ประธานเฟิง ฉันไม่รักนายอีกแล้ว – ตอนที่ 29

บทที่ 29 จะเซ็นหรือไม่ขึ้นอยู่กับคุณ
หลังจากที่บริกรออกไป ในห้องพิเศษเหลืออยู่เพียงพวกเขาสองคน ลั่วมั่นพูดอย่างตรงไปตรงมา “ฉันมานั่งดูแล้ว บริษัทของคุณทำงานร่วมกับบริษัทของพวกเรามาห้าปีแล้ว ไม่รู้ว่าประธานหวังรู้สึกอย่างไรกับบริษัทของพวกเรา?”
“บริษัทH.Y.เหรอ แน่นอนว่ามันเป็นแบรนด์สินค้าที่โด่งดัง การร่วมงานทำให้มีความสุข”
คำพูดนี้ฟังดูเหมือนเล่นละคร ลั่วมั่นอาศัยโอกาสที่เหล็กกำลังร้อนพูดเรื่องสัญญาทันที
“งั้นเรื่องการต่อสัญญาปีนี้ คุณเห็นว่าควรจัดการให้เสร็จสิ้นโดยเร็วจะดีไหม?”
“ไม่ต้องรีบ” ประธานหวังจับมือลั่วมั่นไว้
เธอสะดุ้งรีบดึงมือกลับทันที ขมวดคิ้วเล็กน้อย ย้ายกลับไปที่ตัวเองเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
“ประธานหวัง….”
“เฮ้อ..” ประธานหวังหัวเราะเบาๆ “คุณลั่วอย่าเข้าใจผิด สัญญานะเซ็นแน่ เพียงแต่ฉันไม่ชอบคุยเรื่องการค้าบนโต๊ะอาหาร ดังนั้นกินข้าวก่อนดีกว่าไหม?”
เมื่อบริกรยกอาหารมาเสิร์ฟ บรรยากาศภายในห้องพิเศษเงียบลงเล็กน้อย ลั่วมั่นตื่นตัวเตรียมพร้อมแล้ว ส้งชิงหรูพูดไว้ไม่มีผิด ประธานหวังคนนี้เป็นคนค่อนข้างเจ้าเล่ห์
ระหว่างมื้ออาหารประธานหวังเหมือนปลาชนิดหนึ่ง อ้างดื่มเหล้าบ้าง จับไม้จับมือพอทน ดื่มเหล้าไปแล้ว เขายังกล้ายื่นมือมาจับต้นขาของเธอ ซึ่งทำให้เธอรำคาญ
เธอวางแก้วเหล้าลงอย่างแรง พยายามลุกขึ้น กดลงท้องที่เต็มไปด้วยน้ำ พูดอย่างอดทน
“ประธานหวัง ฉันคิดว่าเซ็นสัญญาก่อนจะดีกว่า? หลังจากเซ็นสัญญาแล้ว ฉันยังจัดหาโปรแกรมพิเศษในที่อื่น”
ประธานกลับไม่ดื้อรั้น หรี่ตาจ้องมองขาของเธอ สายตาหลังแว่นตาเริ่มชั่วร้ายมากขึ้นเรื่อยๆ
“ความจริงแล้ว สัญญาก่อนหน้านี้ผู้อำนวยการซ้งของพวกคุณเป็นคนจัดการ ครั้งนี้เปลี่ยนคนดูแล แต่กฎเกณฑ์ต่างๆ ฉันไม่คิดจะเปลี่ยน คุณลั่วคงเข้าใจว่าหมายความว่าอย่างไรนะ?”
“ถ้าไม่ได้เหลือบเห็นสัญญาก่อน ลั่วมั่นก็คงเอาเหล้าสาดใส่หน้าเขาไปแล้ว แต่เขาถือไพ่เหนือกว่า
“บางทีอาจเป็นเพราะฉันยังไม่อธิบายอย่างชัดเจน ประธานหวัง ฉันเป็นผู้อำนวยการแผนกขายสินค้าที่ไม่เลว แต่ในขณะเดียวกันฉันก็เป็นกรรมการผู้บริหารของบริษัทH.Y. และเป็นภรรยาของประธานเฟิง คุณควรเคารพตัวเองด้วย”
เมื่อเฟิงเฉินออกไป คนเมืองเจียงไม่น้อยอยากให้เธอขายหน้า
ประธานหวังตะลึงไปชั่วขณะ สายตาค่อยๆ เย็นชา
“แล้วยังไง? คุณกับเฟิงเฉินแยกทางกันแล้วไม่ใช่หรือ? เขากำลังคบอยู่กับดาราดังที่ชื่อหลัวแมนจี ใครๆ ก็รู้? ไม่อย่างนั้นคุณจะมาถูกลดตำแหน่งเหลือเพียงแค่ลงนามเซ็นสัญญาได้อย่างไร?”
คำพูดพวกนี้กระทบจิตใจเธอเหมือนถูกก้อนหินปาใส่
ลั่วมั่นพยายามอดกลั้นอย่างหนัก ลูบคลำมุมโต๊ะสงบจิตใจ “งั้นฉันเป็นภรรยาคุณเฟิงโดยชอบธรรม ประธานหวังคงเข้าใจอย่างชัดเจน ตกลงว่าจะเซ็นสัญญานี้หรือไม่?”
คำพูดนี้เป็นการขู่ขวัญเพื่อตบตา ไม่มีความเกรงกลัวใด
“เซ็นหรือไม่ ขึ้นอยู่กับคุณ” ประธานหวังหัวเราะ สายตากวาดไปที่ร่างของเธอ
“คุณลั่ว ใครๆ ต่างก็รู้ว่าความสัมพันธ์สามีภรรยาของคุณไม่เหมาะสม คุณแพ้ให้กับเฟิงเฉิน ฉันเองก็ขัดแย้งกับเขาอยู่ไม่มากไม่น้อย ถ้าได้หลับนอนกับผู้หญิงของเขา ฉันคงก็รู้สึกสะใจ ส่วนคุณก็เท่ากับสวมเขาเล่นชู้ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร ขอเพียงแค่คุณนอนกับฉัน คุณอยากให้ฉันเซ็นอะไรก็ได้ทั้งนั้น”
คำพูดนี้ฟังดูน่าสนใจ แต่ทำให้ลั่วมั่นโกรธแทบเลือดทะลัก อยากจะหักล้าง แขนอวบสองทั้งสองมาจับคว้าไว้ รองเท้าส้นสูงของทำเธอลื่นล้มจนกรีดร้องเสียงดัง ล้มลงและถูกกดอยู่บนเก้าอี้ มือของประธานหวังกดไหล่ของเธอไ

ประธานเฟิง ฉันไม่รักนายอีกแล้ว

ประธานเฟิง ฉันไม่รักนายอีกแล้ว

เธอเป็นสะใภ้ตระกูลใหญ่มา3ปี สามีเธอหยอกล้อกับหญิงอื่น เธอก็ไม่สนใจแถมยังต้มซุปบำรุงไตส่งให้สามีทุกวันวันหนึ่ง ผู้หญิงที่สามีรักที่สุดมายืนอยู่ตรงหน้าเธอ แล้วบอกว่า"ฉันตั้งครรภ์แล้ว"นี่เป็นครั้งแรก ที่ลั่วมั่นได้ใช้อุบาย บังคับผู้หญิงคนนั้นทำแท้งเฟิงเฉินบีบคอของเธอ "ลั่วมั่น ที่เธออดทน3ปีมานี้ เสแสร้งต่อไปไม่ไหวแล้วใช่ไหม"เธอยิ้มจนน้ำตาไหล "excuse me ฉันก็ตั้งครรภ์แล้ว ส่วนทายาทของตระกูลเฟิง ต้องเป็นลูกชายของฉัน!"

Options

not work with dark mode
Reset