บุตรอสูรบรรพกาล – บุตรอสูรบรรพกาล ตอนที่ 623 คู่กัด

ตอนที่ 623

คู่กัด

“ฮ้าๆ สวรรค์ช่างเป็นใจจริงๆ”เสียงหัวเราะของชายคนหนึ่งดังออกมาจากภายในห้องพักซึ่งอยู่ในเขตชั้นในของสำนักเกราะทอง และยังเป็นเขตที่จัดแต่งอย่างหรูหรากว่าที่พักของสำนักเหยี่ยวทะเลทรายหลายเท่า เพราะผู้เข้ามาพักในเรือนแห่งนี้นั้นเป็นศิษย์และอาจารย์ของสำนักหมู่ดาวซึ่งเป็นสำนักอันดับ 5 ของอาณาจักรซานนั่นเอง

“ศิษย์น้อง มีเรื่องอะไรงั้นหรือ”ชายหนุ่มหน้าหวานคนหนึ่งถามหลังจากเห็นชายร่างใหญ่ที่เดินเข้ามาในห้องพักด้วยท่าทีดีใจ เห็นมันบอกว่าจะออกไปเดินเล่นเพราะเบื่อไม่คิดว่าเดินเล่นจะทำให้มันดีใจขนาดนี้

“ศิษย์พี่ ท่านจำเมื่อสองเดือนก่อนที่ข้าบาดเจ็บกลับมาได้หรือไม่ขอรับ”ชายร่างใหญ่พูดพลางยิ้มออกมาด้วยท่าทียิ้มน้อยยิ้มใหญ่ทำเอาศิษย์พี่ภายในห้องต่างมองหน้ากันด้วยท่าทางประหลาดใจ

“ที่เจ้าโดนสำนักเหยี่ยวทะเลทรายลอบเล่นงานสินะ แล้วมันเกี่ยวอะไรงั้นหรือ”ชายหนุ่มท่าทางดุดันอีกคนหนึ่งถามพลางโน้มตัวออกมาข้างหน้าด้วยท่าทีไม่พอใจ ตอนนี้สำนักหมู่ดาวแทบจะประกาศสงครามกับสำนักเหยี่ยวทะเลทรายอยู่แล้วพอพูดถึงเรื่องที่คนของตนไปโดนสำนักเหยี่ยวทะเลทรายเล่นงานมาก็ทำเอานึกโมโหขึ้นมาทุกที

“ขอรับ วันนั้นข้าพลาดโดนเล่นงานไม่ทันตั้งตัว แต่วันนี้ข้าได้ข่าวว่าพวกมันจะลงประลองด้วยขอรับ”ชายร่างใหญ่ว่าพลางกำหมัดแน่น คราวก่อนมันโดนหมิงมิ่งเล่นงาน ทำให้ไม่ทราบว่าใครเข้ามาช่วย แต่ชายร่างใหญ่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นฝีมือของฟงเป่าที่เข้ามารับหมัดแทนแน่ๆ ทำให้ตัวมันคิดเอาว่าคงมีระดับอาวุโสเข้ามาช่วยจากระยะไกลนั่นเอง

“สำนักเหยี่ยวทะเลทรายก็ลงด้วยงั้นหรือ”ศิษย์พี่หน้าหวานของสำนักหมู่ดาวได้ยินเช่นนั้นก็แสดงสีหน้าเสียดายออกมาทันที อย่างที่หนี่หลิงหนานบอก การประลองของสำนักเกราะทองนั้นเหมือนเป็นการดูเชิงกันก่อนเริ่มงานวิจารณ์กระบี่ สำนักลำดับต้นๆล้วนแล้วไม่ส่งศิษย์เอกที่จะให้ร่วมประลองในงานวิจารณ์กระบี่เข้าประลอง ทำให้เหล่าศิษย์เอกอย่างพวกนางไม่มีสิทธิ์ลงแข่ง จะมีลงก็แต่ศิษย์ระดับรองลงมาเท่านั้น

“ขอรับ คราวนี้พวกมันไม่มีใครช่วยแล้ว ข้าจะบดขยี้แขนผอมๆของนังนั่นให้แหลกกลางลานประลองเลย”ชายร่างใหญ่กำหมัดทั้งสองข้างแล้วทุบเข้าหากันจนเกิดเสียงหนักๆขึ้นมา

“แต่ถ้าพวกนั้นมาเจอข้าก่อน เจ้าก็ไม่ได้เล่นสนุกหรอกนะ”ชายหนุ่มที่พกดาบไว้ข้างหลังพูดพลางเดินเข้ามาหาชายร่างใหญ่จากทางประตูด้านหลัง คราวนี้สำนักหมู่ดาวส่งศิษย์ลงประลองถึง 6 คนแถมสำนักอื่นๆอีกหลายสิบสำนักก็ส่งคนไม่ต่ำกว่า 3 คนทั้งนั้น โอกาสที่จะได้เจอกับสำนักเหยี่ยวทะเลทรายในการประลองรอบแรกนั้นน้อยเสียเหลือเดินทำให้ชายร่างใหญ่แสดงสีหน้าไม่พอใจออกมา

“หึ สำนักเหยี่ยวทะเลทรายส่งแต่ผู้หญิงลงประลอง ถ้าสุ่มไม่เจอในรอบแรกพวกเราคงไม่ได้เล่นสนุกแน่ๆ”ชายร่างใหญ่พูดด้วยท่าทีไม่พอใจนัก พอนึกถึงเรื่องการจับคู่ประลองแล้วก็อดเสียดายไม่ได้ มันอยากจะล้างแค้นเมื่อตอนนั้นมากทีเดียว

“ส่งแต่ผู้หญิงงั้นหรือ พวกมันคิดอะไรอยู่”ศิษย์พี่หน้าหวานว่าพลางหัวเราะออกมา ลำพังรับศิษย์หญิงเข้าสำนักก็ว่าน่าประหลาดพอแล้ว นี่ยังจะเอาศิษย์หญิงมาลงประลองอีก สำนักเหยี่ยวทะเลทรายช่างทำให้หัวเราะจริงๆ

“ทันทีที่การประลองรอบแรกเริ่ม สำนักเหยี่ยวทะเลทรายคงโดนจัดการหมดแน่ๆ น่าเสียดายๆ”ชายร่างใหญ่ยังบ่นเรื่องที่จะไม่ได้ล้างแค้นไม่เลิก ทำเอาชายที่ถือดาบส่ายหน้าช้าๆ

“โอกาสก็ใช่ว่าจะไม่มี พวกเราก็อาจจะเจอกับสำนักเหยี่ยวทะเลทรายสักคน ก่อนถึงวันประลองเจ้าก็ไหว้พระสวดมนต์สักหน่อยแล้วกัน ฮะๆ”ชายถือดาบว่าพลางตบหลังชายร่างใหญ่ด้วยท่าทีปลอบใจ หากยังมีดวงอยู่บ้างคงได้เจอกับคนของสำนักเหยี่ยวทะเลทรายสักคนละนะ

.

.

.

“เยี่ยม นี่มันเยี่ยมเกินไปแล้ว”หลังจากผ่านวันเตรียมตัวและเข้าสู่คืนวันสุดท้ายก่อนเริ่มประลอง การจับคู่ประลองก็เริ่มขึ้นภายในสำนักเกราะทองโดยใช้การสุ่มจับชื่อออกมาจากกล่องทีละคน และผลที่ออกมาก็ทำเอาชายร่างใหญ่จากสำนักหมู่ดาวยิ้มไม่หุบ ไม่น่าเชื่อสำนักเหยี่ยวทะเลทรายส่งคนลง 7 คน ส่วนสำนักหมู่ดาบส่งคนลง 6 คน คู่ที่เป็นการประลองระหว่างสำนักเหยี่ยวทะเลทรายและสำนักหมู่ดาวกลับมีถึง 5 คู่ เรียกได้ว่าสมใจอยากจริงๆ

“พี่หลิงหนาน ท่านเจอกับเจ้านั่นงั้นหรือ”เซี่ยจินเย่ถามพลางมองไปทางชายร่างใหญ่ที่กำลังดีใจจนออกนอกหน้า คราวก่อนมันมาเล่นงานพวกตนทำเอาย่ำแย่ไปตามๆกัน หากไม่มีพี่หมิงมิ่งเข้าช่วยวันนั้นต้องแย่แล้วแน่ๆ

“ใช่ วันนี้ข้าโชคดีจริงๆ”หนี่หลิงหนานยิ้มหวานออกมาด้วยท่าทีพึงพอใจ ก่อนจะเลื่อนมือไปจับที่กระบี่ที่ฟงเป่าพึ่งทำมาให้ ถึงจะพึ่งฝึกฝนวิชาควบคุมเพลิงแต่ฟงเป่าก็มีดวงตาสีทองทำให้สามารถควบคุมการผลิตได้อย่างดีเยี่ยม แม้จะไม่เท่าหลินเฟยแต่การทำกระบี่ครั้งแรกก็แทบจะเทียบเท่าระดับของผานซูที่ทุ่มเทเวลาฝึกมานานเสียด้วยซ้ำ

“ข้าเองก็อยากลองสู้บ้างแท้ๆ”เซี่ยจินเย่ว่าพลางถอนหายใจออกมาด้วยท่าทีเสียดาย แม้นางจะทำตัวเป็นคนเรื่อยๆเอื่อยๆแต่นางก็โดนเจ้านั่นเล่นงานเหมือนกัน คราวก่อนนางแค่รับหมัดของมันก็เต็มกลืนแล้วแต่วันนี้มันต่างออกไป..

“เจ้านั่นมันทำกระบี่ข้าร้าวเชียวนะ มันต้องเป็นเหยื่อของข้าสิ”หนี่หลิงหนานหัวเราะเบาๆพลางมองไปทางชายร่างใหญ่ พลังวิญญาณของชายร่างใหญ่เหนือกว่าหนี่หลิงหนานเมื่อตอนนั้นเกินไป แต่ตอนนี้หนี่หลิงหนานกลับพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ทำเอานางแทบรอวันจะได้ขึ้นประลองไม่ไหวแล้ว

.

.

“คนต่อไป หนี่หลิงหนาน” การประลองรอบแรกๆของสำนักเกราะทองนั้นต้องแบ่งลานประลองออกเป็น 6 ส่วนแล้วจับกลุ่มประลองกันในวงแคบไปก่อนเพราะหากประลองทีละคู่คงเสียเวลานานเกินไป เมื่อการประลองเหลือ 12 คนสุดท้ายจึงจะเข้าสู่รอบจริงที่เปิดให้ผู้ชมเข้าชมงานประลองได้ แต่วันนี้ก็เป็นวันที่สำนักต่างๆจับจ้องอย่างจริงจัง เพราะจะได้เห็นพัฒนาการของศิษย์สำนักต่างๆด้วย

“เอาจริงงั้นหรือ ผู้หญิงจริงๆด้วยว่ะ”ชายคนหนึ่งพูดหลังจากเห็นหนี่หลิงหนานเดินเข้ามาในวงล้อมของเหล่าผู้ร่วมประลองและคนของสำนักต่างๆ โดยในวงล้อมนี้คนของสำนักหมู่ดาวเข้ามาดูหลายคนเลยทีเดียวเพราะนี่คือการเจอกันระหว่างศัตรูคู่อาฆาตแห่งเมืองหลวงอย่างสำนักเหยี่ยวทะเลทรายกับสำนักหมู่ดาว

“หึหึ เจอกันอีกแล้วนะ”ชายร่างใหญ่ว่าพลางเดินเข้ามาหาหนี่หลิงหนานด้วยใบหน้ายิ้มกริ่ม มันแทบจะรอบดขยี้หนี่หลิงหนานไม่ไหวแล้ว

“……….”หนี่หลิงหนานไม่ได้ตอบอะไรชายร่างใหญ่แม้แต่น้อย นางเพียงยิ้มออกมาพลางมองชายร่างใหญ่ด้วยใบหน้าอ่อนโยนเสียอย่างนั้น ตอนนี้นางกำลังดีใจสุดๆเลยไงล่ะ

“สำนักเจ้านี่ดวงไม่ดีเลยนะ”ขณะเดียวกันในอีกกลุ่มประลองหนึ่ง เซี่ยจินเย่ก็ถูกจับคู่ประลองกับชายที่ใช้ดาบของสำนักหมู่ดาวพอดี ชายคนนี้ฝีมือทัดเทียมกับชายร่างใหญ่ก่อนหน้านี้เลยทีเดียว เรียกได้ว่าต่างคนต่างเก่งกาจที่สุดในกลุ่มศิษย์นอกเหนือจากพวกศิษย์เอกเลยทีเดียว

“นั่นสิ ข้าดวงไม่ดีเลย”เซี่ยจินเย่ตอบด้วยท่าทีผิดหวังใบหน้าอ่อนหวานของนางนั้นมองไปทางชายร่างใหญ่ที่อยู่อีกลานประลองหนึ่งด้วยท่าทางเสียดายก่อนจะถอนหายใจน้อยๆออกมา คราวนี้นับว่าหนี่หลิงหนานโชคดีกว่าจริงๆ

“มัวมองอะไรอยู่”ชายที่ใช้ดาบถามพลางใช้ดาบฟันลงมาใส่เซี่ยจินเย่ทันที เพียงแต่……

“……………”ทันทีที่ฟันดาบลงไป อยู่ๆดาบของตนก็เบี่ยงวิถีมาทางตนเองทำเอารู้สึกเหมือนกำลังสู้กับตนเองในกระจกไม่มีผิด ทำเอาชายผู้ใช้ดาบตกใจมาก วิชาแปลกประหลาดอะไรกันทำไมถึงทำให้เกิดเรื่องเช่นนี้ได้

เปรี้ยง!!

ทางด้านหนี่หลิงหนานเองก็กำลังหลบหมัดของชายร่างใหญ่อย่างง่ายดาย เมื่อเทียบกับตอนสู้กับฝูงอสูรแล้วการมองท่าหมัดของชายร่างใหญ่นับว่าง่ายดายมาก ไม่ต้องพูดถึงกระบวนท่าของอาจารย์หลินเฟยเลย หมัดของชายร่างใหญ่แทบจะเหมือนหยุดนิ่งเลย

“นี่ข้าเคยโดนหมัดแบบนี้จริงๆงั้นหรือ”หนี่หลิงหนานถามพลางมองชายร่างใหญ่ด้วยท่าทีสบายๆ นอกจากพลังวิญญาณจะพัฒนาแล้ว หนี่หลิงหนานยังได้พลังอสูรและประสบการณ์ต่อสู้มาอย่างหนักในช่วงสองเดือนนี้ นางในตอนนี้เปลี่ยนไปแล้ว

“เจ้าทำได้แต่หลบหรือไง”ชายร่างใหญ่คำรามออกมาด้วยท่าทีโมโห หมัดของมันแต่ละหมัดรุนแรงมากจนทำเอาพื้นหินแทบแตกออกจากกันทุกครั้งที่มันต่อยพลาดจนลงไปที่พื้นทำให้ชายร่างใหญ่มั่นใจมากว่าหากต่อยโดนต้องทำให้หนี่หลิงหนานบาดเจ็บสาหัสแน่ๆ

“………..”หนี่หลิงหนานทำสายตาเย็นชาใส่ชายร่างใหญ่ก่อนจะยกกระบี่ขึ้นมาป้องกันด้านหน้า

เปรี้ยง!!

กระบี่ของหนี่หลิงหนานกันหมัดของชายร่างใหญ่เอาไว้อย่างหมดจด หมัดอันหนักหน่วงของมันไม่แม้จะทำให้กระบี่งอเสียด้วยซ้ำ

“……..”ชายร่างใหญ่เบิกตากว้างด้วยท่าทีตกใจ พลังของเซี่ยจินเย่ไม่ได้ห่างกับตนขนาดนั้นทำไมนางถึงรับได้อย่างง่ายดายเช่นนี้ เมื่อสองเดือนก่อนมันยังรังแกนางเหมือนผู้ใหญ่รังแกเด็กอยู่เลย นี่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

“ดีจริงๆ แบบนี้ข้าคงไม่ต้องเผยไต๋อะไรสินะ”หนี่หลิงหนานยิ้มออกมาพลางผลักหมัดของชายร่างใหญ่ออก ในขณะที่มันกำลังตกใจอยู่นี้หนี่หลิงหนานก็ใช้กระบวนท่าของกระบี่ร้อยบุปผาโจมตีใส่ชายร่างใหญ่อย่างต่อเนื่องจนทำให้ชายร่างใหญ่ล้มลงไปนั่งกับพื้น ระดับเจ้าหมอนี่ไม่จำเป็นให้นางต้องใช้วิชากระบี่เกลียวสมุทรเสียด้วยซ้ำ

เปรี้ยง!!

อีกด้านหนึ่งทางฝั่งของเซี่ยจินเย่ นางเองก็พึ่งซัดฝ่ามือเข้าปลายคางอีกฝ่ายจนสลบพอดีเรียกได้ว่าเซี่ยจินเย่และหนี่หลิงหนานแทบจะชนะในเวลาไล่เลี่ยกันเลยทีเดียว ทำเอาเหล่าศิษย์ของสำนักหมู่ดาวที่ไม่ได้ลงประลองมีท่าทีขุ่นเคืองอย่างมาก แม้จะเป็นศิษย์ชั้นรองแต่พ่ายแพ้ให้กับศิษย์สำนักเหยี่ยวทะเลทรายแบบนี้มันเป็นเรื่องไม่สมควรเกิดขึ้นเลย

“ปีนี้สำนักหมู่ดาวคงฝึกฝนได้ไม่ดีแน่ๆ แพ้ผู้หญิงกันหมดเลย”เสียงพูดคุยของสำนักอื่นๆดังแว่วมาเข้าหูศิษย์เอกสำนักหมู่ดาวเข้าพอดี ทำให้พวกมันโมโหจนลมแทบออกหู แต่เมื่อมองไปยังกลุ่มประลองกลุ่มอื่นก็พบว่าสำนักหมู่ดาว 5 คนที่เจอกับสำนักเหยี่ยวทะเลทรายพ่ายแพ้กันหมด…..

“………”นอกจากสำนักหมู่ดาบที่กำลังกัดฟันกันด้วยท่าทีเจ็บใจ ศิษย์เอกของสำนักเกราะทองที่กำลังมองการประลองของหนี่หลิงหนานอยู่กลับมีท่าทีพึงพอใจมาก โชคดีจริงๆที่หนี่หลิงหนานเจอพวกกระจอกเข้า ไม่อย่างนั้นกว่ามันจะได้เจอกับหนี่หลิงหนานก็วันจริงโน่น มันช่างโชคร้ายจริงๆที่จับฉลากได้คนละสายกับหนี่หลิงหนานเลย

บุตรอสูรบรรพกาล

บุตรอสูรบรรพกาล

Status: Ongoing
บุตรอสูรบรรพกาล ไป๋จูเหวิน เด็กหนุ่มผู้ถูกเลี้ยงดูโดย อสูรแมงมุม ที่มีอายุมายาวนานนับหมื่นๆปี มันดูแลเด็กหนุ่มเผ่ามนุษย์ที่ไม่ทราบมาจากที่ใดดั่งบุตรของตนเอง แต่เด็กมนุษย์เพียงคนเดียวไม่อาจอยู่ในแดนอสูรที่มีแต่อสูรได้ มันจึงเดินทางมายังแดนมนุษย์อีกครั้ง ระดับของอสูร -ทองแดง -เงิน -ทอง -หยก -หยกขาว -ตำนาน -มายา -บรรพกาล ระดับของมนุษย์ (มีเพิ่มภายหลัง) -มนุษย์ -ก่อกำเนิด -ผลึกวิญญาณ -หลอมรวมปฐพี -หลอมรวมนภา -หลอมรวมวิญญาณ -ชำระกล้ามเนื้อ -ชำระกระดูก -ชำระเส้นเอ็น -ชำระวิญญาณ -ก่อกำเนิดพลังเซียน -เหรินเซียน -ตี้เซียน -เสินเซียน -เทียนเซียน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset