ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง – ตอนที่ 356 ได้พบหนุ่มหล่อหลายคนเหลือเกิน! (1)

ถังซีพาเฉินจื่อเยียนไปทานอาหารค่ำที่บ้านคุณปู่ ทีแรกเฉินจื่อเยียนรู้สึกสบายๆ แต่เมื่อพบว่ามีผู้คนมากมายมาร่วมรับประทานอาหารด้วย เธอก็เริ่มรู้สึกเกร็ง เธอกระตุกแขนถังซี กล่าวว่า “ให้ฉันรอในรถดีไหม มีคนในครอบครัวเธอเยอะจัง…” เธอนึกว่าจะเป็นเพียงมื้อค่ำธรรมดาๆ ไม่คาดคิดว่าจะมีผู้คนมากมายถึงเพียงนี้!  
 
 
นอกจากนั้น… ยังมีชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาหลายคนเหลือเกิน… เมื่อได้เห็นหนุ่มหล่อสามคนยืนสนทนากันอยู่ เฉินจื่อเยียนก็รู้สึกอิจฉาเซียวโหรวเป็นอย่างมากที่มีพี่ชายหน้าตาดีตั้งหลายคน ไม่น่าแปลกใจที่เซียวโหรวไม่เคยให้ความสนใจหนิงเคอ และเด็กหนุ่มหน้าตาดีคนอื่นๆ ที่โรงเรียนเลย ก็สมาชิกครอบครัวเธอมีแต่ผู้ชายหล่อๆ ทั้งนั้นนี่! การได้เห็นพี่ชายสุดหล่อในชีวิตประจำวัน ย่อมทำให้เธอมีภูมิต้านทานต่อเสน่ห์ของชายหนุ่มหน้าตาดี เธอจึงไม่ถูกใจผู้ชายคนไหนง่ายๆ  
 
 
“ไม่เป็นไรหรอกน่า วันนี้เป็นวันที่พวกเราย้ายกลับมาอยู่บ้านคุณปู่ ก็เลยจะทานมื้อค่ำพร้อมหน้าพร้อมตากัน มาเถอะ ฉันจะแนะนำให้เธอรู้จักคุณปู่” เฉินจื่อเยียนเป็นเพื่อนเพียงคนเดียวของถังซีที่โรงเรียน ทั้งตัวเธอและมารดาต่างมีมิตรภาพอันดีต่อถังซี ถังซีจึงอยากดูแลเฉินจื่อเยียนให้ดี เพื่อตอบแทนที่คุณนายเฉินดีต่อเธอ นอกจากนี้เฉินจื่อเยียนก็ยังเป็นสาวน้อยที่น่ารักน่าเอ็นดูอีกด้วย  
 
 
เมื่อได้ยินว่าถังซีจะแนะนำให้เธอรู้จักคุณปู่ เฉินจื่อเยียนก็รู้ว่าเธอไม่อาจปฏิเสธ จึงเดินตามถังซีเข้าไปในบ้าน ถังซีเดินนำเฉินจื่อเยียนเข้าไปหาคุณปู่เซียว ซึ่งเฉินจื่อเยียนก็ทักทายท่านอย่างสุภาพอ่อนโยน คุณปู่เซียวให้ความเอ็นดูสาวน้อยในทันที ขณะนั้นนั่นเองเซียวหงลี่ก็มาถึง เมื่อเห็นถังซีเขาก็ยิ้มกว้างเดินเข้ามาหา กล่าวว่า “โอ ยายหนูของพ่อ! ไม่ได้เจอกันนานมาก! เข้ามาใกล้ๆ สิ ขอพ่อดูหน้าให้ชัดๆ หน่อย!”  
 
 
หยางจิ้งเสียนเตือนเขาไว้ก่อนแล้วทางโทรศัพท์ว่า นับจากนี้ไปถังซีจะใช้คำแทนตัวเรียกพวกเขาว่าอย่างไร ซึ่งไม่เป็นปัญหาสำหรับเขาเลย จะเรียกว่าป่าป๊า แดดดี๊ หรือคุณพ่อ ก็มีความหมายเดียวกัน เขาไม่ถือสาเลยไม่ว่าถังซีจะเรียกเขาว่าอะไร  
 
 
เซียวหงอี้รู้สึกอิจฉาเล็กน้อยเมื่อเห็นทั้งสองคนสนิทสนมกันมาก เขานิ่วหน้าร้องเรียกถังซี “โหรวโหรว พ่อเตรียมอั่งเปาไว้ให้ มารับสิ”  
 
 
เซียวหงลี่คว้าแขนถังซีไว้ เชิดคางขึ้น หลิ่วตามองเซียวหงอี้แล้วถามว่า “อั่งเปาหรือครับ พี่ใหญ่ ถ้าไม่มีบัตรเครดิตแบล็กการ์ดอยู่ในซองก็อย่าเอามาให้โหรวโหรวดีกว่า”  
 
 
เซียวหงอี้มองเซียวหงลี่ตาคว่ำ ขณะค่อยๆ เก็บซองอั่งเปาที่ภายในมีบัตรทองกลับเข้ากระเป๋า “เอาไว้พ่อจะให้แบล็กการ์ดหนูวันหลังนะ”  
 
 
“คุณพ่อครับ เดี๋ยวนี้มีแต่ลูกสาวคนเล็กอยู่ในสายตานะครับ ไม่สนใจลูกชายเลย ทอดทิ้งพวกเราแบบนี้ได้ยังไงครับ” เซียวจิ่งเดินเข้ามาหาพ่อกับลูกสาว ในมือถือแก้วน้ำผลไม้ เขาเลิกคิ้วมองถังซี ถามเบาๆ ว่า “ไง พี่หล่อไหมวันนี้”  
 
 
ถังซียิ้ม ยกนิ้วโป้งให้ “หล่อจนตาพร่าเลยค่ะ”  
 
 
ทุกคนล้วนพูดคุยกับถังซี ส่วนเฉินจื่อเยียนยืนอยู่ตามลำพังอย่างเก้อเขิน ทันใดนั้นเซียวเจี่ยนซึ่งเพิ่งวางสายโทรศัพท์ก็เดินเข้ามา ขณะเดินผ่านเฉินจื่อเยียน เขาหยุดชะงัก หันมาถามเธออย่างอ่อนโยนว่า “เป็นเพื่อนโหรวโหรวใช่ไหม”  
 
 
เฉินจื่อเยียนเงยหน้าขึ้น จึงได้เห็นว่ามีชายหนุ่มหล่อมากคนหนึ่งกำลังพูดกับเธออยู่ เธอหน้าแดงขึ้นทันที กะพริบตาถี่ๆ และพยักหน้าอย่างกระตือรือร้น “ใช่ค่ะ สวัสดีค่ะ”  
 
 
เซียวเจี่ยนก้มศีรษะรับ หันไปมองถังซี แล้วกล่าวยิ้มๆ “ผมเป็นพี่ชายคนโตของโหรวโหรว ชื่อเซียวเจี่ยน ขอบคุณนะที่ช่วยดูแลโหรวโหรวที่โรงเรียน เธอคงต้องเป็นเพื่อนที่สนิทมาก โหรวโหรวถึงได้พามาบ้าน ทำตัวตามสบายนะ”  
 
 
“ขอบคุณค่ะ” เฉินจื่อเยียนพยักหน้ารับอย่างแรงอีกครั้ง พี่ชายคนนี้ของเซียวโหรวช่างแสนดี น่ารัก จนเธอเกือบจะตกหลุมรักเขาเลยทีเดียว!  
 
 
เซียวเจี่ยนยิ้มให้เฉินจื่อเยียน และหันหลังเตรียมเดินจากไป พอดีกับที่ถังซีก็เดินกลับมา และร้องเรียกเขา “พี่เจี่ยน นี่เพื่อนนักเรียนของฉัน ชื่อเฉินจื่อเยียน เป็นลูกสาวคุณนายเฉิน คุณแม่เธอเคยช่วยเหลือเราที่เมือง W ไงคะ พี่จำได้ไหม”  
 
 
“คุณนายเฉินหรือ” เซียวเจี่ยนเลิกคิ้ว เขาไม่เคยรู้จักเฉินจื่อเยียน แต่จดจำคุณนายเฉินจากเมือง W ได้ดี พวกเขาจับกุมตัวหลินเจียวได้เพราะความช่วยเหลือจากคุณนายเฉิน  
 
 
เฉินจื่อเยียนยิ้มอายๆ “ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ” เมื่อสบสายตาเซียวเจี่ยน เฉินจื่อเยียนก็รู้สึกอับอายในอาชีพของบิดามารดา หากพ่อแม่เธอไม่ได้ทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องผิดกฎหมาย หรือหากตัวเธอเองมีหน้าที่การงานที่เหมาะสมก็คงจะดีกว่านี้  
 
 
ดังนั้นเธอจึงแอบตัดสินใจบางอย่างลับๆ  
 
 
“เออนี่ โหรวโหรว พี่อยากไปที่เดอะควีน ให้พี่ไปเป็นเพื่อนนะคืนนี้” ขณะนั้นนั่นเองเซียวจิ่งก็เดินเข้ามาโอบไหล่ถังซี แล้วกล่าวเสียงต่ำเบาๆ ว่า “มีใครบางคนบอกว่าเขาจะไปที่บริษัทเธอคืนนี้ เพื่อคอยคุ้มครองเธอ พี่เลยคิดว่าพี่ก็จำเป็นต้องไปด้วยเหมือนกัน”  
 
 
เขากล่าวด้วยระดับเสียงที่มีเพียงถังซีเท่านั้นที่ได้ยิน ถังซีกะพริบตาปริบๆ มองเซียวจิ่ง ถามว่า “พี่ยุ่งอยู่ไม่ใช่เหรอ” เท่าที่รู้เขายุ่งมากในช่วงที่ผ่านมา จนไม่มีแม้กระทั่งเวลานอน แล้วทำไมถึงได้มีเวลาไปเป็นเพื่อนเมื่อเธอจะไปทำงานล่วงเวลา  
 
 
ไม่เข้าใจเลย!  
 
 
“เป็นเพราะว่ามีใครคนหนึ่งมาช่วยเราทำงาน พี่เลยไม่ยุ่งมากแล้ว เธอก็รู้นี่ว่าเฉียวเหลียงวิตกกังวลมาก เขากลัวว่าจะต้องสูญเสียคนรักไปอีก” เซียวจิ่งกล่าวอย่างสบายอกสบายใจ  
 
 
หางตาถังซีหรี่ลง ถ้าเธอรู้มาก่อนว่าเฉียวเหลียงจะไปที่บริษัทเธอคืนนี้ เธอคงไม่ชวนจื่อเยียนมาด้วย ถ้าจื่อเยียนรู้ว่าเฉียวเหลียงเป็นคนรักของเธอ จะต้องช็อกแน่ๆ …  
 
 
อย่างไรก็ตาม อะไรที่ไม่อยากให้เกิด มักจะมาถึงอย่างรวดเร็วเสมอ หลังอาหารเย็น เซียวเจี่ยนและเซียวส่ากลับไปทำงานต่อที่บริษัทของตนเอง เซียวจิ่ง ถังซี และเฉินจื่อเยียนนั่งรถคันเดียวกันไปที่บริษัทของถังซี เมื่อถังซีก้าวลงจากรถก็เป็นเวลาเดียวกับที่เฉียวเหลียงมาถึง ช่วงนี้อากาศเย็นลงมากแล้ว แต่ถังซียังสวมเพียงเสื้อโค้ทอย่างบาง เมื่อสังเกตเห็นเช่นนี้เฉียวเหลียงก็จ้องมองเธอด้วยสีหน้าไม่พอใจ  
 
 
เฉียวเหลียงเดินเข้ามาหาพร้อมกับสวมเสื้อโค้ทให้ โดยไม่เปิดโอกาสให้เธอปฏิเสธ และบอกว่า “นี่เข้าเดือนพฤศจิกาแล้ว อากาศเย็นขึ้นมาก ใส่เสื้อโค้ทบางๆ อย่างนี้ไม่รู้สึกหนาวหรือยังไง”  
 
 
ถังซีกะพริบตาปริบๆ แล้วพยักหน้าด้วยสีหน้าเรียบเฉย  
 
 
เฉินจื่อเยียนตกตะลึงนิ่งขึงไปทันที เธอไม่เคยเจอเฉียวเหลียงตัวจริงอย่างใกล้ชิดมาก่อน เคยเห็นแต่ตามหน้าหนังสือพิมพ์ พระเจ้าช่วย นี่เธอกำลังยืนอยู่ตรงหน้าเจ้าชายเฉียวผู้ทรงเสน่ห์ ผู้เป็นที่เลื่องลือจริงๆ หรือ  
 
 
ถ้าหากเซียวเจี่ยนคือสุภาพบุรุษรูปงาม แสนดี มีเสน่ห์สำหรับเธอแล้ว เฉียวเหลียงก็ต้องเป็นเทพเจ้า! ซึ่งเราทำได้เพียงชื่นชมบูชาในระยะไกล ไม่อาจแตะต้องสัมผัสได้ ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นการลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์!   

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ปาฏิหาริย์รัก เทพธิดาจำแลง

ทารกน้อยสองคนถูกสลับตัวที่โรงพยาบาล…

เซียวโหรว เด็กสาวจากบ้านนอกคอกนา ค้นพบว่าเธอคือลูกสาวตระกูลเศรษฐี แรกเริ่มเดิมทีเธอคิดว่าตัวเองจะได้เปลี่ยนจากลูกเป็ดขี้เหร่มาเป็นหงส์งาม ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในครอบครัวที่แท้จริง ที่ไหนได้ ความจริงไม่เป็นเช่นนั้น

เซียวจิ้นหนิง เด็กสาวอีกคน ได้พรากทุกอย่างไปจากเธอ รวมถึงครอบครัวและคู่หมั้น เมื่อเซียวโหรวคืนสู่อ้อมอกพ่อแม่ ก็กลับถูกใส่ร้ายป้ายสีต่างๆ นานา จนกลายเป็นที่รังเกียจเดียดฉันท์ของครอบครัว ถึงขนาดถูกไล่ออกบ้านจนรถชนเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ

ในขณะเดียวกัน ถังซี ทายาทสาวผู้โด่งดังแห่งเอ็มไพร์กรุป ก็ถูกฆาตกรรมด้วยฝีมือญาติใจโลภโมโทสัน หมายจะช่วงอำนาจ หญิงสาวลืมตาขึ้นอีกทีก็มาอยู่ในร่างเซียวโหรวผู้น่าสงสาร เธอตั้งใจมั่นว่าจะแก้แค้นแทนเซียวโหรว และลงโทษฆาตกรอย่างสาสม จากนั้นเธอจะคืนสู่ความเฉิดฉายที่เคยมี และ… พบรักกับรักแท้ของเธอ เฉียวเหลียง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset