ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง – ตอนที่ 286 เห็นคุณค่าในตัวตนของคุณ

ฉินซินหยิ่งจ้องถังซีอย่างเกลียดชัง และกรีดร้อง “เธอไม่อยู่ในฐานะที่จะพูดถึงถังซีต่อหน้าฉัน! เขาลืมถังซีเร็วขนาดนี้ก็เพราะเธอ! พวกเธอไม่คู่ควรที่จะพูดถึงถังซี!”
 
 
“พอได้แล้ว!” เฉียวเหลียงมองฉินซินหยิ่งอย่างเย็นชาและกล่าวเสียงเข้ม “คุณควรเรียนรู้ที่จะหุบปาก และประพฤติตัวให้ดี ถ้ายังอยากอยู่ในเฉียวกรุป!”
 
 
ถังซีบอกได้เลยว่าเฉียวเหลียงโกรธจริงๆ เธอรีบกระตุกแขนเสื้อเฉียวเหลียง และกล่าวเบาๆ “ฉันเจ็บเท้า…”
 
 
เฉียวเหลียงมองถังซีด้วยความตกใจ แล้วก้มลงอุ้มเธอ ฉินซินหยิ่งแทบเป็นบ้าเมื่อเห็นเฉียวเหลียงเอาใจผู้หญิงที่ชื่อเซียวโหรวคนนี้มากเหลือเกิน เขาควรเป็นของเธอ! แม้เขาจะไม่ได้เป็นของเธอ เขาก็ควรจะเป็นของถังซี ไม่ใช่สาวบ้านนอกคนนี้! ที่เธอทำทุกอย่างทั้งหมดนี้ ไม่ใช่เพื่อเปิดโอกาสให้เฉียวเหลียงกับผู้หญิงบ้านนอกที่โผล่มาจากไหนก็ไม่รู้!
 
 
“เฉียวเหลียง!” ฉินซินหยิ่งรีบวิ่งไปยืนขวางทางเฉียวเหลียง “คุณ… ฉันรู้ว่าถังซีอยู่ที่ไหน เราไปหาถังซีกันเถอะ ผู้หญิงคนนี้ไม่เหมาะกับคุณหรอก ไม่เหมาะกับคุณสักนิดเดียว คุณคู่ควรกับผู้หญิงสูงศักดิ์อย่างถังซี ไม่ใช่เด็กสาวบ้านนอกแบบนี้”
 
 
เฉียวเหลียงมองฉินซินหยิ่งอย่างเย็นชา เธอช่างรู้จักพูดจริงๆ หากคนที่เขาอุ้มอยู่ไม่ใช่ซีซี เธออาจสร้างความบาดหมางระหว่างพวกเขาได้สำเร็จ!
 
 
เมื่อได้ยินคำพูดของฉินซินหยิ่ง ถังซีไม่รู้ว่าเธอควรร้องไห้หรือว่ายิ้มดี เธอควรขอบคุณฉินซินหยิ่งที่เรียกเธอว่า ‘ผู้หญิงสูงศักดิ์’ หรือควรเกลียดฉินซินหยิ่งที่บอกว่าเธอเป็น ‘เด็กสาวบ้านนอก ไม่เหมาะกับเฉียวเหลียงสักนิดเดียว’ ”
 
 
“ฉินซินหยิ่ง อย่าแหย่จมูกคุณเข้ามาในเรื่องของผม!” เฉียวเหลียงตะคอก เมื่อถังซีได้ยินประโยคนี้เธอก็ยิ้มกว้าง แล้วโอบแขนรอบคอเฉียวเหลียง ราวกับจะแสดงตนว่าเธอเป็นเจ้าของเขา จากนั้นก็ยิ้มยั่วเย้าฉินซินหยิ่ง และซบศีรษะกับอกเฉียวเหลียงโดยไม่สนใจฉินซินหยิ่งที่ยืนอยู่ตรงหน้า เฉียวเหลียงกอดเธอไว้ให้แน่ใจว่าไม่มีใครมองเห็นใบหน้าเธอ แล้วพาเธอเดินออกไป
 
 
ฉินซินหยิ่งจ้องมองคนทั้งสองเขม็ง เธอเกือบจะเป็นบ้า! ทำไม… ทำไมเฉียวเหลียงถึงทำตัวน่ารักเหลือเกินกับผู้หญิงคนนี้! ทำไมผู้หญิงบ้านนอกคนนี้ถึงได้เป็นเจ้าของหัวใจเฉียวเหลียง!
 
 
ขณะเฉียวเหลียงอุ้มเธอออกจากแผนกออกแบบ ถังซีซุกหน้าในอ้อมแขนเฉียวเหลียงแล้วระเบิดเสียงหัวเราะ เฉียวเหลียงเดินเข้าไปในลิฟต์ ก้มมองหญิงสาวร่างเล็กๆ ในอ้อมแขนเมื่อรู้สึกว่าเธอเคลื่อนไหว จากนั้นเขาก็เลิกคิ้วขึ้นถามว่า “คุณคิดว่าเป็นเรื่องตลกเหรอ”
 
 
ถังซีเงยหน้าขึ้นมองเฉียวเหลียงด้วยดวงตาเป็นประกาย หัวเราะคิกคัก “อาเหลียง จู่ๆ ฉันก็ค้นพบว่าฉันเหมาะที่จะเป็นนักแสดง และบทบาทที่เหมาะกับฉัน ซึ่งน่าจะเป็นตัวละครที่ดูบริสุทธิ์ราวกับดอกบัวสีขาว จริงๆ แล้วกลับเป็นบทนางร้ายมากกว่า คุณคิดว่ายังไง” แต่ก่อนที่เฉียวเหลียงจะตอบ เธอก็กล่าวต่อไปอย่างสบายใจว่า “ฉันคิดว่าเมื่อกี้นี้การแสดงของฉันประสบความสำเร็จอย่างมาก จริงไหม และคุณก็ปรากฏตัวขึ้นในเวลาที่เหมาะสมพอดี…”
 
 
เฉียวเหลียงมองเธออย่างพูดไม่ออก และขมวดคิ้ว “เท้าคุณไม่เจ็บแล้วเหรอ”
 
 
ถังซีมองลงไปที่เท้าของตัวเองแล้วทำปากยื่น “ร่างนี้อ่อนแอเกินไป อ่อนแอเหลือเกิน ฉันคงต้องออกกำลังกายให้ร่างนี้แข็งแรงกว่านี้ ไม่อย่างนั้นฉันคิดว่าจะเป็นอันตรายสำหรับฉัน ที่จะอยู่เคียงข้างคุณด้วยร่างนี้”
 
 
แม้เธอจะมี 008 แต่เธอก็ต้องแบกรับผลสะท้อนกลับอย่างรุนแรงทุกครั้งที่เธอใช้ 008 อย่างเช่นเธอเกือบเสียชีวิตหลังจากช่วยชีวิตเซียวเหยาครั้งที่ผ่านมา ดังนั้นเธอต้องสร้างความแข็งแกร่งให้ร่างกาย เพื่อไม่ให้ผลสะท้อนกลับอย่างรุนแรงแต่ละครั้งทำลายร่างนี้ให้อ่อนแอลงเรื่อยๆ จากนั้นเธอก็จะสามารถใช้ทักษะของ 008 ได้อย่างอิสระมากขึ้น
 
 
เมื่อคิดเช่นนี้ ถังซีก็รู้สึกโมโหขึ้นมา ดูเหมือนว่าเธอจะต้องกำจัดฉินซินหยิ่งให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้ฉินซินหยิ่งเข้ามาทำลายแผนการของเธอ!
 
 
เฉียวเหลียงอุ้มถังซีไปที่ห้องทำงานเขา สั่งให้ผู้ช่วยนำถุงน้ำแข็งมาให้ และเริ่มประคบเย็นให้เท้าของเธอ พร้อมกับกล่าวว่า “คุณไม่ต้องออกกำลังกายอะไรทั้งนั้น ผมจะส่งคนมาคุ้มครองคุณเอง”
 
 
แม้ถังซีจะรู้ว่าเฉียวเหลียงไม่อยากให้เธอเผชิญกับอะไรที่หนักเกินไป แต่เธอก็ยังอยากพึ่งพาตัวเอง
 
 
นอกจากนี้ 008 ยังบอกอีกว่า เมื่อเธอสะสมคะแนนได้มากพอ เธอจะได้ลงมือล้างแค้น ดังนั้นเพื่อให้บรรลุผลในการส่งคนพวกนั้นเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เธอต้องเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแกร่ง
 
 
ถังซีส่ายศีรษะ “ไม่ได้หรอก ฉันรู้ว่ามีเจ้าหน้าที่ที่เก่งกาจมากมายในหลงเซี่ยว แต่ในฐานะภรรยาในอนาคตของเจ้านายของพวกเขา ถ้าฉันไม่แข็งแกร่งพอ พวกเขาจะไม่ยอมรับฉัน! เพราะฉะนั้นฉันคิดว่าฉันต้องทำให้ร่างกายฉันแข็งแรงกว่านี้”
 
 
เฉียวเหลียงนวดเท้าให้เธอ มองหน้าเธออย่างอ่อนใจ แล้วก้มลงดูเท้าบวมๆ นั้น “แม่บอกว่าคุณไม่มีความสุขเลยวันนี้ เกิดอะไรขึ้นกับคุณ”
 
 
ถังซีเงียบไป นิ่งมองเฉียวเหลียง แล้วเม้มปากก่อนจะถามว่า “คุณโทรหาฉันเพราะเรื่องนี้เหรอ”
 
 
เฉียวเหลียงมองหน้าเธอ “มีอะไรกวนใจคุณหรือ”
 
 
“ไม่มีอะไรค่ะ” ถังซียิ้ม “ก็แค่ว่าบริษัทของฉันเพิ่งเริ่มดำเนินการ ฉันเลยกังวลนิดหน่อย ถึงแม้ว่าเงินสามล้านหยวนนั้นจะเป็นเงินที่หามาได้ง่ายๆ แต่ฉันก็ไม่อยากเสียเงินไปเปล่าๆ”
 
 
เฉียวเหลียงไม่รู้จะพูดอย่างไรเมื่อได้ยินเหตุผลนี้ เขาลูบผมถังซีและเลิกคิ้ว “เด็กโง่ คุณลืมไปแล้วหรือว่าคุณคือเจ้าหญิงแห่งเอ็มไพร์กรุป ทำไมคุณถึงเปลี่ยนไปขนาดนี้”
 
 
ถังซีนิ่งขึง อึ้งอยู่ค่อนข้างนานก่อนจะสูดลมหายใจแล้วหัวเราะ “จริงสิ ฉันลืมไปได้ยังไงว่าฉันเคยเป็นเจ้าหญิงแห่งเอ็มไพร์กรุป”
 
 
เธอขลาดกลัวและปล่อยให้ตัวเองมีแต่ความไม่แน่ใจมานานมากแล้ว… เพราะเธอไม่สามารถวางตัวเป็นเซียวโหรวหรือถังซี คนใดคนหนึ่งได้ แต่ต้องเป็นใครอีกคนที่มีตัวตนอยู่ระหว่างสองคนนี้ นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เธอเกลียดตัวเองมาก…
 
 
ถังซีมองหน้าเฉียวเหลียงและถามว่า “คุณอยากให้ฉันเป็นถังซีหรือเป็นเซียวโหรว”
 
 
เฉียวเหลียงขมวดคิ้ว คิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะตอบว่า “คุณคือคุณ ผมรักคุณ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็ตาม”
 
 
ถังซียิ้ม “จริงสิ ฉันคือถังซี และฉันก็เป็นเซียวโหรวด้วย ฉันเป็นได้ทั้งถังซี ทั้งเซียวโหรว ทำไมฉันถึงปล่อยให้เรื่องนี้รบกวนจิตใจฉันอยู่ได้”
 
 
และเธอยังสามารถใช้ชีวิตอันแสนมหัศจรรย์ในตัวตนของเซียวโหรวได้ด้วย
 
 
ถังซียิ้มโอบแขนรอบคอเขา แล้วจูบเขา “ขอบคุณนะคะ”
 
 
เฉียวเหลียงเลิกคิ้ว ถังซียิ้ม “ฉันชอบใช้ชีวิตอิสระมาแต่ไหนแต่ไร และก็คงจะชอบแบบนี้ตลอดไป ถ้าเมื่อไรที่ฉันบ้าคลั่ง และบ้าคลั่งขึ้นเรื่อยๆ จากนี้ไป อย่าพยายามห้ามฉัน แต่ช่วยให้กำลังใจฉันด้วย ได้ไหมคะ”
 
 
เฉียวเหลียงเลิกคิ้วมองเธอ “นี่คุณติดสินบนผมด้วยจูบเหรอ”
 
 
ถังซีพยักหน้า “ใช่ นี่คือสินบนของฉัน”
 
 
เฉียวเหลียงยิ้มและเก็บถุงน้ำแข็ง “ตกลง ตอนนี้คุณพักผ่อนอยู่ในห้องผมก่อน ผมมีประชุม แล้วเราค่อยไปทานอาหารค่ำหลังผมเลิกประชุม”

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ทารกน้อยสองคนถูกสลับตัวที่โรงพยาบาล…

เซียวโหรว เด็กสาวจากบ้านนอกคอกนา ค้นพบว่าเธอคือลูกสาวตระกูลเศรษฐี แรกเริ่มเดิมทีเธอคิดว่าตัวเองจะได้เปลี่ยนจากลูกเป็ดขี้เหร่มาเป็นหงส์งาม ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในครอบครัวที่แท้จริง ที่ไหนได้ ความจริงไม่เป็นเช่นนั้น

เซียวจิ้นหนิง เด็กสาวอีกคน ได้พรากทุกอย่างไปจากเธอ รวมถึงครอบครัวและคู่หมั้น เมื่อเซียวโหรวคืนสู่อ้อมอกพ่อแม่ ก็กลับถูกใส่ร้ายป้ายสีต่างๆ นานา จนกลายเป็นที่รังเกียจเดียดฉันท์ของครอบครัว ถึงขนาดถูกไล่ออกบ้านจนรถชนเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ

ในขณะเดียวกัน ถังซี ทายาทสาวผู้โด่งดังแห่งเอ็มไพร์กรุป ก็ถูกฆาตกรรมด้วยฝีมือญาติใจโลภโมโทสัน หมายจะช่วงอำนาจ หญิงสาวลืมตาขึ้นอีกทีก็มาอยู่ในร่างเซียวโหรวผู้น่าสงสาร เธอตั้งใจมั่นว่าจะแก้แค้นแทนเซียวโหรว และลงโทษฆาตกรอย่างสาสม จากนั้นเธอจะคืนสู่ความเฉิดฉายที่เคยมี และ… พบรักกับรักแท้ของเธอ เฉียวเหลียง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset