บ่วงแค้นแสนรัก – ตอนที่ 227 มายุ่งอีกแล้ว

“อย่ายุ่งเรื่องชาวบ้าน! ” ชายที่อยู่ด้านในเมื่อได้ยินว่ามีคนมาทำลายเรื่องดีๆ ของตน ก็เปิดประตูออกมาด้วยใบหน้าไม่พอใจ

กำลังจะไล่ออกไป พอเห็นว่าเป็นลู่จิ้นยวนก็รู้สึกผิดนิดหน่อย ผู้ชายตรงหน้า ถึงจะไม่รู้จักว่าเป็นใคร แต่ออร่าน่ากลัวและดูถูกดูแคลนที่เปล่งออกมานั้น……

คิดสักพัก ทำให้คนใหญ่คนโตไม่พอใจเพราะพนักงานเสิร์ฟคนเดียวมันไม่คุ้ม คนคนนั้นจึงหันหน้ากลับไปมองเด็กผู้หญิงที่หดตัวอยู่ในห้องน้ำไม่กล้าออกมา “ถือว่าเธอโชคดีนะ”

ลู่จิ้นยวนเห็นคนคนนั้นออกไป ในใจก็ตลกเล็กน้อยกับการมายุ่งเรื่องชาวบ้านของตัวเอง เขากลายเป็นคนดีอบอุ่นแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไร?

“ไม่เป็นอะไรแล้ว เธอออกมาสิ”

พูดจบ ลู่จิ้นยวนกำลังจะออกไป ในตอนนี้เด็กผู้หญิงที่อยู่ในห้องน้ำก็รีบยื่นมือออกมาจับกางเกงเขาไว้ “คุณคะ ฉันกลัว คุณช่วย……พาฉันออกไปด้วยได้ไหม?”

เสียงเด็กผู้หญิงสั่น เห็นได้ชัดว่ากลัวถึงขีดสุด ลู่จิ้นยวนได้ยินเสียงเธอแล้วก็หยุดฝีเท้า

บางทีอาจจะเพราะดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป เขารู้สึกว่าเสียงนี้มันเหมือนของเวินหนิงเหลือเกิน เหมือนทำไปโดยไม่รู้ตัว เขาไม่ปฏิเสธ

เด็กผู้หญิงเห็นเขาไม่ได้ออกไป ก็รีบเดินออกมา เห็นใบหน้าลู่จิ้นยวนก็อึ้งไป เมื่อครู่นี้เธอตกใจจนสติไม่อยู่กับเนื้อกับตัว เห็นไม่ชัดว่าผู้ชายตรงหน้าหน้าตาเป็นอย่างไร ตอนนี้พอเห็นแล้วก็ตกตะลึงนิดหน่อย

ชายที่อยู่ตรงหน้า มีใบหน้าเอเชียเหมือนกับเธอ แต่หุ่นสูงมาก เทียบกับฝรั่งที่ตัวสูงก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าเลย กระดุมบนหน้าอกเปิดออกแบบไม่ได้ตั้งใจ สีหน้าท่าทางถึงแม้จะเย็นชา แต่ก็ไม่สูญเสียความลึกลับ นี่คือผู้ชายที่ตอบสนองความเพ้อฝันของผู้หญิงได้ทั้งหมด

“อึ้งทำไม?” ลู่จิ้นยวนเห็นเธอเหม่อ ก็ใจร้อนนิดหน่อย ถ้ารู้ว่าเป็นแบบนี้จะไม่ยุ่งเรื่องคนอื่น

“ปะ……เปล่าค่ะ……” ซุนเฟยเอ๋อร์เห็นลู่จิ้นยวนไม่พอใจ ก็รีบเก็บความประหลาดใจในดวงตา เดินตามหลังเขาอย่างเชื่อฟัง “คุณคะ ฉันชื่อซุนเฟยเอ๋อร์ เมื่อกี้ที่คุณช่วยชีวิตฉัน ฉัน……ไม่รู้จริงๆ ว่าต้องตอบแทนคุณยังไง”

ลู่จิ้นยวนได้ยินเสียงเธอ ก็งุนงงสักพักหนึ่ง เส้นเสียงนี้ มันเหมือนเวินหนิงสุดๆ เขาคิดสักพัก ก็หยิบกุญแจออกมาจากกระเป๋า “ฉันดื่มเหล้า ขับรถกลับไม่ได้ เธอขับรถเป็นไหม?”

ซุนเฟยเอ๋อร์รีบพยักหน้า รับกุญแจมา หัวใจเธอเต้นยุ่งเหยิง เธอเรียนหนังสือขณะทำงานที่โรงแรมหรูแห่งนี้มาระยะหนึ่งแล้ว จำได้อย่างแน่นอนว่ากุญแจรถอันนี้ต้องเป็นรถหรูที่มีค่า

ภายในใจก็รู้สึกตื่นเต้นอย่างอธิบายไม่ถูก เธอตามหลังลู่จิ้นยวนอย่างระมัดระวัง หลังจากพยุงเขาขึ้นรถไป ก็สตาร์ทรถ ขับไปยังที่อยู่ที่เขาบอก

……

ห้องโถงใหญ่โรงแรม

“คุณผู้หญิงคะ เรากำลังจะปิดแล้วค่ะ”

เห็นว่าจะเที่ยงคืนแล้ว พนักงานร้านกาแฟของโรงแรมก็เดินเข้ามา เหลือบมองเวินหนิง

“อ่อ……รู้แล้วค่ะ”

ตอนแรกเวินหนิงรู้สึกสะลึมสะลือ ถูกเรียกก็ตื่นขึ้นมา หยิบโทรศัพท์ออกมา มองดูนาฬิกา ไม่คิดว่าจะเที่ยงคืนแล้ว……

เธอมองไปที่สายไม่ได้รับและข้อความอีกครั้ง มันว่างเปล่า ลู่จิ้นยวนไม่ได้โทรกลับ และไม่ได้ตอบข้อความกลับ

จิตใจเวินหนิงหนักอึ้ง ความรู้สึกจิตตกพุ่งเข้ามา ลู่จิ้นยวนกำลังทำอะไรอยู่กันแน่ ยุ่งมากขนาดนั้นเลยเหรอ? ถึงขนาดไม่มีเวลาตอบข้อความกลับเชียว?

ขณะที่คิดอยู่ เวินหนิงก็ฟุ้งซ่านนิดหน่อย

“คุณคะ เราจะปิดแล้วค่ะ!”

พนักงานมองเวินหนิงแปลกๆ ผู้หญิงท้องโตคนหนึ่ง ดึกดื่นไม่อยู่ที่บ้าน มาอยู่ที่นี่หนึ่งคืน มันแปลกประหลาดจริงๆ

เวินหนิงเห็นความสงสัยและใจร้อนในดวงตาคนคนนั้น ก็กระอักกระอ่วนนิดหน่อย หลังจากวางธนบัตรหนึ่งใบไว้ ก็รีบออกไปจากที่นี่

แต่พอเดินออกมา เธอก็อดไม่ได้ที่จะตัวสั่น เมื่อครู่นี้อยู่ในร้านกาแฟเปิดแอร์ค่อนข้างอุ่นสบาย เธอเกือบหลับไปแล้ว ตอนนี้พอออกมา ถึงแม้จะไม่ใช่ฤดูใบไม้ร่วงหรือฤดูหนาว แต่อากาศตอนกลางคืนมันก็ยังคงเย็นนิดหน่อย

“เขา……ไปไหนกันนะ?”

เวินหนิงลูบแขน แต่สุดท้ายก็ไม่คิดจะออกไปแบบนี้ เธอกระชับซองเอกสารในมือ วันนี้เธอต้องเอาผลทดสอบดีเอ็นเอนี้ให้ลู่จิ้นยวน

ขณะที่คิด เวินหนิงก็ให้กำลังใจตัวเองและหาที่หลบลม รอคอยต่อไป

ในตอนนี้ มีไฟรถยนต์ส่องสว่างบนถนนที่มืดสลัวตรงหน้า เวินหนิงมอง เป็นรถลู่จิ้นยวนพอดี ใบหน้าเธอยิ้มดีใจ รีบเดินเข้าไปใกล้ “ลู่จิ้นยวน ในที่สุดคุณก็กลับมา ฉันรอนานมาก……”

ซุนเฟยเอ๋อร์กำลังขับรถอยู่ ตลอดทาง ถึงแม้ลู่จิ้นยวนไม่ได้พูดคุยกับเธอ แต่เธอก็พึงพอใจนิดหน่อย ได้มีปฏิสัมพันธ์กับชายที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ แม้ว่าจะอยู่ด้วยกันระยะไกลเช่นนี้ ก็ทำให้เธอมีความสุขมาก

ไม่คิดว่า ขับมาถึงที่นี่ จู่ๆ ก็มีสาวท้องโผล่ออกมา เธอตกใจสะดุ้ง กำลังจะเหยียบเบรก เสียงทุ้มต่ำแหบพร่าของลู่จิ้นยวนก็ดังขึ้นทันที “ไม่ต้องสนใจเธอ!”

ซุนเฟยเอ๋อร์ตกใจสะดุ้ง เห็นผู้หญิงคนนั้นกำลังพูดอะไรบางอย่างพร้อมเดินออกมา ก็ประหลาดใจนิดหน่อย แต่เห็นสีหน้าท่าทางของลู่จิ้นยวน ไม่ได้เหมือนล้อเล่น ดังนั้นจึงไม่หยุดรถ ขับอ้อมไปทันที

รอยยิ้มดีใจของเวินหนิงแข็งทื่อบนใบหน้า เห็นรถคันนั้นไม่ได้ชะลอตัวแต่ขับผ่านไปเลย ดวงตาก็เต็มไปด้วยความเหลือเชื่อ

“ลู่จิ้นยวน! ฉันเอง!”

เธอตะโกนออกมาโดยไม่รักษาภาพลักษณ์ ซุนเฟยเอ๋อร์เหลือบมองผู้หญิงด้านหลัง ก็รู้สึกงงงวยอย่างเห็นได้ชัด

ผู้หญิงคนนี้ดูเหมือนจะรู้จักกับลู่จิ้นยวน แต่ทำไม……

“ไม่ต้องสงสัยในสิ่งที่เธอไม่ควรรู้”

ลู่จิ้นยวนมองเวินหนิงผ่านกระจกมองหลังเหมือนกัน ถึงแม้จะมองไม่ค่อยเห็นสีหน้าเธอผ่านความมืด แต่ได้ยินเสียงเธอ เห็นได้ชัดว่าเธอรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น ถึงขนาดลากร่างกายที่แสนยุ่งยากตามมาด้วย

แต่เธอเป็นผู้หญิงท้อง จะวิ่งตามทันรถเขาได้ที่ไหน ดังนั้นแค่วิ่งมาไม่กี่ก้าวก็หยุดลง เดิมทีร่างกายบอบบางอยู่แล้ว โครงร่างในตอนกลางคืนยิ่งน่าสงสาร……

ดวงตาลู่จิ้นยวนมืดลง ในครู่หนึ่งเขาอยากจะจอดรถ ลงรถแล้วไปหาผู้หญิงคนนั้นด้วยซ้ำ แต่สุดท้ายเขาก็ทนไว้

ระหว่างพวกเขา จะเป็นแบบนี้ต่อไปไม่ได้

“คุณคะ ถึงแล้ว” ซุนเฟยเอ๋อร์ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น และไม่กล้าเอ่ยถามอะไรตามใจชอบ แค่เห็นเวินหนิงเป็นผู้หญิงแย่ๆ ที่หน้าไม่อายที่มายุ่งกับลู่จิ้นยวน แน่นอนว่าไม่ค่อยพอใจ

ผู้หญิงท้องคนหนึ่ง มายุ่งกับผู้ชาย ช่างไร้ยางอายเกินไปจริงๆ

ลู่จิ้นยวนพยักหน้า หยิบเช็คหนึ่งใบออกมาจากอ้อมแขน เขียนตัวเลขจำนวนมากแล้วทิ้งให้ซุนเฟยเอ๋อร์ “เธอไปได้แล้ว”

ซุนเฟยเอ๋อร์เห็นตัวเลขด้านบน ดวงตาก็เกิดประกายความประหลาดใจ ในขณะเดียวกันก็เกิดความรู้สึกโหยหาลู่จิ้นยวนเพิ่มขึ้น “คุณคะ ให้ฉันช่วยพยุงคุณลงจากรถเถอะ ไม่งั้นผู้หญิงคนนั้นมายุ่งกับคุณอีกจะทำยังไง?”

บ่วงแค้นแสนรัก

บ่วงแค้นแสนรัก

ของขวัญวันเกิดอายุ18ปีของเวินหนิง คือเธอต้องติดคุก10ปี เพื่อการแก้แค้นเธอจึงตอบตกลงคำขอร้องของปีศาจ เธอต้องแต่งงานกับสามีที่นอนอยู่ในสภาพเหมือนผัก แต่คิดไม่ถึงว่า…

Comment

Options

not work with dark mode
Reset