บุตรอสูรบรรพกาล – บุตรอสูรบรรพกาล ตอนที่ 570 บทเรียน

ตอนที่ 570

บทเรียน

“นี่มัน อะไรกัน…..”นายหญิงลู่ถามพลางมองบ้านหลังใหญ่ที่ห่างออกไปจากบ้านของตระกูลลู่ไม่มากนัก หากจำไม่ผิดตรงนี้เป็นที่ดินรกร้างมาก่อนไม่ใช่หรือ ทำไมวันนี้ถึงได้มีบ้านหลังใหญ่ถูกสร้างขึ้นมาเสียแล้วทั้งๆที่พึ่งผ่านไปแค่วันเดียวเอง

“ก็อย่างที่เห็นขอรับ”หลินเฟยตอบพลางยิ้มออกมาบางๆ ด้วยพลังของอสูรธาตุดินและธาตุไม้จำนวนหนึ่งการสร้างบ้านสักหลังก็ไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างไร ใช้เวลาเพียงค่ำคืนเดียวหลินเฟยก็ได้บ้านในเมืองของนายหญิงลู่มาเป็นที่เรียบร้อย

“นี่เจ้าเป็นใครกันแน่”นายหญิงลู่ถามพลางเดินตามหลินเฟยเข้ามาในบ้าน เมื่อวานพอหลินเฟยบอกว่าจะช่วยหลินเฟยก็นัดนางมาที่นี่ในเช้าวันรุ่งขึ้น แน่นอนว่านางสามารถเดินทางมาได้โดยไม่ต้องกังวลเพราะภายในบ้านก็ไม่มีใครอยู่กับนางอยู่แล้ว แถมหลินเฟยยังจงใจสร้างบ้านหลังนี้ให้เหมือนกับสำนักปฏิบัติธรรมอีกต่างหาก ทำให้นายหญิงลู่สามารถเข้าออกได้โดยไม่ผิดสังเกต

“เรื่องนั้นปล่อยไปก่อนเถอะขอรับ นายหญิงท่านมากับข้าก่อนก็แล้วกัน”หลินเฟยว่าพลางพานายหญิงลู่เข้ามาในอาคารด้านในที่หลินเฟยเตรียมเอาไว้ให้นายหญิงลู่โดยเฉพาะ

“คุณชาย มาแล้วหรือเจ้าคะ”ทันทีที่เข้ามาภายในตัวอาคารชั้นใน นายหญิงลู่ก็พบว่าภายในห้องแห่งนี้มีหญิงสาว 4 คนยืนรอนางและหลินเฟยอยู่ แต่ละนางงดงามและสวยกันไปคนละแบบดูแล้วเป็นสวนดอกไม้ที่ไม่เลวเลย แถมแต่ละคนยังเข้ามาหาหลินเฟยทันทีอีกต่างหาก

“ขอบใจทุกคนที่มากัน”หลินเฟยว่าพลางยิ้มด้วยท่าทีอ่อนโยน สาวๆพวกนี้ต่างเป็นคนรักของหลินเฟยที่อยู่ในเมืองนี้กันทั้งนั้น ทำให้นายหญิงลู่พอจะคุ้นหน้าคุ้นตากับสาวๆพวกนี้ไม่น้อย เพราะส่วนใหญ่ก็เป็นบุตรสาวของตระกูลมีชื่อเสียงทั้งนั้น

“หากเป็นคำขอของคุณชายข้าก็พร้อมจะไปทุกที่เจ้าค่ะ”หญิงสาวคนหนึ่งตอบด้วยท่าทีเอียงอาย นางดูเป็นเด็กสาวว่านอนสอนง่ายและเรียบร้อยแทบดูจากภายนอกไม่ออกเลยว่าจะยอมมาทันทีที่หลินเฟยเรียกตัว

“ท่านป้าลู่ ไม่ได้พบกันนานนะเจ้าคะ”ยังว่ารู้สึกคุ้นตาหญิงสาวเหล่านี้อยู่เลย ยังไม่ทันได้แนะนำตัวกันอยู่ๆหนึ่งในสี่คนก็เดินเข้ามาหานางแล้วประสานมือทักทายนางทันที

“เจ้า…ซินเจินไม่ใช่หรือ”นายหญิงลู่เบิกตากว้างด้วยความตกใจเมื่อเห็นลูกสาวของเพื่อนนางเองก็อยู่ที่นี่ด้วย

“เจ้าค่ะท่านป้า”ซินเจินหน้าแดงพลางก้มหน้าลงเล็กน้อย พวกนางรู้แต่เพียงว่าหลินเฟยเรียกตัวพวกตนมาเท่านั้นไม่รู้เลยว่ามาทำอะไรซินเจินเลยไม่คิดว่าจะได้มาเจอป้าลู่ของนางในที่แห่งนี้

“คุณชายหลินเฟย ไม่ทราบว่าวันนี้เรียกพวกเรามาพร้อมกันขนาดนี้มีอะไรหรือเจ้าคะ”หญิงสาวอีกคนถามพลางเดินเข้ามากอดหลินเฟยเอาไว้ พวกนางต่างอยู่เมืองเดียวกันก็พอทราบอยู่หรอกว่าหลินเฟยควงผู้หญิงหลายคน พอโดนเรียกตัวมาในบ้านพักที่ปิดบังมิดชิดพร้อมๆกันหลายคนพวกนางก็พากันคิดเรื่องอื่นไม่ออกเลย

“ใจเย็นก่อน วันนี้ข้าเรียกพวกเจ้ามาเพราะต้องการความช่วยเหลือจากพวกเจ้า”หลินเฟยว่าพลางผละตัวออกมาจากหญิงสาวข้างๆ ไม่ทราบทำไมมันถึงไม่อยากให้นายหญิงลู่ได้เห็นตอนที่มันโดนหญิงอื่นกอดสักเท่าไหร่

“เรื่องให้ช่วยหรือเจ้าคะ”หญิงสาวคนแรกถามพลางขมวดคิ้วสงสัย ปกติหลินเฟยต้องการอะไรก็บอกพวกนางตรงๆ ทำไมวันนี้ถึงได้อ้อมค้อมนัก แถมยังทำตัวห่างเหินอีกต่างหาก

“นายหญิงลู่ท่านนี้กำลังมีปัญหากับชีวิตคู่ของนาง”หลินเฟยว่าพลางเดินไปยืนข้างๆนายหญิงลู่แทน

“หรือว่าจะเป็นเรื่องที่ท่านลุงลู่มีภรรยาน้อยหรือเจ้าคะ”ซินเจินถามพลางมองไปทางนายหญิงลู่ด้วยท่าทีสงสัย เรื่องฉาวเช่นนี้กระจายออกไปไวจะตาย แถมคุณชายลู่ยังไม่คิดจะปิดบังอะไรเสียด้วยทำให้สังคมชนชั้นสูงในเมืองต่างรู้เรื่องของคุณชายลู่กันหมดแล้ว

“ถูกแล้ว ข้าเลยอยากจะขอแรงจากพวกเจ้าหน่อยได้หรือไม่”หลินเฟยถามพลางมองไปทางเหล่าสาวๆที่ยืนอยู่ตรงหน้าตนเอง

“เรื่องท่านป้าลู่ข้าก็อยากช่วยอยู่หรอกเจ้าค่ะ แต่ทำไมต้องเป็นพวกเราด้วยล่ะ”หญิงสาวคนหนึ่งถามพลางมองไปทางนายหญิงลู่ด้วยท่าทีสงสัย นายหญิงลู่นั้นขึ้นชื่อเรื่องความงามและมารยาทชั้นสูง ไม่ทราบหรอกว่าคุณชายลู่ทำไมถึงไปมีเมียน้อย แต่ตัวนายหญิงลู่นั้นเป็นที่หมายปองของเหล่าผู้มีชื่อเสียงในเมืองกันทั้งนั้น พวกนางต่างหากที่สมควรขอคำปรึกษาจากนายหญิงลู่

“นายหญิงลู่ยังขาดทักษะด้านการออดอ้อนสามีของนาง และพวกเจ้าก็เป็นหญิงสาวที่น่ารักที่สุดของข้า ข้าเลยคิดว่าพวกเจ้าน่าจะช่วยข้าได้”หลินเฟยตอบพลางยิ้มด้วยใบหน้าหล่อเหลาของมัน ภาพเช่นนี้ทำเอาเหล่าสาวๆต่างก้มหน้าด้วยท่าทีเขินอาย แม้จะทราบดีว่าหลินเฟยกำลังหลอกใช้พวกนางแต่หลินเฟยพูดขนาดนี้พวกนางก็ต้องทำไม่ใช่หรือ

“ก็ได้เจ้าค่ะ ท่านป้าลู่เรามาพยายามด้วยกันเถอะเจ้าค่ะ”ซินเจินว่าพลางเดินเข้าไปหาป้าของนางเป็นคนแรก เรื่องที่ท่านป้าอ้อนคนไม่เป็นนั้นเป็นครั้งแรกเลยที่นางได้ทราบ ไม่นึกเลยว่าสาวงามไร้ที่ติอย่างนางก็มีเรื่องไม่ถนัดกับเขาด้วย

“แต่ท่านป้าช่วยปิดเรื่องนี้เป็นความลับ อย่าบอกท่านแม่นะเจ้าคะ”ซินเจินว่าพลางยิ้มเขินๆออกมา

“ก็ได้ ป้าจะไม่บอก”ถึงตอนนี้นายหญิงลู่ก็ยังอึ้งไม่หาย นี่หลินเฟยมันเป็นใครกันแน่ถึงได้พาหญิงสาวพวกนี้มาได้ แต่ละคนที่นางได้พบตามงานเลี้ยงหรือพิธีต่างๆล้วนเป็นหญิงสาวจากชนชั้นสูงผู้มีความเพียบพร้อมกันทั้งนั้น ไม่น่าเชื่อเลยว่าพอลับหลังพวกนางจะทำเรื่องพวกนี้ด้วย

.

.

.

“ไม่ได้นะคะท่านป้า ถ้าไม่เสียงแข็งแบบนั้นท่านลุงก็ไม่ชอบหรอกนะเจ้าคะ”ดูเหมือนว่าหลักสูตรมัดใจสามีของนายหญิงลู่จะจริงจังกว่าที่คิดเอาไว้มากเลยทีเดียว พวกสาวๆพอเห็นท่าทีออดอ้อนที่แสนจะแข็งทื่อของนางหญิงลู่ก็พากันปวดหัวและพยายามปรับท่าทางของนางให้ดีขึ้นกันอย่างตั้งใจ แต่น่าเสียดายที่นายหญิงลู่กลับเป็นคนที่อ้อนคนไม่เก่งเอาเสียเลย แถมทักษะการแสดงยังห่วยชนิดติดลบอีกต่างหาก

“ไม่ใช่ค่ะท่านป้า ต้องใช้เสียงเล็กๆแบบนี้”ซินเจินว่าส่ายหน้าพลางแกล้งทำเสียงเล็กเสียงน้อยออกมาให้ท่านป้าฟัง แม้แต่หลินเฟยที่ชินกับท่าทีแบบนั้นของสาวๆแล้วก็ยังอดทึ่งไม่ได้ว่าการทำตัวน่ารักของสาวแต่ละคนนั้นผ่านการคิดคำนวณมามากมายขนาดนี้เลยงั้นหรือ มิน่าเล่าพวกนางถึงได้ดูน่ารักมากเวลาอยู่ด้วยกัน

“นี่ป้าต้องทำจริงๆงั้นหรือ”นายหญิงลู่ยามนี้หน้าแดงจัดราวกับลูกตำลึง การแกล้งทำตัวอ้อนแอ้นอ่อนแอเช่นนี้นางไม่เคยทำและไม่คิดจะทำเสียด้วย ยิ่งมาทำเสียงเล็กเสียงน้อยเป็นเด็กๆแบบนี้ยิ่งทำให้นางอายเข้าไปใหญ่

“ต้องทำสิเจ้าคะท่านป้า พออยู่ด้วยกันสองต่อสองก็ไม่ต้องสนใจสายตาคนอื่นหรอกเจ้าค่ะ ทำให้ท่านลุงมีความสุขก็พอ”หญิงสาวอีกคนพูดพลางกำหมัดชูขึ้นด้วยท่าทีขึงขัง

“ท่านต้องทำเจ้าค่ะท่านป้า เพื่อแย่งตัวท่านลุงกลับมายังไงล่ะเจ้าคะ”หญิงสาวอีกคนตอบพลางด้วยท่าทีมีไฟ ระหว่างฝึกนั้นนายหญิงลู่เล่าเรื่องภรรยาน้อยของสามีนางให้พวกสาวๆฟังเหมือนกัน อาจจะเพราะเป็นคนรู้จักพวกนางเลยเอาใจช่วยนายหญิงลู่กันอย่างมากและตั้งใจสอนมากขึ้นด้วย

“โถ่ คุณชายมาช่วยกันหน่อยสิเจ้าคะ”แต่ดูเหมือนความพยายามบางครั้งก็ไม่ได้ช่วยอะไรเสียเท่าไหร่ นายหญิงลู่ที่โดนสอนไปหลายชั่วโมงก็ยังซึมซับวิชาของพวกนางได้ไม่ถึงเสี้ยวเดียวเลยด้วยซ้ำ

“ข้าหรือ”หลินเฟยถามพลางชี้หน้าตนเอง อยู่ๆพวกนางก็ขอให้ตนไปช่วยด้วย แล้วผู้ชายอย่างมันจะไปช่วยอะไรได้กัน

“พวกเราเป็นผู้หญิงนี่เจ้าคะ บางทีท่านป้าอาจจะจินตนาการไม่ออกก็ได้”หญิงสาวคนหนึ่งตอบพลางลากหลินเฟยเข้าไปร่วมวงด้วยเสียอย่างนั้น

“นั่นสิถ้าให้คุณชายมาเป็นหุ่นฝึกซ้อมอาจจะดีขึ้นก็ได้นะเจ้าคะ”หญิงสาวอีกคนพูดด้วยท่าทีเห็นด้วย

“หุ่นฝึกซ้อม…..”นายหญิงลู่กลืนน้ำลายลงคอพลางมองไปทางหลินเฟย พวกนางหมายความว่าจะให้ตนเองเข้าไปอ้อนหลินเฟยเพื่อฝึกฝนงั้นหรือ

“ท่านป้า ท่านต้องพยายามนะเจ้าคะ”ซินเจินว่าพลางส่งสายตาจริงจังมาให้นายหญิงลู่เสียอย่างนั้น ทำเอาพริบตาต่อมาทั้งนายหญิงลู่และหลินเฟยก็โดนลากมายืนตรงหน้ากันเสียแล้ว

“บะ แบบนี้มันจะดีงั้นหรือ”หลินเฟยถามด้วยท่าทีลนลานเล็กน้อย พอบอกว่าจะให้นายหญิงลู่มาอ้อนตนเองดูหลินเฟยก็รู้สึกไม่ดีขึ้นมาเสียอย่างนั้น ความรู้สึกอันตรายนี่มันอะไรกัน

“ไม่เห็นเป็นไรเลย ยังไงท่านก็ไม่ได้คิดอะไรกับท่านป้าลู่อยู่แล้วนี่นา”หญิงสาวคนหนึ่งตอบด้วยท่าทีเย้าหยอก แต่ในใจพวกนางทั้งสี่นั้นต่างคิดว่าหลินเฟยต้องการช่วยป้าลู่ของพวกนางจริงๆไม่ได้มีอะไรแอบแฝง เพราะถึงอย่างไรป้าลู่ก็มีสามีอยู่แล้ว แถมอายุของนางยังห่างกับหลินเฟยร่วมสิบกว่าปีอีกต่างหาก แม้พลังวิญญาณจะทำให้ภายนอกไม่ต่างกันขนาดนั้นก็เถอะ

“เอาล่ะท่านป้า ท่านทำตามข้านะเจ้าคะ”หญิงสาวคนหนึ่งพูดก่อนจะเดินเข้ามาหาหลินเฟยแล้วจับมือหลินเฟยเอาไว้ นางช้อนสายตามองหลินเฟยจากมุมต่ำก่อนจะยิ้มออกมาด้วยใบหน้ามีความสุข

“ที่รัก กลับมาแล้วหรือ”เพียงคำพูดง่ายๆและน้ำเสียงอ่อนหวานของนางก็ทำเอาบรรยากาศรอบๆฟุ้งกระจายไปด้วยความเสน่หาแล้ว ทำเอานายหญิงลู่ถึงกับปรบมือออกมาเลยทีเดียว

“ท่านป้า ตาท่านแล้วนะ”พอแสดงจบหญิงสาวคนนั้นก็เปลี่ยนท่าทีในพริบตาก่อนจะบอกให้นายหญิงลู่ทำแบบที่ตนพึ่งทำลงไปบ้าง

“เอ๊ะ…..”นายหญิงลู่หน้าแดงก่ำเดินเข้าไปหาหลินเฟยเพราะโดนพวกสาวๆดันหลังเข้าให้ นี่นางต้องพูดด้วยท่าทีแบบนั้นจริงๆงั้นหรือ…

บุตรอสูรบรรพกาล

บุตรอสูรบรรพกาล

Status: Ongoing
บุตรอสูรบรรพกาล ไป๋จูเหวิน เด็กหนุ่มผู้ถูกเลี้ยงดูโดย อสูรแมงมุม ที่มีอายุมายาวนานนับหมื่นๆปี มันดูแลเด็กหนุ่มเผ่ามนุษย์ที่ไม่ทราบมาจากที่ใดดั่งบุตรของตนเอง แต่เด็กมนุษย์เพียงคนเดียวไม่อาจอยู่ในแดนอสูรที่มีแต่อสูรได้ มันจึงเดินทางมายังแดนมนุษย์อีกครั้ง ระดับของอสูร -ทองแดง -เงิน -ทอง -หยก -หยกขาว -ตำนาน -มายา -บรรพกาล ระดับของมนุษย์ (มีเพิ่มภายหลัง) -มนุษย์ -ก่อกำเนิด -ผลึกวิญญาณ -หลอมรวมปฐพี -หลอมรวมนภา -หลอมรวมวิญญาณ -ชำระกล้ามเนื้อ -ชำระกระดูก -ชำระเส้นเอ็น -ชำระวิญญาณ -ก่อกำเนิดพลังเซียน -เหรินเซียน -ตี้เซียน -เสินเซียน -เทียนเซียน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset