ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง – ตอนที่ 346 คะแนนประสบการณ์เพิ่มขึ้นแล้ว

หลังจากอาหกขอร้องอย่างหนัก ในที่สุดถังซีก็ตกลงจะไม่บอกเฉียวเหลียงว่า อาหกบอกว่าเขาอาจบ้าคลั่งขึ้นมาได้เมื่อเขาหึงหวง และอาหกตกลงจะช่วยเหลือเธอโดยไม่ให้เฉียวเหลียงรู้ อาหกรู้สึกว่าเขาได้กระโดดหนีจากกับดักหนึ่งเข้าไปติดอีกกับดักหนึ่งยังไงก็ไม่รู้ และทั้งสองกับดักเหลือให้เขาเพียงทางตัน!  
 
 
ถังซีมองดูสายตาสิ้นหวังของอาหกแล้วยิ้ม เธอกระโดดลงจากรถ หยิบกระเป๋านักเรียน และยิ้มให้อาหก “ไม่ต้องตกใจหรอกน่า บางทีฉันอาจแค่ขอให้คุณนำอาหารมาส่งให้ฉันตอนเที่ยงคืนเท่านั้นแหละ อย่าทำหน้าตาสิ้นหวังแบบนี้ ไม่อย่างนั้นฉันอาจจะวิตกกังวลมาก จนเผลอบอกเฉียวเหลียงว่าคุณเพิ่งพูดอะไรเกี่ยวกับเขา…”  
 
 
“คุณถังคุณสบายใจได้ครับ! ผมจะทำทุกอย่างเพื่อคุณ แม้กระทั่งเสี่ยงชีวิตของผมเอง!” อาหกคิดว่าคุณถังเป็นนักธุรกิจหญิง สิ่งที่เป็นอันตรายที่สุดที่เธออาจขอให้เขาทำคือ กำจัดคู่แข่งทางธุรกิจของเธอออกไปให้พ้นจากแวดวงธุรกิจ อย่างไรก็ตามหากนายน้อยรู้เรื่องนี้ นายน้อยอาจจัดการให้เขาไปอยู่ป่าแอมะซอนเป็นเวลาหลายปี… ยิ่งคิดถึงอนาคตตนเองมากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งสิ้นหวังมากเท่านั้น!  
 
 
หลังจากได้คำมั่นสัญญาของอาหก ถังซีก็วิ่งเข้าโรงเรียนไปอย่างมีความสุข ทันทีที่ก้าวเข้าไปในโรงเรียนเธอก็เห็นร่างที่คุ้นเคยรอเธออยู่ ถังซีพูดไม่ออก โชคดีที่เฉียวเหลียงไม่ตามมาส่งเธอที่โรงเรียน ไม่อย่างนั้นเขาจะไม่ยอมให้เธอเรียนในโรงเรียนนี้ต่อไปเด็ดขาด…  
 
 
ในไม่ช้าคนคนนั้นก็เห็นถังซี ดวงตาเขาเป็นประกายสดใสขึ้นทันที เขาเดินเข้ามาหาถังซีด้วยรอยยิ้มอย่างมีความสุข “เซียวโหรว อยู่นี่เอง นึกว่าวันนี้จะไม่มาโรงเรียนซะอีก”  
 
 
ถังซียิ้ม มองหน้าหนิงเคอ “เธอก็สอบข้ามชั้นผ่านด้วยใช่ไหม”  
 
 
หนิงเคอยิ้มอย่างภาคภูมิใจ กล่าวกับเธออย่างเขินๆ ว่า “ดูเหมือนเราจะได้กลับมาเป็นเพื่อนร่วมชั้นกันอีกครั้ง” จากนั้นเขาก็เอื้อมมือไปจับมือถังซี “ผมดีใจมาก ที่ได้เรียนห้องเดียวกันกับเธออีก”  
 
 
ถังซีมองมือเขา และเลิกคิ้วด้วยความประหลาดใจ “เราจะได้อยู่ห้องเดียวกันอีกแล้วเหรอ”  
 
 
หนิงเคอพยักหน้า รอยยิ้มระบายไปทั่วใบหน้าเขา “ผมตรวจดูรายชื่อแล้ว เราทั้งสองคนได้อยู่ห้องเรียนทดลองของชั้นมัธยมปลายปีที่สาม เพราะฉะนั้นเราจึงยังคงเป็นเพื่อนร่วมชั้นกัน”  
 
 
ถังซีเลิกคิ้ว ก็หมายความว่าเธอจะได้เรียนในชั้นเรียนพิเศษอีกแล้ว อันที่จริงเธอไม่ชอบเรียนในชั้นเรียนทดลอง เพราะน่าจะยากในการขอลาหยุด และเธอต้องขอลาหยุดยาวหนึ่งสัปดาห์เพื่อไปร่วมงานแฟชั่นวีกที่กำลังจะมาถึง! เมื่อมองดูมือหนิงเคอเธอก็แอบถอนหายใจ แล้วจับมือกับหนิงเคอ “ฉันก็ดีใจเหมือนกัน”  
 
 
หนิงเคอหน้าแดง “ครับ เรามาช่วยกันเรียนในชั้นเรียนของเรากันเถอะ”  
 
 
ถังซียิ้มแล้วหดมือกลับ ถึงตอนนี้ทันใดนั้นเธอก็เห็นใครคนหนึ่งกำลังพุ่งเข้ามาหา เธอคำนวณความเร็วในการวิ่งของบุคคลนั้นอย่างรวดเร็ว และหลบโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนที่เด็กผู้หญิงคนนั้นจะชนเธอ เฉินจื่อเยียนเกือบล้มลง เธอมองถังซีด้วยความเสียใจและบ่นว่า “เธอทำแบบนี้กับฉันได้ยังไง”  
 
 
ถังซีมองเฉินจื่อเยียนอย่างอ่อนใจและชี้ที่ตัวเอง “ที่รัก ดูฉันสิ เธอคิดว่าฉันจะยังมีชีวิตอยู่ได้ไหม หลังจากถูกเธอชนด้วยความเร็วห้าเมตรต่อวินาที”  
 
 
ถังซีชะงักทันทีขณะกำลังพูด เธอคำนวณความเร็วในการวิ่งของคนอื่นอย่างแม่นยำได้อย่างไรกัน เมื่อกี้ตอนที่เธอเห็นเฉินจื่อเยียนวิ่งอยู่ จู่ๆ ก็มีตัวเลขผุดขึ้นมาในห้วงความคิด… เป็นเพราะระบบใช่ไหม  
 
 
เฉินจื่อเยียนยังคงบ่นงึมงำ ถังซีไม่ได้ติดต่อเธอเลยตลอดทั้งสัปดาห์ และยังเย็นชากับเธออย่างนี้อีกหลังจากได้พบกัน แต่ถังซีไม่ได้อยู่ในอารมณ์ที่จะรับฟัง ถังซีรีบติดต่อระบบ ถามเขาว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอ  
 
 
[ระบบ : นี่คือของขวัญจากระบบมอบให้คุณ คุณสามารถคำนวณความเร็วในการเคลื่อนที่ของวัตถุใดๆ ก็ได้ และหลบได้ทันก่อนที่วัตถุนั้นจะเข้ามากระทบคุณ]  
 
 
ดวงตาถังซีเป็นประกาย ‘คุณหมายความว่า ไม่ว่าใครก็ตามที่ต้องการจู่โจมฉัน ฉันจะสามารถคำนวณได้ทันทีว่าคนคนนั้นจะมาถึงตัวฉันเมื่อไหร่ และหลบการจู่โจมได้ทันใช่ไหม’  
 
 
[ระบบ : ใช่แล้ว คุณจะเข้าใจแบบนั้นก็ได้]  
 
 
ดวงตาถังซีแวววาวด้วยความตื่นเต้น เธอถามว่า ‘แล้วคะแนนประสบการณ์ของฉันเพิ่มขึ้นบ้างไหม’ จู่ๆ เธอก็จำได้ว่าเธอไม่ได้ตรวจสอบคะแนนประสบการณ์มานานแล้ว คะแนนของเธอจะสูงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อหรือเปล่า ถ้าเป็นอย่างนั้นก็เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมากสำหรับเธอ!  
 
 
[ระบบ : คลิก ‘ใช่’ หากคุณต้องการตรวจสอบคะแนนประสบการณ์ของคุณ]  
 
 
ถังซีคลิก ‘ใช่’  
 
 
[ข้อมูลระบบ : คะแนนประสบการณ์ : 390/800  
 
 
คะแนนการต่อสู้ :10/100  
 
 
คะแนนกายภาพ : 30/100  
 
 
คะแนนหน้าตา : 70/100  
 
 
คะแนนรูปร่าง : 30/100  
 
 
คะแนนเสน่ห์ : 50/100  
 
 
คะแนนการแก้แค้น : 50/100  
 
 
คะแนนความร่ำรวย : 80/100  
 
 
คะแนนการสั่งสอน : 70/100]  
 
 
ถังซีก้าวถอยหลังด้วยความตกใจเมื่อเห็นคะแนนประสบการณ์ พระเจ้า เกิดอะไรขึ้น! ทำไมคะแนนประสบการณ์ของเธอจึงพุ่งสูงขึ้นขนาดนี้ คะแนนการต่อสู้เพิ่มขึ้นถึง 8 คะแนน! คะแนนกายภาพเพิ่มขึ้น 20 คะแนน คะแนนหน้าตาเพิ่มขึ้น 20 คะแนน คะแนนรูปร่างเพิ่มขึ้น 15 คะแนนคะแนนเสน่ห์เพิ่มขึ้น 10 คะแนน แม้แต่คะแนนการแก้แค้นก็เพิ่มขึ้น 30 คะแนน! คะแนนความร่ำรวยเพิ่มขึ้นมากถึง 70 คะแนน คะแนนการสั่งสอน 30 คะแนน และคะแนนประสบการณ์รวมเพิ่มขึ้น 203 คะแนน! พระเจ้า! วันนี้เธอทำอะไรไปบ้าง  
 
 
[ระบบ : มีคำถามอะไรไหม]  
 
 
ถังซีพยักหน้าอย่างสับสน และถามว่า ‘ทำไมคะแนนของฉันถึงสูงจัง เป็นเพราะฉันเอาหุ้นคืนหรือเปล่า’  
 
 
[ระบบ : ความมั่งคั่งของคุณพุ่งสูงขึ้นหลังจากที่คุณก่อตั้งบริษัท และยึดหุ้นเอ็มไพร์กรุปคืนมา ซึ่งแน่นอน คะแนนส่วนนี้เพิ่มขึ้นหลังจากที่คุณแก้ไขพินัยกรรมของคุณด้วย]  
 
 
ถังซีกะพริบตาปริบๆ “อ้อ เข้าใจแล้ว”  
 
 
“เข้าใจอะไรเหรอ” เฉินจื่อเยียนตะโกนถามเมื่อเห็นถังซีไม่ตอบเธอเลย “ชั้นเรียนของเธอจะเข้าเรียนในอีกสามนาทีนี้แล้วนะ! เธอสองคนไปไม่ทันแน่ ต่อให้วิ่งก็เถอะ! นี่เป็นวันแรกของพวกเธอในชั้นเรียนนี้ด้วย จะเข้าสายได้ยังไงเนี่ย”  
 
 
ถังซีตัวสั่น รีบตัดการเชื่อมต่อกับ 008 และต้องประจันหน้ากับเฉินจื่อเยียนที่ยื่นหน้าเข้ามาจนใกล้มากๆ เธอถอยหลังจนเกือบล้มลง ขณะที่เฉินจื่อเยียนคว้าแขนเธอไว้ได้ “รออะไรอยู่ล่ะ ได้ยินที่ฉันบอกไหม”  
 
 
ถังซีรู้สึกเก้อเขินเล็กน้อย เธอไม่ควรรีบเปิดระบบเลย เมื่อมองไปเห็นสายตาพิศวงงงงวยของเฉินจื่อเยียนถังซีก็ยิ้ม และอธิบายว่า “ไม่มีอะไร ฉันกำลังคิดโจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์อยู่น่ะ แล้วจู่ๆ ก็แก้โจทย์ได้ ฉันเลยตื่นเต้นนิดหน่อย”  
 
 
เฉินจื่อเยียนยักไหล่ “ฉันไม่ค่อยเข้าใจพวกเธอเท่าไร พวกนักเรียนเกรดเอนี่ในหัวสมองมีแต่โจทย์คณิตศาสตร์หรือไงนะ”  

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ทารกน้อยสองคนถูกสลับตัวที่โรงพยาบาล…

เซียวโหรว เด็กสาวจากบ้านนอกคอกนา ค้นพบว่าเธอคือลูกสาวตระกูลเศรษฐี แรกเริ่มเดิมทีเธอคิดว่าตัวเองจะได้เปลี่ยนจากลูกเป็ดขี้เหร่มาเป็นหงส์งาม ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในครอบครัวที่แท้จริง ที่ไหนได้ ความจริงไม่เป็นเช่นนั้น

เซียวจิ้นหนิง เด็กสาวอีกคน ได้พรากทุกอย่างไปจากเธอ รวมถึงครอบครัวและคู่หมั้น เมื่อเซียวโหรวคืนสู่อ้อมอกพ่อแม่ ก็กลับถูกใส่ร้ายป้ายสีต่างๆ นานา จนกลายเป็นที่รังเกียจเดียดฉันท์ของครอบครัว ถึงขนาดถูกไล่ออกบ้านจนรถชนเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ

ในขณะเดียวกัน ถังซี ทายาทสาวผู้โด่งดังแห่งเอ็มไพร์กรุป ก็ถูกฆาตกรรมด้วยฝีมือญาติใจโลภโมโทสัน หมายจะช่วงอำนาจ หญิงสาวลืมตาขึ้นอีกทีก็มาอยู่ในร่างเซียวโหรวผู้น่าสงสาร เธอตั้งใจมั่นว่าจะแก้แค้นแทนเซียวโหรว และลงโทษฆาตกรอย่างสาสม จากนั้นเธอจะคืนสู่ความเฉิดฉายที่เคยมี และ… พบรักกับรักแท้ของเธอ เฉียวเหลียง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset