บ่วงแค้นแสนรัก – ตอนที่ 2 จัดงานมงคลเพื่อขจัดเสนียดจัญไร

“ฉันตกลง”

เธอทนทุกร์ทรมานอยู่ในคุกมาตั้งสามปี ถ้าต้องกลับไปอยู่ในที่ฝันร้ายแบบนั้น เธอเชื่อว่า ไม่เกินหนึ่งปีเธอจะต้องตายที่นั่นแน่ๆ

ดังนั้นไม่ว่าอะไรก็ตามเธอต้องออกมาจากที่นั่น ถึงแม้โลกภายนอกจะเต็มไปด้วยขวากหนาม แต่ก็ต้องดีกว่าตายอยู่ที่นั่นที่ที่มีแต่ความมืดมนไม่รู้วันรู้เวลา

“ตกลงก็ดี พรุ่งนี้จะจัดการให้พวกเธอไปจดทะเบียนสมรส เธอติดอะไรมั้ย?”

เวินหนิงตกใจกับความรีบร้อนของเขา แต่เรื่องนี้ ก็แล้วแต่เลย ” ไม่มีปัญหาค่ะ แล้วแต่คุณวางแผนเลย”

นายท่านลู่เห็นเธอให้ความร่วมมือ จึงพยักหน้า แล้วกลับไปห้องหนังสือ แม่ของลู่จิ้นยวนชื่อเย่หวานจิ้งรออยู่ที่นั่นนานแล้ว

เมื่อเห็นเขา เย่หวานจิ้งก็ร้อนรน และก็เซ็งๆ “คุณพ่อ คุณพ่อจะให้ผู้หญิงแบบนั้นแต่งงานกับลู่จิ้นยวนจริงๆหรอ?”

นายท่านพยักหน้าโดยไม่ลังเล “ตกลงกันเรียบร้อยแล้ว”

“แต่ จิ้นยวนจะแต่งกับผู้หญิงแบบนั้นได้ยังไง ถึงแม้เขาจะสลบไปยังไม่ฟื้น ให้แต่งงานกับผู้หญิงตระกูลที่บริสุทธิ์สะอาดก็ไม่ใช่เรื่องยาก ผู้หญิงคนนี้เคยทำร้ายลู่จิ้นยวน อีกทั้งยังเคยติดคุก เธอเหมาะสมที่ไหนกัน?”

“ตกลงกันเรียบร้อยแล้ว อีกอย่าง…..ผู้หญิงอย่างเธอถึงจะควบคุมได้ง่าย ถ้าไม่มีประโยชน์จริงๆ ก็ค่อยจัดการทีหลังยังได้”

พูดจบ นายท่านลู่ก็ไล่เย่หวานจิ้งออกมา มองภาพถ่ายครอบครัวที่ลู่จิ้นยวนมีความสุข แล้วถอนหายใจ

หลังจากลู่จิ้นยวนประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ก็สลบไปสามปี ร่างกายฟื้นตัวเป็นปกติ แต่ทำไม่ถึงไม่รู้สึกตัว ตระกูลลู่หาหมอทั้งในประเทศและต่างประเทศก็ไม่เป็นผล

ไม่นานมานี้มีหมอดูท่านหนึ่งบอกว่าต้องหาผู้หญิงที่วันเดือนปีเกิดเหมาะสมมาแต่งงานกับลู่จิ้นยวนเพื่อขจัดเสนียดจัญไร อาจจะได้ผล และผู้หญิงที่วันเดือนปีเกิดเหมาะสมก็คือ เวินหนิง

คงเป็นชะตาฟ้าลิขิต

……………….

เวินหนิงถูกจัดแจงให้อยู่อีกห้องหนึ่ง บนเตียงมีเสื้อผ้าอุปกรณ์อาบน้ำแต่งกายทั้งหมด เธอเดินเข้าไป ลูบสิ่งของพวกนั้น และรู้สึกถึงความเยือกเย็นในใจ

หลังจากอาบน้ำเสร็จ เปลี่ยนเสื้อผ้าที่สะอาด ไม่มีรอยขาด

ผู้หญิงในกระจกคนนั้นเพิ่งอายุยี่สิบเอ็ดปี อายุกำลังสะพรั่งเหมือนดอกไม้ แต่ในสายตาของเธอไม่มีความไร้เดียงสาของเด็กสาววัยนี้มานานแล้ว เพียงแค่….ล้างความโชกโชนและความเคียดแค้นเกลียดชังไม่ออก

ชีวิตในคุกสามปีนี้ เปลี่ยนเธอไปหมดแล้ว

เวินหนิงนอนหลับไม่สนิท แม้ว่าที่นี่จะสะอาดและอบอุ่น แต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีตก็มาวนเวียนอยู่ในฝันของเธอ ทำให้รู้สึกหายใจไม่ออก

วันเกิดตอนอายุครบสิบแปดปี พ่อซื้อรถเป็นของขวัญให้เธอเป็นครั้งแรก และยังซื้อชุดราคาแพงที่ปกติแล้วไม่ยอมให้เธอใส่ เวินหนิงถูกให้ใส่ชุดนั้นแล้วขับรถออกไปวนเล่น แต่อยู่ดีๆก็โดนตำรวจจับตัวไปที่สถานีตำรวจ

ถึงสถานีตำรวจแล้ว เวินหนิงถึงได้รู้ว่า รถคันนั้น เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้าได้ขับชนคน และภาพจากกล้องวงจรปิดที่จับได้ ผู้หญิงคนนั้นใส่ชุดเดียวกับที่เธอได้มาเหมือนเป๊ะๆ

ของขวัญวันเกิดครบสิบแปดปีของเธอ คือการได้อยู่ในคุกยาวนานถึงสิบปี…..

เวินหนิงขมวดคิ้วและดิ้นรนในฝันร้ายนั้น และถูกปลุกขึ้นด้วยเสียงเคาะประตู

“คุณเวินหนิง คุณต้องไปเรียนรู้วิธีดูแลคุณหนูแล้วค่ะ”

เวินหนิงรีบล้างหน้าล้างตาแล้วตามออกไป ตระกูลลู่พาเธอมา ไม่ใช่ให้เธอใช้ชีวิตคุณหนูแน่ๆ เธอจำเป็นต้องพยายามอย่างสุดความสามารถถึงจะได้อยู่ที่นี่

หลังจากผ่านการอบรมจากคนรับใช้แล้ว เวินหนิงต้องรู้ว่า ทุกวันเธอต้องเช็ดตัวให้ลู่จิ้นยวน และต้องนวดให้เขา เนื่องจากเธอไม่รู้วิธีการนวด ดังนั้น ภารกิจวันนี้ก็คือให้เธอเช็ดตัวให้เขา

คนรับใช้สอนเสร็จหนึ่งรอบ ก็ออกไป เวินหนิงมองผู้ชายที่นอนอยู่บนเตียง กัดฟัน แล้วยื่นมือออกไปถอดเสือผ้าของชายผู้นั้น

ถึงแม้รู้ว่าลู่จิ้นยวนไม่รับรู้อะไร แต่ยังไงก็เป็นผู้ชายที่สมบูรณ์ เผชิญหน้ากับร่างกายผู้ชายที่แปลกหน้า ทำให้เวินหนิงรู้สึกอาย

โตมาถึงขนาดนี้ เธอยังไม่เคยเห็นร่างกายของผู้ชายคนไหน แฟนเก่าที่เคยคบกันแต่ก่อน ก็ไม่ได้ใกล้ชิดถึงเนื้อถึงตัว

แต่ นี่เป็นสิ่งที่เธอต้องทำ เธอไม่มีทางหลบหลีก

ถึงแม้ลู่จิ้นยวนสลบไปสามปี แต่ลู่จิ้นยวนที่ผ่านการดูแลมาอย่างดี นอกจากเขาจะผอมลง ก็ไม่มีอะไรแตกต่างไปจากคนปกติทั่วไป รูปร่างสูงสัดส่วนพอดี ไม่มีไขมันสะสม มีกลิ่นของผู้ชายเบาๆ

เวินหนิงมองกล้ามเนื้อของเขา หน้าแดงก่ำ เธอใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำเช็ดตัวตามจุดต่างๆให้เขา

“ต้องเช็ดตัวทำความสะอาดร่างกายคุณหนูทุกวัน เดี๋ยวจะมีคนมาตรวจ”

เธอคิดถึงคำพูดของคนรับใช้ก่อนจะออกไป ถึงแม้เวินหนิงจะรู้สึกอาย แต่ก็ละสายตาที่มอง เช็ดไปโดยไม่รู้ใช้แรงหนักเบา

ผ่านไปครู่หนึ่ง เวินหนิงรู้สึกว่าน่าจะได้แล้ว ก็รีบใส่เสื้อผ้าให้เขา ด้วยความลุกลี้ลุกลน และเนื่องจากเธอจับร่างกายของเขาขยับพลิกตัวไปมา ทำให้เธอไม่ได้สังเกตว่านิ้วของเขาขยับ

บ่วงแค้นแสนรัก

บ่วงแค้นแสนรัก

ของขวัญวันเกิดอายุ18ปีของเวินหนิง คือเธอต้องติดคุก10ปี เพื่อการแก้แค้นเธอจึงตอบตกลงคำขอร้องของปีศาจ เธอต้องแต่งงานกับสามีที่นอนอยู่ในสภาพเหมือนผัก แต่คิดไม่ถึงว่า…

Comment

Options

not work with dark mode
Reset