ประธานเฟิง ฉันไม่รักนายอีกแล้ว – ตอนที่ 31

บทที่ 31 ภรรยาถูกคนเอาเปรียบ
หลังจากที่เฟิงเฉินรู้สึกว่าตัวเองแปลกไปถึงกลับมามีสติ สายตาหยุดอยู่ที่มือที่อยู่ไหล่ของลั่วมั่น ตะลึงสักครู่ สงสัยสักพัก ก่อนจะดึงมือกลับมากำไว้ข้างลำตัว แต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนบรรยากาศในขณะนี้ได้
เขาไอแห้ง แล้วเตะที่ขาของเจ้าหมูอ้วนที่นอนนิ่งอยู่บนพื้น
เมื่อคิดถึงตอนเข้ามาพบประธานหวังที่ท่าทางน่ากลัว เขาอดสงสัยไม่ได้
“คนอย่างประธานหวัง ที่คุณทุบตีเขา?”
นี่มันไม่เหมือนผู้หญิงธรรมดาที่ทำให้เกิดเหตุอันน่าสลด สถานที่ลงมือก็ออกจะน่ากลัว
ลั่วมั่นสีหน้าเขินอาย แต่กลับพยักหน้าตามจริง
“อืม”
“เธอ?” เฟิงเฉินยืนยันอีกครั้ง
หลังจากลังเลไม่กี่วินาที ลั่วมั่นตอบอย่างกล้าหาญ
“เมื่อก่อนตอนเรียนอยู่เมืองนอก เคยเรียนกับเพื่อนคนหนึ่ง เขาบอกว่าเป็นผู้หญิงควรมีทักษะป้องกันตัวเอง ต่อไปจะได้ป้องกันตัวเอง แต่ตอนนั้นฉันแค่อยากให้ร่างกายแข็งแรงเท่านั้น….”
เมื่อพูดถึงตอนหลัง เสียงของเธอค่อยลดต่ำลง เธอรู้สึกผิดที่ร่วมทำงานกับคนเลว
‘เพื่อน’ คำนี้ผ่านเข้ามาในหูของเฟิงเฉิน เหมือนเสียดแทงเข้ามาในหูอย่างลึกลับ ไม่รู้ว่าสมองนึกถึงเสียงในโทรศัพท์ที่เรียกชื่อ ‘มั่นมั่น’ ได้อย่างไร
สายตาของเขาดำดิ่งลงทันที พูดอย่างอบอุ่น
“เอ่อ..เพื่อนของเธอเป็นคนมองการณ์ไกล ดังนั้นถ้าฉันไม่มา เธอก็สามารถจัดการได้ ฉันหาเรื่องยุ่งแท้ๆ
คำพูดนี้เข้ามาในหูของลั่วมั่น มันทำให้เธอรู้สึกอึดอัดอย่างลึกลับ แต่กลับไม่ทำให้คนรู้สึกเกลียด ลั่วมั่นสะกดรอยยิ้มที่อธิบายไม่ได้ไว้ในหัวใจ พูดตรงไปตรงมา
“ยังไงก็ต้องขอบคุณคุณ เขาเป็นคนอ้วนฉันถึงเอาชนะเขาได้ ถ้าเขาแข็งแรง รูปร่างดี ฉันก็จะเสียเปรียบอย่างมาก”
เฟิงเฉินปิดปากไม่พูดอะไร หันหน้าออกไปมองข้างนอก
“อีกสักครู่พอตำรวจมา ก็ให้เป็นเรื่องของฉัน”
“อ๋า?” ลั่วมั่นตะลึง
“เธออยากให้คนทั้งเมืองเจียงรู้ว่าภรรยาประธาน บริษัทH.Y. ผู้อำนวยการลั่วแผนกขายสินค้า ลงไม้ลงมือกับหุ้นส่วนด้วยมือเปล่าใช่ไหม?”
เฟิงเฉินหน้าดำคร่ำเครียด เหมือนกับกำลังพูดเรื่องบ้าบอคอแตก
สีหน้าลั่วมั่นแข็งทื่อ รีบเอาสติกลับมาโดยเร็ว
แน่นอน เรื่องนี้ถ้าให้สาธารณชนรู้ใครยังจะกล้าร่วมงานกับแผนกขายสินค้าบริษัทH.Y.หรือแม้แต่บริษัทบริษัทH.Y.?
“แล้วคุณล่ะ? ปล่อยให้เป็นภาระของคุณยิ่งไม่ดีใหญ่?” เธอถามกลับ
เฟิงเฉินยิ้มเยาะ มองไปที่ ‘หมูแน่นิ่ง’
“ภรรยาของฉันถูกเอาเปรียบ จะลงไม้ลงมือ ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร”
แม้รู้ว่าเขาเพียงแค่พูดวิธีจัดการกับเรื่องนี้ แต่ได้ยินจากปากเฟิงเฉิน ‘ภรรยาของฉัน’ ทำให้ลั่วมั่นใจเต้นตุบตับ มองไปที่ดวงตาของเขาด้วยความสับสน
ตำรวจใกล้มาถึงแล้ว ทำตามที่ปรึกษากันไว้ เรื่องทั้งหมดปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเฟิงเฉิน แม้ว่าพวกเขาจะทำเพื่อป้องกันตัว แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องไปสถานีตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวัน
ระหว่างทางที่ไป ลั่วมั่นนั่งอยู่ข้างๆ เฟิงเฉิน ได้กลิ่นยาสูบบนตัวเขาอย่างชัดเจน
เธอยังคิดไม่ออก ตอนเช้าเขายังบังคับให้เธอกินยาคุมกำเนิด แต่เพราะอะไรเมื่อรู้ว่าเธอมาเซ็นสัญญากับประธานหวังถึงรีบมาไกล่เกลี่ยสถานการณ์ เขาคิดอะไรอยู่กันแน่?
เฟิงเฉินมองออกไปนอกหน้าต่าง แต่ถ้ามองให้ชัดเจนจะพบว่าสายตาของเขาไม่ได้มองนอกหน้าต่าง สิ่งที่สะท้อนออกมาจากดวงตาไม่ใช่สิ่งแวดล้อมนอกหน้าต่าง แต่เป็นคนที่อยู่ภายในรถต่างหาก
เขารู้สึกได้ถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้นในช่วงสองสามวันมานี้ ผู้หญิงที่ไม่ถูกแยแสมาตลอดสามปี ก็ควรหน่ายหนีไป แต่หัวใจที่ปกคลุมไปด้วยฝุ่นเริ่มกลับมามีชีวิตอีกครั้ง และได้อยู่กับเธอมากขึ้นเท่าไร ความมีชีวิตชีวาก็ยิ่งมีมากขึ้นเรื่อยๆ
เขาแปลกใจตัวเองที่ไม่เข้าใจเธอ หลังจากตกหลุมรักเมื่อสามปีก่อนดูเหมือนจะไม่ได้ทำความเข้าใจเขาให้มากก็รีบตัดสินใจแต่งงาน แม้ก่อนแต่งงานจะได้รู้ว่าเป็น ‘การโกหก’ ยังไม่ทันได้เรียนรู้นิสัยใจคอต้องมาแต่งงานแบบเงียบเชียบ
แต่ตอนนี้ เขาพบว่านอกจากคฤหาสน์เฟิง ตระกูลลั่ว เธอยังมีเพื่อน ‘ธรรมดา’ สมัยเรียนอยู่เมืองนอก มีทักษะทางร่างกายที่ไม่เคยแสดงออก ยังมี….
ยังมีเรื่องที่เขาเคยใส่ใจ คือชายคนก่อนที่เธอไม่เคยเอ่ยปากยอมรับ

ประธานเฟิง ฉันไม่รักนายอีกแล้ว

ประธานเฟิง ฉันไม่รักนายอีกแล้ว

เธอเป็นสะใภ้ตระกูลใหญ่มา3ปี สามีเธอหยอกล้อกับหญิงอื่น เธอก็ไม่สนใจแถมยังต้มซุปบำรุงไตส่งให้สามีทุกวันวันหนึ่ง ผู้หญิงที่สามีรักที่สุดมายืนอยู่ตรงหน้าเธอ แล้วบอกว่า"ฉันตั้งครรภ์แล้ว"นี่เป็นครั้งแรก ที่ลั่วมั่นได้ใช้อุบาย บังคับผู้หญิงคนนั้นทำแท้งเฟิงเฉินบีบคอของเธอ "ลั่วมั่น ที่เธออดทน3ปีมานี้ เสแสร้งต่อไปไม่ไหวแล้วใช่ไหม"เธอยิ้มจนน้ำตาไหล "excuse me ฉันก็ตั้งครรภ์แล้ว ส่วนทายาทของตระกูลเฟิง ต้องเป็นลูกชายของฉัน!"

Options

not work with dark mode
Reset