บ่วงแค้นแสนรัก – ตอนที่ 210 การขอร้องครั้งสุดท้าย

เวินหนิงไม่ได้ยินคำตอบกลับของลู่จิ้นยวนอยู่นานมาก เมื่อก่อนเขาไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน เป็นไปได้ไหมว่าจะเกิดเรื่องอะไรขึ้นจริงๆ?

“ลู่จิ้นยวน เกิดอะไรขึ้นกับคุณ? คุณพูดสิ”

เสียงกระตือรือร้นของเวินหนิงทำให้ชายคนนี้สติกลับมา เขามองโทรศัพท์ด้วยสายตาซับซ้อน แต่ไม่รู้ว่าต้องพูดอะไรดี

เวินหนิงยิ่งคิดยิ่งกังวลขึ้นเรื่อยๆ แต่ตอนนี้ทั้งสองคนอยู่ห่างกันหลายพันไมล์ เธอไม่เห็นหน้าลู่จิ้นยวนด้วยซ้ำ ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น ถึงแม้อยากทำอะไรก็ไม่สามารถทำได้

“ช่างเถอะ ไม่มีอะไร” นานมากกว่าลู่จิ้นยวนจะเอ่ยปาก “เธออยู่ทางนั้นดีๆ นะ ถ้าไม่มีอะไรก็อย่าไปไหน อย่าไปยั่วยุคนที่ไม่ควรยั่วยุ”

พูดจบ ชายคนนี้ก็วางสายอย่างเหนื่อยล้า โทรไปหาอีกเบอร์ “ฉันจะทำในสิ่งที่แกบอก อย่าให้มันลงมือ อีกอย่างฉันมีการขอร้องครั้งสุดท้าย……”

……

ได้ยินเสียงตู๊ดๆ ดังขึ้นในโทรศัพท์ หัวใจเวินหนิงก็เหมือนจมลงไปในน้ำลึก ลางสังหรณ์ที่เป็นลางไม่ดีทำให้เธอหายใจไม่ออก

ลู่จิ้นยวนไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน แต่เขาไม่พูด เธอก็ยิ่งไม่รู้อะไรเลย

ในตอนนี้ จู่ๆ เวินหนิงก็รู้สึกว่าระยะทางระหว่างพวกเขามันห่างไกลกันเกินไปจริงๆ เธอยังคงเป็นเธอคนนั้น เธอที่ทำอะไรไม่ได้เลย……

ความรู้สึกไร้เรี่ยวแรง ทำให้อารมณ์เวินหนิงหดหู่

อันเฉินเดินเข้ามา เห็นสีหน้าเวินหนิงแปลกๆ จึงถามอย่างเป็นห่วง “เป็นอะไรครับ เจอเรื่องแย่ๆ เหรอ? ”

อย่างไรแล้วก็ติดต่อกับเวินหนิงมานานมาก อันเฉินก็หวังว่าพวกเขาสองคนจะดีต่อกัน ไม่สร้างปัญหาอีก ถึงแม้ว่า……

ถึงแม้ว่าเวินหนิงอาจจะไม่ได้แต่งเข้าตระกูลลู่ และกลายเป็นคุณนายตระกูลลู่อย่างเป็นธรรมตลอดไป แต่สุดท้ายแล้ว ความรู้สึกนั้นของเจ้านายก็ไม่ใช่ของปลอม

“นายรู้ไหมว่าตอนนี้เกิดอะไรขึ้นกับตระกูลลู่? ”

เวินหนิงมองอันเฉิน ดวงตามีความคาดหวังเพิ่มขึ้น เขาเป็นลูกน้องที่น่าเชื่อถือที่สุดของลู่จิ้นยวน ต้องรู้มากกว่าตนอยู่แล้วใช่ไหม?

อันเฉินถูกเธอมองจนในใจเกิดความคิด อดคิดไม่ได้ว่า เวินหนิงรู้เรื่องที่ลู่จิ้นยวนต้องหมั้นแล้วเหรอ?

ไม่กี่วันนี้ เขาปกปิดอย่างระมัดระวังตัวมาก ลูกน้องที่บ้านและพยาบาลกับหมอที่เวินหนิงสามารถเข้าถึงได้ ก็ล้วนได้รับคำสั่งจากเขา

“คุณ อยากรู้อะไร? ” ไม่กล้าพูดอะไรไร้สาระ กลัวว่าจะเกิดผลกระทบที่ไม่พึงประสงค์ อันเฉินถามกลับอย่างระมัดระวัง

เวินหนิงมองสีหน้าและน้ำเสียงนี้ของเขา ในใจก็ยิ่งไม่สบายใจ

“เกิดอะไรขึ้นกันแน่ พวกคุณกำลังปิดบังอะไรฉัน? ”

อันเฉินก็ไม่รู้ว่าควรพูดอะไรบ้าง “คุณหนูเวิน คุณเชื่อใจเจ้านายไหมครับ? ถ้าเชื่อใจ ก็แค่รอเขาอยู่ที่นี่อย่างสบายใจดีกว่า”

ในฐานะที่เป็นผู้ช่วย อันเฉินไม่สามารถให้คำตอบที่น่าพอใจแก่เวินหนิงได้ ทำได้แค่นี้

หลังอันเฉินพูดจบ ก็ออกไปจากที่นี่ชั่วคราว เวินหนิงก้มหน้า เธออยากให้ตัวเองไม่คิดอะไรทั้งนั้นจริงๆ แค่เชื่อใจลู่จิ้นยวนก็พอ แต่ความรู้สึกไม่สบายใจมันไม่ลดลงอยู่ตลอดเวลา แต่กลับเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง

เธอควรทำอย่างไรกันแน่? อาการแม่ก็ไม่ได้ดีขึ้นเลย และทางด้านลู่จิ้นยวนก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เธอเหมือนใบไม้บนเรือท้องแบนที่ล่องลอยไปตามเกลียวคลื่นทะเล หลงทิศทาง

บางที ร่างกายตัวเองก็มีอารมณ์ไม่มั่นคงเพราะเป็นหญิงท้อง เวินหนิงนั่งบนเก้าอี้ ไม่คิดว่าจะร้องไห้ออกมาอย่างควบคุมไม่ได้ น้ำตาไหลบนมือไป๋หลินยวี่ น้ำตากระเซ็นออกมาทีละเม็ด

ไป๋หลินยวี่ที่กำลังหลับใหลอยู่ตลอดเวลาจู่ๆ ก็รู้สึกถึงอะไรบางอย่าง นิ้วมือเธอขยับ สติที่เลือนรางตลอดเวลาดูเหมือนจะกลับมาแล้ว

ลูกสาวเธอ……ดูเหมือนเจ็บปวดมาก……

ไม่กี่ปีมานี้ ไป๋หลินยวี่กลั้นใจรอคอยเวินหนิงออกมาอยู่ตลอด และวันนี้ ความเจ็บปวดของเวินหนิงทำให้หัวใจเธอเจ็บปวด ดิ้นรนสักพักหนึ่ง ก็ลืมตาขึ้นมาโดยไม่คาดคิด

แสงที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน ทำให้ไป๋หลินยวี่รู้สึกแสบตามาก แต่ไม่นานเธอก็เห็นเวินหนิงนั่งอยู่ข้างเตียง ก้มหน้าและรู้สึกหดหู่อย่างมาก

“หนิงหนิง……”

ริมฝีปากไป๋หลินยวี่ขยับ เธอไม่ได้พูดเป็นเวลานานมากแล้ว ดังนั้นเสียงจึงแหบพร่าไปหมด ราวกับตะปูขูดกระจก ถึงขนาดแสบแก้วหูเล็กน้อย

เวินหนิงหยุดร้องไห้ทันที มองไป๋หลินยวี่อย่างเหลือเชื่อ เห็นเธอลืมตาขึ้นมา เธออดไม่ได้ที่จะร้องเสียงดังเรียกคุณหมอ “คุณหมอ เร็วเข้า! แม่ฉันเธอ……ฟื้นแล้ว!”

ความประหลาดใจที่เกิดขึ้นกะทันหัน ทำให้ความเศร้าโศกเมื่อครู่นี้ของเวินหนิงถูกชะล้างไปมาก

คุณหมอรีบเดินเข้ามาพร้อมทีมแพทย์ ทำการตรวจไป๋หลินยวี่ เวินหนิงไม่กล้ากะพริบตาเลย กลัวว่าถ้าตัวเองกะพริบตาแล้วทุกสิ่งทุกอย่างจะหายไปอีกครั้ง

“คุณหนูเวิน ยินดีด้วยครับ แม่คุณได้สติแล้ว ในอนาคตทำการฟื้นฟูร่างกาย ไม่นานต้องหายดีอย่างแน่นอน”

ได้ยินคำพูดนี้ หัวใจเวินหนิงที่ห้อยอยู่ก็ปล่อยวางลง คุณหมอเข้าใจความรู้สึกของเธอ ตรวจเสร็จก็เดินออกไป

เวินหนิงเลยมานั่งหัวเตียง มองใบหน้าซีดเซียวของคุณแม่ “แม่……”

วันนี้ที่เธอรอคอยไม่รู้ว่านานแค่ไหน ก็มาถึงแล้ว ญาติเพียงคนเดียวของเธอบนโลกใบนี้ คนเดียวที่รักเธอ ในที่สุดก็กลับมา เวินหนิงรู้สึกว่าความทุกข์ที่เธอได้รับในอดีต มันไม่มีค่าอะไรเลยในตอนนี้

แค่แม่สบายดี ทุกอย่างก็คุ้มค่า

ไป๋หลินยวี่มองเวินหนิงอย่างจริงจังเช่นกัน เธอเป็นผู้ใหญ่กว่าตอนนั้นนิดหน่อย ไม่ใช่เด็กสาวที่เต็มไปด้วยความไร้เดียงสาอีกต่อไป ดวงตามีความสงบนิ่งมากขึ้น ดูสุขุมใจเย็น

“หนิงหนิง ลูกเป็นทุกข์มากเลย” ไป๋หลินยวี่จับมือเวินหนิง ทันใดนั้นก็สังเกตเห็นท้องนูนสูงของเธอ ดวงตาฉายแววประหลาดใจ “หนิงหนิง ลูกท้องเหรอ? ”

ในช่วงเวลาที่เธอหมดสติ พลาดอะไรไป?

แม้แต่ลูกสาวตัวเองท้องก็ไม่รู้ เธอเป็นแม่ที่ไร้ความสามารถจริงๆ

“อืม……” เวินหนิงพยักหน้า ไป๋หลินยวี่มองในห้องผู้ป่วยอีกครั้ง ไม่มีเงาคนอื่นๆ “แล้วพ่อของลูกล่ะ? เขาจะมาเมื่อไร? ”

เมื่อรู้ว่าลูกสาวท้อง ไป๋หลินยวี่ก็ดีใจโดยธรรมชาติ เธอคิดว่าเวินหนิงเป็นทุกข์มามาก ในที่สุดก็มีครอบครัว ถ้าคนคนนั้นเป็นคนที่ไม่แย่ เธอก็วางใจที่จะมอบลูกสาวให้เขา

สีหน้าเวินหนิงไม่เป็นธรรมชาติมากขึ้น “เขา……ตอนนี้เขาไม่อยู่ที่นี่ค่ะ……”

ไป๋หลินยวี่ได้ยินคำพูดนี้ ก็ไม่พอใจนิดหน่อยทันที “ลูกท้องอยู่ หรือจะให้ลูกดูแลคนป่วยอย่างแม่คนเดียวเหรอ? ”

“เขา ทำงานยุ่งมากเลยค่ะ”

“ทำงานยุ่งก็ควรมาให้แม่เจอเขาหน่อยสิ เย็นนี้เขาน่าจะมีเวลา ให้เขามาเจอแม่หน่อย แม่จะช่วยลูกตรวจสอบเอง”

เมื่อไป๋หลินยวี่ฟื้นขึ้นมา ก็กังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญในชีวิตเวินหนิงทันที การที่ผู้หญิงแต่งงานมันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ถ้าเป็นอย่างเธอ รู้จักไม่ดีพอ แต่งงานกับคนชั่วอย่างเวินฉีโม่ มันก็แค่กลายเป็นโศกนาฏกรรมอีกครั้ง

ตัวเองเคยได้รับความทุกข์จากผู้ชาย ไป๋หลินยวี่จึงไม่ต้องการให้เวินหนิงถูกหลอกอีกเด็ดขาด

บ่วงแค้นแสนรัก

บ่วงแค้นแสนรัก

ของขวัญวันเกิดอายุ18ปีของเวินหนิง คือเธอต้องติดคุก10ปี เพื่อการแก้แค้นเธอจึงตอบตกลงคำขอร้องของปีศาจ เธอต้องแต่งงานกับสามีที่นอนอยู่ในสภาพเหมือนผัก แต่คิดไม่ถึงว่า…

Comment

Options

not work with dark mode
Reset