดับยอดฝีมือ แต่พวกมันแต่ละคนก็มีความมั่นใจว่าจะสามารถล้มยอดฝีมือของอาณาจักรอื่นได้ไม่ต่างจากเส้าเทียนเลย

เปรี้ยง!! ท่าเตะของหล่อเจียงกระแทกเข้าที่คอของเส้าเทียนเข้าอย่างจัง พริบตานั้นร่างของเส้าเทียนเอียงไปทางขวาเล็กน้อยทำเอาเจ้าตัวตกใจเป็นอย่างมากเพราะพลังป้องกันของมันโดนเจาะเข้าเสียแล้ว

ตูม!! หมัดของเส้าเทียนกระแทกสวนใส่ร่างของหล่อเจียงเข้าทันที แต่น่าเสียดายพลังหมัดที่แต่เดิมเบาอยู่แล้วเมื่อเจอกับเหล่าเจียงที่ยกเข่าตนเองขึ้นมาป้องกันเอาไว้ได้อย่างรวดเร็วก็แทบจะไม่มีผล

“……”หมัดของเส้าเทียนเกร็งแน่นดันกับเข่าของหล่อเจียง แต่กำลังของทั้งสองกลับตีเสมอกันจนไม่อาจทำร้ายกันได้

“หึ…นึกว่าจะมีดีกว่านี้”หล่อเจียงว่าพลางเหล่มองไปทาง 4 สาวที่ยืนอยู่ด้านหลัง มันช่างน่าเจ็บใจจริงๆเจ้านี่ไม่เห็นมีฝีมือเท่าไหร่เลย ทำไมถึงมีสาวติดมากเช่นนี้ เพราะหน้าตาสินะ เพราะมันหล่อสินะถึงได้เป็นเช่นนี้ ช่างน่าอิจฉาจริงๆ

ตูม!! หล่อเจียงระเบิดพลังวิญญาณออกมาอย่างเต็มที่ ก่อนจะเตะอัดเข้าไปบนร่างของเส้าเทียนจนมันถอยไปก้าวหนึ่ง ตำแหน่งอันดับ 7 ของเส้าเทียนยามนี้ท่าทางจะเป็นอันดับที่ไช่จินคิดคำนวณมาอย่างดีแล้วกระมัง เพราะไม่ว่าจะมองอย่างไรตอนนี้เส้าเทียนคงจะยังเอาชนะอันดับ 3 อย่างหล่อเจียงไม่ได้

บุตรอสูรบรรพกาล

บุตรอสูรบรรพกาล

Status: Ongoing
บุตรอสูรบรรพกาล ไป๋จูเหวิน เด็กหนุ่มผู้ถูกเลี้ยงดูโดย อสูรแมงมุม ที่มีอายุมายาวนานนับหมื่นๆปี มันดูแลเด็กหนุ่มเผ่ามนุษย์ที่ไม่ทราบมาจากที่ใดดั่งบุตรของตนเอง แต่เด็กมนุษย์เพียงคนเดียวไม่อาจอยู่ในแดนอสูรที่มีแต่อสูรได้ มันจึงเดินทางมายังแดนมนุษย์อีกครั้ง ระดับของอสูร -ทองแดง -เงิน -ทอง -หยก -หยกขาว -ตำนาน -มายา -บรรพกาล ระดับของมนุษย์ (มีเพิ่มภายหลัง) -มนุษย์ -ก่อกำเนิด -ผลึกวิญญาณ -หลอมรวมปฐพี -หลอมรวมนภา -หลอมรวมวิญญาณ -ชำระกล้ามเนื้อ -ชำระกระดูก -ชำระเส้นเอ็น -ชำระวิญญาณ -ก่อกำเนิดพลังเซียน -เหรินเซียน -ตี้เซียน -เสินเซียน -เทียนเซียน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset