ประธานเฟิง ฉันไม่รักนายอีกแล้ว – ตอนที่ 281

“ได้ยินว่าลูกสาวของประธานเห่าแห่งบริษัทSENTENเป็นเพียงคนเดียวที่เคยเห็นตัวประธาน MX ท่านนี้ เพื่องานเลี้ยงในครั้งนี้ ยังได้ส่งคนบินไปปารีสเพื่อสั่งตัดชุดออกงานโดยเฉพาะ เห็นทีแล้วคงอยากจะทำการเกี่ยวดองกัน”
“ลูกสาวของประธานเห่า?” เฟิงเฉินรู้สึกไม่คุ้น จึงมองตามสายตาของหลี่สู้ที่มองไปยังทางบันไดที่อยู่ไม่ไกล จึงได้เห็นหญิงสาวที่ถูกผู้คนห้อมล้อม เห็นรูปร่างหน้าตาไม่ชัดเจน แต่มองจากไกลๆสามารถเห็นถึงเสื้อผ้าเครื่องประดับที่สวมใส่นั้นดูดีมีราคา เครื่องอัญมณีเพชรพลอยประดับทั่วเรือนร่าง วิบวับจนสามารถแยงตาคนให้บอดได้
“คนนั้นก็คือเห่าเหวินลูกสาวของประธานเห่า อายุยี่สิบเก้าปีแล้วแต่ยังไม่แต่งงาน ได้ข่าวว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีกับประธานแห่งMXท่านนี้ด้วย มีการลือกันวงในว่า ที่MXตั้งตัวในเมืองเจียงได้อย่างรวดเร็วนั้น เพราะมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับบริษัทSENTEN”
เมื่อฟังคำซุบซิบเหล่านี้แล้วรู้สึกไม่มีสาระ เฟิงเฉินฟังสองสามประโยคก็หมดความสนใจ
เดิมทีเขาไม่มีความสนใจจะมางานเลี้ยงของวันนี้ด้วยซ้ำ แต่เพราะได้ยินว่ามีลูกค้ารายใหญ่หลายคนขอบริษัทH.Y.ได้รับคำเชิญนี้ด้วย อีกทั้งพักนี้ยังไปมาหาสู่กับคนของMXอย่างใกล้ชิด เขาถึงได้เปลี่ยนความคิด และเตรียมตัวมาตรวจสอบข้อเท็จจริง
ถึงแม้ว่าบริษัทH.Y. จะไม่เน้นอุตสาหกรรมบันเทิง แต่ว่าวันนี้อุตสาหกรรมบันเทิงนั้นมีมากขึ้นเรื่อยๆ ความต้องการของตลาดก็มีแต่จะเพิ่มไม่มีลด ดังนั้นการรายงานการวางแผนของบริษัทในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา มีการเสนอให้พัฒนาอุตสาหกรรมบันเทิงอย่างจริงจัง แต่MXผู้ที่มาทีหลังกลับมีศักยภาพสามารถตามทันบริษัทFengyun Entertainmentในเมืองเจียง
รู้เขารู้เราถึงจะเข้าใจว่าคนไหนมิตรคนไหนศัตรู เฟิงเฉินก็รับรู้ได้ถึงภัยคุกคามในนี้
“มาแล้วๆ…..”
ที่ข้างบันไดเกิดเสียงดังโกลาหล ผู้คนวิ่งกรูกันเข้าไปราวกับกระแสน้ำ
“ประธานเฟิงครับ จะเข้าไปดูสักหน่อยไหมครับ” หลี่สู้ถามความเห็นอยู่ข้างๆ
สีหน้าเฟิงเฉินเรียบเฉย “ไปเพื่อร่วมสนุกนั้น ก็อย่าเลย รอให้เสร็จพิธีเปิดแล้วค่อยดู”
มุมที่พวกเขายืนอยู่มีเสาสีทองขนาดใหญ่กั้นไว้ระหว่างบันได ทำให้แทบมองไม่เห็นร่างที่อยู่ตรงบันได เฟิงเฉินก็ไม่มีความสนใจว่าผู้มีเกียรติคนใหม่ของเมืองเจียงนั้นมีหน้าตาอย่างไร สิ่งที่เขาสนใจคือความสามารถของคนคนนี้
และในเวลานี้ เจ้าของผู้อยู่เบื้องหลังMX บุคคลผู้มีเกียรติคนใหม่ขอเมืองเจียงผู้ร่ำลือ กำลังเดินลงบันไดอย่างช้าๆ
พร้อมกับหญิงสาวคนหนึ่ง รูปร่างของเขาสูงตรง หน้าตาดูอ่อนเยาว์กว่าข่าวลือ สวมชุดสูทสีทองเข้มสว่างพร่างพรายอยู่ภายใต้แสงไฟ หญิงสาวที่อยู่ข้างๆ สวมชุดราตรีสีเทาลายจุดดาวจากงานแฟชั่นโชว์ล่าสุดที่ปารีส ซับในเป็นโทนสีผิวที่ขาวยิ่งกว่าหิมะ แต่ละก้าวเท้าเดินจึงราวกับดวงดาวที่สาดแสงส่องประกาย
ดูออกว่าเขานั้นให้ความสำคัญกับหญิงสาวที่อยู่ข้างๆเป็นอย่างมาก ฝีเท้าก้าวเดินเนิบๆ จับแขนเธอไว้แน่นขณะเดินลงบันได แม้แต่ก่อนที่จะยืนนิ่ง ยังช่วยจัดระเบียบกระโปรงให้เธอ
ช่างเป็นภาพที่ดูไม่เหมือนกับเป็นคนเย็นชาดังเช่นข่าวลือ
“คนนี้ก็คือท่านประธานแห่งMXเหรอ ดูเหมือนอารมณ์ดีจิตใจเย็นนิ”
“คนข้างกายเขาคือใคร”
“อ้าว นั่นไม่ใช่…..”
เสียงซุบซิบต่างๆดังเซ็งแซ่จอแจขึ้น สถานการณ์ดูวุ่นวายเล็กน้อย
“ขออภัยที่ทำให้ทุกท่านรอนาน”
เสียงทุ้มต่ำของชายหนุ่มดังขึ้น “ผมได้ยินจากผู้ช่วยที่ดูแลบริษัทว่าเพื่อนๆในเมืองเจียงนั้นต่างอยากรู้อยากเห็นว่าเจ้าของMXนั้นเป็นใคร เพราะฉะนั้นจึงได้จัดงานเลี้ยงนี้ขึ้นเพื่อต้อนรับทุกท่าน แขกท่านผู้มีเกียรติที่ได้รับคำเชิญในวันนี้ ต่างให้เกียรติมากันครบทุกคน ซือโม่จึงขอขอบคุณเป็นอย่างสูง”
ใบหน้าที่เป็นมิตรของซือโม่ ดูไม่เย็นชาไร้ความปรานีเหมือนเช่นข่าวลือ
“ขอแนะนำตัวอย่างเป็นทางการนะครับ กระผมชื่อซือโม่ อย่างอื่นก็จะไม่ขอกล่าวมากมาย วันข้างหน้ายังมีโอกาสอีกเยอะที่จะร่วมมือกับทุกคนในเมืองเจียง กระผมเป็นคนเช่นไร ทุกท่านมีเวลามากมายที่จะค่อยๆทำความเข้าใจ”
เมื่อพูดจบ หญิงสาวที่อยู่ข้างๆเขาจู่ๆเกิดไอกะทันหัน ดูเหมือนเธอจะไม่ค่อยสบาย
“เป็นอะไรไป” ซือโม่หันไปมองเธอ แล้วขมวดคิ้วมองผู้ช่วยแวบหนึ่ง จากนั้นก็จูงมือพาเธอเดินไปห้องรับรองที่อยู่ข้างๆ ปล่อยให้ผู้ช่วยดูแลแขกเหรื่อในงานตามลำพัง
ผู้คนจึงได้แยกย้ายกัน และเสียงสนทนาก็ค่อยๆดังชัดเจนขึ้น
“ฉันเห็นไม่ผิดใช่ไหม ผู้หญิงที่อยู่ข้างกายประธานซือเมื่อสักครู่ ไม่ใช่ภรรยาของเฟิงเฉินประธานแห่งบริษัทH.Y. สะใภ้ใหญ่ตระกูลเฟิงเหรอ”

ประธานเฟิง ฉันไม่รักนายอีกแล้ว

ประธานเฟิง ฉันไม่รักนายอีกแล้ว

เธอเป็นสะใภ้ตระกูลใหญ่มา3ปี สามีเธอหยอกล้อกับหญิงอื่น เธอก็ไม่สนใจแถมยังต้มซุปบำรุงไตส่งให้สามีทุกวันวันหนึ่ง ผู้หญิงที่สามีรักที่สุดมายืนอยู่ตรงหน้าเธอ แล้วบอกว่า"ฉันตั้งครรภ์แล้ว"นี่เป็นครั้งแรก ที่ลั่วมั่นได้ใช้อุบาย บังคับผู้หญิงคนนั้นทำแท้งเฟิงเฉินบีบคอของเธอ "ลั่วมั่น ที่เธออดทน3ปีมานี้ เสแสร้งต่อไปไม่ไหวแล้วใช่ไหม"เธอยิ้มจนน้ำตาไหล "excuse me ฉันก็ตั้งครรภ์แล้ว ส่วนทายาทของตระกูลเฟิง ต้องเป็นลูกชายของฉัน!"

Options

not work with dark mode
Reset