ประธานเฟิง ฉันไม่รักนายอีกแล้ว – ตอนที่ 4

บทที่ 4 นี่คือประชุมระหว่างประเทศที่คุณบอกน่ะเหรอ?
สีหน้าของลั่วมั่นนั้นค่อยๆเปลี่ยนเป็นซีดขาว
สถานการณ์แบบนี้สำหรับเธอแล้วนั้นช่างน่าอับอายเสียเหลือเกิน สิ่งที่คุยกับเมื่อหลายวันก่อนนั้นผ่านโทรศัพท์ดังก้องในหูเธอ หลี่เหยาที่รับหน้าที่ในการต้อนรับนั้นดูเหมือนอึดอัด ไม่มีใครกล้าพูด แม้แต่อากาศก็ยังแข็งตัว
รอยยิ้มของหลัวแมนจีติดอยู่ในสายตาเป็นเวลาหลายวินาที แต่ในไม่ช้าก็เปลี่ยนเป็นความพอใจในทันที เธอกอดแขนของเฟิงเฉินไว้ แล้วมองมาทางลั่วมั่นอย่างอวดๆ เสียงของเธอนั้นแหลมคมเล็กน้อย
“​นางหญิงเฟิงก็มาด้วยเหรอ ? ช่างบังเอิญจริงๆ”
ลั่วมั่นไม่ได้สนใจเธอ แต่จ้องมองเฟิงเฉินอย่างเอาตาย เธอรู้สึกเพียงมีไฟลุกขึ้นจากอกและกัดฟันเอ่ยถาม
“คุณเฟิง การประชุมระหว่างประเทศย้ายมาที่งานประมูลตั้งแต่เมื่อไหร่เหรอคะ ? ”
เฟิงเฉินลืมตาขึ้นมามองเธอ แล้วขมวดคิ้วเล็กน้อย
การประชุมระหว่างประเทศเดิมมีกำหนดที่จะจัดขึ้นในวันนี้ แต่ถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากปัญหาสภาพภูมิอากาศ ประจวบเหมาะกับหลัวแมนจีไม่รู้ว่าไปได้ยินข่าวมาจากที่ไหนว่ามีงานประมูล บวกกับนิสัยเด็กๆที่ทำให้เขาอารมณ์เสีย ไม่รู้ว่าทำไมถึงคิดว่าลั่วมั่นจะไป เขาถึงจับพลัดจับผลูสัญญาลงไปโดยไม่รู้ตัว
เขาสงสัยเป็นอย่างมาก การอับอายท่ามกลางคนมากมาย ท้ายที่สุดลั่วมั่นยังจะรักษาบรรยากาศปกติของเธอได้หรือไม่
แต่ว่าตอนนี้ ความคิดอันแท้จริงของลั่วมั่นที่รั่วไหล ทำให้เขารู้สึกพึงพอใจเป็นอย่างมาก
ดูสิ ตอนนี้ฉันอยากจะดึงร่างของเขามาฉีกทึ้งนั้นคงเทียบไม่ได้กับร่างที่ไร้ชีวิตชีวาที่น่ารักก่อนหน้านี้มาก?
ริมฝีปากของเฟิงเฉินกระตุกด้วยความขี้เล่น ภายใต้สายตาของฝูงชน เขาคว้าเอวบางของหลัวแมนจี เชิดคางด้วยความภาคภูมิใจ พูดคำสี่คำออกมาอย่างเลี่ยงคำหลักไปใช้คำเบา
“คุณฟังผิดแล้ว”
มีคนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆชี้ทางไปทางประตูทางเข้างานประมูล หัวเราะเยาะ เย้ยหยัน เห็นอกเห็นใจ ไม่ว่าจะอะไรก็มีหมด
ลั่วมั่นกำมือแน่น หลังจากความโกรธเกรี้ยว ก็เหลือเพียงร่างอันเย็นยะเยือก
ทั้งสามติดอยู่ที่ปากประตู พร้อมกับคนที่มองด้วยความตลก ซึ่งแทบจะปิดกั้นทางเข้าสู่งานประมูลทั้งหมด
“พี่ชาย พี่สะใภ้ พวกคุณทำไมถึงมาล่ะ ?”
ทันใดนั้นก็มีเสียงที่ดังออกมาจากฝูงชนพร้อมกับรอยยิ้มที่คุ้นเคย
ลั่วมั่นยังไม่ทันได้หันตัวกลับ ไหล่ของเธอก็ถูกจับเสียแล้ว เมื่อเงยหน้าขึ้น ก็เข้าไปอยู่ในสายตาอันอบอุ่นที่แสดงความกังวลนั้น
“ฉันมารอพวกคุณตั้งนานแล้ว ยังไม่รีบเข้ามาอีก พี่สะใภ้จะต้องชอบของสะสมชุดสุดท้ายในวันนี้….”
คนที่พูดนั้นคือเฟิงเซิ่ง น้องชายสุดที่รักของเฟิงเฉิน รูปร่างหน้าตาของเขานั้นคล้ายกัน แต่ว่านิสัยใจคอนั้นกลับต่างกันอย่างสิ้นเชิง
ในขณะที่มือหนึ่งของเฟิงเซิ่งดันหลังของเธออยู่ อีกมือหนึ่งก็ดึงเฟิงเฉิน ไม่รู้ว่าใช้เทคนิคอะไร ถึงสลัดหลัวแมนจีทิ้งออกไปได้ ผลักหลังของคู่สามีภรรยาทั้งสองจากซ้ายไปขวา จนตรงเข้าไปในห้องโถงได้
หลัวแมนจีตกตะลึงอยู่ที่เดิมเป็นเวลาหลายวินาทีถึงจะได้สติ ใบหน้าแดงก่ำของเธอนั้นขาวซีดท่ามกลางฝูงคนที่สนใจ เธอกระทืบเท้าด้วยโมโหแล้วตามไป
“คุณชายเฟิง คุณรอฉันด้วยสิ…..”
ณ ห้องโถง ทั้งสี่คนนั่งแถวเดียวกัน เฟิงเฉินกับลั่วมั่นปกติแล้วต้องนั่งด้วยกัน เพียงแต่ว่าหลัวแมนจีที่นั่งข้างๆแบกลั่วมั่นและเฟิงเฉิน เป็นรูปแบบการผสมผสานที่แสดงถึงความอึดอัดเล็กน้อย
แต่ไม่ว่าอย่างไร ​การแสร้งเป็นนางหญิงเฟิง หลังจากการแก้ไขของเฟิงเซิ่ง สีหน้าของลั่วมั่นก็กลับสู่สภาพเดิมอย่างไม่เต็มใจนัก
ฝั่งหูซ้ายนั้นเป็นเสียงเล็กๆจีบกันของทั้งสอง หลัวแมนจีแสดงออกโดยเจตนา สักพักจึงซบแขนของเฟิงเฉินแล้วถามว่าน้ำหอมกลิ่นหอมหรือไม่ สักพักก็ช่วยเขาจัดระเบียบชุด ช่างกำกวมจริงๆ
เสียงต่ำของเฟิงเซิ่งลอยมาจากด้านขวา
“คุณโอเคไหม?”
“ลั่วมั่นได้สติ หันไปมองเฟิงเซิ่ง เฟิงเซิ่ง นั้นอายุน้อยกว่าเฟิงเฉินเพียงสองปี ใบหน้านั้นคล้ายกันเป็นอย่างมาก แต่ว่านิสัยกลับไม่เหมือนกันเลยแม้แต่น้อย ถ้าหากบอกว่าเฟิงเฉินภูเขาน้ำแข็งอันเยือกเย็น งั้นเขาคงเป็นสระน้ำในสวนท่ามกลางอากาศอันอบอุ่นในฤดูใบไม้ผลิ”
“ไม่เป็นไร เพิ่งจะขอบคุณคุณ” เธอดึงมุมปากแล้วเผยใบหน้าแห่งความซาบซึ้งใจ
“ไม่เป็นไร ครอบครัวเดียวกัน….” เฟิงเซิ่งยิ้มแต่เหมือนกับคิดถึงอะไรบางอย่าง รอยยิ้มนั้นก็หุบลงในทันใด “เพียงแต่….”
เขาพยายามเข้าไปใกล้ๆหูของเธอ แล้วกระซิบอย่างสนิทสนม
เหตุการณ์นี้อยู่ในสายตาของเฟิงเฉิน ซึ่งขัดลูกหูลูกตาเป็นพิเศษ ดวงตาของเขาก็เกิดมีความเย็นยะเยือกขึ้นมา และประกายของความอิจฉา

ประธานเฟิง ฉันไม่รักนายอีกแล้ว

ประธานเฟิง ฉันไม่รักนายอีกแล้ว

เธอเป็นสะใภ้ตระกูลใหญ่มา3ปี สามีเธอหยอกล้อกับหญิงอื่น เธอก็ไม่สนใจแถมยังต้มซุปบำรุงไตส่งให้สามีทุกวันวันหนึ่ง ผู้หญิงที่สามีรักที่สุดมายืนอยู่ตรงหน้าเธอ แล้วบอกว่า"ฉันตั้งครรภ์แล้ว"นี่เป็นครั้งแรก ที่ลั่วมั่นได้ใช้อุบาย บังคับผู้หญิงคนนั้นทำแท้งเฟิงเฉินบีบคอของเธอ "ลั่วมั่น ที่เธออดทน3ปีมานี้ เสแสร้งต่อไปไม่ไหวแล้วใช่ไหม"เธอยิ้มจนน้ำตาไหล "excuse me ฉันก็ตั้งครรภ์แล้ว ส่วนทายาทของตระกูลเฟิง ต้องเป็นลูกชายของฉัน!"

Options

not work with dark mode
Reset