ประธานเฟิง ฉันไม่รักนายอีกแล้ว – ตอนที่ 206

บทที่ 206สมแล้วที่เป็นลูกชายของผม
ลั่วมั่นยิ่งสงสัยเข้าไปใหญ่ “แต่ว่าตอนนั้นที่คุณต้องการจะแต่งงานกับเธอ พวกเขาก็ไม่เห็นด้วยไม่ใช่เหรอ?”
เมื่อเอ่ยประโยคนี้ออกมาก็ตกใจจนพูดไม่ออก
บรรยากาศภายในรถอึดอัดไม่ขยับเขยื้อน
เรื่องที่ไม่ควรพูดไม่ต้องพูดก็ได้ มีที่ไหนพูดเรื่องแฟนเก่าต่อหน้าสามีตัวเอง?
เฟิงเฉินไม่ตอบ ทำเพียงเคลื่อนพวกมาลัยรถอย่างนิ่งเงียบ มองทางข้างหน้าอย่างไม่วอกแวก ราวกับไม่ได้สนใจหัวข้อสนทนานี้
จู่ๆลั่วมั่นก็รู้สึกว่าในใจเริ่มอึดอัด
แม้ว่าเธอจะไม่ใช่ผู้หญิงที่ชอบคิดเล็กคิดน้อย แต่ว่าเมื่อคิดถึงเรื่องที่เฟิงเฉินกับเวินน๋อนเคยมีความสัมพันธ์กันกระทั่งจะแต่งงาน ในใจก็รู้สึกหึงหวงอยู่บ้าง
“คิดอะไรอยู่เหรอ?”เฟิงเฉินเหลือบมองเธอจากกระจกหลัง และเห็นทีท่าไม่พอใจของเธอได้อย่างชัดเจน
“ไม่มีอะไร……”
“ถ้าไม่มีอะไรแล้วทำไมจู่ๆคุณถึงได้ไม่พูดไม่จาล่ะ?”
เมื่อลั่วมั่นถูกเขาถามเช่นนั้นก็รู้สึกโกรธเคืองเล็กน้อย
“ในเมื่อคุณยังไม่ตอบคำถามของฉันเลย แล้วจะให้ฉันพูดอะไรล่ะ?”
เฟิงเฉินนิ่งเงียบครู่หนึ่ง จู่ๆก็พูดขึ้นว่า “ถ้าผมจะบอกว่าเรื่องแต่งงานระหว่างผมกับเวินน๋อนในตอนนั้น ผมไม่เคยเอ่ยกับพ่อแม่ของผมเลย คุณจะเชื่อไหม?”
“ไม่เคยเอ่ย?”
ลั่วมั่นมองไปที่เขาด้วยความสงสัย “จะเป็นไปได้ยังไงกัน ตอนนั้นในวงการ ……”
ในตอนนั้นทั่วทั้งวงการต่างรู้ว่าเฟิงเฉินจะแต่งงานกับเวินน๋อน ซินเดอเรลล่าได้พบเจ้าชาย นกกระจอกกลายเป็นหงส์กำลังจะกลายเป็นเรื่องจริง
จะเป็นไปได้ยังไงว่าเรื่องนี้เขาจะไม่เคยเอ่ยกับคนในครอบครัว?
ขณะที่พูด ก็เดินทางมาถึงคฤหาสน์เฟิง เฟิงเฉิงจึงไม่ได้อธิบายอะไรต่อ
“เรื่องๆนี้เดี๋ยวต่อไปคุณก็จะรู้เอง”
ในเดือนสิงหาคม เป็นเดือนที่อากาศของเมืองเจียงอบอ้าวที่สุด จากที่ลงรถและเดินตามทางเท้าเล็กไปยังห้องโถง ทำให้ลั่วมั่นเหงื่อออกท่วมตัว แต่เมื่อเข้าสู่ตัวคฤหาสน์เท่านั้น เหงื่อเหล่านี้ก็กลายเป็นความหนาวเหน็บทันที
พวกเขามาไม่ได้จังหว่ะ
ภายในห้องโถง ข้างๆของเฟิงเซิ่งก็คือเวินน๋อนกับเฮ่าเฮ่า ฝั่งตรงข้ามคือพ่อแม่ของเฟิงเฉิน สีหน้าของแต่ละคนไม่ค่อยสู้ดีนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งพ่อเฟิง
“พ่อบอกว่าเป็นไปไม่ได้ ก็คือเป็นไปไม่ได้ เฟิงเซิ่งลูกเป็นลูกของพ่อ ทำไมถึงจะแต่งงานกับผู้หญิงที่ออกนอกลู่นอกทางแบบนี้”
“พ่อครับ เวินน๋อนไม่ใช่ผู้หญิงที่ออกนอกลู่นอกทาง อีกอย่างเธอก็ได้ให้กำเนิดลูกชายกับผมแล้ว เด็กคนนั้นเป็นหลานของพ่อนะครับ ถ้าพ่อรักหลานก็ควรที่จะยอมให้พวกเราแต่งงานกันนะครับ”
“เหลวไหล” พ่อเฟิงลุกขึ้นในทันที ชี้ไปที่เวินน๋อนกับเด็กน้อย
“ตอนนั้นที่พ่อไล่หล่อนไป หล่อนก็ใช้ข้ออ้างนี้เป็นเครื่องต่อลอง ตอนนั้นบอกว่าเป็นลูกของเฟิงเฉิน แต่ตอนนี้กลับบอกว่าเป็นลูกของลูก สุดท้ายเป็นลูกของใครกันแน่หล่อนก็คงจะไม่แน่ใจเหมือนกัน แล้วลูกยังจะคิดว่าหล่อนไม่ใช่ผู้หญิงที่ออกนอกลู่นอกทางอีกเหรอ?เฟิงเซิ่งลูกดูสิลูกถูกผู้หญิงคนนี้ทำให้เลอะเลือนไปแล้ว”
“พ่อครับ มันเป็นเรื่องเข้าใจผิด ลูกของเวินน๋อนยืนยันได้ว่าเป็นลูกของผม หลายปีมานี้เธอใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศไม่ค่อยดีนัก ผมทำผิดต่อเธอ พ่อเชื่อผมเถอะครับ ถ้าไม่เชื่อให้ตรวจดีเอ็นเอก็ได้”
สีหน้าของเฟิงเซิ่งจริงจัง “ผมขอสาบานต่อฟ้าเฮ่าเฮ่าเป็นลูกของผมจริงๆ”
พ่อเฟิงสีหน้าเคร่งขรึม เหลือบไปมองด้านข้างของลู่จิ่งจูครู่หนึ่ง “หากคุณรีบหาผู้หญิงที่เหมาะสมให้กับเฟิงเซิ่ง เขาก็คงไม่เลอะเลือนเหมือนตอนนี้ คุณเป็นแม่ประสาอะไร?”
“ทำไมตอนนี้มาโทษฉันล่ะ?”สีหน้าของลู่จิ่งจูเปลี่ยนไป “ คุณคิดว่าฉันไม่สมควรที่จะเป็นแม่คนใช่ไหม?หลายปีก่อนฉันก็แนะนำสาวๆให้แล้วไง?ก็ลูกไม่ชอบเอง แล้วจะมาโทษฉันได้ไง?”
“ชอบเหรอ?เมื่อหลายปีก่อนเฟิงเฉินก็เป็นแบบนี้ไม่ใช่เหรอ คุณก็ไม่เคยเห็นสนใจเลยว่าลูกจะชอบหรือไม่ชอบ ก็จัดการเรียบร้อยไม่ใช่เหรอ หรือเป็นเพราะไม่ใช่ลูกชายแท้ๆของคุณ คุณถึงได้ไม่สนใจ ……”
เดิมทีพูดถึงเรื่องของเฟิงเซิ่ง แต่ไม่รู้ว่าทำไมจู่ ๆพ่อเฟิงถึงได้หาเรื่องลู่จิ่งจู ทั้งสองต่างโมโห การทะเลาะที่ดุเดือดกำลังจะเริ่มขึ้น

ประธานเฟิง ฉันไม่รักนายอีกแล้ว

ประธานเฟิง ฉันไม่รักนายอีกแล้ว

เธอเป็นสะใภ้ตระกูลใหญ่มา3ปี สามีเธอหยอกล้อกับหญิงอื่น เธอก็ไม่สนใจแถมยังต้มซุปบำรุงไตส่งให้สามีทุกวันวันหนึ่ง ผู้หญิงที่สามีรักที่สุดมายืนอยู่ตรงหน้าเธอ แล้วบอกว่า"ฉันตั้งครรภ์แล้ว"นี่เป็นครั้งแรก ที่ลั่วมั่นได้ใช้อุบาย บังคับผู้หญิงคนนั้นทำแท้งเฟิงเฉินบีบคอของเธอ "ลั่วมั่น ที่เธออดทน3ปีมานี้ เสแสร้งต่อไปไม่ไหวแล้วใช่ไหม"เธอยิ้มจนน้ำตาไหล "excuse me ฉันก็ตั้งครรภ์แล้ว ส่วนทายาทของตระกูลเฟิง ต้องเป็นลูกชายของฉัน!"

Options

not work with dark mode
Reset