บ่วงแค้นแสนรัก – ตอนที่ 63 เขากลับมาแล้ว

ก่อนที่เวินหลานและจ้าวหย่าหลินจะถูกรับเข้ามาในตระกูลเวินนั้น ใช้ชีวิตที่ลำบากมาตลอด

อำนาจสูงสุดของตระกูลเวินในตอนนั้นยังอยู่ในมือแม่ของเวินหนิงมาตลอด แม้เวินฉีโม่จะมีใจแต่ก็ทำอะไรไม่ได้

หลังจากที่เวินหลานบังเอินเจอกับเวินหนิงบ่อยๆนั้น ก็รู้สึกไม่ยุติธรรมเป็นอย่างมาก

ทำไมทั้งๆที่เป็นลูกสาวตระกูลเวินเหมือนกัน เธอได้แค่อยู่ในคอนโดที่แสนจะธรรมดา ใช้ชีวิตที่แสนจะเรียบง่าย แต่เวินหนิงกลับใช้ชีวิตราวกลับคุณหนู มีคฤหาสน์ที่หรูหรา ไปไหนมาไหนก็มีรถแพงๆคอยรับส่ง เสื้อทุกตัวที่เธอใส่เป็นของแบรนด์เนมและสวยๆทั้งนั้น

ตั้งแต่นั้นมา ในใจของเวินหลานก็มีปมนี้ขึ้นมา เธอสาบานกับตัวเองว่า วันหนึ่งเธอจะต้องมีชีวิตที่ดีกว่าเวินหนิงเป็นร้อยเท่าพันเท่า จะเหยียบเธอให้อยู่ใต้เท้าของตัวเองไม่มีวันได้เงยหัวขึ้นมาอีก

ความปรารถนาที่ไม่สามารถควบคุมได้นั้น ทำให้เวินหลานหลงผิดไปในที่สุด ด้วยใบหน้าอันสวยงามของเธอ ทำให้เธอสามารถเข้าไปพัวพันกับพวกคนรวยที่ออกมาเที่ยวหาความสนุก ในที่สุดเธอก็มีเสื้อผ้าแบรนด์เนมและของหรูๆที่เธอวาดฝันไว้

แต่ว่า กับการกระทำที่เธอทำนั้นก็ได้เกิดปัญหาตามมา เศรษฐีคนหนึ่งที่โดนเธอหลอกจนหมดตัวนั้นรู้ว่าในระยะเวลาที่เธออยู่กับเขาก็ได้มีการพัวพันกับชายคนอื่นด้วย เลยขู่เธอว่าจะเอาเรื่องของเธอไปแฉให้คนในโรงเรียนรู้ถึงตัวตนที่แท้จริงของเธอ

แม้เวินหลานจะอายุไม่มาก แต่ก็รู้ถึงความรุนแรงของปัญหาที่จะตามมา ถ้าเรื่องนี้ถูกคนอื่นรู้เข้าเธอจบแน่ๆ ดังนั้น ระหว่างที่ต่อรองกับชายคนนั้น เธอได้เอาแจกันดอกไม้ฟาดไปที่หัวของเขา ทำให้ชายคนนั้นตอนนี้นอนเป็นเจ้าชายนิทรา แล้วก็สร้างสถานการณ์ว่าตนนั้นไม่ได้อยู่ ณ จุดเกิดเหตุ

เรื่องนี้ก็ได้จบลงไป

และจากนั้นธุรกิจของเวินฉีโม่ก็ไปในทางที่ดีขึ้น ค่อยๆพ้นออกจากเอื้อมมือแม่ของเวินหนิง สุดท้าย เวินหลานก็ถูกรับเข้าไปอยู่ในบ้านตระกูลเวิน เดิมเธอคิดว่าเรื่องราวในอดีตจะถูกกาลเวลาลบเลือนไป และเธอคิดไม่ถึงว่า ในคืนๆหนึ่งเธอได้รับสายแปลกๆเข้ามา

คนที่โทรมาเรียกตัวเองว่าเค เขาเล่ารายละเอียดทุกอย่างที่เกิดขึ้นในวันนั้นได้อย่างถูกต้อง และได้พูดว่าคนที่ลอบฆ่าคราวนั้นเป็นสิ่งที่ทำสำคัญที่สุดของลูกน้องของเขา เพราะการกระทำของเวินหลานทำให้เขาได้รับการสูญเสียอย่างมาก เพราะฉะนั้น เขาจะแฉเรื่องที่เธอนั้นทำให้หมด ให้เธอได้รับโทษตามที่ต้องเป็น

เวินหลานไม่มีวันที่จะทิ้งทุกอย่างที่กว่าจะได้มานี้แน่นอน เธอหว่านล้อมและพูดให้ดีที่สุด แต่เคก็ไม่รับข้อเสนอของเธอเลย สุดท้ายเขาก็ได้เสนอภาระกิจที่ไม่มีทางทำได้ให้เธอ

นั้นก็คือ จัดการลู่จิ้นยวนทิ้งสะ และเขาจะจบทุกอย่าง

เวินหลานรับข้อเสนอนั้น เพราะเธอไม่มีอย่างอื่นให้เลือกแล้ว หลังจากที่ได้วางแผนกันอย่างรอบคอบนั้น เธอก็ได้ขับรถชนกับรถของลู่จิ้นยวนได้สำเร็จ และโยนความผิดทุกอย่างให้กับเวินหนิง

ตั้งแต่นั้นมา เคก็ได้หายไปจากโลกของเธอไปเลย

และเวินหลานก็ไม่เคยคิดว่า วันหนึ่งเธอจะได้ยินเสียงชายคนนี้อีก

“คุณโทรหาฉันมีอะไรหรืเปล่า?”

เวินหลานตั้งสติและพยายามทำเสียงให้นิ่งมากที่สุด

“หลังจากนี้ ไม่อนุญาตให้คุณพูดถึงเรื่องนี้อีก รวมถึงผู้หญิงบริสุทธฺ์ที่ถูกจับตัวไปด้วย”

เวินหลานคิดไม่ตกว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่เสียงของเคก็ดังขึ้นอีกครั้ง“จำไว้ นี่คือคำสั่ง ถ้าคุณไม่ทำตามละก็คุณรู้ดีว่าจะเกิดอะไรตามมา”

พูดจบ สายก็ถูกตัดไป

เวินหลานที่ฟังเสียงโทรศัพท์ที่ถูกตัดไปนั้น ต้องโกรธอยู่แล้ว แต่เธอกลัวมากกว่า

สำหรับเธอแล้วกับเคนั้นเธอกลัวจากใจ ถึงแม้ตอนนี้เธอจะเป็นดาราที่มีชื่อเสียงโด่งดัง มีทุกสิ่งที่อยากได้ เธอก็ยังคงกลัวการปรากฎตัวขึ้นอย่างกะทันหันของชายปริศนา มาทำลายทุกอย่างของเธอ

……

เหอจื่ออันคุยโทรศัพท์เสร็จก็ไม่ได้ทำให้อารมณ์ดีขึ้น กลับกัน พอนึกถึงสายตาอันเจ็บปวดและสิ้นหวังของเวินหนิงนั้น ทำให้ในใจของเขาเหมือนมีมือปริศนามาบีบไว้อย่างแรง

ที่จริงแล้ว สิ่งที่โชคร้ายทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับเธอมันกี่ยวข้องกับตัวของเขาเอง

เหอจื่ออันในตอนนั้นไม่ได้คิดมากขนาดนี้ เขาถูกแรงอาฆาตแค้นบดบังไปหมด คิดแค่ว่าจะใช้วิธีที่มีผลมากที่สุดในการจัดการกับลู่จิ้นยวน คิดไม่ถึงว่า หลังจากนั้นสามปี เขานั้นจะมาเจอกับเวินหนิง

ทุกสิ่งทุกอย่างนี้ คงจะเป็นที่ใครๆเขาเรียกกันว่าชะตากรรม สิ่งที่เขาได้ติดเธอไว้นั้น ก็ต้องคืนเธอในที่สุด

……

ลู่จิ้นยวนที่ลงจากเครื่องนั้นก็เป็นเวลากลางคืนแล้ว

เขาได้โทรไปหาตระกูลลู่ คำตอบที่ได้กลับมาคือเวินหนิงยังไม่ได้กลับบ้าน

ดีมาก เขาก็แค่บินต่างประเทศได้แค่หนึ่งวัน ผู้หญิงคนนั้นก็กล้าที่จะไม่กลับบ้านแล้ว

ดวงตาของลู่จิ้นยวนเย็นชาขึ้นมาในทันที เปิดโทรศัพท์ขึ้นมาก็มีข้อความเด้งขึ้นมา แต่สิ่งที่น่าสนใจที่สุดก็คือ สิ่งที่เกิดขึ้นกับพี่น้องตระกูลเวินในวันนี้

ลู่จิ้นยวนที่กำลังจะปิดหน้าข่าวนั้นก็หยุดลง

เริ่มแรกคือเรื่องที่เวินหนิงเข้าไปมีเรื่องกับสามีของน้องสาว โดนคนอื่นมาพูดต่างๆนานาจากนั้นมีคนเอาคลิปวิดีโอมาเผยแพร่แก่ข่าวให้กับเวินหนิง เรื่องทำให้คนดูตาลายไปหมด

ลู่จิ้นยวนที่ดูไปนั้นก็รู้สึกเข้าใจบางสิ่งบางอย่างขึ้นมา

คิดว่าคุณตาคงได้ยินข่าวนี้แล้ว คิดที่จะจัดการกับเรื่องของเวินหนิงให้เสร็จเลยให้เขาออกไปอยู่ต่างประเทศไม่กี่วัน

และในตอนนั้น……ที่เขาได้โทรไปหาเวินหนิง สิ่งที่ทั้งสองคนนั้นพูด ไม่น่าจะเป็นเรื่องเดียวกัน

คิ้วของลู่จิ้นยวนขมวดเข้าหากันเป็นปม แล้วก็รีบโทรไปหาเวินหนิง

เสียงโทรศัพท์ของเวินหนิงดังขึ้นสองสามครั้ง พอเห็นว่าเป็นลู่จิ้นยวนที่โทรมาเธอปิดเครื่องทันที

สิ่งที่เขาพูดในเย็นวันนี้ยังคงวนเวียนอยู่ในหูของเธอ อาจจะคราวนี้เขาก็คงจะโทรมาพูดเย้ยหยันเธออีก

สิ่งที่ฟังแล้วบาดหูอย่างนั้น เธอไม่อยากได้ยินเป็นครั้งที่สอง

“โธ่เว้ย!” ลู่จิ้นยวนที่ได้ยินว่าเป็นการฝากหมายเลขโทรกลับนั้นก็ได้ขว้างโทรศัพท์เข้าไปที่กำแพงอย่างแรง

ผู้หญิงคนนี้ก็เก่งดีนิ ตอนนี้เธออยู่ที่ไหนกัน?

จากนั้นสักพัก เขาก็ใจเย็นลงกำลังจะโทรไปหาอันเฉินให้หาพิกัดของเวินหนิงให้นั้น ก็ได้เห็นคลิปหนึ่งเข้า เป็นคนอื่นที่เดินผ่านแล้วได้ถ่ายตอนที่เวินหนิงถูกคนรุมอยู่

ในคลิปนั้น เวินหนิงถูกผู้หญิงกลุ่มหนึ่งล้อมไว้ และมีผู้หญิงวัยกลางคนๆหนึ่งกำลังกระชากเสื้อผ้าของเธอ แล้วผู้หญิงคนอื่นๆก็ยืนหัวเราะ เหมือนว่าเรื่องที่เกิดขึ้นตรงหน้านั้นเป็นเรื่องสนุกสนาน

ลู่จิ้นยวนมองไม่เห็นว่าเวินหนิงนั้นกำลังทำสีหน้าแบบไหน เห็นแค่ว่าเธอพยายามขัดขืน แต่ก็หลุดพ้นออกจากมือของคนพวกนั้นไม่ได้ เธอนั้นสิ้นหวังแค่ไหนลู่จิ้นยวนไม่สามารถที่จะจิตนาการได้เลย

ในตอนสุดท้ายของคลิป ลู่จิ้นยวนเห็นการปรากฏตัวของเหอจื่ออันขึ้น และได้ช่วยเวินหนิงจากมือของชายคนนั้นได้ จากนั้นคลิปทุกอย่างก็ได้จบลง

ดูคลิปพวกนี้จบแล้ว ในใจของลู่จิ้นยวนนั้นยุ่งเหยิงไปหมด จากเดิมที่ความโกรธเต็มอก พอเห็นสายตาอันสิ้นหวังของเวินหนิงแล้วทำให้เขานั้นสั่นไหวไปเลย

เขาโทรศัพท์ไปหาอันเฉิน แต่เนื้อหาที่จะคุยนั้นได้เปลี่ยนไป“ไปสืบหาเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับเวินหนิงตั้งแต่เริ่มว่าเป็นยังไง มาให้ฉันทั้งหมด”

อันเฉินจากที่เข้านอนแล้ว พอรับสายก็ตอบตกลงไปอย่างสลืมสลือ พอรู้ตัวขึ้นมาถึงจะรู้ว่ามันแปลกๆ

บอสไปหาคุณหนูมู่ที่ต่างประเทศไม่ใช่หรอ ทำไมถึงรู้เรื่องที่เกิดขึ้นกับเวินหนิงล่ะ?

และนายท่านลู่ก็ได้สั่งห้ามให้ใครพูดเรื่องนี้กับลู่จิ้นยวน

“บอสกลับมาแล้วหรอครับ?”

“ถ้าไม่กลับ แล้วจะปืดบังฉันไปถุึงเมื่อไหร่กัน?” ลู่จิ้นยวนยังไม่มีเวลามาเคลียร์เรื่องที่อันเฉินปิดบัง

ตอนนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือหาเวินหนิงให้เจอ และ……ให้พวกที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมดได้รับทุกสิ่งที่ทำกับเวินหนิง

บ่วงแค้นแสนรัก

บ่วงแค้นแสนรัก

ของขวัญวันเกิดอายุ18ปีของเวินหนิง คือเธอต้องติดคุก10ปี เพื่อการแก้แค้นเธอจึงตอบตกลงคำขอร้องของปีศาจ เธอต้องแต่งงานกับสามีที่นอนอยู่ในสภาพเหมือนผัก แต่คิดไม่ถึงว่า…

Comment

Options

not work with dark mode
Reset