ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง – ตอนที่ 342 คุณไม่คู่ควร

เฉียวเหลียงมองฉินซินหยิ่งด้วยสายตาเย็นชา ฉินซินหยิ่งแสร้งทำเป็นไม่เห็นความเย็นชาในดวงตาเขา และกล่าวอย่างยิ้มแย้ม “คุณไม่รู้หรือว่าสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างคุณกับซีซีในงานเลี้ยงของรัฐบาล กลายเป็นประเด็นร้อนแรงที่สุดของข่าวที่ผู้คนค้นหา” ทันทีนั้นเธอก็ยกมือขึ้นปิดปาก มองถังซีด้วยความประหลาดใจ “คุณเซียวก็ไม่รู้หรือคะ” เธอยืดตัวตรงและมองถังซี “คุณเซียวอย่าเข้าใจผิดนะคะ เฉียวเหลียงดูแลซีซี เพราะซีซีเพิ่งประสบอุบัติเหตุร้ายแรง ในฐานะเพื่อนเขาควรดูแลเธอ อย่ามองความใกล้ชิดของเขาสองคนในทางที่ผิดนะ”
 
 
ถังซีหัวเราะเยาะในใจเมื่อได้ยินคำพูดของฉินซินหยิ่ง เธอพูดแบบนี้เพราะอยากทำให้เซียวโหรวหึง! แต่น่าเสียดายที่เธอคือถังซี เธอชอบเห็นเฉียวเหลียงเอาใจถังซี
 
 
น่าเสียใจจริงๆ ที่เรื่องราวต่างๆ ไม่เป็นไปตามที่ฉินซินหยิ่งหวัง
 
 
เฉียวเหลียงหลิ่วตามองฉินซินหยิ่ง แล้วหันมามองถังซี ซึ่งยืดตัวขึ้นมองเขา กะพริบตาปริบๆ ถามว่า “คุณใส่ใจถังซีจริงๆ อย่างที่คุณฉินพูดหรือเปล่าคะ คุณจะไปหาเธอ ช่วยเหลือเธอ อยู่กับเธอตลอดช่วงเวลาที่ยากลำบาก ทันทีที่เธอมีปัญหาหรือเปล่า”
 
 
เฉียวเหลียงมองรอยยิ้มเจ้าเล่ห์บนใบหน้าถังซีแล้วยิ้มในใจ แต่พยักหน้ารับด้วยใบหน้าเรียบเฉย
 
 
เมื่อเห็นอย่างนี้ ฉินซินหยิ่งก็ยิ้มอย่างพึงพอใจ เธอรู้ด้วยว่าเฉียวเหลียงไม่สนใจที่จะอธิบาย
 
 
เธอแน่ใจว่าเซียวโหรวจะตั้งคำถามกับเฉียวเหลียง หลังจากเข้าใจความหมายที่ซ่อนอยู่ในคำพูดของเธอ และเฉียวเหลียงจะไม่สนใจเซียวโหรว เมื่อนั้นความรักที่เปราะบางของทั้งคู่ก็จะถูกบั่นทอน ในที่สุดความรักชั่ววูบของทั้งสองก็จะพังทลายลง
 
 
ช่างน่าประหลาดที่เธอรู้สึกมีความสุขจริงๆ! แม้เที่ยวบินจะล่าช้า แต่เธอก็สามารถทำลายความรักระหว่างเซียวโหรวกับเฉียวเหลียงลงได้ เธออยากเห็นว่าเซียวโหรวจะเป็นอย่างไร เมื่อทำตัวเอาแต่ใจต่อหน้าเธอ โดยไม่ได้รับความรักความสนใจจากเฉียวเหลียง!
 
 
ทว่าท่ามกลางความประหลาดใจของเธอ ถังซียิ้มแย้มเกาะแขนเฉียวเหลียง และบอกกับเขาด้วยความรักว่า “อาเหลียง คุณเป็นคนจิตใจดีน่ารักจริงๆ ฉันรู้ เพราะฉันเห็นว่าในงานเลี้ยงของรัฐบาล คุณถามคุณถังว่าเธอสบายดีไหม และบอกเธอว่าอย่าลังเลที่จะติดต่อคุณ ถ้าเธอต้องการความช่วยเหลือ ตอนนี้คุณฉินก็ยืนยันเรื่องนี้แล้ว ฉันรู้สึกว่าคุณมีเสน่ห์ยิ่งกว่าเดิม คุณใจดีกับเพื่อนๆ และซื่อสัตย์ต่อคนรัก ถ้าเมื่อกี้คุณปฏิเสธ ฉันคงโกรธ แต่คุณไม่ทำแบบนั้น นั่นทำให้ฉันรู้สึกว่าคุณไว้วางใจได้จริงๆ ฉันรู้ว่าคุณจะไม่เก็บอะไรไว้เป็นความลับจากฉัน นี่คือคำมั่นสัญญาที่คุณมีต่อฉัน ขอบคุณนะคะสำหรับความรักที่มีให้ฉัน”
 
 
เฉียวเหลียงตกตะลึงกับคำสารภาพรักอย่างกะทันหันของเธอ แต่ในไม่ช้าเขาก็ลูบผมเธอ และกระซิบว่า “ผมไม่มีวันนอกใจคุณ”
 
 
ฉินซินหยิ่งซึ่งนั่งอยู่ข้างๆ เบิกตากว้างด้วยความตกใจ และร้องออกมาเสียงดัง “เฉียวเหลียง คุณไม่รู้เหรอว่าซีซีคบกับบอดีการ์ดคนนั้นเพราะคุณ เธอลดตัวลงไปคบผู้ชายคนนั้นเพียงเพราะบอดีการ์ดคนนั้นคล้ายคุณ! คุณอยากเห็นเธอจมดิ่งลงสู่ห้วงเหวลึกอย่างนั้นจริงๆ เหรอ”
 
 
ถังซียิ้ม แล้วทันใดนั้นเธอก็ปลดเข็มขัดนิรภัย ลุกขึ้น แล้วพยักหน้าเรียกให้เฉียวเหลียงมานั่งที่เบาะด้านใน จู่ๆ เธอก็ไม่เต็มใจให้ฉินซินหยิ่งเห็นเฉียวเหลียงซะอย่างนั้น เฉียวเหลียงสนุกมากกับความหึงหวงของเธอ เขาลุกขึ้นอย่างว่าง่าย ไปนั่งในที่นั่งของถังซี และมองออกไปนอกหน้าต่างโดยไม่สนใจฉินซินหยิ่ง ถังซีคาดเข็มขัดนิรภัย หันไปมองฉินซินหยิ่ง และถามเสียงดัง “คุณรู้ได้ยังไงว่าบอดีการ์ดคนนั้นไม่ใช่รักแท้ของถังซี”
 
 
เธอรักบอดีการ์ดคนนั้นมาก! ตอนนี้เขาก็นั่งอยู่ข้างเธอ!
 
 
“เธอกำลังหึง เธอพูดแบบนี้แค่เพราะเธอกลัวว่าเฉียวเหลียงกับซีซีจะคืนดีกัน!” ฉินซินหยิ่งมองผ่านถังซีไปที่เฉียวเหลียง “และคุณก็เป็นคนไร้ความรับผิดชอบ! คุณไม่ได้บอกเหรอว่าคุณใส่ใจซีซี หรือสิ่งที่คุณพูดเป็นเรื่องโกหก”
 
 
“ไม่ใช่เรื่องของคุณ” ถังซีตะคอก จ้องหน้าฉินซินหยิ่ง และยิ้มอย่างเยือกเย็น “ทำไมคุณถังถึงได้โกรธขนาดนี้ ตอนเราพูดถึงคุณต่อหน้าเธอ เธอบอกว่าคุณไม่ใช่เพื่อนเธอ คุณเป็นห่วงถังซี หรือแค่ห่วงว่าคุณจะไม่มีโอกาสได้เฉียวเหลียง”
 
 
ถังซียิ้มอย่างเย็นชา “เท่าที่ฉันรู้จักคุณ ฉันไม่คิดว่าคุณจะสนใจเรื่องของคนอื่น และฉันถามคุณถังแล้ววันนี้ เธอบอกว่าเธอไม่เคยบอกให้ใครมาสร้างปัญหาให้ฉัน! และเธอก็ไม่รู้ด้วยว่าเฉียวเหลียงคบกับฉันอยู่ตอนนี้… คุณสร้างเรื่องสกปรกโดยอ้างชื่อคุณถัง ถ้าฉันเล่าเรื่องนี้ให้เธอฟัง เธอจะปล่อยคุณไปไหม”
 
 
ใบหน้าฉินซินหยิ่งนิ่งขึง เธอจ้องถังซีอย่างเคียดแค้น ขณะกล่าวว่า “มีเรื่องเข้าใจผิดระหว่างซีซีกับฉัน เมื่อไรที่เราปรับความเข้าใจกันได้ ซีซีจะรู้ว่าฉันทำทุกอย่างเพื่อประโยชน์ของเธอ”
 
 
“ทำทุกอย่างเพื่อประโยชน์ของเธอ ด้วยการพยายามแย่งแฟนเธอเนี่ยนะ” ถังซีมองหน้าฉินซินหยิ่งและกล่าวอย่างเย็นชา “ฉินซินหยิ่ง ฉันจะบอกอะไรให้นะ คนอย่างคุณไม่คู่ควรกับเฉียวเหลียง ถ้าคุณฉลาดพอก็ควรเลิกฝันลมๆ แล้งๆ ให้เร็วที่สุด อย่ามัวหลอกตัวเองอยู่เลย! และฉันจะบอกให้ว่า เฉียวเหลียงถูกตีตราจองว่าเป็นของฉันแล้ว เขาเป็นของฉัน เซียวโหรว! ถ้าคุณอยากได้เขา ก็ต้องข้ามศพฉันไปก่อน!”
 
 
“เฉียวเหลียงไม่ใช่ของใคร!” ฉินซินหยิ่งกรีดร้องด้วยน้ำตา เธอไม่เข้าใจว่าทำไมเฉียวเหลียงถึงรักผู้หญิงคนนี้ ที่เอาแต่ใจตัวเอง ไม่เกรงใจใคร และตั้งหน้าตั้งตาแต่จะครอบครองเขา! เธอมีอะไรดีหรือ แล้วทำไมเขาถึงดูมีความสุขนัก เมื่อได้ยินผู้หญิงคนนี้พูดว่าเขาเป็นของเธอ
 
 
เมื่อถึงตอนนี้ เฉียวเหลียงซึ่งนั่งนิ่งเงียบมาตลอด ทันใดนั้นก็ยืดตัวขึ้น มองฉินซินหยิ่ง และกล่าวอย่างเย็นชา “ฉินซินหยิ่ง เฉียวเหลียงเกิดมาเพื่อเซียวโหรว ถึงแม้จะไม่มีเซียวโหรว คนรักของผมก็จะไม่มีวันเป็นคุณ และ… ถ้าคุณมีความฝันลมๆ แล้งๆ เกี่ยวกับผม ผมขอแนะนำให้คุณเลิกฝันโดยเร็วที่สุด เพราะคุณไม่คู่ควรกับความฝันนั้น”
 
 
ถังซีมองเฉียวเหลียงด้วยความประหลาดใจ บอกได้เลยว่าเธอพอใจมาก เมื่อได้ยินเฉียวเหลียงพูดกับฉินซินหยิ่งว่า ‘คุณไม่คู่ควรกับความฝันนั้น’ เธอไม่คาดคิดว่าเฉียวเหลียงจะพูดจารุนแรงกับผู้หญิงคนหนึ่งเพื่อเธอ เธอรู้ว่าตามปกติแล้วเฉียวเหลียงไม่สนใจคนประเภทนี้
 

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ทารกน้อยสองคนถูกสลับตัวที่โรงพยาบาล…

เซียวโหรว เด็กสาวจากบ้านนอกคอกนา ค้นพบว่าเธอคือลูกสาวตระกูลเศรษฐี แรกเริ่มเดิมทีเธอคิดว่าตัวเองจะได้เปลี่ยนจากลูกเป็ดขี้เหร่มาเป็นหงส์งาม ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในครอบครัวที่แท้จริง ที่ไหนได้ ความจริงไม่เป็นเช่นนั้น

เซียวจิ้นหนิง เด็กสาวอีกคน ได้พรากทุกอย่างไปจากเธอ รวมถึงครอบครัวและคู่หมั้น เมื่อเซียวโหรวคืนสู่อ้อมอกพ่อแม่ ก็กลับถูกใส่ร้ายป้ายสีต่างๆ นานา จนกลายเป็นที่รังเกียจเดียดฉันท์ของครอบครัว ถึงขนาดถูกไล่ออกบ้านจนรถชนเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ

ในขณะเดียวกัน ถังซี ทายาทสาวผู้โด่งดังแห่งเอ็มไพร์กรุป ก็ถูกฆาตกรรมด้วยฝีมือญาติใจโลภโมโทสัน หมายจะช่วงอำนาจ หญิงสาวลืมตาขึ้นอีกทีก็มาอยู่ในร่างเซียวโหรวผู้น่าสงสาร เธอตั้งใจมั่นว่าจะแก้แค้นแทนเซียวโหรว และลงโทษฆาตกรอย่างสาสม จากนั้นเธอจะคืนสู่ความเฉิดฉายที่เคยมี และ… พบรักกับรักแท้ของเธอ เฉียวเหลียง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset